Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu ứng dụng AI để gợi ý việc làm tương tự, ứng viên tương tự

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang muốn tìm hiểu về ứng dụng AI để gợi ý việc làm tương tự, ứng viên tương tự  của app timviec365.vn hiệu quả cho tổ chức doanh nghiệp. Hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây để nắm rõ câu trả lời nhé.

1. Thông tin chung về ứng dụng AI để gợi ý việc làm tương tự, ứng viên tương tự của timviec365.vn

Trong tuyển dụng khi nhắc tới ứng dụng AI thì mọi người thường nghĩ đến một ứng dụng trí tuệ nhân tạo cùng đánh giá tìm kiếm cũng như quản lý vai trò nhân sự. Trí tuệ nhân tạo trong các công nghệ ví dụ như học máy thì cũng có thể tiến hành chọn lọc một số ứng viên với công việc thủ công trong tự động hóa với việc tuyển dụng trong quá trình đó. Trong tuyển dụng công nghệ AI được tiến hành thiết kế để tự động hoá hay hợp lý hoá một số phần giải thuyết nhanh hay quy trình chuẩn xác lặp đi lặp lại những nhiệm vụ cụ thể đó.

Thông tin chung về ứng dụng AI
Thông tin chung về ứng dụng AI

Trong tuyển dụng ví dụ về công nghệ AI được áp dụng trong một số phần mềm công nghệ sàng lọc trong học máy đó với phần mềm thực hiện với hồ sơ ứng viên việc cảm xúc được thực hiện phân tích theo ngôn ngữ với mỗi cá nhân trong vấn đề công việc được mô tả và tình trạng thiên vị hạn chế xảy ra. Trong việc đánh giá còn thiếu đi sự khách quan. Ngoài ra cũng có sự tận dụng trong phần mềm AI đó với trong dữ liệu có sự phong phú với việc tuyển dụng trong hệ thống quản lý với ứng viên có sự theo dõi với ứng viên trong điểm mù đánh giá với việc thành kiến giảm đi, ứng viên đánh giá tỷ lệ tuyển đúng người đúng việc gia tăng, khả năng giữ được nhân viên nhân tài đúng thời điểm.

Al với những lợi thế thông minh được nhà tuyển dụng tận dụng được đưa vào trong công tác tuyển dụng đưa trí tuệ sáng tạo trong công việc. Nhà tuyển dụng trong phần việc nếu như trước đây trong việc ứng dụng tìm kiếm các ứng viên được tiến hành với cách thủ công trong vị trí doanh nghiệp theo như hướng truyền thống với cách thức thực hiện tuyển dụng theo cách thức đăng bài đó sẽ phải tiếp cận các bản CV đọc lần lượt và đưa ra yêu cầu phù hợp với người bạn lựa chọn. Mặc dù vây trong ứng dụng công nghệ AI với vấn đề này sẽ đơn giản hơn khi gợi ý được việc làm tương tự và ứng viên tương tự.

Việc đưa các nhiệm vụ tiến hành đối với ứng dụng AI cho ứng viên với sự phù hợp trong thông tin với cách khác trong nhà tuyển dụng nói chúng cùng với sự phù hợp trong yêu cầu công việc mà mong muốn đối với nhà tuyển dụng. Vì thế đang dần tối đa trong việc hỗ trợ công nghệ AI với vấn đề sàng lọc trong nhà tuyển dụng khi có sự nhất định với khoảng thời gian đưa ra.

2. Lợi ích mang lại từ ứng dụng AI gợi ý việc làm tương tự, ứng viên tương tự trong timviec365.vn

2.1. Lợi ích mang lại cho nhà tuyển dụng

2.1.1. Tính khách quan và chất lượng ứng viên được nâng cao trong tuyển dụng

Chủ quan chính là đặc điểm chung của con người, có thể sẽ có sự thiên vị, thành kiến và không tránh khỏi về phía nhà tuyển dụng. Trong khá nhiều tình huống nhà tuyển dụng dù không có sự cố tình hay sắp xếp thì vẫn có thể có các tiêu chí đánh giá ứng viên chưa được sát sao, hoàn thiện có phần hơi cảm tính. AI khi đứng trước vấn đề nan giải này để trong tuyển dụng bạn giảm thiểu được tối đa tình trạng thiên vị thì đưa ra các tiêu chí đầy đủ. Hệ thống trong việc đánh giá sẽ có sự chọn lọc và so sánh căn cứ vào bộ tiêu chuẩn với vị trí sẵn có trong tiêu chuẩn đó.

Tính khách quan và chất lượng ứng viên
Tính khách quan và chất lượng ứng viên

2.1.2. Gợi ý ứng viên tương tự phù hợp giảm thiểu CV rác

Một mục tiêu hết sức quan trọng đối với bất cứ một doanh nghiệp tổ chức, công ty nào khi  thu hút ứng viên tương tự phù hợp cũng như giải pháp quảng cáo cân nhắc với cách đăng tuyển cũng không có sự như ý với các bản CV nhận được. Hiện nay có khá nhiều ứng viên chỉ nộp đơn xin việc một cách tràn lan như thử vận may dù tiêu chí không có sự phù hợp.

Các mẹo viết tin đăng tuyển hỗ trợ bạn đưa hình thức trong đó ngoài ra với công nghệ đối sánh với chabot thì viêc sử dụng có thể đủ chỉ tiêu với ứng viên hướng dẫn đó qua việc hệ thống sàng lọc đồng thời cùng với ứng viên trong hình thức gửi hồ sơ với sự không phù hợp khi CV không bảo đảm từ trước bị loại bỏ.

2.1.3. Sàng lọc ứng viên

Có lẽ bạn không còn lạ lẫm gì về việc viết CV chuẩn chỉnh theo các mẹo từ khoá trình bày từng phần trong hồ sơ trên cương vị một nhà tuyển dụng. Ứng viên mong muốn mình nổi bật và biết cách thức để thực hiện điều đó tuy nhiên không phải lúc nào những gì họ thể hiện trên giấy tờ đều là sự thật.

Nhà tuyển dụng nếu không có AI ứng viên phải tìm kiếm từ bên dữ liệu trong cơ sở với sự nhất định trong từ khoá. Nguy cơ rất lớn như vậy trong một vấn đề tài năng trong ứng viên bị bỏ qua thực sự khi chưa có sự phù hợp trong từ khoá đó. Với một khả năng kỹ năng viết CV vô cùng chuyển nghiệp tuy nhiên lại không đáp ứng được các yêu cầu tiêu chí trên thực tế cần có. 

Sàng lọc ứng viên
Sàng lọc ứng viên

Bạn có thể tiến hành kiểm tra qua những công nghệ AI hiện đại ngày nay để nhận xét đánh giá chính xác ứng viên mà không cần thiết phải căn cứ vào từ khoá. Nó có thể để tài liệu xem xét toàn bộ khi thay thế ào đó với kỹ năng, kiến thức chuyên môn được xem xét với kinh nghiệm đi kèm. Cũng đồng thời với việc trong AI thể hiện điều đó với việc không có ứng viên nào bảo đảm trong hình thức thay thế bỏ qua sự vô tình trong đó, giảm đi tình trạng tuyển dụng nhầm ứng viên.

2.1.4. Quy trình tuyển dụng được nhanh chóng

Trong tuyển dụng một vấn đề khá quen thuộc khá là có thể kéo dài quá lâu với quá trình vị trí đó được lấp đầy. Một số ứng viên phù hợp nhất, giòi nhất thì các cơ hội từ chối với các ứng viên còn lại với kinh nghiệm thiếu đi hay thiếu kỹ năng, mục tiêu hay tính cách không có thêm sự phù hợp với tổ chức, văn hoá doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn đẩy nhanh chóng quy trình tuyển dụng này thì các ứng dụng AI tốn kém chi phí ít hơn trong vấn đề tuyển dụng trong sự hiệu quả về phương pháp cũng như gắn liền với thực tế bên cạnh đó. Qua hình thực thủ công trong nhiệm vụ với quy trình tuyển dụng thì để tập trung với nhiều thời gian hơn liên quan và con người là điều thể hiện quan trọng nhất.

Quy trình tuyển dụng được nhanh chóng
Quy trình tuyển dụng được nhanh chóng

2.2. Lợi ích dành cho ứng viên

2.2.1. Được gợi ý việc làm tương tự phù hợp

Khả năng hữu ích của công nghệ AI trong vấn đề tuyển dụng là cung cấp gợi ý với dữ liệu lớn, ứng viên trong việc làm việc hỗ trợ bạn với nhiều cơ hội nghề nghiệp được tiếp cận hơn nữa. Bên cạnh đó trong ứng dụng nền tảng tuyển dụng với trí tuệ nhân tạo cũng có thêm khả năng phân tích đưa ra những gợi ý việc làm tương tự thích hợp với yêu cầu đưa ra.

Được gợi ý việc làm tương tự phù hợp
Được gợi ý việc làm tương tự phù hợp

2.2.2. Cạnh tranh công bằng

Vì AI như đã đề cập ở nội dung trên với khả năng đánh giá, phân tích dữ liệu với hồ sơ xin việc trong việc so sánh khi tính công bằng được bảo đảm trong các ứng viên, khi sàng lọc CV ứng tuyển tránh nguy cơ thiên vị.

Cạnh tranh công bằng
Cạnh tranh công bằng

2.2.3. Rút ngắn thời gian tìm việc làm nhận kết quả

Trong tuyển dụng các công nghệ hỗ trợ việc tự động hoá trong vấn đề ứng viên đưa ra những phản hồi dành cho họ khi đặt ra câu hỏi về hình thức ứng tuyển, vị trí,..ngay lập tức được trả lời bởi chatbot. Bên cạnh đó họ có nhiều thời gian để tiến hành việc tương tác thực tế khi xử lý nhiều tác vụ giống nhau lặp đi lặp lại. Nhận kết quả nhanh chóng hơn khi được đánh giá mời phỏng vấn trong quy trình hồ sơ được sàng lọc.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã hiểu rõ hơn về ứng dụng AI để gợi ý việc làm tương tự, ứng viên tương tự hiệu quả nhất đối với app timviec65.vn của chúng tôi. Hẹn gặp lại trong thời gian tới với nhiều thông tin tính năng hữu khác của ứng dụng AI đang chờ bạn khám phá.

Ứng dụng AI trong hợp đồng của CRM

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin ứng dụng AI trong hợp đồng của CRM và lợi ích mà nó mang lại? Hãy cùng tham khảo rõ hơn bài viết được bật mí ngay sau đây của chúng tôi bạn nhé!

Ứng dụng AI trong hợp đồng của CRM

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý