Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Uốn nóng là gì và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc sau khi uốn nóng

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Đã từ lâu, uốn nóng là gì đã trở thành một đề tài được quan tâm đặc biệt đối với các bạn trẻ, nhất là với các chị em phụ nữ. Bởi kỹ thuật này sẽ giúp người dùng trở nên xinh đẹp hơn và thay đổi được cả khuôn mặt. Ở bài viết ngày hôm nay, timviec365.vn sẽ nói một cách chi tiết về kỹ thuật uốn nóng.

1. Tổng quan về uốn nóng?

1.1. Khái niệm uốn nóng là gì?

Uống nóng còn được biết đến với tên gọi là uốn setting, hot perm hay digital perm. Đây là một trong những kỹ thuật uốn tóc điển hình được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng hiện nay. Về cơ bản, phương pháp xử lý này sẽ sử dụng một số hóa chất chứa axit kết hợp với nhiệt để biến mái tóc của bạn từ những lọn tóc thẳng tạo các lọn tóc xoăn.

Khái niệm uốn nóng là gì
Khái niệm uốn nóng là gì?

1.2. Quy trình thực hiện uốn nóng

Để có thể thực hiện được kỹ thuật uốn nóng, những người thợ làm tóc sẽ sử dụng dung dịch axit có nồng độ pH trong khoảng từ 4,5 – 7 rồi trải đều lên từng ngọn tóc. Các thành phần có trong dung dịch axit sẽ phá vỡ liên kết disulphide ở bề mặt tóc, khiến cho các lớp sừng được đúc lại thành một hình dạng như mong muốn.

Chúng được làm nên từ một thanh gia nhiệt gọi là máy uốn tóc. Các thanh gia nhiệt này sẽ được điều khiển bằng kỹ thuật số trên từng máy uốn tóc. Vì vậy, cái tên uốn nóng còn được những người thợ gọi là uốn kỹ thuật số.

Sau khi công việc tạo hình đã được hoàn tất, các nhà tạo mẫu sẽ đưa độ pH nằm trong lớp sừng trở lại bình thường bằng cách sử dụng các loại dung dịch thuốc có tính trung hòa. Bước làm này có mục đích chính là tái liên kết cấu trúc protein, tạo nên các đường lượn sóng dành cho tóc. Người thợ tóc hoàn toàn có thể làm ẩm trên các lớp sừng trước khi tạo kiểu để quá trình tạo kiểu được hấp thụ tốt hơn trong các trụ của lớp sừng vẫn còn mở.

2. Uốn nóng có những điểm mạnh và điểm yếu gì?

2.1. Điểm mạnh của kỹ thuật uốn nóng

2.1.1. Giúp tạo nhanh kiểu tóc

Giúp tạo nhanh kiểu tóc là một trong những điểm mạnh nhất của kỹ thuật uốn nóng. Bằng cách sử dụng nhiệt độ và các loại thuốc chuyên dụng, kỹ thuật uốn nóng sẽ giúp mọi sợi tóc đi vào nếp, tạo nên độ xoăn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Theo các chuyên gia làm tóc, các chị em phụ nữ chỉ mất trong khoảng 30 phút là sẽ có được một kiểu tóc thật ưng ý.

Giúp tạo nhanh kiểu tóc
Giúp tạo nhanh kiểu tóc

2.1.2. Có đa dạng các loại kiểu tóc

Bằng việc sử dụng rất nhiều thanh trục uốn, kỹ thuật uốn nóng sẽ có thể tạo ra nhiều kiểu xoăn lớn nhỏ khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích của khách hàng, người thợ tóc sẽ làm nên một một kiểu đầu như mong muốn. Bên cạnh đó, các lớp xoăn sóng này còn làm nên sự bồng bềnh, tự nhiên, thể hiện chất cá tính riêng của từng người.

Đa dạng các loại kiểu tóc
Đa dạng các loại kiểu tóc

2.1.3. Kéo dài thời gian của nếp tóc

Đối với các phương pháp uốn tóc truyền thông hay uốn lạnh, quá trình giữ nếp tóc sẽ không được bền lâu. Làn tóc của người con gái sẽ rất nhanh bị buông hay mất nếp.

Ngược lại với điều đó, với nhiều kỹ thuật đặc biệt, uốn nóng sẽ giúp giữ nếp tóc cực kỳ lâu. Các chị em phụ nữ sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều sản phẩm nhưng vẫn giữ được nếp tự nhiên trên mái tóc.

2.1.4. Kiểm soát chất lượng trên từng phần tóc

Đối với kỹ thuật uốn nóng, những người chuyên viên sẽ làm nên nhiều kiểu tóc một cách dễ dàng hơn. Nhất là họ có thể theo dõi được độ chắc khỏe từ ngọn đến chân tóc. Ở kỹ thuật này, người chuyên viên sẽ có thể kiểm soát được thời gian, loại thuốc, nhiệt độ sao cho phù hợp với chất tóc của mỗi người.

Kiểm tra chất lượng trên từng phần tóc
Kiểm tra chất lượng trên từng phần tóc

2.2. Điểm yếu của kỹ thuật uốn nóng

Mặc dù, kỹ thuật uốn nóng sẽ đem lại rất nhiều điểm mạnh khác nhau nhưng phương pháp nào cũng sẽ có điểm yếu của chính nó. Tuy rằng, thời gian ủ tóc bằng nhiệt sẽ giúp tạo kiểu cực kỳ nhanh nhưng khi xét đến tổng thể, để có thể đợi thuốc ngấm và thực hiện nhiều bước để ủ, kỹ thuật uốn nóng sẽ kéo dài của khách hàng từ 2 – 3 tiếng đồng hồ.

Một nhược điểm khác là kỹ thuật uốn nóng sẽ chỉ thực sự phù hợp với những chị em phụ nữ có độ dài của mái tóc từ ngang vai trở đi. Nếu mà tóc ngắn quá sẽ rất khó thực hiện, thậm chí còn phá hỏng kiểu dáng khuôn mặt của người phụ nữ. Ngoài ra, kỹ thuật uốn nóng cũng khiến mái tóc bị hư tổn nhiều, khi chúng trở nên yếu đi và thường sẽ để một thời gian tương đối dài rồi mới thực hiện tiếp.

3. Cách kiểm tra sức khỏe của tóc sau khi đã uốn nóng

Dù là bất kỳ phương pháp làm tóc nào thì nó cũng sẽ để lại một số hệ quả nhất định. Đối với kỹ thuật uốn nóng, sau khi mới thực hiện xong, mái tóc của bạn vẫn thường bóng mượt và chắc khỏe nhưng sau một thời gian ngắn, nó sẽ có một số biểu hiện không nên có như khô, yếu và dễ gãy rụng.

Để biết được chính xác mức độ hư tổn và sức khỏe hiện tại của tóc, các bạn hãy thực hiện uốn sợi tóc quanh một đầu ngón tay và thả nó trong một ly nước. Nếu sợi tóc nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu thì mái tóc của bạn vẫn còn tốt và thực sự khỏe mạnh. Và ngược lại, nếu mái tóc của bạn không thể duỗi ra hay mất nhiều thời gian uốn thẳng bình thường thì nó đã không còn chắc khỏe như trước và bạn sẽ cần thực hiện quá trình chăm sóc tóc được trình bày ở ngay phần sau của bài viết.

4. Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi đã uốn nóng

Về cơ bản, phần lớn những người dùng kỹ thuật uốn nóng sẽ đều gặp tình trạng khô xơ và hư tổn. Bởi nguyên lý của kỹ thuật này là dùng nhiệt độ để tạo nếp nên mái tóc của bạn sẽ dễ mất đi dưỡng chất hay độ ẩm cần thiết. Vì vậy, các bạn sẽ thực hiện lần lượt các bước làm sau đây giúp mái tóc phục hồi.

4.1. Lựa chọn dầu gội thích hợp với chất tóc

Lựa chọn dầu gội phù hợp là bước đầu tiên để giúp mái tóc của bạn phục hồi sau hư tổn. Bởi một loại dầu gội phù hợp sẽ có nhiều chất dưỡng ẩm phù hợp dành cho tóc.

Đối với những loại dầu gội trị gàu, chúng có thể sẽ làm sạch nhưng thường khiến mái tóc bị khô. Vì vậy, các bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm chuyên chăm sóc hư tổn hay loại dầu gội cho mái tóc tạo kiểu. Đây chính là một cách thức quan trọng để giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho tóc.

Xem thêm: Shower gel là gì? Cách dùng Shower gel hiệu quả

Lựa chọn dầu gội thích hợp với chất tóc
Lựa chọn dầu gội thích hợp với chất tóc

4.2. Sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Các bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc đến từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu oliu để giúp tóc mềm mại. Việc sử dụng quá nhiều các loại hóa chất sẽ chỉ là một giải pháp tạm thời, đôi khi khiến mái tóc hư tổn. Các giải pháp đến từ thiên nhiên sẽ là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

4.3. Thường xuyên sử dụng kem ủ và dầu xả

Đôi khi các bạn sẽ không cần phải dùng dầu gội mà chỉ cần dùng dầu xả để giúp tóc mềm mượt nhanh chóng. Việc sử dụng dầu xả và kem ủ là một công đoạn vô cùng cần thiết để giúp tóc được phục hồi.

Thường xuyên sử dụng kem ủ và dầu xả
Thường xuyên sử dụng kem ủ và dầu xả

4.4. Gội đầu và làm khô đúng cách

Để giúp cho việc giữ nếp tóc được lâu dài, các bạn tuyệt đối nên tránh vuốt tóc hay cào tóc quá trình lần trong khi gội. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý làm khô chúng một cách đúng cách. Các bạn sẽ dùng một chiếc khăn mềm để làm khô chúng trước rồi mới dùng lược răng thưa để chải và thực hiện sấy tóc.

Như vậy, timviec365 đã cung cấp được những thông tin cần thiết nhất về uốn nóng là gì. Mong rằng, với câu trả lời của chúng tôi, các bạn sẽ chú ý hơn trong việc chăm sóc và dưỡng ẩm tóc sau khi đã thực hiện.

Tóc xơ là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tóc xơ

Tóc xơ là một tình trạng tồi tệ mà không ai muốn gặp trên mái tóc của mình, nhất là đối với người phụ nữ. Vậy khi gặp tình trạng này, chúng ta sẽ khắc phục như thế nào? Cùng xem bài viết ở ngay dưới đây để có giải pháp cho chính mình nhé!

Tóc xơ là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý