Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ức gà bao nhiêu calo? Cách ăn ức gà để giảm cân hiệu quả

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 11 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Ức gà là loại thực phẩm luôn được nhắc đến đầu tiên khi bất cứ ai có kế hoạch giảm cân và nó cũng trở thành loại thực phẩm đồng hành suốt chặng đường giảm cân của một người. Vậy rốt cuộc ức gà bao nhiêu calo? Cùng Timviec365 tìm hiểu thông tin này và các giá trị dinh dưỡng có trong ức gà để giúp bạn biết cách tận dụng ức gà trong bữa ăn một cách hợp lý nhất.

1. Ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà nằm ở phần ngực gà với đặc điểm sinh học là toàn phần nạc, ít chất béo mà lại giàu đạm và hàm lượng vitamin B6 rất cao. Từ những đặc điểm này, ức gà luôn được lựa chọn cho một bữa ăn healthy.

Nói tới ức gà, người ta thường nghĩ tới hàm lượng protein cao nhưng ngoài ra phần ức còn chứa rất nhiều dinh dưỡng khác như vitamin C, sắt, canxi, magie, photpha, … Vậy hàm lượng calo trong ức gà thì sao?

Calo và thành phần dinh dưỡng trong ức gà
Calo và thành phần dinh dưỡng trong ức gà

Trong 100g ức gà sống có chứa 165 calo. Ngoài ra còn có 74g-65.26g nước, 2.62-3,57g chất béo và 31.02g protein. Ức gà đã luộc chín, loại bỏ hết da có hàm lượng calo và thành phần dinh dưỡng tương tự như ức gà sống. Các cách chế biến khác nhau mà ức gà sẽ có lượng calo khác nhau.

Ức gà rán làm cho hàm lượng calo tăng cao lên tới 360 calo, cao hơn là món salad ức gà với 531 calo. Dao động trong khoảng từ 200 đến dưới 300 calo có các món như ức gà xào nấm (220), ức gà áp chảo (250 đến 265), phở ức gà (255).

Timviec365 đã cung cấp đến bạn thông tin chi tiết ức gà bao nhiêu calo qua các cách chế biến khác nhau. Dựa trên thông tin này, bạn hoàn toàn có thể tự tính toán hàm lượng calo trong một đĩa ức gà, dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể để phục vụ cho mục đích giảm cân. 

XEM THÊM: Tìm hiểu mực bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng đến từ mực

2. Khám phá bảng thành phần dinh dưỡng trong ức gà

Khám phá bảng thành phần dinh dưỡng của ức gà
Khám phá bảng thành phần dinh dưỡng của ức gà

Thành phần dinh dưỡng của ức gà gắn liền với việc tính toán hàm lượng calo. Nếu không xét tới chế độ giảm cân, chúng ta vẫn luôn phải quan tâm đến các chỉ số về mặt dinh dưỡng để biết thực phẩm đó sẽ đem đến cho cơ thể chúng ta những thành phần nào. 

Bạn hãy quan sát bảng thông tin sau để nắm rõ ràng thành phần dinh dưỡng trong ức gà sau khi đã biết chính xác ức gà bao nhiêu calo:

Chất dinh dưỡng

Hàm lượng

Chất béo (Fat)

3,6g

Đạm (Protein)

31g

Kali

256mg

Cholesterol

85mg

Natri

74mg

Canxi

15mg

Sắt

1mg

Vitamin B6

0,6mg

Vitamin B12

0,3µg

Vitamin D

5IU

Theo thông tin ức gà bao nhiêu calo và bảng dinh dưỡng, bạn có nhận ra phần thịt này chứa rất nhiều dưỡng chất là các vitamin và khoáng chất, hàm lượng calo lại khá thấp. Đây chính là những lý do quan trọng để ức gà được lựa chọn trở thành thực phẩm ưu tú trong chiến dịch giảm cân của chúng ta.

3. Một số tác dụng và lợi ích của ức gà

Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng mang đến cho cơ thể con người lợi ích về sức khỏe. Vậy nên khi thưởng thức món ăn nào chúng ta cũng nên tìm hiểu rõ lý do vì sao nên ăn chúng. Vậy vì sao nên ăn ức gà bạn có biết?

3.1. Ức gà có thực sự giúp giảm cân như lời đồn?

Các chuyên gia dinh dưỡng qua các cuộc nghiên cứu, làm thí nghiệm và khảo sát đã đồng kết luận rằng ăn ức gà thật sự có thể thúc đẩy sự giảm cân hiệu quả. Từ người giảm cân bình thường cho đến các gymer đều lựa chọn ức gà bổ sung vào thực đơn ăn kiêng hoặc ăn theo chế độ nghiêm ngặt cho tập luyện bởi ức gà có hàm lượng protein khá cao (31g protein/100g ức gà) nên luôn làm cho dạ dày có cảm giác no trong khi lượng chất béo lại thấp. 

Ức gà có giúp giảm cân không?
Ức gà có giúp giảm cân không?

Lượng calo trong ức gà cũng thấp, ở mức ban đầu tính trên 100g thịt ức gà tươi chỉ 160 calo cho nên việc ăn ức gà không khiến cơ thể bị tích trữ cholesterol dư thừa nên nguy cơ béo phì hoàn toàn không có. Trong khi đó, Viện tim phổi và huyết học quốc gia Hoa Kỳ đã nghiên cứu đi đến kết luận, tính cho một người trong chế độ giảm cân cũng cần phải cung cấp 1500 calo mỗi ngày, ức gà lại chỉ chứa 160 calo/1 lạng vậy thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái bổ sung ức gà mà không bao giờ lo vượt ngưỡng 1500 calo. Tuy vậy, chúng ta cũng không nên lạm dụng ức gà vì về lâu dài sẽ khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng do không được bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác. 

Các tài liệu dinh dưỡng nghiên cứu về ức gà đều khuyến cáo chúng ta chỉ nên bổ sung từ 400 đến 500g ức gà mỗi ngày là đủ. 

3.2. Những lợi ích tuyệt vời có trong ức gà

Lợi ích của ức gà
Lợi ích của ức gà

Thông tin ức gà bao nhiêu calo đã sáng tỏ, thúc đẩy chúng ta muốn khám phá thêm về những lợi ích lớn mà ức gà mang đến cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích lớn khiến bất cứ ai cũng không thể bỏ lỡ ức gà.

3.2.1. Ức gà giúp sản sinh ra lượng hồng cao cao

Lý do ăn ức gà giúp sản sinh ra nhiều hồng cầu cho cơ thể là bởi trong nó chứa hoạt chất giúp tăng sinh hồng cầu, đó là vitamin B12. Từ đó, quá trình lưu thông máu được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Các tế bào máu được thay mới thường xuyên đem đến một cơ thể luôn tràn đầy nhựa sống. Đặc biệt khi khí huyết lưu thông, tim mạch và hệ não bộ, thần kinh cũng được đảm bảo khỏe mạnh để dẫn truyền mọi hoạt động sống của tế bào khác, ngăn ngừa nguy cơ bệnh lý khác. 

3.2.2. Phòng chống lại căn bệnh K quái ác

Các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng đã tìm thấy selen trong thịt gà. Nếu có am hiểu về sinh học bạn sẽ biết đây là thành phần có khả năng chống lại bệnh K. Selen trong ức gà còn chống được quá trình oxy hóa, bảo vệ cơ thể tránh khỏi các tác nhân gây hại đến từ những tác động bên ngoài, phòng ngừa, hạn chế nguy cơ mắc phải căn bệnh K/

3.2.3. Ức gà hỗ trợ tăng cơ bắp

Ức gà hỗ trợ tăng cường cơ bắp
Ức gà hỗ trợ tăng cường cơ bắp

Nhờ giàu protein mà ức gà trở thành thực phẩm lý tưởng cho công cuộc giảm béo toàn thân, đặc biệt là vùng bụng, thúc đẩy tiêu hao năng lượng. Riêng với người thường xuyên tập luyện, đặc biệt là các gymer thì việc bổ sung tăng cường ức gà trong thực đơn ăn uống là một yêu cầu cơ bản. Chúng sẽ giúp các gymer đạt được mục đích tập luyện để tăng cơ bắp và giảm lượng mỡ. 

3.2.4. Tin được không, ức gà có tác dụng kiểm soát tâm trạng

Lý do cho lợi ích này nằm ở hoạt chất tryptophan có trong ức gà sẽ làm giảm cảm giác mệt mỏi hay trạng thái lo lắng, căng thẳng. Bên cạnh đó, lượng axit amin trong ức gà còn tác động đến giấc ngủ của chúng ta, đem đến những giấc ngủ sâu, ngon giấc.

Đến đây, Timviec365 xin được phép khép lại những chia sẻ thông tin ức gà bao nhiêu calo và thành phần dinh dưỡng trong nó để bạn mở ra một công cuộc mới với sự theo đuổi thực đơn có ức gà trong đó. Bạn hoàn toàn có thể tự mình xây dựng một thực đơn khoa học, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, an toàn và tốt cho sức khỏe. Hãy khám phá thêm nhiều bài viết khác của Timviec365 để mở rộng thêm sự hiểu biết không chỉ về dinh dưỡng và còn về các khía cạnh khác nhau trong đời sống, đặc biệt là lĩnh vực việc làm, tuyển dụng.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý