Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

10 vật dụng giúp nhân viên văn phòng làm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc hẳn từ khi bắt đầu đi làm công việc làm nhân viên văn phòng cho tới bây giờ các bạn cũng đã phải có ít nhất một lần hớt hơ hớt hải chạy tới văn phòng khi sát giờ làm việc, trên tay cầm một ly cà phê và đưa mình vào trong một dòng trạng thái suy nghĩ đầy lo lắng biểu lộ rõ ở trên khuôn mặt. Bạn tự hỏi một làm sao để có thể giải quyết hết cả một núi công việc của ngày hôm nay? Bạn bắt đầu một ngày làm việc mới với mỗi nỗi lo tràn ngập trong tâm trí như vậy thì liệu rằng bạn có thể thực hiện tốt nhất mọi thứ hay không? Nếu luôn rơi vào trạng thái như vậy thì nhất thiết bạn đang cần tới những bí quyết làm việc hiệu quả.

Với hàng loạt công việc đang chờ đợi bạn hay một list danh sách dài những khách hàng cần phải gặp gỡ trong ngày hôm nay thì vấn đề làm sao để có thể giữ cho bản thân mình có thể làm việc một cách hiệu quả trong suốt một ngày làm việc dài đằng đẵng là một chuyện không hề dễ dàng gì. Tuy nhiên vẫn có những cách hay, những bí quyết tốt nhất giúp cho chúng ta làm việc hiệu quả, nâng cao rõ rệt năng suất công việc của mình đến mức độ cao nhất. Trong đó việc vận dụng những công cụ thiết bị cũng sẽ là một trong những bí quyết để chúng ta có thể tạo ra hiệu suất công việc tốt nhất. Hãy xem những vật dụng đó là gì và chúng được sử dụng như thế nào nhé.

Tìm việc làm

Sử dụng điện thoại di động của công ty

Khi bạn được cung cấp cho một chiếc điện thoại để chuyên dùng để phục vụ cho công việc có thể giúp cho chúng ta có thể giải quyết công việc một cách tốt nhất mà còn không làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mình. Không những vậy, những hãng thiết bị về điện tử ngày một cho ra mắt thị trường nhiều chiếc điện thoại thông minh với rất nhiều những tính năng hết sức hiện đại. Khi sở hữu một chiếc điện thoại có nhiều những tính năng tiện ích như thế có thể giúp cho người nhân viên quản lý cũng như giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất và có trình tự.

>>> Xem thêm: 3 lời khuyên giúp bạn nạp năng lượng trong công việc

Sử dụng laptop trong công việc

Tùy vào từng bản chất của công việc để chúng ta chọn lựa xem mình nên sử dụng máy tính cá nhân – laptop hay là máy tính để bàn phục vụ cho công việc. Nhưng có điều rằng, chúng ta được khuyên nên sử dụng laptop để làm việc.Vì sao lại như vậy? Bởi lẽ một chiếc lap - top hội tụ đầy đủ những tiện ích mà chiếc máy tính bàn không có được. Nó cho phép con người có được sự linh động ở trong công việc khi muốn di chuyển đến một địa điểm phù hợp với thời gian yêu thích .

Những bí quyết làm việc hiệu quả

 Đối với những công ty xây dựng nên không gian mở, chúng ta có thể sẽ gặp phải những khó khăn trong việc tập trung khi đang làm việc. Chúng ta luôn phải nghe những tiếng bàn phím máy tính bàn gõ lách cách, những cuộc gọi điện thoại ầm ĩ hay tiếng thảo luận râm ran của đồng nghiệp. Vậy thì với những người đang sở hữu một chiếc laptop thì có thể hoàn toàn mang tới một không gian yên tĩnh khác để làm việc. Vậy là bạn đã có thể tránh xa những vấn đề rắc rôi gây ảnh hưởng đến công việc của mình. Nói chung, một chiếc laptop với tất cả sự linh hoạt của nó có thể giúp cho bạn có được sự tập trung cao độ.

Mang theo bình nước đi làm

Tại sao chúng ta cần phải mang theo bình nước đi làm? Ai cũng biết nước đóng vai trò lớn như thế nào trong cuộc sống. Việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể sẽ là một việc làm hết sức quan trọng giúp cho bạn có được sự tập trung từ việc giữ được năng suất trong công việc. Trong bộ não của con người có chứa đến 80% là nước, cơ thể chiếm khoảng 70%. Cho nên có một điều hết sức dễ hiểu là vì sao chúng ta cần phải cung cấp đủ một lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hãy luôn để bình nước trên bàn làm việc và chú ý cung cấp nước thường xuyên cho cơ thể bạn nhé, có như vậy thì chúng ta mới có thể mang đến cho công việc một tín hiệu tốt nhất và giữ được sức bền cho một ngày dài làm việc.

Nếu như thiếu nước, nhân viên văn phòng sẽ gặp phải một số triệu chứng sau: buồn ngủ, đau đầu, dễ cáu bẳn. Những biểu hiện và triệu chứng này có thể khiến cho sự tập trung trong công việc của bạn bị làm cho gián đoạn, đồng thời từ đó làm giảm hiệu suất công việc rõ rệt. Bởi vậy mà việc mang theo một bình nước theo mình khi làm việc là điều cần thiết và là một nhiệm vụ quan trọng mà bạn nên lưu ý .

>>> Có cho mình một công việc phù hợp tại Đắk Lắk không còn là điều gì đó quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo ngay cơ hội tìm việc làm tại Đắk Lắk chỉ với một vài thao tác tại Timviec365.vn

Sử dụng tai nghe trong khi làm việc

Thông thường, nhiều công ty cấm nhân viên của mình đeo tai nghe. Cũng đúng thôi bởi vì họ lo lắng rằng, việc đeo tai nghe có thể khiến nhân viên lợi dung vào những hoạt động cá nhân bởi nhiều người sẽ vừa làm việc vừa nghe nhạc, gây ảnh hưởng đến công việc và hiệu suất. Vâng, âm nhạc trong công việc có thể khiến cho một số người vị xao nhãng. Tuy nhiên với một số người thì âm nhạc lại chính là một chất xúc tác vô cùng hữu hiệu giúp thúc đẩy quá trình cũng như hiệu quả công việc của họ.

Bí quyết làm việc hiệu quả nhất

Có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, âm nhạc có thể giúp cho con người nâng cao hiệu suất công việc, thực sự nó là bí quyết làm việc hiệu quả tuyệt vời. Nhất là với những công việc thường xuyên phải lặp đi lặp lại. Vậy thì bạn đã hiểu lý do tại sao chúng ta cần tới một chiếc tai nghe chưa? Tai nghe để giúp âm nhạc đi sâu vào lòng người hơn, đồng thời tai nghe để giúp cho không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, chỉ mình bạn nghe thấy những bản nhạc mà bạn yêu thích và tập trung vào công việc của mình mà thôi.

Việc làm hành chính - văn phòng

Luôn chuẩn bị sổ ghi chú

Cuốn sổ ghi chú cũng là một vật dụng nên để gọn gàng ngay ngắn ở bên bàn làm việc của chúng ta. Bất kể khi nào chúng ta đang làm việc, hay tham gia vào buổi họp hoặc là trò chuyện với khách hàng thì cũng nên cầm theo cuối sổ ghi chú nhỏ để có thể sẵn sàng note lại tất cả những vấn đề quan trọng nhất. Có quá nhiều công việc được thực hiện trong ngày, đồng nghĩa có quá nhiều đầu việc chúng ta cần phải ghi nhớ. Nhưng lượng thông tin quá lớn sẽ vượt sức của bộ não con người cho nên cuốn sổ ghi chú sẽ giúp các bạn ghi lại những điều đó, để tránh bộ não bị đánh rơi nhiều đầu việc quan trọng. Có thể bất cứ khi nào chúng ta cũng có thể quên đi một điều gì đó chẳng hạn nếu như không được ghi chú lại ở trên giấy tờ. Thay vì cứ phải dành ra nhiều thời gian cho việc lục lọi lại trí nhớ mà thậm chí vẫn chẳng thể nhớ nổi thì tốt nhất là bạn nên có một cuốn sổ ghi chú để tìm thấy những thông tin quan trọng cần thiết

Một đôi giày thể thao

Mặc dù chúng ta thường ngồi tại một chỗ  làm việc nhưng nếu cả ngày ngồi im một chỗ như vậy chẳng phải là một công việc quá vô nghĩa hay sao? Thế nên việc mang theo một đôi giày đi đến văn phòng sẽ rất tiện ích. Sau bữa ăn trưa thì bạn có thể tranh thủ thời gian cho việc đi dạo và hít thở không khí trong lành. Sau khi thực hiện điều đó xong thì chúng ta có thể trở lại góc làm việc của mình với cảm giác tươi mới, sảng khoái và tỉnh táo hơn rất nhiều. Thay cho cảm giác uể oải , mệt mỏi và cạn kiệt dần năng lượng như mọi ngày thì đây bạn đã có thể có được cảm giác tràn đầy năng lượng để bắt đầu một buổi chiều làm việc hiệu quả. Tất cả những điều tốt đẹp đó có lẽ đến từ đôi giày thể thao!

Làm việc trên một chiếc ghế thoải mái

Một số bí quyết làm việc hiệu quả

Với những người nhân viên văn  phòng thì đa phần thời gian chúng ta dành ra chính là ngồi trên chiếc ghế và làm việc. Khi ngồi quá lâu thì bạn sẽ dễ gặp phải một số vấn đề nguy hại đến sức khỏe, nhất là khi chúng ta lại không có một tư thế ngồi đúng tư thế và chất lượng ghế ngồi làm việc không đảm bảo tốt yêu cầu về công việc.

Mang theo snacks đến văn phòng

Vâng, một thức ăn nhanh là rất cần thiết để cho chúng ta chống lại những cơn đói vào cuối ngày hay sự sụt giảm năng lượng. Không thứ gì phù hợp hơn món snacks. Những loại Snacks có giá trị tốt cho sức khỏe được khuyến khích cho phép sử dụng tại nơi văn phòng. Chúng sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác tích cực, vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Những người nhân viên làm việc văn phòng thường dễ bị đói bụng. Cảm giác này sẽ khiến cho chúng ta bị mất tập trung và thiếu kiên nhẫn. Chúng ta sẽ luôn cố gắng làm việc thật nhanh để có cảm giác nhanh chóng hết giờ. Có thể sử dụng một số loại thực phẩm làm bữa ăn nhẹ tại văn phòng như:  hạt hạnh nhân sẽ tốt cho não, quả vả giúp duy trì năng lượng tốt, Hạt lanh tốt cho mắt. Những thực phẩm này đều bổ trợ cho những vấn đề sức khỏe liên quan đến văn phòng.

Mang theo lịch làm việc – bí quyết làm việc hiệu quả

Đương nhiên lịch làm việc là yếu tố nên mang tới công sở để tiện cho việc theo dõi công việc một cách trình tự, lần lượt và logic. Nên để lịch để bạn và lịch treo tường. Đó là một nguồn hỗ trợ giúp cho năng suất công việc hiệu quả hơn. Lịch sẽ đóng một vai trog giống như người luôn bên cạnh để nhắc nhở công việc và giúp bạn không bỏ sót bất cứ điều gì của công việc.

Đặt chậu cảnh mini trên bàn làm việc

Chậu cảnh mini có một tác dụng hết sức tuyệt vời, nó mang lại những tác điều bất ngờ cho nhân viên văn phòng. Bạn có thể không nhận ra được điều đó thế nhưng trên thực tế thì cây cảnh sẽ làm cho năng suất công việc của bạn tăng lên tới 15%. Người nhân viên có thể đem tới góc làm việc của mình một chậu cây cảnh nhỏ. Một điều thú vị nho nhỏ sẽ giúp bạn vui cả ngày.

Việc làm nhân viên kinh doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý