Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Auditor là gì? Bạn đã biết gì về Night Auditor ở các khách sạn?

Tác giả: Phương Ly

Ngày cập nhật: 21/10/2020

Bạn có thể rất quen thuộc với vị trí Auditor – Kiểm toán tại các doanh nghiệp, tuy nhiên, ở các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn còn xuất hiện một vị trí gần giống như vậy, đó là Night Auditor. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu Auditor là gì và vị trí Night Auditor trong các khách sạn.

1. Auditor là gì?

Auditor là gì?
Auditor là gì?

Theo Oxford Learner’s Dictionaries, “auditor” được định nghĩa như sau:

- ​An official examination of business and financial records to see that they are true and correct – Một kì kiểm tra chính thức của doanh nghiệp và báo cáo tài chính để xác nhận rằng chúng đều chân thực và chuẩn xác

​- An official examination of the quality or standard of something – Kì kiểm tra về chất lượng hoặc tiêu chuẩn của một thứ gì đó

Khi dịch ra tiếng Việt, audit có thể được hiểu là sự kiểm tra, kiểm toán, khi thêm thành tố “or” vào sau từ này thì ta sẽ có từ “Auditor”, nghĩa là kiểm toán viên. Kiểm toán (hay kiểm toán tài chính) là hoạt động kiểm tra các tài liệu, số liệu kế toán, báo cáo tài chính của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhằm xác minh tính trung thực, chuẩn xác và hợp lý của chúng. Hoạt động kiểm toán giúp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tuân thủ các chuẩn mực và quy định pháp luật hiện hành. Những người thực hiện hoạt động kiểm toán chính là các Auditor – Kiểm toán viên. Đây là những kế toán đã có bằng cấp được chỉ định để tham gia kiểm tra, xác minh về báo cáo tài chính của doanh nghiệp. Dựa trên kết quả kiểm tra dữ liệu của báo cáo tài chính, kiểm toán viên sẽ lập một bản báo cáo khác để nộp cho ban lãnh đạo, cổ đông để xác thực các thông tin đó.

Tìm việc làm kiểm toán nội bộ

2. Night Auditor là gì?

Night Auditor là gì?
Night Auditor là gì?

Từ những phân tích nêu trên, chúng ta có thể hiểu Night Auditor là Kiểm toán viên đêm. Night Auditor – Kiểm toán viên đêm không làm việc tại văn phòng giống như các kế toán viên mà họ sẽ làm việc tại khu vực Front Office – tiền sảnh, thuộc khối tài chính – kế toán. Kiểm toán viên đêm có nhiệm vụ kiểm tra và đánh giá toàn bộ hoạt động tài chính đã diễn ra trong ngày của khách sạn, bao gồm thống kê lại tất cả giao dịch, hoạt động của khách sạn trong một ngày, thực hiện cân đối sổ sách và báo cáo cho quản lý.

Hoạt động kiểm toán tài chính đêm (Night Auditing) được thực hiện vào cuối ngày để chuẩn bị chuyển sang một ngày làm việc mới. Mục đích của hoạt động này nhằm đánh giá hoạt động tài chính để giúp cho khách sạn hoạt động ổn định, hiệu quả và không xảy ra bất cứ sự xáo trộn nào về tình hình tài chính. Các kiểm toán viên đêm có thể sử dụng phương pháp truyền thống như dựa vào hóa đơn, chứng từ để làm việc hoặc dùng phần mềm quản lý khách sạn để đẩy nhanh tốc độ và nâng cao hiệu quả công việc.

3. Bạn đã biết gì về Night Auditor ở các khách sạn?

Bạn đã biết gì về Night Auditor ở các khách sạn?
Bạn đã biết gì về Night Auditor ở các khách sạn?

Tìm việc làm trợ lý kiểm toán

3.1. Night Auditor – kiểm toán viên đêm có những công việc gì?

Công việc của một Night Auditor – kiểm toán viên đêm bao gồm:

- Kiểm tra và xử lý tình trạng buồng phòng

+ Kiểm tra tình trạng phòng khách sạn theo ngày

+ Chỉnh sửa thời điểm check out với những khách hàng gia hạn lưu trú

+ Kiểm tra phòng của khách đến dự kiến nhưng chưa được check in

+ Hủy những lượt đặt phòng không đảm bảo trong danh sách khách hàng dự kiến trong một ngày

+ Thực hiện lệnh cắt ngày với những lượt đặt phòng không đảm bảo để báo lại với lễ tân liên lạc với khách hàng vào sáng hôm sau

+ Kiểm tra tình trạng phòng là sleep (có khách nhưng lễ tân báo check out), skip (khách đã check out nhưng lễ tân chưa cập nhật trên phần mềm) để thiết lập tình trạng phòng đúng với thực tế

- Xử lý các hóa đơn và cập nhật chi phí

+ Kiểm tra hóa đơn từ các bộ phận trong khách sạn, kiểm tra chữ kí của khách, tiến hành điều chỉnh các sai sót trong hóa đơn

+ Cập nhật thông tin chi tiêu viết tay, hóa đơn vào tài khoản nợ của khách hàng

+ Cập nhật và kiểm tra chi phí điện thoại khách sử dụng trong ngày rồi tiến hành in và lưu trữ

+ Sắp xếp, lưu trữ các hóa đơn nội bộ một cách khoa học, hợp lý

- Kiểm tra giới hạn nợ của khách          

+ Đảm bảo các chi phí khách đã sử dụng nằm trong giới hạn nợ được cho phép (đặc biệt là đối với các khách hàng dùng tiền mặt để thanh toán)

+ Thông báo về những trường hợp vượt quá giới hạn nợ cho khách hàng và trưởng bộ phận lễ tân để có cách giải quyết

- Đóng ngày: Đây là quy trình kiểm toán viên đêm sẽ thực hiện khi đã hoàn tất các công việc trên để chuyển sang ngày mới và thực hiện lưu trữ dữ liệu vào trong hệ thống

- Chuẩn bị hóa đơn cho khách check-in vào ngày hôm sau:

+ Lập danh sách khách hàng dự kiến check in vào ngày hôm sau

+ Tiến hành tách hóa đơn chi phí với loại phòng khách do công ty lữ hành thanh toán, đồng thời xác định những khoản chi phí khách hàng tự chi

+ Lập và chuyển hóa đơn cho khách hàng có yêu cầu check out nhanh

- Night Auditor – Kiểm toán viên đêm còn phải lập các loại báo cáo sau: công suất phòng trong ngày, chi phí bộ phận lễ tân trong ngày, báo cáo doanh thu của khách sạn trong ngày, tình hình check in và check out trong ngày, cùng các báo cáo khác theo quy định của các khách sạn để gửi cho quản lý và các bộ phận liên quan.

- Các công việc khác của kiểm toán viên đêm còn có thể kể đến như:

+ Chủ động đề xuất ý tưởng nâng cao hiệu quả công việc

+ Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ khi được tạo điều kiện

+ Tham gia các cuộc họp liên quan

3.2. Night Auditor – kiểm toán viên đêm có mức lương như thế nào?

Theo thống kê của Hoteljob, Night Auditor – kiểm toán viên đêm có mức lương từ 5 triệu đến 8 triệu đồng/tháng, phụ thuộc vào năng lực của nhân viên. Bên cạnh mức lương này, nhân viên kiểm toán đêm còn được nhận những khoản tiền như service charge, phụ cấp ca đêm cùng nhiều chế độ phúc lợi khác.

3.3. Night Auditor – kiểm toán viên đêm cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Night Auditor – kiểm toán viên đêm cần đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau để có thể ứng tuyển thành công vị trí này tại các khách sạn:

- Trình độ học vấn và kiến thức chuyên môn: Đối với bất cứ ngành nghề nào, trình độ học vấn và kiến thức chuyên môn (bao gồm kiến thức về kiểm toán và kế toán cân đối tài chính) luôn là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng để mắt tới, đặc biệt là đối với những ứng viên có ít hoặc không có kinh nghiệm. Nền tảng kiến thức vững chắc giúp bạn nhanh chóng bắt nhịp với công việc nhờ biết cách lập kế hoạch và lập hóa đơn bằng cả hai phương thức là truyền thống (bằng tay) và điện tử (sử dụng phần mềm hỗ trợ.

- Kĩ năng ngoại ngữ và kinh nghiệm kế toán trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn: Đây là hai yếu tố giúp bạn chiếm ưu thế lớn khi ứng tuyển cho vị trí kiểm toán viên đêm. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng trong đó có cả người nước ngoài nên việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn giao tiếp với họ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, kinh nghiệm kế toán khi làm việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn sẽ giúp bạn giải quyết và xử lý tình huống trong công việc dễ dàng hơn rất nhiều và khiến bạn chủ động hơn trong việc đề xuất lên kế hoạch và ý tưởng cải thiện năng suất làm việc.

- Cẩn thận và tỉ mỉ: Công việc của kiểm toán viên đêm chính là kiểm tra và xác thực về các giao dịch, hoạt động tài chính trong ngày của khách sạn nên bạn cần phải rất cẩn thận và tỉ mỉ khi thực hiện quy trình night auditing – kiểm toán đêm vì bất cứ sai sót nào cũng sẽ gây ra sự rối loạn cho tình hình tài chính của khách sạn.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu auditor là gì, night auditor là gì và có thêm hiểu biết về vị trí kiểm toán viên đêm tại các khách sạn. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ có thêm lựa chọn dành cho mình nếu muốn theo đuổi lĩnh vực tài chính – kế toán.

Việc làm kế toán - kiểm toán tại Hồ Chí Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý