Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Webrtc là gì? Đừng bỏ qua Webrtc nếu bạn muốn trở thành dân IT giỏi

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Webrtc là gì là vấn đề mà nhiều người theo đuổi ngành kỹ thuật IT tìm hiểu. Để biết Webrtc là gì thì chúng ta cần đi sâu vào phân tích các thông tin cụ thể về Webrtc trong bài viết bên dưới.

Việc làm IT

1. Phân tích để hiểu rõ Webrtc là gì?

1.1. Webrtc là gì

Webrtc là một từ được viết tắt của cụm từ tiếng Anh Web Real-Time Communication, khi được dịch sang ý nghĩa tiếng Việt thì cụm từ này có nghĩa là Kết nối giao tiếp thời gian thực ở trên website. Trong lĩnh vực IT thì Webrtc chính là các API mà được các lập trình viết sử dụng ngôn ngữ javascript để tạo ra, giúp cho các giao tiếp được thực hiện theo thời gian thực mà trong đó sẽ không cần tiến hành cài đặt Plugin hoặc là bất cứ các phần mềm hỗ trợ nào khác.

Webrtc là gì? Webrtc là một giao thức cho phép các thiết bị truyền thông có thể giao tiếp với nhau thông qua thời gian thực
Webrtc là gì? Webrtc là một giao thức cho phép các thiết bị truyền thông có thể giao tiếp với nhau thông qua thời gian thực

Webrtc chính là một trong những tiêu chuẩn được đặt ra để tập hợp tất cả những giao thức về khía cạnh của truyền thông, đồng thời cũng chính là các giao diện cho phép các ứng dụng có thể truyền tải các kết nối peer-to-peer (Voice Call/Transfer data P2P) rất hiệu quả.

Như vậy, thông qua các thông tin phân tích ở trên thì chúng ta có thể đúc kết lại bản chất của Webrtc như sau:

- Webrtc chính là giao thức chuẩn mực để cho phép những trình duyệt trên website có thể tiến hành thực hiện một cách trực tiếp đối với các tính năng trong việc truyền thông trên thời gian thực tế, các dạng truyền thông mà Webrtc cho phép đó là: gọi điện, hỗ trợ các kênh truyền hình, giúp truyền các dạng dữ liệu, hỗ trợ các ứng dụng và chương trình có thể gửi các tin nhắn bằng API bằng ngôn ngữ javascript.

Tham khảo: Việc làm javascript

1.2. Những lợi ích của Webrtc là gì?

Webrtc là gì? Webrtc mang tới nhiều lợi ích thiết thực trong đời sống của con người
Webrtc là gì? Webrtc mang tới nhiều lợi ích thiết thực trong đời sống của con người

Webrtc đã được hình thành ý tưởng kể từ năm 2009, với sự xuất hiện của Webrtc đã mang đến rất nhiều lợi ích cho quá trình lập trình được diễn ra hiệu quả và tạo nên nhiều sản phẩm hữu ích cho con người. Vậy thì những lợi ích mà Webrtc mang lại là gì? Phân tích những lợi ích ở thông tin ngay sau đây:

- Webrtc giúp cho việc mở các mã nguồn một cách miễn phí: Webrtc được cài đặt sẵn trên mọi thiết bị, khi mở bất kỳ mã nguồn nào thì người dùng cũng đều được hỗ trợ một cách miễn phí, dựa trên tính năng hoạt động dựa trên thời gian thực miễn phí.

Tha hồ trải nghiệm về Webrtc để tận dụng nhiều cơ hội hấp dẫn
Tha hồ trải nghiệm về Webrtc để tận dụng nhiều cơ hội hấp dẫn

- Webrtc hỗ trợ các thiết bị đa nền tảng: Cho dù đây là một trong những giao thức đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển, thế nhưng Webrtc cũng đã thực sự có hoạt động rất tốt trên những thiết bị, trình duyệt bất kỳ. Nhờ đó mà các lập trình viên có thể dễ dàng viết thành công và đúng các mã HTML trong quá trình làm việc trên các máy tính hoặc ngay cả khi làm việc trên các loại thiết bị di động.

- Tính bảo mật của Webrtc rất cao: Webrtc có tính bảo mật đối với các Video và Voice rất cao, với việc ứng dụng giao thức Secure Real-Time Transport Protocol thì Webrtc được sử dụng để mã hóa cũng như là tiến hành xác thực tất cả những dữ liệu thuộc về khía cạnh Media. Do đó, khi ứng dụng Webrtc thì người dùng sẽ yên tâm không bị nghe trộm khi đang sử dụng các thiết bị này.

Xem thêm: Việc làm lập trình viên front end

Webrtc là gì? Webrtc sẽ trực tiếp hỗ trợ các bạn có được cơ hội trải nghiệm nhiều ứng dụng tuyệt vời
Webrtc là gì? Webrtc sẽ trực tiếp hỗ trợ các bạn có được cơ hội trải nghiệm nhiều ứng dụng tuyệt vời

- Không cần đến sự hỗ trợ của các phần mềm hay các Plugin: như chúng ta đã nói ở trên đây thì không thể bỏ qua lợi ích này của Webrtc.

Ngoài ra thì Webrtc cũng mang trong mình rất nhiều lợi ích khác: giúp cho các loại media hoạt động hiệu quả, dễ dàng sử dụng trong các trường hợp. Do đó những lập trình viên hoặc những bạn đang có ý định trở thành lập trình viên thì nên tìm hiểu về Webrtc.

Webrtc có thể cung cấp một cách mạnh mẽ giúp cho thiết bị của bạn có thể dễ dàng sử dụng đa phương tiện, hỗ trợ tích cực các loại âm thanh và video, giúp người dùng dễ dàng trao đổi và sử dụng tệp một cách đơn giản. Webrtc hoạt động không cần đến sự xuất hiện của các máy chủ mang tính chất trung gian.

Bật mí: Những điều bạn chưa biết về lương nhân viên it!

2. Webrtc được sử dụng để làm gì?

Webrtc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống, trong số nhiều tính năng hấp dẫn của Webrtc thì tính năng nổi bật nhất vẫn chính là khả năng để có thể truyền tải nhiều video cũng như là các âm thanh cùng một lúc, gửi các dữ liệu đối với các thời gian thực với nhiều thiết bị khác nhau một cách trực tiếp mà không cần phải thông qua các thiết bị hay phần mềm trung gian.

Webrtc là gì? Webrtc được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau
Webrtc là gì? Webrtc được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau

Bên cạnh đó, Webrtc còn được dùng trong quá trình viết các tựa gảm đỉnh cao trên nhiều trình duyệt khác nhau, trong đó người chơi sẽ có thể tiến hành sử dụng những tình duyệt mà được cài đặt bởi Webrtc là đã có thể chơi ổn rồi.

Như thế, Webrtc sẽ được sử dụng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, giúp cho các hoạt động sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, các lập trình viên hãy nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ hơn nữa đối với các giao thức Webrtc để phục vụ trong cuộc sống nhé.

CV IT

3. Ưu điểm, nhược điểm thiết thực của Webrtc

Bất cứ thứ gì tồn tại và được tạo ra đều có những ưu điểm và những nhược điểm, đối với giao thức Webrtc thì cũng vậy. Khi sử dụng giao thức Webrtc thì các bạn cần nắm vững được các giao thức Webrtc. Theo đó, chúng ta sẽ cùng nhau đi sâu vào việc nghiên cứu về những ưu điểm cũng như là những nhược điểm của giao thức Webrtc để vận dụng đúng cách, phát huy và tận dụng những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm nhé.

Cập nhật những ưu điểm, nhược điểm thiết thực của Webrtc
Cập nhật những ưu điểm, nhược điểm thiết thực của Webrtc

3.1. Những ưu điểm khi sử dụng Webrtc

Đối với giao thức Webrtc mà nói thì mang trong mình rất nhiều ưu điểm, bản chất từ việc sử dụng ngôn ngữ javascript để viết thì các Webrtc sẽ giúp cho người dùng có thể sử dụng một cách rất dễ dàng. Đồng thời, Webrtc được dùng một cách hoàn toàn miễn phí, các lập trình viên hay bất cứ người dùng nào đang sử dụng ứng dụng của Webrtc sẽ không cần phải lo lắng về mức phí của Webrtc nữa.

Cùng với đó, giao thức Webrtc giúp cho các thiết bị hoạt động dưới hình thức đa chức năng, đa nền tảng và thực sự có thể sử dụng trên rất nhiều các trình duyệt khác nhau như Máy tính PC, máy tính Laptop và những thiết bị di động. Một ưu điểm khác nữa của Webrtc đó chính là Webrtc có tính bảo mật cao, mang lại sự yên tâm cho người dùng, đồng thời người dùng cũng sẽ không cần phải tiến hành cài đặt cũng như là thực hiện bất cứ việc plugin nào trong quá trình sử dụng các thiết bị có Webrtc.

Những ưu điểm khi sử dụng Webrtc
Những ưu điểm khi sử dụng Webrtc

Bên cạnh đó, khi sử dụng Webrtc thì người dùng cũng sẽ không còn lo lắng về tính năng truyền tải, cho dù đường truyền mạng có mạnh hay yếu thì cũng không làm ảnh hưởng tới hiệu quả của Webrtc.

Đó là một số các ưu điểm mà Webrtc mang đến cho người dùng. Với rất nhiều ưu điểm đó thì người dùng sẽ cảm thấy rất hài lòng, tuy nhiên thì trong quá trình dùng Webrtc, người dùng cũng sẽ nhận thấy được một số những nhược điểm của giao thức này. Vậy thì những nhược điểm của Webrtc là gì?

Tìm hiểu thêm: Việc làm lập trình viên

3.2. Những nhược điểm khi sử dụng Webrtc

Những nhược điểm khi sử dụng Webrtc là gì?
Những nhược điểm khi sử dụng Webrtc là gì?

Có một số nhược điểm của Webrtc mang đến cho người dùng, do đó các lập trình viên cũng như bất cứ người dùng nào cũng cần phải nắm được những nhược điểm này để hiểu rõ hơn và có cách dùng Webrtc hiệu quả:

- Webrtc sẽ thường bị ngăn cản và giảm bớt đi độ mạnh bởi các NAT cũng như là các tường lửa nếu như Webrtc đang cố gắng để thực hiện các kết nối với P2P. Đồng thời, các Webrtc cũng sẽ không có cơ chế về việc tiến hành báo hiệu về việc chúng sẽ được cài đặt vào trong máy/thiết bị của bạn, khi thiết bị của bạn được kết nối P2P.

- Webrtc đang trong giai đoạn hoàn thiện, chính bởi vậy mà chưa hỗ trợ được tối ưu đối với một số trình duyệt web như: IE hoặc là trình duyệt Safari.

- Webrtc khiến cho những trình duyệt không thống nhất được về mức độ chuẩn chỉnh của câc video được sử dụng cho giao thức Webrtc.

Chúng ta cần nắm được những nhược điểm của Webrtc là gì để hạn chế các ảnh hưởng
Chúng ta cần nắm được những nhược điểm của Webrtc là gì để hạn chế các ảnh hưởng

Như thế, trên đây là những nhược điểm của giao thức Webrtc sẽ khiến cho các bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên khi mà đã nắm bắt được những vấn đề này thì bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn, đầu tiên là việc chấp nhận sẽ có thể gặp phải các vấn đề này trong quá trình sử dụng giao thức Webrtc, tiếp theo là sẽ cố gắng tìm kiếm ra phương án khắc phục mang tính hiệu quả nhất, giảm thiểu đi những ảnh hưởng một cách tối đa nhất.

Những thông tin trên đây đã giúp cho chúng ta hiểu rõ hơn về Webrtc là gì? Các bạn đang làm việc trong lĩnh vực IT, lập trình viên hoặc đang chuẩn bị và có ý định trở thành lập trình viên thì hãy nghiên cứu chi tiết về giao thức Webrtc để tạo ra những sản phẩm hữu ích. Đồng thời, biết càng nhiều thì bạn sẽ càng trở nên giỏi giang hơn và sẽ giúp ích nhiều cho những bạn đang muốn tìm việc làm trong lĩnh vực IT đấy nhé.

Phầm mềm dạy học trực tuyến

Để hiểu rõ hơn về ứng dụng của Webrtc thì các bạn cũng cần tham khảo những phần mềm và chương trình, thiết bị có sử dụng sự hỗ trợ của Webrtc. Một trong những chương trình hay phần mềm đang sử dụng hiệu quả tính năng của Webrtc đó là các phần mềm hỗ trợ dạy và học trực tuyến. Tham khảo ngay những phần mềm dạy học online có hiệu quả và thu hút nhiều người thông qua nội dung và thông tin trong bài viết cung cấp.

Phầm mềm dạy học trực tuyến

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý