Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Xamarin là gì và những vấn đề xoay quanh Xamarin mà bạn chưa biết

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Theo bạn Xamarin được sử dụng trong lĩnh vực nào? Liệu nó có liên quan đến công nghệ thông tin hay không? Để làm rõ thông tin này mời bạn cùng đón xem bài viết dưới đây, chúng ta sẽ đi tìm đáp án cho những thắc mắc Xamarin là gì? Xamarin được sử dụng như thế nào và chúng có ưu nhược điểm ra sao bạn nhé!

Sự bùng nổ của công nghệ làm cho mọi lĩnh vực đều phát triển theo, trong đó chính là công nghệ thông tin cùng loạt sản phẩm thông minh ra đời. Xamarin ngày nay đang trở thành xu hướng tất yếu để nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của con người. Chúng ta hãy bắt đầu đi khám phá về Xamarin và những thông tin xoay quanh nó bạn nhé!

1. Xamarin là gì bạn đã biết?

Quả thật Xamarin là thuật ngữ chuyên ngành sử dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bạn có thể hiểu Xamarin là một bộ môn công nghệ được sử dụng để tạo lập nên những ứng dụng đa nền tảng trên thiết bị di động. Đồng thời Xamarin cũng là tên của một công ty sáng lập và phát triển ra một hãng điện thoại và được biết nhiều trên Thế giới.

Tìm hiểu Xamarin là gì?
Tìm hiểu Xamarin là gì?

Để có thể tự tạo lập được một ứng dụng bán hàng thì bạn cần phải nắm được bản chất cũng như là những thuật ngữ sử dụng trong lập trình.

Xamarin được xây dựng bởi những kỹ sư - người đã tạo ra ứng dụng Momo, mục đích là tạo ra các ứng dụng và phát triển chúng có thể chạy trên nền tảng khác nhau như là IOS, Android,... nhưng lại có thể sử dụng cùng một Code project.

Đó là một số khái quát về Xamarin giúp bạn hình dung tổng thể về nó, để hiểu sâu hơn hãy cùng tôi đón xem những thông tin bên dưới nhé.

Việc làm nhân viên it

2. Ưu và nhược điểm của Xamarin

Mỗi một chương trình hay phần mềm nào đó đều sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Dựa vào những ưu và nhược điểm mà chúng sở hữu người dùng sẽ lựa chọn xem đâu là chương trình thích hợp nhất với yêu cầu mà mình đang cần. Vậy thì với Xamarin, chúng sẽ có những lợi thế và hạn chế như thế nào? Tất cả sẽ được thể hiện ở phần nội dung dưới đây, cùng tôi theo dõi bạn nhé!

Ưu và nhược điểm của Xamarin
Ưu và nhược điểm của Xamarin

2.1. Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu

Xamarin là một ứng dụng khá phổ biến được nhiều người lựa chọn sử dụng trong công việc lập trình của mình. Vậy chương trình này có điểm gì thu hút các coder đến vậy, hãy theo dõi những ưu điểm bên dưới để hiểu rõ hơn.

2.1.1. Xamarin là một chương trình đa nền tảng

Xamarin là chương trình có thể phát triển cho nhiều nền tảng khác nhau, có được ưu điểm này là do sự kết hợp hài hoà giữa ngôn ngữ lập trình C# và nền tảng Framework.

Bên cạnh đó bạn có thể thấy sự tiện lợi của Xamarin khi cùng lúc có thể cho phép người dùng chạy 2 hệ điều hành thông dụng nhất thế giới đó là Mac và Windows.

Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu
Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu

Lợi thế đặc biệt nữa mà bạn có thể phát hiện thấy ở Xamarin là đến 90% code có thể tái sử dụng nhằm gia tăng thêm engineering cycle phục vụ cho các lần thực hiện sau này.

Những ưu điểm này thật hấp dẫn phải không, nhưng chưa hết đâu vì vậy hãy cùng tôi theo dõi tiếp phần sau để khám phá thêm những ưu điểm nổi bật khác bạn nhé.

Tìm việc làm kỹ thuật viên it

2.1.2. Xamarin có thể chia sẻ code ở nhiều nơi

Mọi ứng dụng được lập trình bằng công nghệ Xamarin do có cùng ngôn ngữ lập trình cấu trúc dữ liệu cho nên chúng đều có thể chia sẻ code với nhau.

Đây cũng là lý do chính giúp các coder giảm thiểu thời gian và chi phí cho việc thiết lập 1 app hoàn chỉnh.

Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu
Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu

Như đã đề cập ở trên, sử dụng công nghệ Xamarin sẽ giúp các coder tạo nên ứng dụng ở cả hệ điều hành IOS và Android. Ưu điểm này chính là điều mà những người lập trình code ưng ý nhất và mong muốn sử dụng công nghệ Xamarin cho công việc của mình.

Tìm việc

2.1.3. Tạo những trải nghiệm thú vị cho coder

Trong số chúng ta ở đây, có bạn nào chưa từng được nghe hoặc không biết đến một thương hiệu lừng danh của cả Thế giới đó là Microsoft chưa? Với cái tên nổi tiếng và uy tín lâu năm trên thị trường như Microsoft thì chẳng có ai là không biết đến họ cả. Điều đáng nói ở đây đó là công nghệ Xamarin lại do chính doanh nghiệp này tạo ra cho nên chất lượng là không thể chê.

Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu
Tìm hiểu những ưu điểm mà Xamarin đang sở hữu

Với công nghệ Xamarin, bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra những ứng dụng đơn giản nhất trên nền tảng IOS, Android hay Win mà không đòi hỏi ở bạn quá nhiều kiến thức chuyên sâu.

Đó là những ưu điểm nổi trội nhất mà công nghệ Mamarin đem lại cho người dùng. Tuy nhiên không thể nói đây là ứng dụng hoàn hảo khi nó vẫn còn tồn tại những khuyết điểm khiến người dùng chưa thực sự hài lòng. Đó là những nhược điểm nào chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu ở phần sau.

2.2. Hạn chế của Xamarin đối với người dùng

Chúng ta vừa cùng nhau điểm qua một vài ưu điểm nổi bật của công nghệ Xamarin, song hành cùng với những ưu điểm đó là những tồn tại chưa được khắc phục, hãy quan sát xem chúng là gì nhé!

2.1.1. Xamarin có tốc độ update chậm

Không thể phủ nhận một điều rằng sử dụng công nghệ Xamarin đem lại cho những lập trình viên trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên có lẽ vì sự hoàn hảo ấy nên nó đã vô tình làm cho tốc độ update của công nghệ này diễn ra chậm hơn so với những công nghệ tương ứng khác.

Hạn chế của Xamarin đối với người dùng
Hạn chế của Xamarin đối với người dùng

Chất lượng tốt nhưng tốc độ lại có phần chậm chạp, đây chính là lý do khiến lập trình viên code cảm thấy khó chịu nhất. Điều này gây cản trở mạch công việc cũng như làm giảm tiến độ thực hiện ứng dụng dẫn đến giảm đi hiệu suất làm việc của lập trình viên code.

2.1.2. Xamarin không phải công nghệ miễn phí

Đương nhiên, với một công nghệ Mamarin “xịn sò” như vậy không thể nào cho người dùng sử dụng miễn phí. Chi phí luôn là yếu tố được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu để đưa ra những sự cân đong đo đếm, làm sao hợp lý nhất phù hợp với nguồn tài chính của họ nhất. 

Hạn chế của Xamarin đối với người dùng
Hạn chế của Xamarin đối với người dùng

Vốn dĩ để thiết kế ra một app hoàn chỉnh có tính năng hữu ích cho người dùng đã là điều khó khăn vì tốn nhiều chi phí, song lại thêm việc sử dụng những công nghệ trả phí như Xamarin thì doanh nghiệp sẽ cần phải đắn đo bởi nó gây sự tốn kém rất lớn, chưa kể giá bản quyền của công nghệ này rất cao lên đến 999$, mức giá cao nhất trong tất cả các nền tảng cùng phân khúc.

Việc làm it phần mềm tại hà nội

2.1.3. Các thiết bị dùng cài đặt tốn nhiều dung lượng

Khi sử dụng điện thoại, bạn ghét nhất điều gì ở những ứng dụng được cài đặt trên đó? Với tôi, có lẽ dung lượng ứng dụng là điều mà tôi cảm thấy phiền nhất bởi vì chúng chiếm nhiều bộ nhớ dẫn đến điện thoại của tôi sẽ chẳng thể cài đặt thêm những ứng dụng mà mình yêu thích khác.

Việc chiếm dung lượng quá lớn của máy sẽ dẫn đến kết quả bán hàng của bạn, khách hàng sẽ chẳng thích một ứng dụng quá nhiều dung lượng và chiếm hết bộ nhớ trong máy của họ đâu. Tuy tiện ích đem lại là có thật nhưng phải lựa chọn giữa bộ nhớ còn trống của máy và cài đặt ứng dụng nặng máy thì tin chắc đa phần họ sẽ lựa chọn việc không cài đặt.

Hạn chế của Xamarin đối với người dùng
Hạn chế của Xamarin đối với người dùng

Trong khi những công nghệ khác chỉ chiếm hơn 100KB thì công nghệ Xamarin lại trọn vẹn chiếm hẳn 3MB, con số này gấp nhiều lần so với ứng dụng khác, điều này cũng gây ra tình trạng tốc độ tải về chậm làm người dùng khó chịu.

2.1.4. Cộng đồng của Xamarin rất nhỏ

Một đặc điểm bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng công nghệ Xamarin đó chính là “thị trường tiêu thụ” có nghĩa là những khách hàng yêu thích và có nhu cầu sử dụng công nghệ này.

Tuy Xamarin được phát triển bởi nhà sáng lập Microsoft nổi tiếng Thế giới nhưng số lượng người sử dụng thực tế lại đang nhỏ hơn so với thị trường sử dụng IOS  hay là Android. Đây là một điều bất lợi khá lớn đối với những công ty phát triển ứng dụng sử dụng công nghệ Xamarin.

Nhiều người đã hỏi tôi rằng có nên sử dụng công nghệ Xamarin để viết app bán hàng hay không? 

Từ những thông tin mà bạn vừa tìm hiểu ở trên, thì câu trả lời của bạn là gì nào?

Hạn chế của Xamarin đối với người dùng
Hạn chế của Xamarin đối với người dùng

Mỗi một chương trình chất lượng được tạo ra đã được thông qua những cân nhắc và tính toán rất kỹ lưỡng từ chính những người sáng lập. Trước khi tạo lập nên chúng, họ cũng sẽ phải nghiên cứu, tìm hiểu và thu thập thông tin từ nhu cầu thị trường đến người dùng trực tiếp để có cơ sở hình thành. Vậy nên dựa vào những điểm mạnh và điểm yếu mà Xamarin đem lại bạn sẽ biết cách vận dụng và tạo nên những app bán hàng thông minh nhất, biết cách lấy ưu thế lấn át hạn chế thì việc tạo lập là hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Xamarin hoạt động như thế nào?

Là một lập trình viên code, bạn đã hình dung công nghệ Xamarin hoạt động như thế nào chưa?

Chỉ với một đoạn code gốc được hình thành lại có thể sử dụng và phát triển được trên nhiều nền tảng khác nhau. Trong khi đó các công nghệ khác lại không thể làm được điều này. 

Để có thể sở hữu khả năng đa nền tảng, công nghệ Xamarin sử dụng ngôn ngữ lập trình C#, bằng cách chuyển đổi SDK của Android và IOS sang hết ngôn ngữ C#. 

Đó là với nền tảng IOS và Android, vậy còn với Windows bạn sẽ làm cách nào? Hãy cài đặt Visual studio Community để sử dụng công nghệ Xamarin bạn nhé.

Xamarin hoạt động như thế nào?
Xamarin hoạt động như thế nào?

Qua những thông tin mà tôi chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về công nghệ Xamarin là gì hay chưa? Đây có phải là công nghệ quá khó sử dụng như các bạn thường nghĩ bởi lý do là sự phát triển của một Tập đoàn lớn Thế giới. Hãy tìm kiếm thông tin hữu ích liên quan tại timviec365.vn, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị cần phải khám phá ở trên website này đấy.

Khám phá những câu hỏi phỏng vấn lập trình viên

Là người quan tâm đến lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt là Xamarin, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí lập trình viên tại một công ty phát triển phần mềm nào đó. Tuy nhiên trước khi nộp đơn ứng tuyển, bạn cần tìm hiểu thêm một số kỹ thuật trước khi đi phỏng vấn đã nhé, bộ câu hỏi phỏng vấn lập trình viên mẫu dưới đây chắc chắn sẽ là tài liệu tham khảo quan trọng và hữu ích đối với bạn. Cùng khám phá chúng ngay bạn nhé! 

Câu hỏi phỏng vấn lập trình viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý