Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các cơ hội hiếm có về việc tìm người tại Hà Nội và những lưu ý

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Với nền kinh tế ngày càng phát triển, Hà Nội đang cho thấy là một thị trường giàu tiềm năng với đa dạng các ngành nghề khác nhau. Hầu như bất kỳ ai khi đến đây cũng đều mau chóng tìm được một công việc riêng dành cho chính bản thân mình. Có thể nói, việc tìm người tại Hà Nội đang dễ hơn vào giờ hết. Để tìm hiểu cụ thể hơn, các bạn hãy theo dõi bài viết của timviec365.vn ở ngay bên dưới nhé!

1. Nhu cầu việc tìm người tại Hà Nội trong vài năm trở lại đây

Trong vài năm trở lại đây, Hà Nội liên tục được nhiều nước công nhận là thành phố phát triển nhất trên thế giới. Các ngành dịch vụ của Hà Nội đang được mở ra một cách nhanh chóng với số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường nước ngoài gia tăng theo hàng năm.

Nói về nông nghiệp, lĩnh vực này đã không còn có giữ vững vị thế như trước, liên tục có những chi tiêu sụt giảm trong vài năm trở lại đây. Việc đó đã thúc đẩy Hà Nội cùng các doanh nghiệp hợp tác và thực hiện hành động, đã đạt được tiến bộ cơ bản, đưa công nghệ lên tầm cao mới, và thu hút lao động chất lượng từ cả trong và ngoài nước.

Từ chính những nền tảng thay đổi đáng chú ý đó, thị trường lao động ở Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết và đa dạng loại hình công việc khác nhau. Nhất là trong thời kỳ hội nhập mạnh mẽ với quốc tế, có rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài đến hợp tác và mở rộng sản xuất, tạo ra những cơ hội đặc biệt dành cho người lao động.

Còn với doanh nghiệp trong nước, trước sức ép từ nước ngoài, họ cũng cố gắng vươn lên, liên tục tuyển dụng người lao động với những đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn. Ngay ở phần sau bài viết sẽ những công việc nổi bật ở Hà Nội, đang được tuyển dụng nhiều nhất hiện nay.

Nhu cầu việc tìm người tại Hà Nội
Nhu cầu việc tìm người tại Hà Nội

2. Các công việc được tuyển dụng cao nhất tại Hà Nội

2.1. Công việc kế toán

Công việc đầu tiên được tuyển dụng nhiều nhất ở Hà Nội chính là kế toán. Điều này được thể hiện hiện thông qua các số liệu thống kế khi mà mỗi năm đều có hàng nghìn sinh viên kế toán ra trường và rất nhiều người trong số đó đã được làm đúng ngành nghề mà mình mong muốn.

Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp hàng năm ở Hà Nội được thành lập luôn rơi vào khoảng 100.000 doanh nghiệp. Đây là con số cực kỳ ấn tượng bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần người làm kế toán khiến công việc “tuy cũ” nhưng vẫn luôn khát nguồn nhân lực.

Xem thêm: Tìm việc làm Đông Y tại Hà Nội - Ngành nghề tiềm năng tương lai

Công việc kế toán
Công việc kế toán

2.2. Công việc tài chính ngân hàng

Một công việc khác cũng được tuyển dụng rất nhiều tại Hà Nội là tài chính ngân hàng. Bởi nơi đây chính là trung tâm kinh tế của toàn đất nước với mạng lưới ngân hàng vô cùng dày đặc khiến nguồn nhân lực này trở nên “khát” hơn bao giờ hết.

Công việc này thực sự đang có “đất diễn” của mình khi trong một ngân hàng sẽ có rất nhiều vị trí khác nhau, có thể kể đến một số ngành nghề đang nổi bật như chuyên viên chăm sóc khách hàng, tư vấn tài chính, giao dịch viên, chuyên viên quan hệ, chuyên viên giao dịch,…

Với số lượng công việc dày đặc như vậy, những người lao động khi được đào tạo chuyên nghiệp lĩnh vực tài chính ngân hàng sẽ mau chóng tìm được vị trí có liên quan tới những kiến thức mà mình đã được học. Thú vị hơn, mức lương trung bình mà những người làm trong lĩnh vực này sẽ dao động trong khoảng từ 8 – 18 triệu đồng.

Công việc tài chính ngân hàng
Công việc tài chính ngân hàng

2.3. Công việc marketing

Trong những năm gần đây, nền tảng công nghệ số đã dần xâm nhập vào thị trường Hà Nội khiến các ngành nghề thuộc lĩnh vực marketing đang tạo được nhiều chú ý hơn bao giờ hết. Điều này đã khiến cho rất nhiều trường đại học bắt buộc phải tuyển sinh ngành marketing với số điểm cực cao nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp thuộc lĩnh vực truyền thông đang được tạo ra ngày càng nhiều. Đáng chú ý, mỗi doanh nghiệp nhiều đều cần có nhiều bộ phận marketing khác nhau như BA, KOL, KOC, chuyên viên quảng cáo, content,… Tất cả đều phục vụ cho mục đích mở rộng tầm ảnh hưởng doanh nghiệp, nhận được nhiều chú ý từ công chúng, khẳng định vai trò trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,…

Công việc marketing
Công việc marketing

2.4. Ngành nghề bất động sản

Các ngành nghề bất động sản cũng tạo ra nhiều điều đáng chú ý. Khi mà ở Hà Nội trong vài năm trở luôn có rất nhiều dự án đang nổi bật như đường sắt trên cao, đường vành đai 2, đường vành đai 4, các khu đô thị mới,… Đây chính là nguồn cơ sở căn bản giúp người lao động thuộc ngành nghề bất động sản đang có sự phát triển cực kỳ thịnh vượng.

Bên cạnh đó, sau đại dịch covid-19, phần lớn người dân đều đang có nguồn vốn “nhàn rỗi” của riêng bản thân mình khiến họ đang có rất nhiều mong muốn đầu tư. Theo điều này, nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện đang có nhu cầu tuyển dụng lớn và liên tục tìm kiếm ứng viên với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.

Ngành nghề bất động sản
Ngành nghề bất động sản

2.5. Ngành nghề thuộc lĩnh vực IT

Đây sẽ là một sự thiếu sót của bài viết khi không xem xét đến ngành IT. Dù đã phát triển hơn 20 năm, những ngành nghề thuộc lĩnh vực IT vẫn là công việc của tương lai và luôn thu hút người lao động với nguồn thu nhập cực kỳ cao.

Nhất là trong vài năm trở lại đây, nền công nghiệp 4.0 đang dần bước vào giai đoạn chín muồi khiến một số ngành nghề thuộc lĩnh vực IT đang dẫn có sức hút hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể kể đến một số mảng đang nhận được nhiều sự chú ý trên thế giới hiện nay là trí tuệ nhân tạo, IoT, Big Data, công nghệ đám mây,…

Đặc biệt, các ngành nghề thuộc lĩnh vực này luôn được tuyển dụng với mức đãi ngộ cực kỳ cao và có sự ổn định không chỉ 1, 2 năm mà còn có thể kéo dài nhiều hơn nữa.

3. Những lưu ý trong quá trình việc tìm người tại Hà Nội

Mặc dù, Hà Nội vẫn được biết đến là một thị trường đầy sôi động với rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nhưng khi tìm việc tại các doanh nghiệp, các ứng viên vẫn cần chú ý những điều sau:

3.1. Lựa chọn đúng trang website uy tín

Hiện nay, trên internet đang có rất nhiều trang tuyển dụng khác nhau, từ mạng xã hội, group cộng đồng, website tuyển dụng. Mỗi trang đều có những thế mạnh của riêng bản thân mình. Nhưng điều mà các bạn cần chú ý là lựa chọn mình một trang thật uy tín.

Theo một số phản hồi của người lao động, trang website sử dụng tốt nhất hiện nay chính là vieclam88.vn. Trang website này nổi tiếng bởi sự tìm kiếm thông minh, biết cách xác định vị trí. Đặc biệt là độ tương tác và lưu lượng truy cập cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, kênh thông tin này còn cung cấp cho bạn cách tạo mẫu CV xin việc đúng chuẩn. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng tạo được ấn tượng với doanh nghiệp cũng như người tìm kiếm.

Lựa chọn đúng trang website uy tín
Lựa chọn đúng trang website uy tín

3.2. Thời gian thích hợp để gửi hồ sơ

Đã từ lâu, thủ đô Hà Nội vẫn luôn được biết đến là một thành phố với số lượng người tìm việc cực kỳ dồi dào. Chính vì vậy mà tính chất cạnh tranh của thị trường này luôn cực kỳ khắc nghiệt. Nếu không biết lựa chọn đúng thời gian thì đây sẽ là một yếu tố bất lợi dành cho bạn.

Thông thường, giai đoạn đầu năm là khoảng thời gian nhiều nhân viên nghỉ việc và tìm công việc mới. Vì vậy, thời điểm thích hợp nhất mà bạn nên chọn sẽ là từ tháng 7 đến tháng 9. Bởi đây là khung thời gian mà các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Tóm lại, bài viết đã cho chúng ta thấy được một “bức tranh toàn cảnh” việc tìm người tại Hà Nội. vieclam88 mong rằng, bất kỳ ai đã đọc bài viết này cũng sẽ tìm được một công việc ưng ý!

Tìm việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội ở đâu? Gợi ý công việc phù hợp

Tăng thêm thu nhập là một nhu cầu của bất cứ ai, dành cho bất cứ người nào. Giờ đây, nó đã trở thành một vấn đề cấp thiết dành cho những ai đang sống ở Hà Nội đầy đắt đỏ. Các bạn hãy cùng đến bài viết ở ngay đây để biết thị trường này có những công việc làm thêm nào nhé!

Tìm việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý