Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Avira là phần mềm gì? Có nên sử dụng phần mềm Avira hay không?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 05 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Hiện nay, phần mềm Avira được biết đến nhiều hơn trên thiết bị máy tính vì có nhiều tính năng hữu ích. Vậy nên timviec365.vn quyết định giúp bạn phân tích Avira là phần mềm gì để bạn biết được có nên sử dụng nó hay không nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về phần mềm Avira

1.1. Avira là phần mềm gì?

Avira là phần mềm dọn dẹp virus, những ứng dụng độc hại, làm gián điệp đánh cắp thông tin hoặc những chương trình gây hại cho máy. Avira có tên đầy đủ là Avira Antivirus, là khắc tinh của các loại virus gây cản trở hoạt động xử lý của máy tính đồng thời loại bỏ các nội dung nguy hiểm mà người dùng không mong muốn.

Avira là phần mềm gì?
Avira là phần mềm gì?

Mặc dù hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus trên thị trường nhưng đây là sản phẩm có tính bảo mật cao nhất và được hàng triệu người tin dùng. Không những vậy, đây còn là một phần mềm miễn phí diệt virus chuyên nghiệp giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. 

1.2. Chức năng chính của phần mềm Avira

1.2.1. Bảo vệ quyền riêng tư bằng biện pháp đặc biệt

Chức năng thứ nhất của phần mềm Avira chính là bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đối với các thiết bị máy tính khi download ứng dụng, truy cập trang web hoặc sử dụng các phần mềm có sẵn. Avira có những biện pháp đặc biệt để bảo vệ quyền riêng tư mà không phải phần mềm diệt virus nào cũng làm được, cụ thể như:

- Mã hoá dữ liệu thông tin liên lạc của người dùng và đặt theo chế độ ẩn danh mỗi khi bạn truy cập web;

- Chặn hết tất cả các thông tin lừa đảo, trang quảng cáo độc hại, các trình được cài đặt để theo dõi, gây phiền toái cho người dùng;

- Bạn bắt buộc phải tạo và sử dụng các mật khẩu độn và không thể kiểm tra được để tránh rò rỉ thông tin.

- Bảo vệ hệ thống máy chủ và xoá đi các dữ liệu có tính nhạy cảm để ngăn chặn virus xâm hại.

- Xoá hết các dấu vết trên trình duyệt và ngăn không cho phép các ứng dụng trên Window có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn.

Tính năng bảo vệ quyền riêng tư của phần mềm Avira
Tính năng bảo vệ quyền riêng tư của phần mềm Avira

1.2.2. Giải phóng không gian lưu trữ, tăng tốc độ xử lý của máy tính

Chức năng chính thứ hai đó chính là giải phóng dung lượng và cải thiện hiệu suất làm việc của máy tính. Phần mềm Avira sẽ liên tục xoá đi những phần rác hệ thống để giải phóng dung lượng và không gian lưu trữ. Từ đó, máy tính của bạn sẽ được tăng tốc, cập nhật những ứng dụng mới hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ pin cho máy tính.

2. Phần mềm Avira có những tính năng nào?

Dưới đây sẽ là những chia sẻ cụ thể hơn về tính năng mà phần mềm Avira có để bạn hiểu rõ bản chất của phần mềm nhé.

2.1. Bảo mật vô cùng mạnh mẽ

Như phần chức năng có nói qua thì bạn cũng biết rằng Avira là phần mềm diệt virus nhưng lại có tính bảo mật rất cao, đảm bảo an toàn khi sử dụng thiết bị thông minh cho người dùng. Vấn đề đánh cắp thông tin hiện nay thực sự rất nhức nhối, thế nhưng với Avira thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc được bảo vệ khỏi sự tấn công và những mối đe doạ về bảo mật, phần mềm độc hại, gián điệp, v.v…

Xem thêm: Phần mềm Eagleget là gì?Những ưu điểm nổi bật nhất của Eagleget

Bảo mật của Avira rất mạnh mẽ
Bảo mật của Avira rất mạnh mẽ

2.2. Hỗ trợ tường lửa an toàn

Phần mềm Avira cũng sẽ hỗ trợ bạn một bức tường lửa vô cùng kiên cố, có thể chặn các kết nối đến và đi mà bạn không mong muốn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng tính năng này thì bạn cần sửa đổi tường lửa trên Window.

2.3. An toàn hơn khi dùng trình duyệt

Khi dùng trình duyệt để tìm kiếm hoặc sử dụng những tính năng khác cũng có khả năng khiến bạn bị theo dõi hoặc dữ liệu truy cập bị lưu trữ mà chưa được bạn đồng ý. Như vậy, dữ liệu của bạn có thể đang gặp nguy hiểm, có nguy cơ bị lợi dụng cho một mục đích nào đó, hoặc xuất hiện những quảng cáo đáng ghét. Nhưng đừng quá lo lắng vì bây giờ đã có trình duyệt Avira, giúp bạn trở nên an toàn hơn khi nó tự động chặn hết những nguy cơ đó từ trình duyệt.

Tính năng này thực sự hữu ích đối với những ai có nhu cầu mua sắm online. Vì Avira sẽ giúp bạn chọn lọc những trang web uy tín và loại bỏ hết các tin tức lừa đảo, quảng cáo phóng đại. Như vậy, người dùng có thể an tâm hơn khi lựa chọn mua sắm online trên mọi trình duyệt vì Avira đã khiến cho những việc làm tiếp thị quảng cáo trở nên nghiêm túc hơn và chú trọng bảo mật thông tin khách hàng.

An toàn hơn khi sử dụng trình duyệt
An toàn hơn khi sử dụng trình duyệt

2.4. Cung cấp VPN miễn phí

Ngoài ra, Avira còn cung cấp cho bạn một hệ thống VPN miễn phí để bạn sử dụng các trang web ẩn danh. Khách hàng khi dùng VPN thì có thể đảm bảo những thông tin về mật khẩu, chi tiết tài chính, thông tin, dữ liệu cá nhân, v.v… Không ai có thể theo dõi bạn với tính năng này vì chỉ cần bạn thoát ra hoặc truy cập website khác thì thông tin về vị trí sẽ được đổi ngay lập tức.

2.5. Hệ thống dọn dẹp tự động nhanh nhẹn

Cuối cùng, không thể không nhắc đến đó là hệ thống dọn dẹp tự động thông minh của Avira. Đây không chỉ là một phần mềm diệt virus mà còn là phần mềm dọn rác vô cùng hiệu quả, giúp tối ưu thiết bị máy tính của bạn. Bạn sẽ dễ dàng giải phóng dung lượng hơn đồng thời sở hữu một phần mềm 2 trong 1 vô cùng hữu dụng.

2.6. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Phần mềm có tông màu đen xám với các biểu tượng màu trắng rất lớn. Chỉ cần nhìn vào biểu tượng thôi bạn đã có thể hiểu được tính năng của nó nhưng hệ thống vẫn sẽ giải thích kỹ lưỡng mỗi khi bạn chạm vào. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng các tính năng khác nhau của nó để quét và xoá các tệp không mong muốn, tăng tốc máy tính, cập nhật những ứng dụng đang bị lỗi thời.

Giao diện đơn giản và dễ sử dụng
Giao diện đơn giản và dễ sử dụng

3. Đánh giá khách quan về phần mềm Avira

3.1. Về ưu điểm

Avira có rất nhiều ưu điểm mà các phần mềm diệt virus khác không có như:

- Bảo vệ gần như tuyệt đối máy tính người dùng khỏi các phần mềm độc hại, các loại virus truyền thống;

- Có chứa một số công cụ nhận diện virus nâng cao, các virus khó tìm thấy;

- Hoạt động trên hai hệ điều hành phổ biến là Windows và Mac OS.

- Việc cập nhật tính năng diễn ra tự động, hoạt động khi xuất hiện mục tiêu bất cứ khi nào;

- Gói rẻ nhất cũng bao trọn tất cả tính năng.

3.2. Về nhược điểm

Bên cạnh đó thì phần mềm Avira cũng có nhiều nhược điểm mà người dùng cảm thấy chưa được hài lòng, chẳng hạn như:

- Phần mềm chỉ có thể sử dụng cho những người dùng cá nhân trong khi các tổ chức doanh nghiệp cũng có nhu cầu sử dụng rất cao;

- Quá trình tải xuống tốn khá nhiều thời gian;

- Chi phí mua và sử dụng phần mềm tương đối cao.

Một số nhược điểm của phần mềm Avira
Một số nhược điểm của phần mềm Avira

Tựu chung lại thì Avira là một phần mềm diệt virus có tính bảo mật cao nên được rất nhiều người dùng trên thế giới lựa chọn. Qua những thông tin mà timviec365 chia sẻ thì các độc giả của chúng ta chắc đã hiểu được Avira là phần mềm gì. Hy vọng với những thông tin này thì bạn có thể biết rằng nên hay không nên cài phần mềm Avira cho máy tính của mình rồi nhé.

Kiến thức cần biết về phần mềm dọn rác CCleaner

Phần mềm CCleaner đã quá đỗi quen thuộc với người dùng nhưng hầu như chúng ta chỉ biết đến ưu điểm mà chưa tìm hiểu về những nhược điểm của nó. Vì vậy, bạn hãy theo dõi thêm bài tin tức dưới đây của timviec365.vn để có cái nhìn tổng quan hơn về CCleaner nhé.

CCleaner là phần mềm gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý