Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Áp lực công việc tiếng anh là gì? Cách đánh bại “bệnh quốc dân”

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Áp lực công việc hiện nay không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta nữa, với những người đi làm thì việc gặp áp lực là điều hiển nhiên. Nhưng áp lực công việc tiếng anh là gì thì không phải ai cũng biết đến và hiểu rõ, vậy hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu vấn đề này nhé.

Kiếm việc làm

1. Áp lực công việc tiếng anh là gì?

áp lực công việc tiếng anh là gì
Áp lực công việc tiếng anh là gì?

“Áp lực quá”, “mệt mỏi quá”, “chán nản quá”,...hay vô vàn những câu cảm thán khác liên quan đến áp lực công việc. Bạn có hình dung ra những hình ảnh của những anh chàng, hay cô nàng đang tuổi đôi mươi đáng lẽ ra phải là hình ảnh trẻ trung, mạnh mẽ, vui vẻ yêu đời. Nhưng thay vào đó lại là hình ảnh đầy “nặng nề” và xám xịt vì áp lực công việc không. Đó là những hình ảnh của đa số người Việt nói riêng và tất cả những người đang đi làm trên mảnh đất này nói chung. Với nhiều người thay vì nói bằng tiếng việt thì họ lại dùng tiếng anh “work pressure”.

Đúng vậy, cụm từ  tiếng anh “work pressure” chính là “áp lực công việc”, áp lực công việc còn được hiểu là trong một ngày hoặc nhiều ngày dài liên tục người lao động gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, lượng công việc quá tải trong một ngày khiến họ phải liên tục tăng ca và mệt mỏi.

2. Từ đâu mà có áp lực công việc

Tôi tạm gọi áp lực công việc là “bệnh quốc dân” bởi vì với những người đi làm thì gặp áp lực công việc, những người đi học thì gặp áp lực học tập, tóm lại áp lực xuất hiện ở mọi lúc với mọi lứa tuổi khác nhau trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân nào mà lại khiến cho áp lực xuất hiện ở nhiều nơi trên trái đất đến như vậy, có phải nguyên nhân từ bạn hay từ những yếu tố khách quan khác. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

từ đâu mà có áp lực công việc
Từ đâu mà có áp lực công việc

2.1. Từ chính công việc

Áp lực công việc xuất hiện cũng chính từ công việc, công việc chính là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến tình trạng mệt mỏi và áp lực của người nhân viên. Nhưng cũng có thể nói nguyên nhân phát sinh từ công việc cũng có thể là do lượng công việc quá nhiều, công việc không phù hợp với khả năng, không thể hợp tác làm việc được với đồng nghiệp,...đây cũng là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng áp lực công việc của bạn.

2.2. Môi trường làm việc

Môi trường làm việc chính là nơi mà bạn lui tới thường xuyên, cũng chính vì thế mà khiến bạn có thể sẽ gặp nhiều áp lực vì sốc văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc mới mẻ, thiếu công cụ làm việc,...khi thay đổi môi trường làm việc, buộc nhân viên phải thích nghi lại từ đầu chính vì thế mà có rất nhiều khả năng bạn sẽ gặp áp lực công việc.

2.3. Từ chính đồng nghiệp trong công ty

Làm việc trong những môi trường có nhiều người như vậy thì việc giao lưu, tiếp xúc với nhiều người là không thể tránh khỏi. Nếu bạn là nhân viên mới thì bạn hoàn toàn có thể bị “ma cũ bắt nạt ma mới”, đây cũng là hiện tượng khá phổ biến ở môi trường làm việc. Nhiều người mới chính vì bị người cũ bắt nạt mà dẫn đến những áp lực trong công việc.

2.4. Từ chính sếp của mình

Bạn biết đấy, áp lực từ trên dồn xuống, người ở cấp thấp nhất sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn cả. Áp lực do sếp có lẽ là phổ biến nhất hiện nay. Họ là những người chỉ muốn nhìn thấy hiệu quả công việc chứ cũng không mặn mà lắm với sự cố gắng hay những áp lực mà nhân viên gặp phải.

2.5. Từ chính bản thân bạn

Có rất nhiều tình trạng xảy ra là khi có áp lực ập xuống đầu mà bạn lại không biết lý do, không biết nguyên nhân bắt đầu từ đâu để giải quyết. Cũng có nhiều người thậm chí không biết được nguyên nhân chính là từ chính bản thân các bạn. Chúng ta có cảm xúc vui buồn, chính vì thế mà nhiều khi bạn sẽ không thể tránh khỏi được bị xuống tinh thần, hay vu vơ vì câu chuyện tình cảm của mình mà dẫn đến chán nản.

Áp lực công việc hay “work pressure” có rất nhiều nguyên nhân để xuất hiện, việc gặp phải áp lực công việc cũng giống như chúng ta gặp “chân mệnh thiên tử” một vài lần trong cuộc sống của chúng ta vậy. Bây giờ thì bạn cũng đã biết nguyên nhân mà nó xuất hiện rồi, giờ thì hãy xem nó tác động xấu như thế nào đến chính bạn để còn tìm cách giải quyết dứt điểm “căn bệnh” này.

3. Biểu hiện của áp lực công việc

biểu hiện của áp lực công việc
Biểu hiện của áp lực công việc

Tìm ra nguyên nhân rồi những biểu hiện của bệnh là gì? Nếu như bệnh cảm cúm biểu hiện của nó sẽ là: Đau đầu, sổ mũi, sốt, đau họng,...thì bệnh áp lực công việc này có những biểu hiện như thế nào để ta phát hiện ra mình đã mắc phải nó.

3.1. Thường xuyên tăng ca, làm về muộn

Việc tăng ca và về muộn không một ai muốn cả, vì trong trường hợp này tăng ca bạn sẽ không có tiền. Tăng ca chỉ là vì lượng công việc quá nhiều khiến bạn phải ở lại làm nốt. Cơ thể mệt mỏi không đáp ứng được lượng công việc đó trong một ngày. Không còn là 17h tan làm nữa mà sẽ là 20h thậm chí là 22h bạn vẫn đang hì hục với một đống hồ sơ chưa giải quyết xong.

3.2. Lo lắng, bất an mỗi khi bị sếp hỏi về công việc

Khi công việc không được hoàn thành, hoặc chính bản thân bạn cũng không tự tin về kết quả công việc của mình thì bạn sẽ luôn cảm thấy bất an, kể cả khi đi ngủ sẽ vẫn nghĩ về công việc và không ngoại lệ bạn có thể nằm mơ thấy ác mộng về công việc. Đây chính là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh áp lực công việc đó.

3.3. Không muốn tiếp xúc

Ngại giao tiếp với đồng nghiệp hay ngại tiếp xúc có lẽ chính là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất. Đây cũng chính là biểu hiện của bệnh trầm cảm hay gặp. Bình thường trong công ty hay với đồng nghiệp bạn luôn hồ hởi, vui vẻ với mọi người nhưng bỗng dưng đến một ngày bạn không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai và có xu hướng muốn thu mình vào góc thì hãy nghĩ ngay đến việc bạn đang gặp áp lực trong công việc.

3.4. Mất ngủ

Mất ngủ thường xuất hiện ở những người cao tuổi, nhưng với tình trạng như hiện nay thì mất ngủ lại đến với người đi làm đến với giới trẻ nhiều hơn. Nhiều bạn tếu vui với nhau rằng “mình già thật rồi nên mới mất ngủ”, hoàn toàn không nhé, đó chính là tình trạng cơ thể bạn đang ở mức báo động đó.

3.5. Chán ăn

Nhiều trường hợp do bị rối loạn tiêu hóa cũng sẽ có hiện tượng chán ăn, chính vì thế mà nhiều người cho rằng mình chán ăn là vì bệnh lý bình thường chứ không phải do áp lực. Nếu bạn chán ăn trong một thời gian dài thì hãy xem xét lại vấn đề này ngay và đi khám đi nhé, rất có thể bạn chán ăn là do áp lực công việc dồn lén đó.

3.6. Mất phương hướng

Điều kinh khủng nhất của một nhà thám hiểm không phải là hết lương thực, cũng không phải là không có bạn đồng hành, mà điều đáng sợ nhất đối với họ chính là mất phương hướng. Mất phương hướng sẽ không biết tiếp theo mình đi đâu và làm gì. Và đối với chúng ta cũng thế, khi bạn đánh mất hay bỏ quên phương hướng thì bạn sẽ không biết mình cần làm gì ngày hôm nay, không biết công việc đó sẽ được hoàn thành như thế nào, mất phương hướng thật sự rất đáng lo đấy.

Hãy chú ý quan sát những hoạt động của bản thân mình hàng ngày xem có thay đổi gì không để phát hiện ra bệnh sớm nhất nhé.

Việc làm phát triển thị trường

4. Tác hại của “bệnh quốc dân” có thể “ăn mòn” cơ thể bạn

Đau đầu, cảm cúm đều có những tác hại của nó đến sức khỏe của chính chúng ta, chứ đừng nói đến một “căn bệnh quốc dân’ như thế này. Có rất nhiều người xem thường tác hại của chúng, đặc biệt là các bạn trẻ. Những câu nói “không sao cả” hay “ổn mà” thường xuyên diễn ra nhưng thực chất thì các bạn lại chưa biết đến những tác hại đáng sợ của nó.

tác hại của áp lực công việc
Tác hại của "bệnh quốc dân" có thể "ăn mòn" cơ thể bạn

4.1. Tác hại của áp lực công việc gây ra bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm hiện nay còn nguy hiểm hơn cả ung thư bạn đã biết điều đó hay chưa? Vì bệnh trầm cảm hiện  nay chưa có thuốc chữa trị, từ những áp lực công việc hàng ngày kéo dài liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến cho bạn mắc căn bệnh trầm cảm. Bệnh trầm cảm có thể dẫn đến tình trạng tự tử, mà vấn đề này đang xảy ra ở rất nhiều nước phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó người mắc bệnh trầm cảm nhẹ thì sẽ không nói muốn tiếp xúc với ai, nhưng người nào nặng có thể sẽ bị tâm thần, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của họ.

4.2. Nguyên nhân gây lên các bệnh lý

Có rất nhiều căn bệnh xuất hiện khi bạn gặp phải áp lực lớn, ví dụ như: Bệnh tim mạch, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, thần kinh,...những bệnh này có thể sẽ khiến cho bạn đột quỵ bất cứ lúc nào, chứ nó không hề đơn giản như đau đầu, cảm cúm đâu nhé. Chính vì thế bạn hãy là người bảo vệ sức khỏe của bạn.

4.3. Cơ thể suy nhược

Khi gặp áp lực trong công việc, cơ thể bạn sẽ xuất hiện những tình trạng như: Mệt mỏi, chán nản, bỏ ăn, lúc này cơ thể bạn đang tụt xuống mức cạn kiện sức lực, bạn giống như một chiếc điện thoại hết pin không thể lên nổi nguồn nữa.

4.4. Hiệu quả công việc giảm

Khi gặp vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe thì chính bản thân bạn sẽ cảm thấy hiệu quả công việc không thể giảm được. Cơ thể mệt mỏi, không minh mẫn thì không thể làm được việc.

4.5. Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống chính là hệ lụy lớn nhất mà áp lực công việc gây ra cho bạn. Những người có áp lực công việc lớn, với khối lượng công việc hàng ngày chất cao như núi, làm ngày không xong bắt buộc phải làm cả đêm chính vì thế mà họ không có thời gian dành riêng cho những thú vui của bản thân, những sở thích hay công việc thường ngày cũng phải gác lại. Hình ảnh mà chúng tôi đề cập đến ở đầu bài chắc bạn vẫn còn nhớ đúng không? Hình ảnh những chàng trai cô gái mệt mỏi trên đường từ công ty về vẫn còn những ám ảnh của công việc. Có thể nói, trong hệ sinh thái của họ lúc này chỉ tồn tại công việc còn nghỉ ngơi thì đã bị “tuyệt chủng”. Từ đó mà sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng vô cùng lớn, không những nó làm hại đến sức khỏe mà còn làm giảm hiệu suất công việc xuống.

Một căn bệnh “quốc dân” khi đã được khám ra nguyên nhân, ra tác hại thì chắc chắn phải được bác sĩ kê đơn để chữa trị. Bạn đã được kê đơn đúng hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đơn thuốc mà bạn được kê sẽ là những gì nhé.

5. Cách đánh bại căn bệnh “quốc dân”

cách đánh bại áp lực công việc
Cách đánh bại "căn bệnh quốc dân"

Bạn đang sống và làm việc trong một môi trường “căng như dây đàn” bất cứ lúc nào cũng có thể đứt nếu bạn mạnh tay. Tuy nhiên bạn không thể dễ dàng từ bỏ công việc đó được mà bạn phải tiếp tục chiến đấu, vậy làm thế nào để chiến đấu với chính nó đây?

- Nghỉ ngơi một ngày

Nếu cảm thấy áp lực và mệt mỏi quá thì bạn hãy viết đơn xin phép nghỉ một ngày, hãy dành thời gian đó để nghỉ ngơi và thư giãn. Tắt điện thoại và quẳng những công việc sang một bên sẽ khiến bạn thư giãn hơn nhiều đấy.

- Luôn có tinh thần khỏe khoắn

Không những bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng mà bạn còn phải có tinh thần khỏe khoắn để có thể đáp ứng được công việc. Tinh thần tốt là cách để bắt đầu công việc tốt nhất đấy.

- Sắp xếp công việc chuyên nghiệp

Có rất nhiều trường hợp vì không sắp xếp công việc mà dẫn đến việc công việc chồng chéo, việc quan trọng vẫn chưa làm xong, chính vì thế mà rất hay bị rối việc. Bạn hãy thử một lần sắp xếp tất cả các công việc trong ngày lại, xem việc nào cần giải quyết trước, việc nào cần giải quyết sau. Đó chính là cách làm việc khoa học nhất mà các chuyên gia đã khuyên bạn đó.

- Lập ra giới hạn cho bản thân

Mỗi người chúng ta đều có những giới hạn nhất định cho bản thân mình, chính vì thế mà hãy thiết lập cho mình giới hạn về sức chịu đựng của công việc. Nếu thấy cơ thể mệt mỏi và phát ra báo động đỏ thì hãy tiết chế và giảm lượng công việc xuống ngay nếu bạn không muốn gặp “oan gia” mang tên “áp lực công việc”.

- Cân bằng giữa công việc- cuộc sống

Mọi thứ phải cân bằng thì mới phát triển tốt được. Đừng quá tham công tiếc việc mà quên mất đi nhu cầu của bản thân, quên mất rằng bạn cũng cần phải nạp năng lượng và quên rằng bạn đang ở độ tuổi xuân sắc nhất cuộc đời. Dành thời gian cho công việc, bên cạnh đó cũng hãy dành thời gian cho cuộc sống của mình để chính bạn tự tạo ra niềm vui cho bạn.

không chỉ từ phía nhân viên mới phải học cách đánh bại áp lực, mà cả những người chủ doanh nghiệp cũng cần chung tay đẩy lùi áp lực. Vì hơn ai hết khi nhân viên gặp áp lực thì phía công ty cũng chịu rất nhiều tổn thất. Chính vì thế mà tất cả mọi người hãy thay đổi phong cách làm việc để áp lực công việc không còn xuất hiện nữa.

Trên đây, timviec365.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về “áp lực công việc tiếng anh là gì” và đã đồng hành cùng bạn đi đến cách “chữa trị” bệnh “quốc dân”, với những thông tin này, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc.

Việc làm bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý