Câu hỏi tuyển dụng

236000 Tài liệu miễn phí

Bộ câu hỏi tuyển dụng cho vị trí Account Executive

Đăng bởi Timviec365.vn
Account Executive là một vị trí quan trọng trong các công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Quảng cáo. Vị trí làm việc này có mối liên hệ trực tiếp với lượng khách hàng của công ty. Chính vì vậy, để tuyển chọn được những Account Executive tài năng, xuất sắc để làm việc cho công ty thì những nhà tuyển dụng cần phải đưa ra bộ những câu hỏi phỏng vấn thật kỹ lưỡng.

Sau đây, Timviec365.vn sẽ gửi đến tất cả các bạn một bộ đề tuyển dụng tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn chuẩn nhất dành cho những công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Account Executive. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra những gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn ứng với mỗi câu hỏi một cách phù hợp nhất. 

Bộ câu hỏi tuyển dụng account executive
Nhãn

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ VỊ TRÍ ACCOUNT EXECUTIVE

Account Executive cái tên khá mới mẻ trong thị trường việc làm hiện nay tại Việt Nam, vậy Account Executive là nghề gì? Account Executive là cái tên để dùng cho vị trí việc làm thuộc bộ phận Account Team trong các công ty Quảng cáo (Agency Company). Nhiệm vụ của Account executive là chịu trách nhiệm liên hệ, nhận các yêu cầu và tư vấn cho khách hàng của công ty. Chính vì nhiệm vụ đó mà Account Executive được ví như là người chèo thuyền, vững tay chèo để chống chọi, vượt qua những cảm xúc và nhiều luồng ý kiến từ khách hàng để có thể tư vấn và tìm ra tiếng nói chung giữa khách hàng với công ty, với sản phẩm của công ty. Account Executive luôn là người cố gắng nhiều nhất có thể nhằm cung cấp những điều tốt nhất dành cho khách hàng. Công việc của Account executive là việc tập trung vào kĩ năng giao tiếp đối với khách hàng, theo sát tiến độ dự án và liên kết giữa khách hàng cùng với nhóm thực hiện. Đây là một công việc đầy khó khăn nhưng không kém phần hứng thú. Bạn đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn và mong muốn trở thành Account Executive chuyên nghiệp? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

BỘ CÂU HỎI PHỎNG VẤN ACCOUNT EXECUTIVE 

1. Bộ câu hỏi phỏng vấn về năng lực tổ chức và xử lý tình huống

Câu 1. Anh (chị) đưa ra điểm yêu thích nhất khi được phân công công việc này ?

 Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn phỏng vấn về động lực làm việc của bạn đối với công việc bạn mong muốn. Hãy tỏ ra tự tin khi trả lời câu hỏi này bởi nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào câu trả lời của bạn để đánh giá năng lực của bạn đến đâu, sự đam mê và yêu thích công việc của bạn như nào?

  • Câu trả lời mẫu:

+ Account Executive là đam mê của tôi, khi tôi được may mắn biết đến nó khi còn ngồi trên ghế nhà trường, được làm công việc mà mình yêu thích đó quả là điều tuyết vời dành cho tôi, đó là lý do vì sao tôi xin ứng tuyển làm công việc này. Tôi sẽ rất hạnh phúc khi được trờ trành một Account Executive tâm huyết của quý công ty.

Câu 2. Anh (chị) hãy đưa ra phương án giải quyết khi bị khách hàng khước từ

  • Câu trả lời mẫu:

+ ​​Khi bị khách hàng từ chối, nếu im lặng và không phản kháng lại, nghĩa là bạn đã đánh mất cơ hội để thể hiện bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm này tới khách hàng. Nếu vậy, khi mà bạn gặp khách hàng từ chối sản phẩm của bạn, thì hãy làm điều mà khách hàng ít ngờ đến, hãy đồng tình với ý kiến mà khách hàng đưa ra để từ chối sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là bạn nên tìm cách để cho cuộc đối thoại ngày càng ít căng thẳng hơn. Tiếp theo, hãy tìm ra điểu mà khách hàng khó chịu đối với sản phẩm của bạn, từ đó đưa ra những giá trị mà sản phẩm, xin lỗi khách hàng vì chưa thể giải thích rõ hơn về giá trị của bạn mang lại với khách hàng như nào? Nhằm dẫn dắt khách hàng tìm đến điểm chung mà cả bạn và khách hàng cùng hướng đến.

Câu 3. Anh (chị) hãy đưa ra nhận định của mình về việc chào hàng qua điện thoại?

  • Câu trả lời mẫu:

+ Việc chào hàng qua điện thoại được các doanh nghiệp sử dụng khá phổ biến trong việc giới thiệu và tư vấn sản phẩm của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên, việc chào hàng qua điện thoại cũng giống như việc sử dụng con dao 2 lưỡi, nếu biết cách sử dụng nó, bạn sẽ đạt được mục tiêu quảng bá sản phẩm đến khách hàng, nếu không cũng sẽ làm mất thiện cảm từ khách hàng và sẽ không có cơ hội tiếp thị sản phẩm của bạn đến khách hàng lần thứ hai. Ưu điểm của việc bán hàng qua điện thoại đó là việc doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào khi khách hàng cần giải đáp, qua đó sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và kinh phí cho việc giới thiệu và gia tăng lượng khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh những ưu điểm đó cũng bọc lộ nhiều nhược điểm trong phương pháp này như việc giới thiệu sản phẩm tới khách hàng sẽ bị hạn chế nếu người chào bán sản phẩm không thể diễn tả được hết tính năng cũng như giá trị khác biệt của sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thâý bị làm phiền nếu như người tư vấn qua điện thoại thường xuyên gọi điện dẫn đến việc khách hàng sẽ ngày càng không tin tưởng đến dịch vụ bán hàng qua điện thoại.

Telesales

Câu 4. Theo Anh (chị), để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thì phải làm cách nào?

  • Câu trả lời mẫu:

​​+ Để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, bạn cần có một ý chí quyết đoán trong công việc dùng mọi yếu tố để nắm bắt được cơ hội, hãy luôn tích cực tìm kiếm những kiến thức mới, bởi khi đã nắm bắt được nhiều kiến thức mới về một lĩnh vực mới, bạn sẽ là người chủ động tìm ra được cơ hội kinh doanh cho chính bạn, hãy cố gắng tìm hiểu một cách chuyên sâu nhất về lĩnh vực mới đó nhằm tạo ra sự đột phá sau này. Trong một lĩnh vực nào đó, kinh nghiệm càng nhiều thì sẽ vừa là động lực thúc đẩy ý tưởng của bạn, vừa tiếp thêm động lực để bạn dấn thân vào cơ hội kinh doanh mới..

Câu 5. Theo anh (chị), những yếu tố gì tạo nên một sản phẩm mẫu hay một bài giới thiệu sản phẩm hiệu quả ?

  • Câu trả lời mẫu:

​​+ Sau một thời gian lên ý tưởng, triển khai vào hoàn thiện sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có chiến lược ra mắt sản phẩm mới đối với thị trường. Để sản phẩm ra mắt sẽ được đa số thị trường đón nhận thì buộc doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố sau: đầu tiên phải đặt tên cho thương hiệu. Khi một sản phẩm được tung ra bên ngoài thị trường sẽ có sự cạnh tranh với các doanh nghiệp khác là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Mô tả chi tiết về sản phảm cũng là yếu tố tạo nên sự thành công cho sản phẩm bởi vì, khách hàng sau khi trực tiếp nghe quảng bá, giới thiệu về sản phẩm mới, liệu họ có hiểu ngay được bạn đang tiếp thị cái gì chủ yếu dựa vào bảng chi tiết môt tả sản phẩm. tiếp đến là việc xây dựng một hệ thống hình ảnh sắc nét sẽ là yếu tố tạo nên sự đặc trưng của sản phẩm và cũng là yếu tố  thu hút khách hàng chú ý nhiều hơn tới sản phẩm.

Câu 6. Anh (chị) làm thế nào để xây dựng một mối quan hệ kinh doanh thành công

  • Câu trả lời mẫu:

+ ​Để xây dựng được mối quan hệ kinh doanh thành công, cần đáp ứng đủ các yếu tố như sau: Biến khách hàng trở thành đối tác thông qua các khoản tiền hoa hồng. Khi khách hàng tốt nhất của bạn trở thành người giới thiệu cho thương hiệu của bạn, khách hàng đó sẽ mang đến cho bạn nhiều khách hàng hơn, đó chính là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang được chăm sóc tốt.

+ Thường xuyên thu thập các phản hồi từ phía khách hàng. Mối quan hệ của nhân viên chăm sóc khách hàng và khách hàng chỉ có thể phát triển khi khách hàng nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền họ bỏ ra. Để có được điều này, doanh nghiệp phải căn cứ vào nhu cầu của khách hàng để có thể đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng

Câu 7. Anh (chị) đã từng có kinh nghiệm gì trong việc sử dụng CRM chưa?

 Nếu như bạn đã có kinh nhiệm trong việc sử dụng phần mềm CRM thì hãy đưa ra một số tính năng mà bạn hay sử dụng hoặc là bạn đưa ra một số hiểu biết nhất định (về ưu, nhược điểm) của phần mềm này để nhà tuyển dụng biết được bạn đã sử dụng phần mềm này ở mức độ nào? Còn nếu như bạn chưa biết về phần mềm CRM này thì đừng quá lo lắng, hãy đưa ra cái hẹn cho nhà tuyển dụng rằng với sự chăm chỉ tìm tòi kiến thức và kỹ năng sắp xếp công việc, bạn sẽ chỉ cần thời gian rất ngắn thôi để có thể sử dụng được phần mềm CRM đó, nhà tuyển dụng cũng sẽ không quá khắt khe khi đã nhận được câu trả lời từ bạn.

  • Câu trả lời mẫu:

+ Tôi đã được giới thiệu qua về phần mềm này, nhưng chưa có dịp được sử dụng trên thực tế, tuy nhiên với khả năng tiếp nhận kiến thức mới nhanh và tinh thần chăm chỉ học hỏi, kỹ năng sắp xếp công việc thì chỉ cần thời gian ngắn thôi là tôi có thể sử dụng thành thạo phần mềm này, mong quý công ty cho tôi cơ hội để thể hiện năng lực bản thân.

Câu 8. Anh (chị) có sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng không?

  • Gợi ý trả lời:

+ Đây là một câu hỏi mở, dựa vào các điều kiện cụ thể của công ty bạn có thể đi đến việc đưa ra câu trả lời khẳng định hoặc phủ định và cung cấp lý do cho sự chọn lựa đó.

Câu 9. Nếu như một khách hàng tiềm năng liên tục đưa ra lí do để không mua sản phẩm của công ty, anh (chị) sẽ xử lí tình huống đó như thế nào?

  • Câu trả lời mẫu: 

+ Trước tiên cần lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng đó về sẩn phẩm, sau đó phân tích các lý do vì sao khách hàng tiềm năng lại liên tục đưa ra các lý do từ chối như vậy, từ đó tìm ra nguyên nhân và nêu ra phương hướng giải quyết, nhằm bảo vệ quyền lợi khách Tiếp theo, hãy tìm ra điều mà khách hàng khó chịu đối với sản phẩm của bạn, từ đó đưa ra những giá trị mà sản phẩm, xin lỗi khách hàng vì chưa thể giải thích rõ hơn về giá trị của bạn mang lại với khách hàng như nào? Nhằm dẫn dắt khách hàng tìm đến điểm chung mà cả bạn và khách hàng cùng hướng đến.

Câu 10. Anh (chị) sẽ đặt thứ tự ưu tiên thế nào nếu như phải xử lí vấn đề với nhiều khách hàng cùng một lúc?

  • Câu trả lời mẫu: 

+ Đối với từng khách hàng, việc trả lời câu hỏi một cách nhanh chóng được coi là biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc khách hàng. Với tôi, tuỳ vào mức độ quan trọng mà tôi nhận được từ các câu hỏi của khách hàng, tôi sẽ nhận thông tin và phản hồi khách hàng nhanh nhất.

2. Bộ câu hỏi đánh giá cách ứng xử

Câu 1. Anh (chị) hãy kể lại một tình huống khi phải đối diện với một khách hàng đang bất mãn và phẫn nộ.

Với câu hỏi này, dựa vào chính kinh nghiệm thực tế mà bạn đã được trải nghiệm, hãy đưa ra tình  huống mà bạn đã trải nghiệm thực tế và cách giải quyết lúc đó của bạn như nào, đưa ra một số quan điểm của bạn về việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng trước những tình huống đó.

  • Câu trả lời mẫu :

+ Đối diện với khách hàng đang bất mãn và phẫn nộ vì một lý do nào đó liên quan đến sản phẩm của công ty là điều không thể tránh khỏi mà bất cứ Account Executive nào cũng đều gặp phải. Và tôi cũng không phải trường hợp ngoại lệ, một lần tôi giời thiệu và giải thích cho khách hàng về cách nạp thẻ trên site, hỗ trợ nạp tiền điện thoại cho khách hàng nhưng vì một số lý do nào đó từ hệ thống mà không nạp được. Vì vậy mà khách hàng đã nói với thái độ không hề thiện cảm rằng “dịch vụ bên bạn không uy tín”, “có phải dịch vụ bên bạn đang lừa đảo tôi không?”. Trước tình huống đó, mặc dù tôi cảm thấy có phần không được cảm thấy thoải mái cho lắm, nhưng tôi vẫn lịch sự phản hồi lại với khách hàng về nguyên nhân chưa thể nạp thẻ được luôn do lỗi sự cố từ bên kỹ thuật, và chúng tôi đang cố gắng tập trung giải quyết sự cố nhanh nhất có thể với thái độ ân cần , đều đều với lời hứa hẹn cho khách hàng yên tâm chờ đợi trong ít phút.

Câu 2. Hãy mô tả lại một lần anh (chị) đã giúp xử lí vấn đề cho khách hàng.

 Đối với mỗi công ty, doanh nghiệp thì việc chăm sóc khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng, việc khách hàng phàn nàn đối với sản phẩm hay thái độ phục vụ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín doanh nghiệp - điều mà doanh nghiệp quan tâm nhất. Đối với câu hỏi này, nhà tuyển dụng không mong bạn sẽ kể lể chi tiết những thao tác xử lý của bạn ra sao trong suốt quá trình bạn hỗ trợ khách hàng. Mục đích mà nhà tuyển dụng muốn thấy được đó là thái độ mà bạn đã đón nhận vấn đề và khả năng giải quyết vấn đề cho khách hàng trong bao lâu? Chính vì vậy, bạn nên quan tâm đầu tiên khi tiếp nhận thông tin xử lý vấn đề cho khách hàng là thái độ phục vụ của bạn có đủ nhiệt tình khi xử lý vấn đề đó.

  • Câu trả lời mẫu:

+ Khách hàng phản hồi muốn đổi trả sản phẩm do kích cỡ không phù hợp. Khi nhận được thông tin đó, tôi đã nhanh chóng phản hồi lại và hướng dẫn về thủ tục đổi trả cho khách hàng, kèm theo gợi ý về các kích cỡ và mẫu hàng hiện tại cửa hàng đang có mà khách hàng có thể đổi và không quên cảm ơn khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm của công ty, và hẹn khách hàng đến ủng hộ sản phẩm công ty.

Câu 3. Anh (chị) từng phải chốt những đơn hàng khó nhất như thế nào?

  Việc chốt đơn hàng là điều hết sức quan trọng đối với công việc của mỗi Account Executive khi bạn muốn kinh doanh sản phẩm thì điều quan trọng nhất là việc bạn phải chốt được đơn hàng cuối cùng, có như vậy thì mới bán được sản phẩm mà bạn đang hướng tới, việc bán được sản phẩm sẽ giải quyết được các vấn đề kéo theo như giới thiệu được đến khách hàng chất lượng thực tế trong sản phẩm bạn cung cấp, kéo về những con số về doanh số, doanh thu mới tăng lên, người làm kinh doanh mới có được những lợi ích… việc chốt những đơn hàng khó lại càng là những thử thách đối với mỗi Account Executive trong suốt quá trình làm nghề và tôi cũng không ngoại lệ, đơn hàng khó nhất mà tôi đã từng chốt đó là:

  • Câu trả lời mẫu:

+ Có chị inbox đến muốn đặt hàng với số lượng lớn sản phẩm của chúng tôi trong thời gian rất gấp bởi nếu không chuyển hàng nhanh thì vài ngày tới khi thời tiết không được thuận lợi thì sẽ không thể chuyển hàng đúng thời gian đã định được. Chị đặt với thái độ rất nghiêm túc khi đặt yêu cầu được hợp tác lâu dài với công ty, qua trao đổi chị đưa ra ý kiến với đơn hàng và sự hợp tác lâu dài như vậy thì chị sẽ được miễn phí vẫn chuyển hàng hoá và phân phối độc quyền sản phẩm tại địa phương nơi chị sinh sống, trước đó công ty chưa có tiền lệ về việc phân phối độc quyền sản phẩm, vậy là với áp lực về thời gian đó, tôi đã đề xuất công việc ngay trong ngày đó với giám đốc phụ trách, vừ phải chuẩn bị giấy tờ bàn giao, vừa lo thuyết phục giám đốc về những lợi nhuận đem về cho công ty khi đơn hàng này được ký kết, tôi đang dành rất nhiều trí lực và thời gian cho việc chốt đơn hàng đó, rất may mắn cuối cùng đơn hàng đó cũng được ký kết thuận lợi đảm bảo đúng thời gian như đã thoả thuận.

Câu 4. Anh (chị) vui lòng chia sẻ về việc thuyết phục khách hàng ký hợp đồng thành công.

 Đối với mỗi người làm Account Executive thì việc đàm phán thành công một hợp đồng khách hàng sẽ đem về những lợi nhuận nhất định với mỗi doanh nghiệp, và cũng khẳng định được khả năng đàm phán với mỗi khách hàng và sự nỗ lực cống hiến của mỗi Account Executive. Là một người làm nghề Account Executive, tôi cũng đã trải qua rất nhiều cuộc đàm phán thành công với khách hàng, nhưng lần đàm phán mà tôi nhớ nhất là lần đàm phán thành công đầu tiên khi tôi mới vào nghề.

  •  Câu trả lời mẫu:

+ Lúc đó có khách hàng đến đặt lịch mua sản phẩm của công ty chúng tôi với số lượng lớn và ông ta đưa ra yêu cầu trích phần trăm hoa hồng cho mỗi sản phẩm và phần trăm ông ta đưa ra khi thu về với mỗi sản phẩm cao hơn 2% so với những khách hàng khác, ông ta đưa ra những quan điểm thuận lợi cho đôi bên, nhưng từ trước đến giờ, công ty chưa có tiền lệ về việc trích phần trăm cho khách hàng cao như vậy, tôi đã cố thuyết phục ông ta về quy định của công ty thì điều đó là không thể, nhưng đứng trước một đơn hàng với số lượng lớn như vậy, nếu bỏ cuộc thì không đành, tôi đã quyết định bàn bạc với giám đốc kinh doanh về đơn hàng đó và đưa ra những điều kiện thuyết phục, sau một hồi thì cũng đưa ra quyết định nếu trích thì cũng chỉ đc thêm 1% hoa hồng, sau đó tôi đã thuyết phục khách hàng về những gí trị có trong sản phẩm của chúng tôi và lợi nhuận đem lại từ sản phẩm đó, thật may mắn, ông khách hàng đó đã đồng ý ký kết hợp đồng vơi công ty chúng tôi.

Chia sẻ:
LưuShare in VK