Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Vai trò của khách hàng tiềm năng, để bán được hàng phải biết điều này

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khách hàng tiềm năng đóng góp một phần quan trọng vào Doanh thu bán hàng của công ty. Cùng tìm hiểu những vai trò của khách hàng tiềm năng ngay bên dưới nhé!

Khách hàng tiềm năng tiếng Anh là Potential Customer, Prospect hay Lead, họ chính là những người dù chưa mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn nhưng lại đang có nhu cầu thậm chí đã dùng thử sản phẩm bên bạn. Họ thể hiện sự quan tâm và mong muốn tìm hiểu về sản phẩm bên bạn. Cùng xem vai trò của khách hàng tiềm năng quan trọng như thế nào qua bài viết này.

1. Khách hàng tiềm năng là một trong những “cổ đông lớn” trong Doanh nghiệp 

Tại sao khách hàng tiềm năng lại chính là một trong những “cổ đông lớn” của Doanh nghiệp? Ông vua bán lẻ ở Mỹ Sam Walton đã từng khẳng định một câu chắc chắn rằng: “Khách hàng chính là ông chủ của Doanh nghiệp”.

Chính khách hàng sẽ là người có quyền sa thải bất kỳ ai vì khách hàng chính là những người trả lương cho toàn bộ nhân viên trong Doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng có thể coi là một trong những người đóng góp khá lớn vào Doanh thu công ty nếu như Doanh nghiệp, tổ chức đó biết khai thác  một cách triệt để khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ sang khách hàng quen thuộc của mình.

Khách hàng tiềm năng là một trong những “cổ đông lớn” trong Doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng là một trong những “cổ đông lớn” trong Doanh nghiệp

Có thể nói rằng, khách hàng nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng có thể chính là nguồn sống của các Doanh nghiệp. Nếu như tiếp tục hài lòng với tệp khách hàng cũ mà không chú ý khai thác tệp khách hàng mới thì có thể một ngày không xa Doanh nghiệp sẽ là người phải trả giá cho sai lầm này.

Điều gì sẽ xảy ra nếu như khách hàng cũ của bạn không còn muốn sử dụng sản phẩm của bạn nữa? Nếu không có những phân tích và Doanh sách khách hàng tiềm năng, chắc chắn Doanh nghiệp của bạn sẽ “gãy cánh” ngay lập tức vì Doanh thu đi xuống kéo theo những vấn đề nghiêm trọng khác xảy ra.

Khách hàng tiềm năng chính là người sẽ dùng tiền của mình để mua các sản phẩm và dịch vụ trong Doanh nghiệp bạn, họ có muôn vàn sự lựa chọn khác nhau không và thật sự không khó cho họ để tìm ra một sản phẩm nào khác cùng mẫu mã chủng loại như sản phẩm công ty bạn xuất hiện trên thị trường?

Vậy điều gì sẽ là thứ để kéo họ lại gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào Doanh nghiệp của bạn. Có thể họ là khách hàng tiềm năng của công ty này nhưng cũng sẽ là khách hàng tiềm năng của nhiều công ty khác nữa.

Vậy điều gì sẽ là thứ để kéo họ lại gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn
Vậy điều gì sẽ là thứ để kéo họ lại gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn

Để có thể kéo họ về để họ có thể trở thành một khách hàng quen thuộc với bạn không phải điều dễ, nhưng đổi lại, nếu bạn không làm điều đó, các Daonh nghiệp, tổ chức khác, họ vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình những giải pháp để có thể kéo tệp khách hàng vô cùng quan trọng này về. Còn bạn thì sao?

Khi sử dụng sản phẩm là người khách hàng tiềm năng đang tạo ra lợi nhuận cho Doanh nghiệp của bạn. Với số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong Doanh nghiệp của bạn. Việc bạn cần làm đó là khai thác có hiệu quả tệp khách hàng lớn này trở thành một phần trong quá trình phát triển Doanh nghiệp của bạn.

2. Khách hàng tiềm năng chính là người quyết định “sự tồn tại” của Doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, nếu không biết cách khai thác thêm số lượng khách hàng tiềm năng cho Doanh nghiệp của mình mà chỉ biết dựa vào những tệp khách hàng đã có sẵn, những khách hàng cũ của Doanh nghiệp thì khả năng Doanh nghiệp bị lung lay lợi thế trên thị trường là rất lớn.

Vì vốn dĩ, các đối thủ cùng ngành của chúng ta cũng rất quan tâm đến đối tượng khách hàng mục tiêu này, và khách hàng mục tiêu luôn luôn nằm trong mục quan trọng trong tệp khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng chính là người quyết định “sự tồn tại” của Doanh nghiệp
Khách hàng tiềm năng chính là người quyết định “sự tồn tại” của Doanh nghiệp

Chính vì vậy, nếu như Doanh nghiệp của bạn có thể tự tin rằng mình đã có một tệp khách hàng đủ lớn thì đều đó là thật sự sai lầm. Khách hàng chính là người mang lại tất cả mọi thứ cho Doanh nghiệp, đó là lợi nhuận, hình thức, sản phẩm kinh doanh,.. Là người tạo ra lợi nhuận và vận hành cho Doanh nghiệp bạn.

Số lượng khách hàng ngày càng lớn thì doanh thu mà Doanh nghiệp và lợi nhuận mà Doanh nghiệp có được ngày càng cao. Từ đó, duy trì sự vận hành và bền vững của Bộ máy Doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không có khách hàng hoặc khách hàng ngày càng giảm sút thì Daonh nghiệp có thể sụp đổ hoặc bị chiếm lĩnh thị trường chỉ trong một thời gian ngắn.

3. Quy mô, cải tiến trong Doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng tiềm năng

Việc cải tiến trong Doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín và vị thế của Doanh nghiệp. Để có được điều đó, Doanh nghiệp cần một nguồn vốn nhất định để có thể nâng cao hiệu quả sản xuất. 

Trên hết, nếu như Doanh nghiệp không có khách hàng, cũng chẳng có Doanh thu thì cũng không thể mở rộng quy mô và cải tiến khoa học công nghệ cho Doanh nghiệp được.

Bên cạnh đó, Khách hàng tiềm năng còn giúp cho Doanh nghiệp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng cách phản ánh đến doanh nghiệp những điểm còn hạn chế trong sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp để Doanh nghiệp không ngừng cải tiến và update xu hướng liên tục tránh không theo kịp những bên đối thủ cùng ngành. 

Quy mô, cải tiến trong Doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng tiềm năng
Quy mô, cải tiến trong Doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng tiềm năng

Về phía Doanh nghiệp, để có thể khảo sát được mức độ hài lòng của khách hàng tiềm năng, Doanh nghiệp có thể tạo ra những survey để từ đó đáp ứng những nhu cầu mà những người khách hàng tiềm năng đang mong đợi gì từ sản phẩm của mình, liên tuc cải tiến và hoàn thiện để từ đó, Doanh nghiệp sẽ xây dựng các hướng cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình trở nên chất lượng hơn. 

Một ví dụ điển hình trong việc cải tiến để thu hút thêm đối tượng khách hàng tiềm năng đó chính là Ford, đây là một thương hiệu xe hạng sang vô cùng nổi tiếng, hãng xe này đã thực hiện một số những khảo sát khách hàng khi họ đến bảo dưỡng xe. 

Thông qua các phản hồi tích cực này của khách hàng, thương hiệu biết được mình cần phải làm gì để có thể mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới hơn, tốt hơn. Từ đó kéo về một lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng về hãng xe của mình. 

4. Khách hàng tiềm năng là “nhân viên tiếp thị” tốt nhất cho công ty bạn

Khách hàng tiềm năng có thể kể đến chính là những người chưa biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, cũng có thể là người đang gặp những vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết, hay chính là người phân vân và đã từng sử dụng sản phẩm của bạn.

Khách hàng tiềm năng là “nhân viên tiếp thị” tốt nhất cho công ty bạn
Khách hàng tiềm năng là “nhân viên tiếp thị” tốt nhất cho công ty bạn

Dù là kiểu khách hàng tiềm năng nào đi chăng nữa thì họ hoàn toàn có thể là những nhân viên tiếp thị vô cùng tiềm năng của bạn. Bằng cách giúp họ trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn trước, bạn có thể tạo được những ấn tượng tốt nhằm giúp khách hàng tiềm năng ấy mua hàng của bạn.

Từ những trải nghiệm tốt đẹp mà khách hàng tiềm năng có với sản phẩm của bạn sé giúp cho họ có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó, những khách hàng tiềm năng này sẽ không ngần ngại gì mà giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Công ty bạn đến bạn bè, người thân và đồng nghiệp đâu nhé! Marketing truyền miệng tuy là truyền thống nhưng hiệu quả của nó đến tận bây giờ vẫn là điều không thể bàn cãi.

Theo như thống kê của Consumer Affairs thì nếu một Doanh nghiệp đánh mất đi một khách hàng vì sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp đó không thể làm hài lòng người khách hàng, thì có thể 9 -15 người khách hàng nữa cũng biết về điều đó và tiếp tục 13% trong số đó sẽ tiếp tục đi nói vớ 20 người nữa. Vậy bạn đã làm mất bao nhiêu khách hàng tiềm năng rồi?

Từ những trải nghiệm tốt đẹp mà khách hàng tiềm năng có với sản phẩm của bạn sé giúp cho họ có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn
Từ những trải nghiệm tốt đẹp mà khách hàng tiềm năng có với sản phẩm của bạn sé giúp cho họ có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn

Tập trung vào xây dựng lòng tin cho khách hàng luôn là một điều cần thiết mà Doanh nghiệp của bạn cần phải lưu tâm đến, hãy cố gắng hết sức để có thể khai thác được tệp khách hàng tiềm năng này vì họ chiếm tỷ trọng rất lớn trong số những loại khách hàng mà công ty bạn cần khai thác. 

Nếu bạn là doanh nghiệp lớn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tệp khách hàng vô cùng lớn của mình thì phần mềm crm miễn phí sẽ là một công cụ để có thể giải đáp được bài toán nan giải cho Daonh nghiệp của bạn. Phần mềm crm miễn phí cung cấp cho bạn đầy đủ những tính năng vô cùng đa dạng như tính năng bán hàng và tiếp thị phong phú, cùng với đó, phần mềm crm miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng cho nhiều Doanh nghiệp với quy mô, phạm vi khác nhau, tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh nghiệp trong khâu quản lý khách hàng của mình.

Phần mềm crm miễn phí
Phần mềm crm miễn phí 

Hy vọng bài viết vai trò của khách hàng tiềm năng mà chúng tôi ở phía trên có thể giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về điều đó và có cách khai thác nguồn khách hàng tiềm năng này một cách phù hợp. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng timviec365.vn trên mọi chặng đường, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn ngày càng nhiều những thông tin bổ ích giúp các bạn phát triển hơn trên con đường sự nghiệp và cuộc sống.

Đa dạng hóa sản phẩm

Để có thể giúp bạn tối ưu hóa số lượng khách hàng tiềm năng của mình, một giải pháp thích hợp dành cho bạn đó chính là đa dạng hóa các loại sản phẩm, cùng xem qua bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về đa dạng hóa sản phẩm nhé!

Đa dạng hóa sản phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý