Tác giả: Hồng Nguyễn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2024
“AMA” là một thuật ngữ có lẽ không còn quá xa lạ đối với mọi người, nhất là với những người làm việc trong ngành Marketing. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về AMA là gì cũng những thông tin liên quan đến AMA. Vậy thì hôm nay hãy cùng timviec365.vn ngồi lại và tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc về AMA nhé!
“AMA” là ký hiệu viết tắt của cụm từ “American Marketing Association” – một Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ chuyên nghiệp của các chuyên gia tiếp thị với hơn 30.000 thành viên tính đến thời điểm năm 2024. AMA được thành lập vào năm 1937 và bắt đầu từ sự sáp nhập của hai tổ chức tiền thân chính là “Hiệp hội các nhà Marketing Tiếp thị Hoa Kỳ” và “Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ”. Hiệp hội này cũng đã cho xuất bản một số cuốn sách giáo khoa và chuyên khảo về lĩnh vực Marketing. Cụ thể AMA đã xuất bản ra tạp chí Marketing, tạp chí nghiên cứu về thị trường, tạp chí tiếp thị quốc tế và tin tức tiếp thị,...
AMA được xem là một tổ chức lãnh đạo trên toàn cầu về những kiến thức tiếp thị, theo đó Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ đã tổ chức rất nhiều các hội nghị, buổi đào tạo, các sự kiện ảo nhằm mục đích phục vụ cho các Marketer, nhà tiếp thị, các nhà nghiên cứu khóa học ở tất cả các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. Hội nghị Tiếp thị Hoa Kỳ mở ra một hội nghị học viên và kết hợp tổ chức với AMA Academement Placement – nơi mà hầu hết những cuộc phỏng vấn vòng thứ nhất dành cho vị trí giảng viên tiếp thị xét theo nhiệm kỳ được tổ chức. Tại hội nghị đại học quốc tế của AMA thì những sinh viên đại học sẽ có cơ hội được tham gia rất nhiều các cuộc thi về tiếp thị trong 3 ngày cuối tuần. Và hội nghị thường niên AMA được tổ chức tương đối mới mẻ, nhằm mục đích phục vụ cho các nhà Marketing từ các doanh nghiệp trên thị trường trung gian.
Những thành viên trong Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ được biết đến là những chuyên gia hàng đầu, luôn tận tâm, làm việc của như giảng dạy và nghiên cứu về lĩnh vực Marketing, tiếp thị và mong muốn được thúc đẩy ngành công nghiệp trên thế giới. Các thành viên trong AMA đều có quyền được truy cập vào những nội dung độc quyền của AMA, đồng thời giảm giá cho những sản phẩm và các sự kiện, giúp cho con người có thể nâng cao được về kiến thức cũng như thăng tiến hơn trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, thông qua Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, con người có thể kết nối được với các nhà Marketing tại các khu vực một cách dễ dàng hơn.
Xem thêm: A/B Testing là gì? Thử nghiệm một lần hiệu quả nhân đôi
Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ ra đời và trở thành một cộng đồng thiết yếu, quan trọng cho các nhà tiếp thị trên thế giới. Cụ thể vào năm 1953, khi Neil Borden thực hiện thay đổi thế giới kinh doanh, ông đã đưa ra một chiến lược tiếp thị Mar Mix trong địa chỉ tổng thống AMA của mình một cách rõ ràng. Ông là một trong những nhà lãnh đạo không hài lòng với thực tiễn mà muốn thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa hoạt động kinh doanh cũng như nâng cao về các giá trị tiếp thị. Theo đó, nhiệm vụ của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) được đưa ra như sau:
- Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) phấn đấu và nỗ lực trở thành một lực lượng tiếp thị cũng như định hình về tiếng nói phù hợp nhất về thực tế và yêu cầu của thế giới, trở thành một cộng đồng thiết yếu cho các nhà hoạt động Marketing.
- Đến năm 2024, nhóm Next Next AMA đã đưa ra những nhiệm vụ, chiến lược cho các hoạt động về tiếp thị tại khu vực Bắc Mỹ là:
+ Cam kết về việc lãnh đạo thực hiện các dịch vụ đến cho khách hàng, các thành viên cùng các bên có liên quan.
+ Mục tiêu cung cấp đến tiếng nói chủ động, tạo sự khác biệt và hiện đại cho một thương hiệu một cách thống nhất như One AMA, One AMA Community.
+ Tiến hành thiết lập các chương trình nghị sự trí tuệ một cách hài hòa nhất trên toàn bộ nền tảng cũng như các kênh dựa trên các chiến lược về biên tập để có thể làm nổi bật hơn sự căng thẳng của thực tiễn và định hướng cho những chiến lược tiếp theo.
+ Thực hiện xây dựng nên một thị trường tiếp thị về tri thức và được cá nhân hóa cũng như kết nối hay gắn kết AMA trong một cộng đồng thống nhất và luôn kết nối cộng đồng One One AMA.
Nhận thấy được tầm quan trọng và sự cần thiết của một quy trình chính thức để có thể thu hút được sự đầu tư và tổ chức theo một cấu trúc nhất định thì hội đồng ban lãnh đạo của AMA đã xem xét, sửa đổi và đưa ra 3 mục tiêu quan trọng trong quy trình phát triển định nghĩa Marketing của AMA là sự minh bạch, việc tham gia rộng rãi và cần liên tục. Theo đó, định nghĩa về Marketing sẽ được AMA xem xét 5 năm 1 lần và được đánh giá cũng như lên kế hoạch để phát triển theo quy trình như sau:
- Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA) sẽ tiến hành công bộ rộng rãi về việc bắt đầu xem xét cũng như sửa đổi quá trình phát triển và thông báo này sẽ được thực hiện qua việc gửi email đến cho toàn bộ những thành viên của AMA, đồng thời được đăng tải trên trang web của AMA. Theo đó, bài viết sẽ được gửi tin nhắn tự động thông qua danh sách của AMA rồi liên lạc với AMA hội đồng, ban giám đốc của Hiệp hội. Thông báo này sẽ giúp thu hút đầu vào và xem xét liệu có cần phải thay đổi bất cứ vấn đề nào hay không. Bên cạnh đó, AMA cũng thực hiện khảo sát ý kiến của các thành viên trong Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ để có thể tiến hành sửa đổi và thu hút đầu vào.
- Các tiểu ban tiếp theo sẽ xem xét đầu vào từ ban hội đồng, ban giám đốc cùng các thành viên để có thể xác định được những thay đổi quan trọng, cần thiết nhất, từ đó có quyết định đúng đắn và chính xác.
- Nếu như những đề xuất sau khi đưa ra đã được xem xét và không cần thiết phải thay đổi thì tiểu ban sẽ báo cáo quyết định lên trên ban quản trị của Hiệp hội bằng một bản tóm tắt những phản hồi đã nhận được với những lý do khuyến nghị, các vấn đề học bổng và đăng ký hoạt động tiếp thị cho những vấn đề đó theo một quy trình nhất định mà các nhà tiếp thị đã đưa ra với giới hạn hay hạn chế các tên miền quan tâm.
Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo
Có thể thấy, Marketing là một hoạt động chiến lược quan trọng được nghiên cứu và thực hiện bởi những người có chuyên môn và kỹ năng cao. Nhiều học giả cho rằng, hoạt động tiếp thị không chỉ dừng lại ở một khu vực chức năng nhất định tại một tổ chức mà còn được xem là một triết lý quan trọng của tất cả các lĩnh vực trong các tổ chức, doanh nghiệp. Cũng bởi vậy mà rất nhiều các tổ chức trong thị trường các lĩnh vực đã thực hiện quản lý và chuyển đổi các chiến lược Marketing mới sao cho phù hợp nhất với việc kinh doanh của họ.
Theo AMA đánh giá thì trong sự vắng mặt của một định nghĩa chung và cơ chế thống nhất về Marketing thì không có gì quá ngạc nhiên khi những vấn đề quan trọng trong tiếp thị vẫn chưa được giải quyết cũng như gặp phải khá nhiều những thách thức lớn để phát khi phát triển. Thực tế thì ngay cả ở một văn bản về tiếp thị cũng cho thấy được nhiều bất cập trong cách thức quản lý và thậm chí vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Và để có thể hiểu rõ hơn và phát triển định nghĩa Marketing thì AMA đã tham khảo rất nhiều các định nghĩa được đưa ra từ sách báo của các tác giả nổi tiếng về lĩnh vực Marketing trên thế giới và nỗ lực để phát triển nên một định nghĩa mới về vấn đề tiếp thị cũng như sửa đổi các yếu tố liên quan cần thiết. Theo đó, một số định nghĩa dự thảo đã được xác nhận và trao cho các học giả và cả các học viên, các sĩ quan trong AMA và khắc phục được những vấn đề về phát triển định nghĩa Marketing của AMA.
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về AMA (Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ) là gì cùng những vấn đề có liên quan đến AMA hiện nay. Để cập nhật những thông tin quan trọng và hữu ích nhất, hãy theo dõi timviec365.vn thường xuyên nhé!
Xem thêm: Advertising Agency là gì? Cơ hội và thách thức cho người bắt đầu
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc