Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông là bản tài liệu quan trọng sát cánh cùng đội ngũ tuyển dụng trong doanh nghiệp trên hành trình chiêu mộ thành công ứng viên tài năng - kỹ sư điện tử viễn thông. Đó đồng thời chiếc “bản lề” quan trọng, giúp các ứng viên có thể mở ra cánh cửa việc làm yêu thích bởi hệ thống các nhiệm vụ, quyền lợi và tiêu chí tuyển dụng cụ thể đầy đủ nhất. Ngay sau đây, chúng ta hãy đến với bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất để chuẩn bị đầy đủ hành trang chinh phục vị trí này các bạn nhé.

1. Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất!

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất!
Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất!

Xã hội ngày càng phát triển, sức ảnh hưởng và bành trướng của các nền tảng viễn thông đang thôn tính thị trường đến những ngóc ngách sâu nhất của cuộc sống, điển hình nhất là cap quang, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện thông tin đại chúng... nhờ vệ tinh. Chính vai trò quan trọng của lĩnh vực này, ứng viên sáng giá của ngành điện tử viễn thông đang là ngành đứng trong tốp đầu về nhân lực lẫn mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất. 

Trước khi khám phá về những yêu cầu tuyển dụng lẫn những quyền lợi nổi bật nhất của vị trí công việc này, hãy cùng đi sâu khám phá xem những kỹ sư điện tử viễn thông cần phải làm gì qua bản mô tả công việc ngay sau đây nhé. 

1.1. Nghiên cứu, quản lý vận hành, khai thác các thiết bị điện tử, cơ sở hạ tầng các mạng

Nhiệm vụ quan trọng đầu sổ của một kỹ sư  điện tử viễn thông, đó chính là quản lý vận hành và khai thác công dụng của các thiết bị điện tử, các cơ sở hạ tầng mạng máy vô tuyến. Trong các doanh nghiệp công nghệ, kỹ sư điện tử viễn thông sẽ không trực tiếp tham lắp ráp các linh kiện điện tử...mà họ chính những người nghiên cứu trực tiếp mạng vô tuyến, và các thiết bị truyền thông tin, hình ảnh như điện thoại di động, máy tính,..phát triển toàn diện các bộ phận trong những thiết bị này để dễ sử dụng với người dùng và đáp ứng được nhu cầu của xã hội. 

 Nghiên cứu, quản lý vận hành, khai thác các thiết bị điện tử, cơ sở hạ tầng các mạng
 Nghiên cứu, quản lý vận hành, khai thác các thiết bị điện tử, cơ sở hạ tầng các mạng

Đối tượng mà họ thường xuyên, nghiên cứu và phát triển điển hình như tốc độ mạng và khả năng bảo mật về hệ thống. Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu, các kỹ sư điện tử viễn thông, còn là chủ thể trực tiếp giám sát quá trình quá trình tích hợp, lắp đặt hệ thống lớp core mạng truyền dẫn hay tường lửa. Họ cũng là người theo dõi hoạt động của các mạng LAN, WAN, WIFI trong nội bộ doanh nghiệp...để tối ưu tốc độ mạng. 

Click ngay: Tuyển dụng kỹ sư điện tử tại đây!

1.2. Lắp đặt, xử lý các sự cố các trạm phát sóng và hệ thống truyền dẫn

Việc ra đời của những thiết bị điện tử viễn thông mới đã đang gia tăng nhu cầu sử dụng của người dẫn lẫn các doanh nghiệp. Tại công ty chuyên về điện tử viễn thông, kỹ sư ngoài nhiệm vụ nghiên cứu sẽ tham gia theo dõi đầy đủ, giám sát khâu lắp đặt các thiết bị điện tử cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng.

 Đối với những thực tập sinh điện tử -viễn thông hay sinh viên mới ra trường, giai đoạn đầu sẽ phải tham gia lắp đặt để rèn nghề trước lui về hậu trường làm nhiệm vụ quản lý, giám sát. Đối với công việc phức tạp hơn các sự cố tại các trạm phát sóng và hệ thống truyền dẫn, kỹ sư sẽ tham gia chẩn đoán nguyên nhân sự cố và tìm phương hướng xử lý kịp thời. 

Việc làm kỹ sư điện tử viễn thông

1.3. Nâng cấp tối ưu hóa, tính năng của các thiết bị nghe nhìn 

Nâng cấp tối ưu hóa, tính năng của các thiết bị nghe nhìn
Nâng cấp tối ưu hóa, tính năng của các thiết bị nghe nhìn 

Công nghệ thay đổi không ngừng. Những tính năng vượt trội của nhà táo Apple hay Samsung, không nằm ở quá trình liên tục sản xuất và phủ sóng những trang thiết bị, linh kiện, phụ kiện đính kèm cho những phiên bản di động cũ, máy tính cũ mà còn tạo trải nghiệm cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới trên những ứng dụng cũ.

Đó là thành quả của quá trình khảo sát thị trường người dùng và cải biên, nâng cấp, tối ưu hóa không ngừng về chất lượng, tính năng của các thiết bị để ra đời những phiên bản thiết bị nghe nhìn hoàn hảo hơn theo đúng “khát khao” của người dùng và nhịp đập của thị trường. Nhiệm vụ quan trọng này không ai khác chính là phần công việc quan trọng của một kỹ sư điện tử viễn thông, nếu bạn đang mong muốn đầu quân cho những công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu…

1.4. Thiết kế các thiết bị điện tử

Ngoài nhiệm vụ quản lý, giám sát quá trình lắp đặt, nâng cấp, xử lý các sự cố về mạng, thiết bị điện tử, một mô tả công việc cao cấp của các kỹ sư điện tử viễn thông chính là thiết kế các linh kiện, bộ phận của thiết bị nghe nhìn.

Những chiếc TV màn hình phẳng, siêu mỏng thay thế chiếc vô tuyến vừa to vừa thô vài chục năm trước đến màn hình smartphone cảm ứng, gập...mà những ông hoàng công nghệ mang ra chào bán với giá cao hiện nay...điều là những sản phẩm được nảy sinh qua óc sáng tạo và tư duy của những kỹ sư điện tử viễn thông.

Thiết kế các thiết bị điện tử là nhiệm vụ quan trọng của kỹ sư điện tử viễn thông
Thiết kế các thiết bị điện tử là nhiệm vụ quan trọng của kỹ sư điện tử viễn thông

Không những vậy, họ còn là thành viên chủ chốt thiết kế hệ thống mạng trong cơ quan, để đảm bảo quá trình vận hành ổn định cũng như thiết kế, sản xuất vi mạch trong các công ty chuyên sản xuất các linh kiện điện tử, viễn thông. 

Việc làm thiết kế mạch điện tử

1.5. Tiến hành các phương án thử nghiệm trên các thiết bị vừa mới phát  triển

Mặc dù lên ý tưởng mới,sản xuất ra các thiết bị điện tử, viễn thông là nhiệm vụ tối quan trọng của một kỹ sư điện tử viễn thông, tuy nhiên, khả năng sản phẩm có thể đáp ứng được chính xác kỳ vọng của người dùng lại được hiểu theo một nghĩa khác.

Từ công đoạn ra ý tưởng, triển khai thiết kế và sản xuất hàng loạt phải được liên kết với nhau bằng một khâu trung gian, đó là tiến hành các phương án thử nghiệm, khảo sát, ý kiến của thị trường thông qua những buổi ra mặt sản phẩm.

Tuy không phải là thành viên trong ban tổ chức sự kiện, song với vai trò là người phát triển sản phẩm chính thức, kỹ sư điện tử viễn thông sẽ là người giới thiệu sản phẩm, giải đáp các thắc mắc về kỹ thuật của các sản phẩm điện tử đồng thời hướng dẫn người dùng sử dụng sản phẩm trong buổi ra mắt. Họ cũng tiếp thu phản hồi của khách hàng qua buổi trải nghiệm để tiếp tục cải tiến sản phẩm.

Giải đáp: Lương kỹ sư điện tử viễn thông là bao nhiêu?

1.6. Xử lý những sự cố về điện tử viễn thông đột xuất từ cấp trên

 Xử lý những sự cố về điện tử viễn thông đột xuất từ cấp trên
 Xử lý những sự cố về điện tử viễn thông đột xuất từ cấp trên

Thường thì, những nhiệm vụ quan trọng của một kỹ sư điện tử viễn thông sẽ được sắp xếp theo kế hoạch phân công hoặc đề xuất công việc trước đó. Tuy nhiên, tính chập chờn và các sự cố bất thình lình của các hệ thống dẫn truyền như cáp quang, chập Internet hay các điểm phát tín hiệu thu hình, thu thanh tại một địa phương do điều kiện ngoại cảnh, làm kế hoạch công việc của kỹ sư có đôi chút bị hoán đổi vì tính cấp thiết. Trong lúc này, kỹ sư điện tử viễn thông sẽ phải nhận “lệnh” đột xuất từ cấp trên và đến tận nơi thăm khám và xử lý sự cố trước khi tiếp tục với kế hoạch công việc cũ. 

1.7. Làm báo cáo công việc 

Ở một vị trí nào cũng vậy, thao tác cuối cùng trước khi gập máy ra rời khỏi cơ quan sau khi hoàn thành công việc chính là là báo cáo công cả ngày đã làm được. Trong các doanh nghiệp, bản báo cáo chi tiết của từng kỹ sư điện tử - viễn thông chính là căn cứ để doanh nghiệp đưa ra hình thức đánh giá về năng suất làm việc của từng người và đề xuất mức khen thưởng hay khiển trách hợp lý. 

Việc làm điện tử viễn thông tại Hồ Chí Minh

2. Những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí kỹ sư điện tử viễn thông

 Những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí kỹ sư điện tử viễn thông
 Những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí kỹ sư điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông là một ngành ứng dụng kỹ thuật công nghệ rất cao. Mang theo đặc điểm này là tính đổi mới liên tục. Mặc dù, là một trong những ngành có nhu cầu khát nhân lực cao nhất, những ứng cử viên cho vị trí kỹ sư điện tử viễn thông để có thể đảm bảo được toàn diện các nhiệm vụ, cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe về trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ lẫn kỹ năng mềm. 

Cụ thể, về trình độ học vấn, phần lớn các doanh nghiệp công nghệ đang chiêu mộ vị trí kỹ sư điện tử viễn thông cho những ứng viên viên từng tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật - điện tử viễn thông thuộc các trường Đại học chuyên đào tạo về kỹ thuật chính quy với xếp loại khá trở lên.

Đi kèm với đó là năng lực về ngoại ngữ và tin học. Vì là một ngành đặc thù, ứng dụng tài liệu nước ngoài, cho nên mức ngoại ngữ tối thiểu để đăng ký vị trí này là bằng B trở lên hay chứng chỉ Toeic 450, đồng thời sử dụng thành thạo tin học văn phòng. Ngoài ra, ứng cử viên mong muốn ứng tuyển vị trí này cần phải trau dồi thêm những kỹ năng mềm quan trọng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian… cũng như kỹ năng làm việc độc lập, khả năng chịu áp lực cao...

Việc làm điện tử viễn thông tại Hà Nội

3. Một số quyền lợi của vị trí công việc kỹ sư điện tử viễn thông

Một số quyền lợi của vị trí công việc kỹ sư điện tử viễn thông
Một số quyền lợi của vị trí công việc kỹ sư điện tử viễn thông

Điểm mặt những nhiệm vụ công việc lẫn yêu cầu về tuyển dụng, kỹ sư điện tử viễn thông không phải là vị trí dễ dàng nếu không nỗ lực và rèn luyện nghiêm túc. Tuy nhiên, “tiền nào vải ấy, bù lại khi bạn đảm bảo đầy đủ những yêu cầu này, ứng cử viên của vị trí này có cơ hội tiếp cận một mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất bên cạnh cánh cửa việc làm rộng mở.

Các đế chế tuyển dụng vị trí này khoảng 90% là những công ty, tập đoàn công nghệ với lương trung bình khoảng 15 - 20 triệu đồng/tháng. So với mặt bằng chung, đây là mức lương mơ ước của nhiều tín đồ kỹ thuật, công nghệ nói riêng và thị trường việc làm nói riêng.

Bên cạnh bỏ “hầu bao” mức thu nhập cao, những kỹ điện tử còn được doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ cho các chính sách đãi ngộ khác như bảo hiểm y tế, xã hội, những chuyến du lịch nghỉ dưỡng  theo chính sách của công ty. Ngoài ra, vì là ngành ứng dụng khoa học, kỹ thuật tân tiến, cho nên cơ hội mở rộng vốn tri thức kinh nghiệm qua những lần được công ty cử đi tham dự hội thảo, khoa học công nghệ. 

Tìm việc làm

Bạn sẽ nhận những quyền lợi gì nếu trở thành kỹ sư điện tử?
Bạn sẽ nhận những quyền lợi gì nếu trở thành kỹ sư điện tử?

Trên đây chính là bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết và đầy đủ nhất của timviec365.vn. Mong rằng, những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình trau dồi kỹ năng và chuẩn bị hành trang đầy đủ cho vị trí công việc mơ ước của mình nhé. Đừng quên cập nhật ngay thông tin về việc làm kỹ sư điện tử viễn thông mới nhất tại timviec365.vn cũng như tải về ngay bản mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông chi tiết nhất tại đây nhé. 

Mô tả công việc kỹ sư điện tử viễn thông mới nhất và chi tiết nhất.docx

Mô tả công việc kỹ sư điện đầy đủ nhất!

Bên cạnh kỹ sư điện tử viễn thông, kỹ sư điện cũng là một vị trí việc làm kỹ thuật thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ. Bạn cũng có thể tham khảo ngay cơ hội chinh phục vị trí việc làm, quyền lợi cũng như yêu cầu tuyển dụng, mô tả công việc của vị trí hấp dẫn này ngay bên dưới đây nhé. 

Mô tả công việc kỹ sư điện đầy đủ nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý