Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ứng dụng AI trong hợp đồng của CRM mang lại những lợi ích gì?

Tác giả: Lưu Thu Trang

Tạo CV online

1. AI được ứng dụng trong hợp đồng của CRM như thế nào?

Việc áp dụng hệ thống CRM vào hoạt động bán hàng ngày càng phát triển khi các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc nắm bắt toàn diện về hành trình mua hàng của khách hàng dựa trên những điểm tiếp xúc khác nhau. Đồng thời CRM cũng là một công cụ hữu hiệu để quản lý hợp đồng mua bán. Hoạt động kinh doanh phát triển không chỉ làm tăng sản lượng mà còn làm tăng số lượng hợp đồng mà doanh nghiệp có được tại bất kỳ thời điểm nào. Việc không quản lý hợp đồng đúng cách sẽ dẫn đến “rò rỉ giá trị”, làm suy yếu tiềm năng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các quy trình quản lý hợp đồng ra đời để ngăn chặn những nguy cơ này, đảm bảo các hợp đồng được xử lý hiệu quả nhất từ khâu bắt đầu, đàm phán, quản trị và gia hạn. Giờ đây, một loạt nền tảng tự động hóa mới đã ra đời để nâng cấp khả năng quản lý hợp đồng của CRM đó là ứng dụng AI trong hợp đồng CRM.  

CRM trong hoạt động quản lý hợp đồng của doanh nghiệp
CRM trong hoạt động quản lý hợp đồng của doanh nghiệp

Khi nói đến AI, bạn có thể cảm thấy khái niệm này còn mới mẻ, bạn vẫn nghĩ AI hay trí tuệ nhân tạo là những người máy hay robot mà người ta thường nói nó có thể xâm chiếm Trái Đất vào một ngày không xa. Nhưng không, AI không hoàn toàn phức tạp đến vậy mà nó vẫn có nhiều khía cạnh thực tế hiện hữu xung quanh chúng ta mỗi ngày. AI là một cụm từ dễ hiểu bao gồm những thứ như phân tích dự đoán, Internet vạn vật, học máy, xử lý ngôn ngữ, học sâu và big data. Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google hay lướt xem mạng xã hội, AI đã xuất hiện một cách vô hình để cá nhân hóa trải nghiệm trực tuyến của bạn, giúp bạn tìm thấy những thứ bạn muốn, đưa ra những gợi ý mà bạn cần. 

Ai được ứng dụng trong hợp đồng CRM như thế nào?
Ai được ứng dụng trong hợp đồng CRM như thế nào?

Ngày nay, AI cũng đã trở thành một đồng nghiệp kỹ thuật số vô cùng đắc lực của những nhà quản lý và kinh doanh. Nó đảm nhận những công việc mà con người có thể làm được nhưng tốn rất nhiều thời gian và công sức như cập nhật, lưu trữ, quản lý, tìm kiếm, phân loại, kiểm tra tình trạng, tra cứu lịch sử thay đổi,...và những yếu tố khác liên quan đến các hợp đồng kinh doanh. Tất cả những công việc này đều được AI xử lý một cách nhanh gọn, hiệu quả, chính xác đến từng chi tiết nhỏ, từng giây từng phút. Do đó, không quá khi nói rằng ứng dụng AI trong hợp đồng CRM có khả năng biến đổi cách thức hoạt động quản lý và kinh doanh. 

2. AI mang lợi những lợi ích gì cho hợp đồng CRM?

Tự động hóa kinh doanh mục tiêu mà các nhà quản trị luôn hướng đến do chúng mang lại những lợi ích đơn giản nhưng hiệu quả, hợp lý hóa hoặc loại bỏ một số công việc lặp đi lặp lại mà nhân viên phải làm một cách thủ công. Khi quy mô tăng lên mà muốn giảm chi phí nhân công, người lao động lại càng cần những giải pháp tự động hóa để hỗ trợ họ trong những công việc cần sử dụng trí óc. AI xuất hiện và trở thành một giải pháp ấn tượng. Nền tảng quản lý hợp đồng của CRM được AI hỗ trợ có thể chuyển đổi hợp đồng trên văn bản thành một dữ liệu động, có cấu trúc của một cơ sở dữ liệu, có thể thay đổi, chỉnh sửa, gia hạn, lưu lại lịch sử, xử lý, phân tích các thông số theo tình hình thực tế. 

Ai mang lại những lợi ích gì cho hợp đồng CRM?
Ai mang lại những lợi ích gì cho hợp đồng CRM?

AI và CRM là sự kết hợp tuyệt vời và đang được thúc đẩy mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây. Một số nhà phát triển và cung cấp phần mềm CRM đã bắt đầu đầu tư vào AI từ nhiều thập kỷ trước. Đến nay, tất cả các doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh đều đã nhận ra tầm quan trọng của nó, và dưới đây là chính xác những gì mà AI có thể làm để cải thiện hiệu quả trong quy trình xử lý hợp đồng của CRM.

2.1. Trích xuất dữ liệu tự động

Trích xuất dữ liệu tự động
Trích xuất dữ liệu tự động

Khi ứng dụng AI vào hợp đồng của CRM, nó có thể tự động trích xuất dữ liệu cần thiết mà người dùng cần, giống như cách nó làm trên Google, Facebook hay bất cứ ứng dụng nào khác khi chúng ta thực hiện tìm kiếm. AI có thể nhanh chóng nhận ra thông tin về ngày ký hợp đồng, ngày cập nhật dữ liệu lên hệ thống, thông tin về nhà cung cấp hay các đối tác, số tiền. Ngoài ra, nó còn có thể thực hiện những yêu cầu cao cấp hơn và xác định những thông tin phức tạp hơn như các điều khoản trong hợp đồng, các thỏa thuận, những dữ liệu quan trọng khác để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu quản lý và quản trị.

2.2. Hợp lý hóa các quy trình công việc

Hợp lý hóa các quy trình công việc
Hợp lý hóa các quy trình công việc

Khi giảm thiểu việc trích xuất dữ liệu thủ công, hệ thống sẽ giảm khả năng bị tắc nghẽn khi nhập dữ liệu và tăng tốc thời gian xử lý tổng thể. AI thực sự mang lại lợi ích trong toàn bộ quá trình theo dõi và xử lý hợp đồng. Người dùng cũng có thể tìm kiếm những hợp đồng còn thiếu chữ ký và những thông tin bắt buộc khác để nhà quản lý có thể bổ sung trước khi xảy ra sự cố hay vấn đề nào đó nghiêm trọng hơn. AI cũng giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin như ngày đến hạn có thể giao hàng, các điều khoản mà không cần phải truy cập cơ sở dữ liệu để tìm kiếm từng mục. 

2.3. Thống nhất quy trình làm việc của toàn doanh nghiệp

Thống nhất quy trình làm việc của toàn doanh nghiệp
Thống nhất quy trình làm việc của toàn doanh nghiệp

Là một công cụ tự động hóa từ đầu đến cuối, AI giúp cho quy trình làm việc của doanh nghiệp được thực hiện một cách linh hoạt và tự động, tích hợp với các hệ thống khác của tổ chức. Nếu không có công cụ tự động hóa, nhân viên trong bộ phận kế toán sẽ phải thông báo đến nhà quản lý hợp đồng nếu nhà cung cấp không thanh toán hóa đơn đúng hạn. Nhưng khi ứng dụng AI vào hợp đồng CRM, người dùng có thể chia sẻ thông tin liền mạch giữa các công cụ để tạo quy trình làm việc gắn kết hơn mà không phải nhập lại dữ liệu hay thực hiện thêm bất cứ công việc nào khác.

2.4. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu phân tích sẵn
Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu phân tích sẵn

Việc thống nhất thông tin từ nhiều bộ phận trên cùng một hệ thống giúp cho người dùng có thể truy cập vào nhiều dữ liệu hơn thay vì chỉ những thông tin được trích xuất trên hợp đồng. Ví dụ như trích xuất thêm dữ liệu về doanh thu để người dùng đưa ra quyết định có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng hay không. Hoặc trích xuất thêm những thông tin về vi phạm của đối tác để đưa ra quyết định giảm chi phí nếu muốn gia hạn hợp đồng. Khi thông tin có sẵn một cách dễ dàng, người dùng không cần tốn thời gian và công sức để tìm kiếm và xử lý thông tin, người dùng cũng có thể dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu và  đưa ra quyết định. 

Khi các tổ chức, doanh nghiệp phát triển, quy trình hợp đồng ngày càng trở nên phức tạp đối với nhân viên trong mọi lĩnh vực. Ứng dụng AI trong hợp đồng của CRM mang lại cho các tổ chức lợi thế cạnh tranh và tạo ra các quy trình hiệu quả hơn. Sự kết hợp này không chỉ dừng lại ở việc nâng cao hiệu quả trong khâu quản lý hợp đồng mà còn mang tính tự động hóa trong mọi khía cạnh trong doanh nghiệp.

Ứng dụng AI để tìm kiếm việc làm, tìm kiếm ứng viên hiệu quả

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý