
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Tác giả: Đào Thanh Hồng
Khách hàng tiềm năng đóng góp một phần quan trọng vào Doanh thu bán hàng của công ty. Cùng tìm hiểu những vai trò của khách hàng tiềm năng ngay bên dưới nhé!
Khách hàng tiềm năng tiếng Anh là Potential Customer, Prospect hay Lead, họ chính là những người dù chưa mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn nhưng lại đang có nhu cầu thậm chí đã dùng thử sản phẩm bên bạn. Họ thể hiện sự quan tâm và mong muốn tìm hiểu về sản phẩm bên bạn. Cùng xem vai trò của khách hàng tiềm năng quan trọng như thế nào qua bài viết này.
Tại sao khách hàng tiềm năng lại chính là một trong những “cổ đông lớn” của Doanh nghiệp? Ông vua bán lẻ ở Mỹ Sam Walton đã từng khẳng định một câu chắc chắn rằng: “Khách hàng chính là ông chủ của Doanh nghiệp”.
Chính khách hàng sẽ là người có quyền sa thải bất kỳ ai vì khách hàng chính là những người trả lương cho toàn bộ nhân viên trong Doanh nghiệp.
Khách hàng tiềm năng có thể coi là một trong những người đóng góp khá lớn vào Doanh thu công ty nếu như Doanh nghiệp, tổ chức đó biết khai thác một cách triệt để khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ sang khách hàng quen thuộc của mình.
Có thể nói rằng, khách hàng nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng có thể chính là nguồn sống của các Doanh nghiệp. Nếu như tiếp tục hài lòng với tệp khách hàng cũ mà không chú ý khai thác tệp khách hàng mới thì có thể một ngày không xa Doanh nghiệp sẽ là người phải trả giá cho sai lầm này.
Điều gì sẽ xảy ra nếu như khách hàng cũ của bạn không còn muốn sử dụng sản phẩm của bạn nữa? Nếu không có những phân tích và Doanh sách khách hàng tiềm năng, chắc chắn Doanh nghiệp của bạn sẽ “gãy cánh” ngay lập tức vì Doanh thu đi xuống kéo theo những vấn đề nghiêm trọng khác xảy ra.
Khách hàng tiềm năng chính là người sẽ dùng tiền của mình để mua các sản phẩm và dịch vụ trong Doanh nghiệp bạn, họ có muôn vàn sự lựa chọn khác nhau không và thật sự không khó cho họ để tìm ra một sản phẩm nào khác cùng mẫu mã chủng loại như sản phẩm công ty bạn xuất hiện trên thị trường?
Vậy điều gì sẽ là thứ để kéo họ lại gần hơn với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào Doanh nghiệp của bạn. Có thể họ là khách hàng tiềm năng của công ty này nhưng cũng sẽ là khách hàng tiềm năng của nhiều công ty khác nữa.
Để có thể kéo họ về để họ có thể trở thành một khách hàng quen thuộc với bạn không phải điều dễ, nhưng đổi lại, nếu bạn không làm điều đó, các Daonh nghiệp, tổ chức khác, họ vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình những giải pháp để có thể kéo tệp khách hàng vô cùng quan trọng này về. Còn bạn thì sao?
Khi sử dụng sản phẩm là người khách hàng tiềm năng đang tạo ra lợi nhuận cho Doanh nghiệp của bạn. Với số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong Doanh nghiệp của bạn. Việc bạn cần làm đó là khai thác có hiệu quả tệp khách hàng lớn này trở thành một phần trong quá trình phát triển Doanh nghiệp của bạn.
Như đã nói ở trên, nếu không biết cách khai thác thêm số lượng khách hàng tiềm năng cho Doanh nghiệp của mình mà chỉ biết dựa vào những tệp khách hàng đã có sẵn, những khách hàng cũ của Doanh nghiệp thì khả năng Doanh nghiệp bị lung lay lợi thế trên thị trường là rất lớn.
Vì vốn dĩ, các đối thủ cùng ngành của chúng ta cũng rất quan tâm đến đối tượng khách hàng mục tiêu này, và khách hàng mục tiêu luôn luôn nằm trong mục quan trọng trong tệp khách hàng mục tiêu của Doanh nghiệp.
Chính vì vậy, nếu như Doanh nghiệp của bạn có thể tự tin rằng mình đã có một tệp khách hàng đủ lớn thì đều đó là thật sự sai lầm. Khách hàng chính là người mang lại tất cả mọi thứ cho Doanh nghiệp, đó là lợi nhuận, hình thức, sản phẩm kinh doanh,.. Là người tạo ra lợi nhuận và vận hành cho Doanh nghiệp bạn.
Số lượng khách hàng ngày càng lớn thì doanh thu mà Doanh nghiệp và lợi nhuận mà Doanh nghiệp có được ngày càng cao. Từ đó, duy trì sự vận hành và bền vững của Bộ máy Doanh nghiệp. Ngược lại, nếu không có khách hàng hoặc khách hàng ngày càng giảm sút thì Daonh nghiệp có thể sụp đổ hoặc bị chiếm lĩnh thị trường chỉ trong một thời gian ngắn.
Việc cải tiến trong Doanh nghiệp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín và vị thế của Doanh nghiệp. Để có được điều đó, Doanh nghiệp cần một nguồn vốn nhất định để có thể nâng cao hiệu quả sản xuất.
Trên hết, nếu như Doanh nghiệp không có khách hàng, cũng chẳng có Doanh thu thì cũng không thể mở rộng quy mô và cải tiến khoa học công nghệ cho Doanh nghiệp được.
Bên cạnh đó, Khách hàng tiềm năng còn giúp cho Doanh nghiệp cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng cách phản ánh đến doanh nghiệp những điểm còn hạn chế trong sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp để Doanh nghiệp không ngừng cải tiến và update xu hướng liên tục tránh không theo kịp những bên đối thủ cùng ngành.
Về phía Doanh nghiệp, để có thể khảo sát được mức độ hài lòng của khách hàng tiềm năng, Doanh nghiệp có thể tạo ra những survey để từ đó đáp ứng những nhu cầu mà những người khách hàng tiềm năng đang mong đợi gì từ sản phẩm của mình, liên tuc cải tiến và hoàn thiện để từ đó, Doanh nghiệp sẽ xây dựng các hướng cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình trở nên chất lượng hơn.
Một ví dụ điển hình trong việc cải tiến để thu hút thêm đối tượng khách hàng tiềm năng đó chính là Ford, đây là một thương hiệu xe hạng sang vô cùng nổi tiếng, hãng xe này đã thực hiện một số những khảo sát khách hàng khi họ đến bảo dưỡng xe.
Thông qua các phản hồi tích cực này của khách hàng, thương hiệu biết được mình cần phải làm gì để có thể mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mới hơn, tốt hơn. Từ đó kéo về một lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng về hãng xe của mình.
Khách hàng tiềm năng có thể kể đến chính là những người chưa biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, cũng có thể là người đang gặp những vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết, hay chính là người phân vân và đã từng sử dụng sản phẩm của bạn.
Dù là kiểu khách hàng tiềm năng nào đi chăng nữa thì họ hoàn toàn có thể là những nhân viên tiếp thị vô cùng tiềm năng của bạn. Bằng cách giúp họ trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn trước, bạn có thể tạo được những ấn tượng tốt nhằm giúp khách hàng tiềm năng ấy mua hàng của bạn.
Từ những trải nghiệm tốt đẹp mà khách hàng tiềm năng có với sản phẩm của bạn sé giúp cho họ có cái nhìn tốt hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó, những khách hàng tiềm năng này sẽ không ngần ngại gì mà giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của Công ty bạn đến bạn bè, người thân và đồng nghiệp đâu nhé! Marketing truyền miệng tuy là truyền thống nhưng hiệu quả của nó đến tận bây giờ vẫn là điều không thể bàn cãi.
Theo như thống kê của Consumer Affairs thì nếu một Doanh nghiệp đánh mất đi một khách hàng vì sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp đó không thể làm hài lòng người khách hàng, thì có thể 9 -15 người khách hàng nữa cũng biết về điều đó và tiếp tục 13% trong số đó sẽ tiếp tục đi nói vớ 20 người nữa. Vậy bạn đã làm mất bao nhiêu khách hàng tiềm năng rồi?
Tập trung vào xây dựng lòng tin cho khách hàng luôn là một điều cần thiết mà Doanh nghiệp của bạn cần phải lưu tâm đến, hãy cố gắng hết sức để có thể khai thác được tệp khách hàng tiềm năng này vì họ chiếm tỷ trọng rất lớn trong số những loại khách hàng mà công ty bạn cần khai thác.
Nếu bạn là doanh nghiệp lớn đang gặp khó khăn trong việc quản lý tệp khách hàng vô cùng lớn của mình thì phần mềm crm miễn phí sẽ là một công cụ để có thể giải đáp được bài toán nan giải cho Daonh nghiệp của bạn. Phần mềm crm miễn phí cung cấp cho bạn đầy đủ những tính năng vô cùng đa dạng như tính năng bán hàng và tiếp thị phong phú, cùng với đó, phần mềm crm miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng cho nhiều Doanh nghiệp với quy mô, phạm vi khác nhau, tiết kiệm chi phí và thời gian cho Doanh nghiệp trong khâu quản lý khách hàng của mình.
Hy vọng bài viết vai trò của khách hàng tiềm năng mà chúng tôi ở phía trên có thể giúp bạn nhận thức rõ ràng hơn về điều đó và có cách khai thác nguồn khách hàng tiềm năng này một cách phù hợp. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng timviec365.vn trên mọi chặng đường, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn ngày càng nhiều những thông tin bổ ích giúp các bạn phát triển hơn trên con đường sự nghiệp và cuộc sống.
Đa dạng hóa sản phẩm
Để có thể giúp bạn tối ưu hóa số lượng khách hàng tiềm năng của mình, một giải pháp thích hợp dành cho bạn đó chính là đa dạng hóa các loại sản phẩm, cùng xem qua bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về đa dạng hóa sản phẩm nhé!
Chia sẻ
Bình luận