Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[AMA là gì?] Thông tin về Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

“AMA” là một thuật ngữ có lẽ không còn quá xa lạ đối với mọi người, nhất là với những người làm việc trong ngành Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về AMA là gì cũng những thông tin liên quan đến AMA. Vậy thì hôm nay hãy cùng timviec365.vn ngồi lại và tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc về AMA nhé!

1. AMA là gì?

AMA là gì
AMA là gì?

“AMA” là ký hiệu viết tắt của cụm từ “American Marketing Association” – một Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ chuyên nghiệp của các chuyên gia tiếp thị với hơn 30.000 thành viên tính đến thời điểm năm 2024. AMA được thành lập vào năm 1937 và bắt đầu từ sự sáp nhập của hai tổ chức tiền thân chính là “Hiệp hội các nhà Marketing Tiếp thị Hoa Kỳ” và “Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ”. Hiệp hội này cũng đã cho xuất bản một số cuốn sách giáo khoa và chuyên khảo về lĩnh vực Marketing. Cụ thể AMA đã xuất bản ra tạp chí Marketing, tạp chí nghiên cứu về thị trường, tạp chí tiếp thị quốc tế và tin tức tiếp thị,...

AMA được xem là một tổ chức lãnh đạo trên toàn cầu về những kiến thức tiếp thị, theo đó Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ đã tổ chức rất nhiều các hội nghị, buổi đào tạo, các sự kiện ảo nhằm mục đích phục vụ cho các Marketer, nhà tiếp thị, các nhà nghiên cứu khóa học ở tất cả các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. Hội nghị Tiếp thị Hoa Kỳ mở ra một hội nghị học viên và kết hợp tổ chức với AMA Academement Placement – nơi mà hầu hết những cuộc phỏng vấn vòng thứ nhất dành cho vị trí giảng viên tiếp thị xét theo nhiệm kỳ được tổ chức. Tại hội nghị đại học quốc tế của AMA thì những sinh viên đại học sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều các cuộc thi về tiếp thị trong 3 ngày cuối tuần. Và hội nghị thường niên AMA được tổ chức tương đối mới mẻ, nhằm mục đích phục vụ cho các nhà Marketing từ các doanh nghiệp trên thị trường trung gian.

Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ
Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ 

Những thành viên trong Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ được biết đến là những chuyên gia hàng đầu, luôn tận tâm, làm việc của như giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực Marketing, tiếp thị và mong muốn được thúc đẩy ngành công nghiệp trên thế giới. Các thành viên trong AMA đều có quyền được truy cập vào những nội dung độc quyền của AMA, đồng thời giảm giá cho những sản phẩm và các sự kiện, giúp cho con người có thể nâng cao được về kiến thức cũng như thăng tiến hơn trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, thông qua Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, con người có thể kết nối được với các nhà Marketing tại các khu vực một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm: A/B Testing là gì? Thử nghiệm một lần hiệu quả nhân đôi

2. Nhiệm vụ của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA)

Nhiệm vụ của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ
Nhiệm vụ của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA)

Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ ra đời và trở thành một cộng đồng thiết yếu, quan trọng cho các nhà tiếp thị trên thế giới. Cụ thể vào năm 1953, khi Neil Borden thực hiện thay đổi thế giới kinh doanh, ông đã đưa ra một chiến lược tiếp thị Mar Mix trong địa chỉ tổng thống AMA của mình một cách rõ ràng. Ông là một trong những nhà lãnh đạo không hài lòng với thực tiễn mà muốn thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao về các giá trị tiếp thị. Theo đó, nhiệm vụ của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) được đưa ra như sau:

- Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) phấn đấu và nỗ lực trở thành một lực lượng tiếp thị cũng như định hình về tiếng nói phù hợp nhất về thực tế và yêu cầu của thế giới, trở thành một cộng đồng thiết yếu cho các nhà hoạt động Marketing.

- Đến năm 2024, nhóm Next Next AMA đã đưa ra những nhiệm vụ, chiến lược cho các hoạt động về tiếp thị tại khu vực Bắc Mỹ là:

+ Cam kết về việc lãnh đạo thực hiện các dịch vụ đến cho khách hàng, các thành viên cùng các bên có liên quan.

+ Mục tiêu cung cấp đến tiếng nói chủ động, tạo sự khác biệt và hiện đại cho một thương hiệu một cách thống nhất như One AMA, One AMA Community.

+ Tiến hành thiết lập các chương trình nghị sự trí tuệ một cách hài hòa nhất trên toàn bộ nền tảng cũng như các kênh dựa trên các chiến lược về biên tập để có thể làm nổi bật hơn sự căng thẳng của thực tiễn và định hướng cho những chiến lược tiếp theo.

+ Thực hiện xây dựng nên một thị trường tiếp thị về tri thức và được cá nhân hóa cũng như kết nối hay gắn kết AMA trong một cộng đồng thống nhất và luôn kết nối cộng đồng One One AMA.

Tuyển chuyên viên Marketing

3. Quy trình phát triển định nghĩa Marketing của AMA

Quy trình phát triển định nghĩa Marketing của AMA
Quy trình phát triển định nghĩa Marketing của AMA

Nhận thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết của một quy trình chính thức để có thể thu hút được sự đầu tư và tổ chức theo một cấu trúc nhất định thì hội đồng ban lãnh đạo của AMA đã xem xét, sửa đổi và đưa ra 3 mục tiêu quan trọng trong quy trình phát triển định nghĩa Marketing của AMA là sự minh bạch, việc tham gia rộng rãi và cần liên tục. Theo đó, định nghĩa về Marketing sẽ được AMA xem xét 5 năm 1 lần và được đánh giá cũng như lên kế hoạch để phát triển theo quy trình như sau:

- Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) sẽ tiến hành công bộ rộng rãi về việc bắt đầu xem xét cũng như sửa đổi quá trình phát triển và thông báo này sẽ được thực hiện qua việc gửi email đến cho toàn bộ những thành viên của AMA, đồng thời được đăng tải trên trang web của AMA. Theo đó, bài viết sẽ được gửi tin nhắn tự động thông qua danh sách của AMA rồi liên lạc với AMA hội đồng, ban giám đốc của Hiệp hội. Thông báo này sẽ giúp thu hút đầu vào và xem xét liệu có cần phải thay đổi bất cứ vấn đề nào hay không. Bên cạnh đó, AMA cũng thực hiện khảo sát ý kiến của các thành viên trong Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ để có thể tiến hành sửa đổi và thu hút đầu vào.

- Các tiểu ban tiếp theo sẽ xem xét đầu vào từ ban hội đồng, ban giám đốc cùng các thành viên để có thể xác định được những thay đổi quan trọng, cần thiết nhất, từ đó có quyết định đúng đắn và chính xác.

- Nếu như những đề xuất sau khi đưa ra đã được xem xét và không cần thiết phải thay đổi thì tiểu ban sẽ báo cáo quyết định lên trên ban quản trị của Hiệp hội bằng một bản tóm tắt những phản hồi đã nhận được với những lý do khuyến nghị, các vấn đề học bổng và đăng ký hoạt động tiếp thị cho những vấn đề đó theo một quy trình nhất định mà các nhà tiếp thị đã đưa ra với giới hạn hay hạn chế các tên miền quan tâm.

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

Việc làm Marketing tại Hà Nội

4. Những thách thức trong việc phát triển định nghĩa Marketing của AMA

Những thách thức trong việc phát triển định nghĩa Marketing của AMA
Những thách thức trong việc phát triển định nghĩa Marketing của AMA

Có thể thấy, Marketing là một hoạt động chiến lược quan trọng được nghiên cứu và thực hiện bởi những người có chuyên môn và kỹ năng cao. Nhiều học giả cho rằng, hoạt động tiếp thị không chỉ dừng lại ở một khu vực chức năng nhất định tại một tổ chức mà còn được xem là một triết lý quan trọng của tất cả các lĩnh vực trong các tổ chức, doanh nghiệp. Cũng bởi vậy mà rất nhiều các tổ chức trong thị trường các lĩnh vực đã thực hiện quản lý và chuyển đổi các chiến lược Marketing mới sao cho phù hợp nhất với việc kinh doanh của họ.

Theo AMA đánh giá thì trong sự vắng mặt của một định nghĩa chung và cơ chế thống nhất về Marketing thì không có gì quá ngạc nhiên khi những vấn đề quan trọng trong tiếp thị vẫn chưa được giải quyết cũng như gặp phải khá nhiều những thách thức lớn để phát khi phát triển. Thực tế thì ngay cả ở một văn bản về tiếp thị cũng cho thấy được nhiều bất cập trong cách thức quản lý và thậm chí vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Và để có thể hiểu rõ hơn và phát triển định nghĩa Marketing thì AMA đã tham khảo rất nhiều các định nghĩa được đưa ra từ sách báo của các tác giả nổi tiếng về lĩnh vực Marketing trên thế giới và nỗ lực để phát triển nên một định nghĩa mới về vấn đề tiếp thị cũng như sửa đổi các yếu tố liên quan cần thiết. Theo đó, một số định nghĩa dự thảo đã được xác nhận và trao cho các học giả và cả các học viên, các sĩ quan trong AMA và khắc phục được những vấn đề về phát triển định nghĩa Marketing của AMA.

Tìm việc

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về AMA (Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ) là gì cùng những vấn đề có liên quan đến AMA hiện nay. Để cập nhật những thông tin quan trọng và hữu ích nhất, hãy theo dõi timviec365.vn thường xuyên nhé!

Xem thêm: Advertising Agency là gì? Cơ hội và thách thức cho người bắt đầu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;