Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm hiện nay

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 26/08/2021

Môi trường đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển cho trẻ. Việc xây dựng môi trường sống lấy trẻ làm trung tâm cũng luôn là vấn đề mà cả chính quyền, giáo viên trẻ và phụ huynh của trẻ quan tâm. Vậy cùng tìm hiểu bài viết sau đây biết thêm về mục đích, cách xây dựng môi trường và hiệu quả nhé.

1. Tìm hiểu xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm là gì?

Đổi mới căn bản và toàn diện là yêu cầu tất yếu của nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Đối với giáo dục mầm non, một trong những nội dung quan trọng của đổi mới giáo dục là lấy trẻ làm trung tâm.

Đây là quan điểm giáo dục dựa trên sở thích và nhu cầu của trẻ nhằm đánh giá đúng đắn, tôn trọng và phát huy năng lực, sở trường của mỗi trẻ. Để thực hiện tốt nhất, hiệu quả công tác giáo dục lấy trẻ làm trung tâm thì việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non là cần thiết và không thể thiếu. Môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổng hợp các điều kiện vật chất và xã hội cần thiết có ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

Tìm hiểu xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm là gì?
Tìm hiểu xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm là gì?

- Khái niệm về xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm là xây dựng một môi trường vật chất và xã hội tạo cho trẻ cơ hội học tập theo nhiều cách khác nhau thông qua vui chơi. Đó là môi trường luôn tôn trọng sở thích, nhu cầu, khả năng, sở trường của mỗi trẻ, phát huy hết tiềm năng của trẻ. Nghiên cứu này báo cáo kết quả nghiên cứu chứng minh rằng việc xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm là khá quan trọng.

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là quá trình thiết kế và sử dụng môi trường vật chất, môi trường tâm lý - xã hội vào việc tổ chức các hoạt động cho trẻ nhằm tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm và hoạt động các năng lực, sở thích, phù hợp với từng trình độ phát triển của trẻ mầm non. bọn trẻ.

2. Mục đích của xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

- Cung cấp một môi trường năng động, lấy trẻ làm trung tâm. Đó là nơi mỗi trẻ sẽ có cơ hội để phát triển toàn bộ tiềm năng của chúng bằng cách đánh giá mỗi đứa trẻ như một cá nhân và đối xử với mỗi trẻ em với sự quan tâm bình đẳng và cơ hội để lựa chọn.

Mục đích của xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm
Mục đích của xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

- Để cung cấp một chương trình giảng dạy rộng rãi, cân bằng và thú vị, phù hợp với nhu cầu của từng trẻ em và từng nhóm trẻ em.

- Xây dựng mối quan hệ bền chặt với cha mẹ / người chăm sóc và làm việc với họ để đảm bảo rằng các nhu cầu về sức khỏe, hạnh phúc và sự phát triển của con cái họ được đáp ứng.

- Để tạo ra một bầu không khí an toàn, bảo mật, chăm sóc và nuôi dưỡng, nơi trẻ em có thể trở thành những người thành công hơn, nuôi dưỡng giấc mơ cho trẻ.

- Làm việc với cha mẹ / người chăm sóc và các cơ quan hỗ trợ khác để đảm bảo rằng muốn có hệ thống can thiệp sớm hiệu quả nếu trẻ cần được bổ sung hỗ trợ trong quá trình phát triển và học tập của trẻ.

Xem thêm: Việc làm giáo dục - đào tạo

3. Các xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

3.1. Ở trường

 Các xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm
 Các xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

Giáo viên phải đối mặt với nhiều nhu cầu và nhu cầu cạnh tranh từ học sinh. Tạo ra một môi trường lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với tất cả trẻ em có thể là một thách thức.

- Chiến lược dạy học phù hợp với một đứa trẻ vì nó có cấu trúc và nhịp độ chậm, có thể gây nhàm chán cho một đứa trẻ khác.

- Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với từng đứa trẻ và giáo viên có thể quản lý được. Ví dụ, nếu một đứa trẻ đang gặp khó khăn trong việc xử lý các hướng dẫn, việc đưa trẻ ra phía trước và đảm bảo giao tiếp bằng mắt thường xuyên có thể tạo ra một thế giới khác biệt.

- Có lẽ, cung cấp một hoạt động do người lớn hướng dẫn trong giờ ăn trưa sẽ giúp trẻ bớt cảm thấy lạc lõng và lo lắng, và hỗ trợ bé ấy kết bạn.

- Cố gắng nguồn lực trong việc đáp ứng nhu cầu của học sinh.

- Đảm bảo cung cấp đủ đơn vị cấp học trong các trường mầm non có thể là trung tâm chuyên môn, dành cho trẻ em có nhu cầu bổ sung (cảm xúc, hành vi hoặc học tập).

Xây dựng ở trường
Xây dựng ở trường

Vận động đủ kinh phí để tạo ra các môi trường phù hợp cho những người gặp khó khăn trong môi trường lớp học lớn với việc học tập độc lập. Vì một số trẻ em đang phải đối phó với mức độ căng thẳng cao không cần thiết mỗi ngày trong cuộc sống của chúng vì hệ thống trường học không thể thích ứng với nhu cầu của chúng, bất chấp những nỗ lực hết sức của giáo viên.

3.2. Ở nhà

Ở nhà, việc tạo ra một môi trường lấy trẻ làm trung tâm thông qua những thay đổi nhỏ có thể có tác động to lớn đến trẻ tâm lý lành mạnh. Ví dụ, phát triển một thói quen thường xuyên vào ban đêm có thể tạo ra cảm giác.

- Bảo vệ và an toàn, cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Nhiều gia đình có một chút hỗn loạn là điều dễ hiểu. Có lẽ câu chuyện của Ellie bị lãng quên vào một đêm nọ, và việc tắm rửa của Jack trôi đi. Nhưng những điều này rất quan trọng đối với trẻ em.

- Tạo cho trẻ những thói quen không chỉ giúp làm dịu cơ thể của trẻ (vì nó biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo) và chuẩn bị cho trẻ ổn định trong đêm, mà những thói quen này còn đại diện cho một số điều khác. Câu chuyện trước khi đi ngủ tượng trưng rằng Ellie đặc biệt và xứng đáng với thời gian của bạn. Nó tượng trưng rằng bạn sẽ luôn ở đó, nhất quán, để cung cấp cho cô ấy những gì cô ấy cần. Tất nhiên, tất cả chúng ta đều là con người và điều quan trọng là phải hướng tới mục tiêu “đủ tốt”, chứ không phải hoàn hảo.

Xây dựng ở nhà
Xây dựng ở nhà

4. Hiệu quả của việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

4.1. Quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn

Các bậc cha mẹ bị thu hút bởi giáo dục lấy trẻ làm trung tâm xem đó là một bước chuyển tiếp tốt hơn vào cuộc sống học đường. Các loại lớp học này tự do hơn và có quy trình hàng ngày ít cấu trúc hơn. Những môi trường này giúp trẻ học theo tốc độ của riêng mình. Giáo viên đóng vai trò như một đối tác để hướng dẫn đứa trẻ trong hành trình cá nhân của chúng. Các bậc cha mẹ cũng thấy rằng nó phù hợp hơn khi con họ chưa sẵn sàng về mặt xã hội hoặc tình cảm cho một lớp mẫu giáo truyền thống.

4.2. Tăng thêm kỹ năng cho trẻ

Giúp cho trẻ có thể áp dụng những gì chúng học được vào các tình huống thực tế. Cách tiếp cận này truyền cảm hứng cho trẻ em suy nghĩ sâu sắc và đạt được mức độ hiểu biết sâu hơn.

Hiệu quả của việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm
Hiệu quả của việc xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm

Tóm lại, xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm là một trong những phương hướng mà được thực hiện tại hầu hết các trường mầm non ở Việt Nam. Việc này mặc dù sẽ còn gặp nhiều khó khăn thử thách trong việc xây dựng nhưng mà với sự giúp đỡ của người dân cũng như chính quyền thì tin rằng sẽ nhanh chóng gặt hái được nhiều hiệu quả rõ rệt.

Khám phá cách sắp xếp thời gian hợp lý

Cách sắp xếp thời gian sao cho hợp lý luôn là vấn đề mà rất nhiều bạn trẻ hay người đi làm quan tâm. Tìm hiểu cách sắp xếp thời gian hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Cách sắp xếp thời gian hợp lý

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý