Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ứng tuyển kỹ sư điện tại Đà Nẵng - bạn cần có kỹ năng gì?

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời đại công nghệ lên ngôi, các ngành nghề điện tử cũng có xu hướng đi lên không ngừng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như các nhà đầu tư hiện nay đang tập trung phát triển ngành này, cho nên nhu cầu tuyển dụng, cơ hội cho việc làm cho kỹ sư điện tại các thành phố lớn rất rộng mở. Theo những báo cáo mới nhất thì nguồn nhân lực trong lĩnh vực này lại đang thiếu hụt nặng nề. Đặc biệt tại Đà Nẵng - thành phố du lịch - cần rất nhiều nguồn nhân lực để vận hành tốt những cơ sở hạ tầng phục vụ cho mọi hoạt động của thành phố. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng tại Đà Nẵng đòi hỏi rất cao ở những người kỹ sư điện. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu những kỹ năng cần thiết đó là gì nhé.

1. Hiểu nhanh về việc làm của một kỹ sư điện tại Đà Nẵng

Kỹ sư điện là những người đảm bảo sự vận hành trơn tru của hệ thống điện. Công việc của họ là thường xuyên kiểm tra đường truyền điện, nếu xảy ra lỗi hoặc nghi ngờ có lỗi, người kỹ sư điện cần bắt tay sửa chữa, khắc phục ngay. Điện là công cụ để vận hành mọi hoạt động trong đời sống, nên nếu đường truyền điện gặp vấn đề, cả một hệ thống, dây chuyền sản xuất phải ngưng lại, trì trệ; hậu quả để lại nói chung là rất lớn. Người kỹ sư điện có vai trò vô cùng quan trọng, cho nên việc tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng cũng vô cùng gắt gao, đòi hỏi ứng viên cần có nhiều kỹ năng. 

Hiểu nhanh về việc làm của một kỹ sư điện tại Đà Nẵng
Hiểu nhanh về việc làm của một kỹ sư điện tại Đà Nẵng

2. Bật mí những kỹ năng một kỹ sư điện tại Đà Nẵng nhất định phải có

Kỹ sư điện là một ngành nghề mang tính đặc thù cao, phức tạp, cho nên ứng viên kỹ sư điện cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệm vững chắc cùng với một số kỹ năng khác. Để thành công trong quá trình tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng, các bạn nên rèn luyện những kỹ năng sau đây để nâng cao cơ hội trúng tuyển cũng như những vị trí có chế độ đãi ngộ tốt nhất.

2.1. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng cần có kỹ năng phán đoán

Trong quá trình làm việc, xây dựng, thiết kế, thử nghiệm và giám sát sản xuất, chắc chắn sẽ có những tình huống phát sinh. Và để hoàn thành công việc đồng thời giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng, khôn khéo thì ứng viên cần phải có một tư duy phán đoán, logic và khoa học để từ đó nắm được những điểm mạnh và điểm yếu của mọi vấn đề. Một tư duy phán xét tốt sẽ giúp bạn tìm ra được phương pháp hợp lý, hiệu quả nhất, giúp hệ thống, các thiết bị điện có thể vận hành một cách trơn tru.

Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng cần có kỹ năng phán đoán
Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng cần có kỹ năng phán đoán

2.2. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải nắm vững kiến thức về nguyên lý mạch điện

Việc nắm vững nguyên lý về mạch điện là một trong những yêu cầu bắt buộc trong quá trình tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng. Nguyên lý về mạch điện là kiến thức cơ bản nhất một người kỹ sư cần phải hiểu rõ. Trong quá trình đào tạo hay khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường, nguyên lý mạch điện và cách thiết kế một mạch điện là một trong những kỹ năng bạn được học đầu tiên và đây cũng là căn nguyên, gốc gác của nhiều vấn đề sau này. Nếu bạn không nắm được nguyên lý về mạch điện thì chắc chắn bạn sẽ không thể thiết kế hay tham gia sửa chữa chúng. Đồng nghĩa với điều đó tức là cánh cửa kỹ sư điện tại Đà Nẵng của bạn đã khép lại.

Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải nắm vững kiến thức về nguyên lý mạch điện
Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải nắm vững kiến thức về nguyên lý mạch điệnNhãn

2.3. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải thành thạo sử dụng các dụng cụ đo đạc liên quan và biết cách tính toán điện năng

Công việc của kỹ sư điện mang tính đặc thù và luôn xoay quanh các vấn đề về điện. Vì vậy mà trong quá trình tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng, các nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên phải có khả năng đọc hiểu và thao tác các dụng cụ về điện một cách thuần thục, chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong khi sửa chữa các thiết bị điện, ứng viên cần phải biết cách kiểm tra dòng điện và cách các dòng điện ấy phản ứng qua lại với nhau như thế nào.

Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải thành thạo sử dụng các dụng cụ đo đạc liên quan và biết cách tính toán điện năng
Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải thành thạo sử dụng các dụng cụ đo đạc liên quan và biết cách tính toán điện năng

Các ứng viên ứng tuyển kỹ sư điện tại Đà Nẵng cần lưu ý điều này: Dòng điện lên quá cao thì sẽ gây cháy nổ, hỏa hoạn, còn khi dòng điện xuống thấp quá mức thì khó có thể đưa vào sử dụng. Lý thuyết hoạt động của dòng điện các bạn nên ghi nhớ và thường xuyên áp dụng vào công việc đo đạc hàng ngày.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất!

2.4. Người kỹ sư điện Đà Nẵng phải biết cách sắp xếp thời gian

Như đã biết, khối lượng công việc của kỹ sư điện là rất nhiều. Nếu bạn không có chiến lược phân bổ thời gian hợp lý, bạn sẽ bị choáng ngợp, kiệt quệ sức khỏe, áp lực đè nặng vì không có thời gian nghỉ ngơi, công việc thì làm mãi cũng chưa hoàn thành. Việc sắp xếp thời gian hợp lý giúp bạn cân bằng được mọi thứ: bạn có thể chủ động phân bổ thời gian phù hợp để lên kế hoạch cho các dự án mà bạn đang đảm nhiệm, hiệu suất trong công việc được nâng cao, các vấn đề cá nhân được giải quyết đầy đủ. Bạn phải biết sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc. Cách quản lý, sử dụng thời gian bạn nên hình thành thói quen từ sớm.

2.5. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn giữ vững tinh thần ham học hỏi 

Đối với các ngành nghề nói chung và kỹ sư điện nói riêng, kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng thực tế là biển rộng bao la. Những HR trong việc tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng sẽ vô cùng chú trọng đánh giá xem bạn có phải là con người chủ động trau dồi, tích lũy kiến thức hay không. Có thể kiến thức sách vở bạn thuộc như lòng bàn tay, nhưng kiến thức thực tế, kinh nghiệm thực hành bạn lại chưa bằng ai. Bạn phải luôn có thái độ cầu tiến trong công việc, phải luôn không ngừng học hỏi, cập nhập kiến thức thường xuyên. Có như vậy mới nâng cao được trình độ bản thân và không ngừng phát triển trong sự nghiệp.

Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn giữ vững tinh thần ham học hỏi
Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn giữ vững tinh thần ham học hỏi 

2.6. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải biết cách tương tác với đồng nghiệp

Bên cạnh sự hiểu biết sâu rộng về kỹ thuật điện, kỹ sư điện còn cần biết cách phối hợp làm việc người khác. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Bạn có giỏi đến mất cũng phải có kỹ năng tương tác với đồng nghĩa để làm nên thành quả chung, tạo ra sản phẩm cho công ty, doanh nghiệp. Cách vận hành công việc đòi hỏi kỹ năng teamwork cao, không thể làm việc độc lập được. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa phải đi cùng nhau”. Để thăng tiến, nâng cao nhận thức, kiến thức thực tế, bạn cần phải giao tiếp, tương tác vừa để học hỏi kiến thức cho bản thân, vừa đem lại hiệu quả trong công việc.

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đơn giản

2.7. Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn có tinh thần lạc quan, thái độ tích cực trong công việc

Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn có tinh thần lạc quan, thái độ tích cực trong công việc
Người kỹ sư điện tại Đà Nẵng phải luôn có tinh thần lạc quan, thái độ tích cực trong công việc

Tính chất công việc không cho phép người kỹ sư mặc bất cứ sai sot nào. Chính điều ấy đã đè nặng lên vai những kỹ sư điện một áp lực vô hình cực kì lớn. Ngay từ khi bắt đầu bước chân vào con đường theo học ngành điện này, sinh viên đã phải tiếp thu một lượng kiến thức khổng lồ rồi. Cho nên người kỹ sư điện cần phải giữ được thái độ lạc quan trong mọi tình huống để có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều trở ngại, vướng mắc trên con đường tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng, nhưng các bạn hãy luôn có một cái nhìn tích cực về mọi mặt nhé. 

Timviec365.vn vừa chia sẻ cho các bạn những tiêu chí, kỹ năng một người ứng viên cần có khi đi tuyển dụng kỹ sư điện tại Đà Nẵng. Hy vọng các bạn sẽ tìm được những giải đáp cho thắc mắc của mình về các kỹ năng nhất định phải có của một kỹ sư điện tại Đà Nẵng.

Xem thêm: Mô tả công việc kỹ sư cơ điện

Việc làm kỹ sư điện tại Đà Nẵng

Nếu các bạn có nhu cầu ứng tuyển vị trí kỹ sư điện tại Đà Nẵng trong tương lai, các bạn có thể tìm thêm thông tin trong link dưới đây.

Việc làm kỹ sư điện tại Đà Nẵng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý