Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

5 lý do khiến bạn bị mắc cạn trong con đường sự nghiệp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự nghiệp chính là một quá trình, một thành tựu to lớn mà những người nào giỏi giang, tài năng và có chí hướng mới có thể nắm bắt. Trên con đường sự nghiệp, người ta đã phải nỗ lực rất nhiều, thế nên có những khi họ sẽ được lao nhanh vun vút giống như một chuyến tàu siêu tốc vậy. Nhưng dù là tàu siêu tốc thì đâu  nhất thiết lúc nào chúng cũng đi nhanh, có những khi tàu đi chậm lại trên đường ray và bạn sẽ có cảm giác như thế bản thân mình bị mắc kẹt ở trong toa tàu, muốn vượt thoát ra ngoài để đi thật nhanh nhưng chẳng thể nào ra ngoài được khi tàu đã định vị trong một chuyến đi. Đây sẽ chính là những lúc bạn cảm thấy bị mắc kẹt ở trong chính  con đường sự nghiệp của mình.

Dù có rất nỗ lực và cố gắng để cho sự nghiệp có những thành tựu to lớn thế nhưng không phải lúc nào cố gắng người ta cũng mạnh mẽ, sẽ có những khi bị yếu thế đi và con bạn cảm thấy sự nghiệp của mình bị chựng lại, nhất là khi có khó khăn trên con đường sự nghiệp của mình. Vậy thì việc nắm bắt được những lý do khiến cho bạn bị yếu thế, con đường sự nghiệp của bạn bị chựng lại nhiều là một việc rất quan trọng và cần thiết. Làm sao để chúng ta có thể khắc phục chúng? Hãy tìm hiểu ngay 5 lý do chủ yếu khiến cho bạn bị mắc kẹt ở trên con dường sự nghiệp của mình. Đồng thời qua đây chúng tôi cũng chỉ cho bạn những cách để có thể khắc phục được những khó khăn từ những nguyên nhân đó và giúp bạn đi trên một con đường đúng hướng cho sự nghiệp của mình làm bộ hồ sơ người tìm việc của mình luôn luôn trở nên thật sáng giá.

Khi cảm thấy công việc thật nhàm chán – con đường sự nghiệp sẽ “suy sụp”

Khi bạn cảm nhận được mọi thứ của công việc đã trở nên quá đỗi quen thuộc  thì lúc đó bạn sẽ khó có thể tìm kiếm được những cảm giác hào hứng để làm việc giống như lúc mới bắt đầu sự nghiệp , công việc của mình. Giống như một hệ quả diễn ra tất yếu thì lúc con người chúng ta cảm thấy mình đang thiếu đi những nguồn động lực để có thể thực hiện công việc thì đương nhiên bạn sẽ không còn cảm giác hứng thú gì để có thể cạnh tranh cũng như nỗ lực ở trong bất cứ nhiệm vụ nào khác. Đây cũng chính là lúc mà các bạn cần phải lên kế hoạch để thay đổi bản thân. Bởi vì nếu như không thay đổi ắt bạn sẽ phải đón nhận những điều tai hại có ảnh hưởng nghiêm trọng cho sự nghiệp mà bao lâu bạn đã cất công xây dựng và cống hiến với nó.

Tại sao bạn không tự hỏi bản thân mình rằng lần gần nhất mà bạn tham gia vào một buổi hội thảo giúp bạn nâng cao và phát triển kỹ năng là khi nào? Hơn nữa, muốn thay đổi bạn cũng đừng bao giờ ngại việc xung phong tham dự vào một dự án của đội nhóm, của phòng ban khác để tự thử thách cũng như thử sức bản thân đối với những luồng nhiệm vụ mới. Mục tiêu của việc làm này không chỉ để thử thách bản thân đâu nhé mà nó có có thể giúp cho bạn óc thể phát huy được những giá trị bản thân mình có như những kỹ năng quan trọng để có được trong tay công việc mới. Ngoài ra việc chủ động tích cực tham gia vào một hoạt động, một dự án mới còn mang đến cho bạn cơ hội hiếm có đi tìm lại những động lực của mình ở trong công việc.  

>>> Xem thêm: Cơ hội việc làm dành cho ứng viên có nhu cầu tìm việc làm tại Đắk Lắk. Tìm hiểu ngay tại website TImviec365.vn

Thương hiệu, uy tín cá nhân bạn bị ảnh hưởng

Dù rằng chỉ là một sự bùng nổ về mặt cảm xúc, khiến cho cảm xúc của bạn chỉ là nguồn cảm xúc nhất thời hoặc là một lần bạn uống quá chén ở trong bữa tiệc liên hoan tại công ty thì một sai lầm bất kể mà bạn gây ra tại nơi làm việc cũng có sức mạnh to lớn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự uy tín và thương hiệu của cá nhân bạn. đồng thời nó còn là tác nhân phá hỏng những cơ hội được thăng tiến và phát triển tiềm năng của bạn. Một khi uy tín bị ảnh hưởng thì sẽ rất khó lấy lại, nhất lại khi bạn mang tới một hình ảnh “không giống mọi ngày” ở trong mắt cả tập thể thì việc ghi dấu lại hình ảnh tốt đẹp trong mắt từng người là điều hết sức khó khăn.

con đường sự nghiệp thành công

Nhưng như thế không có nghĩa là không có cách. Với trường hợp này bạn hãy làm những điều hết sức đơn giản thôi. Đừng bao giờ ngại nói ra lời xin lỗi khi bạn đã mắc sai lầm, dù chỉ là lỗi rất nhỏ nhưng lời xin lỗi chân thành lại có thể cứu vãn được mọi thứ một cách tuyệt vời nhất. Khi bạn gửi tới họ lời xin lỗi hay bất cứ hành động thiết yếu nào đó thì cũng đồng nghĩa bạn đang cho người đối phương thất được những mong muốn của bạn trong việc trở thành nhân viên gương mẫu của công ty. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy tìm cho mình cách để có thể giá tăng được những giá trị của bạn thân mình  nhờ vào những hoạt động bên lề của công việc. Chắc hẳn việc tham gia vào các hoạt động tình nguyện mà công ty tổ chức hoặc các cuộc thi ngoại khóa nào đó ở công ty thì cũng sẽ giúp bạn mang đến hình ảnh tốt đẹp và là tâm điểm trong ánh mắt của những người đồng nghiệp khác.

>>> Xem thêm: Bạn có ngại chuyển công tác hay không?

Khi bạn không phù hợp với nền văn hóa của công ty - con đường sự nghiệp đầy trở ngại

Dù cho bạn là người có năng lực, bạn đang sở hữu trong mình những kỹ năng tốt nhất thế nhưng nếu như không thể nào hòa hợp được với các đồng nghiệp thì bạn cũng sẽ chẳng thể nào có thể thành công như mong đợi ở trong công ty đó. Bởi thế mà chẳng phải ngẫu nhiên những nhà tuyển dụng nhân sự đều cần phải dành rất nhiều thời gian cho mỗi đợt tuyển dụng để có thể tìm kiếm và xác định xem bạn và nhiều ứng viên khác có những yếu tố phù hợp với văn hóa công ty hay không. Về phía bạn, bạn biết rõ hơn ai hết khi bản thân không thể hòa hợp với công ty, gu của bạn khác với cái khung văn hóa của công ty thì cũng sẽ rất khó làm việc và khó phát huy hết khả năng mà bạn có.

Và đôi khi nhảy việc đâu phải là giải pháp tốt nhất, cứ nhảy việc mãi thì sự nghiệp của bạn sẽ chẳng bao giờ có sự bắt đầu. Thay vì thế, việc bạn cần làm hơn chính là xem xét lại các giá trị cốt yếu của bản thân mình cũng như môi trường làm trong quan niệm lý tưởng của bạn mong muốn. Nó bao gồm những cách thức lãnh đạo, các giao tiếp, giá trị công việc, khả năng phát huy năng lực. Nếu phát hiện công ty hiện tại không có được những điều mà bạn mong muốn, trước hết bạn nên làm phép thử thay vì suy nghĩ đến trường hợp nhảy việc. Hãy cố gắng tập cho mình những thói quen khác để có thể thích nghi được với môi trường làm việc này, có thể đề xuất với xếp về một vài ý cải tiến công việc, cải thiện một vài điều trong văn hóa công ty để bạn có thể cảm thấy dễ chịu nhất. lúc đó bạn cũng sẽ dần làm quen và có được những điều như mong đợi trong môi trường văn hóa công ty. Còn nếu như đã cố gắng cải thiện mọi thứ nhưng giữa bạn và phía công ty vẫn có quá nhiều sự bất đồng trong công việc thì đây cũng chính là lúc các bạn nên tìm kiếm cho mình một môi trường làm việc mới, phù hợp với bản thân mình hơn.

Việc làm nhân sự

Khi bạn quá im lặng trong sự nghiệp

Phát triển con đường sự nghiệp

Chẳng một ai có thể đọc được những suy nghĩ từ người khác. Thế nên bạn cũng chẳng thể mong rằng sếp của bạn sẽ đọc được những suy nghĩ để hiểu được khó khăn của bạn đang gặp phải. Nếu như sự nghiệp của bạn đang bị cản trở bởi một hoặc là nhiều những vấn đề khách quan nào đó thì nhất định bạn hãy lên tiếng và hãy dập tắt ngay mong mỏi sếp sẽ tự hiểu được những vấn đề bạn đang gặp phải. Bởi vì bạn không nói chẳng có ai hiểu được bạn đang nghĩ gì muốn gì. Thế nên tốt hơn cả là bạn nên chủ động gặp sếp hoặc là cấp trên của bạn trong một cuộc họp riêng để có thể thảo luận về những điều cũng như những mục tiêu mà bạn quan tâm. Tuy vậy, bạn cũng đừng quên việc thể hiện những mong muốn làm việc cũng như dự định thành công ở trong công việc của mình trước khi bạn đề cập tới những vấn đề mà bản thân bạn đang lo ngại. Đồng thời bạn cũng chớ quên việc chia sẻ những định hướng về kế hoạch làm việc để thăng tiến , mạnh dạn nói với sếp hoặc là cấp trên của bạn xem bạn nên làm thế nào để có thể đạt dược những mục tiêu đã đặt ra. Chẳng hạn như bạn còn thiếu những kỹ năng nào, những kỳ vọng mà bạn đã đặt cho công ty của mình đối với vị trí làm việc là thế nào?... 

>>> Tìm kiếm những việc làm Vĩnh Long phù hợp với năng lực ngay hôm nay. Không thể bỏ lỡ cơ hội có cho mình việc làm ổn định, lương cao ngay. Truy cập ngay timviec365.vn để biết thêm chi tiết

Bạn có quá ít mối quan hệ 

Mối quan hệ trong công việc chính là một trong những kênh hết sức quan trọng để giúp bạn có thể phát triển được sự nghiệp của chính mình. Dù cho bạn có đang đặt ra những mục tiêu lớn nhất là sự thăng tiến ở trong công ty hay là sự thay đổi công việc. Nếu như muống phát triển sự nghiệp của mình thì chắc chắn bạn cần phải gặp được đúng người, mà muốn có thể gặp được đúng người thì hãy chọn lựa cho chính mình một người cố vấn. Người cố vấn đó có thể là người đồng nghiệp cấp cao của mình trong công việc hoặc những người đã thành công ở trong lĩnh vực mà các bạn đang làm. Chính người cố vấn này sẽ giúp cho bạn định hướng được con đường sự nghiệp mang tính chất thăng tiến của mình, đồng thời có thể phát triển những  kỹ năng hết sức cơ bản của bạn để có thể gặp gỡ cũng như học hỏi được từ những người ở bên ngoài đơn vị, công ty mà bạn đang làm việc. Họ cũng sẽ giúp bạn mở rộng được nhiều mối quan hệ phục vụ cho việc phát triển sự nghiệp.

Phát triển con đường sự nghiệp thành công

Và nếu như các bạn không cảm thấy thực sự hài lòng đối với con đường sự nghiệp hiện tại của mình thì tốt nhất bạn hãy tìm hiểu đâu mới là nguyên nhân chính dẫn đến sự trở ngại và mắc kẹt trên con đường sự nghiệp của bạn. Từ đó bạn mới biết cần phải làm gì để thay đổi tình hình hiện tại đó. Nhưng quan tọng nhất vẫn là việc bạn phải chủ động  cũng như mạnh dạn để có thể hành động  nhằm thoát khỏi những điều gây ra cản trở sự thăng tiến của bạn trong sự nghiệp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý