Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế nội thất

Tác giả: Nguyễn Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành thiết kế nội thất đang là những ngành được săn đón hàng đầu hiện này, và vì thế đây cũng là ngành dành được nhiều sự quan tâm của sinh viên. Vậy nhân viên thiết kế nội thất thực chất là ai, họ có vai trò và nhiệm vụ gì trong việc thi công công trình.

 

Dưới đây là bạn mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế, mong rằng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết và những kiến thức về ngành thiết kế nội thất

 Việc làm kiến trúc - thiết kế nội thất

1. Nhân viên thiết kế nội thất là ai? 

1.1. Thiết kế nội thất là gì?

Đầu tiên để biết nhân viên thiết kế là ai thì bạn phải hiểu rằng thiết kế nội thất là gì. Thiết kế nội thất là một phần vô cùng quan trọng trong một công trình. Một công trình để hoàn thiện nhất thì phải được thiết kế trang trí các vật dụng các tiện nghi trong nhà, nhà hàng,quán cà phê sao cho đẹp mắt và hợp lý nhất.

 

 Thiết kế nội thất là gì?
 Thiết kế nội thất là gì?

Như vậy nói dễ hiểu thiết kế nội thất là công việc lựa chọn các vật dùng trong nhà và sắp xếp các vị trí đồ dùng đúng vị trí khu vực của nó, đồng thời trang trí căn nhà , căn phòng bằng việc kết hợp đồ trang trí, ánh sáng đèn , màu sắc sơn sao cho hài hòa và bắt mắt. Có thể nói thiết kế nội thật cũng là một công việc thuộc ngành mỹ thuật kết hợp với ngành khoa học tính toán.

1.2. Nhân viên thiết kế nội thất là ai?

Sau khi biết thiết kế nội thật là gì thì chắc hẳn rất nhiều các bạn đã biết được nhân viên thiết kế thực chất là ai và có vai trò gì trong công việc thi công. Nhân viên thiết kế nội thất chính là người thực hiện tất cả công việc trên, họ có nhiệm vụ tìm kiếm và tạo ra một công trình hoàn thiện hoàn mỹ với những căn phòng có đầy đủ các tiện nghi và được lựa chọn kỹ càng về kiểu dáng và màu sắc sao cho hài hòa và dễ chịu. 

Bình thường  các nhân viên nội thất sẽ đưa ra rất nhiều những mẫu thiết kế nội thất mẫu phù hợp với yêu cầu của khách hàng và để họ lựa chọn rồi mới tiến hành hành thi công.

​Tham khảo: Việc làm nhân viên thiết kế nội ngoại thất tại đây!

2. Mô tả chi tiết công việc nhân viên thiên kế

Mô tả chi tiết công việc nhân viên thiên kế
Mô tả chi tiết công việc nhân viên thiên kế

Công việc nhân viên thiết kế là một công việc đòi hỏi sự khéo léo tinh tế và một con mắt thẩm mỹ tốt. Vậy những công việc cụ thể mà một nhân viên thiết kế phải là là gì?

2.1. Nghiên cứu yêu cầu và nhu cầu của khách hàng

Một công trình hoàn thiện và tốt nhất là công trình có sự yêu thích hài lòng của khách hàng, do vậy việc tìm hiểu các yêu cầu, nhu cầu sử dụng cũng như các sở thích, gu thẩm mỹ của khách là một việc vô cùng quan trọng với một nhân viên thiết kế. 

Mỗi khách hàng đều có một sở thích cái nhìn khác nhau. Có người thích phong cách cổ điển và cầu kỳ, nhưng đôi khi có những người tuy thích cổ điển nhưng lại thích sự cổ điển mang hơi hướng Châu Âu tinh tế và trang nhã, lại có những người trẻ lại thích sự hiện đại và tối giản nhiều ánh sáng.

Một nhân viên thiết kế không thể tự làm việc một mình mà không có sự đóng góp của khách hàng, và một công trình hoàn thiện là một công trình có cả sự thông minh tinh tế của nhân viên thiết kế và sự đóng góp của khách hàng. 

Việc làm thiết kế nội thất

2.2. Thiết kế công năng sử dụng nội thất

Thiết kế công năng sử dụng nội thất
Thiết kế công năng sử dụng nội thất

Một căn phòng có đầy đủ hoàn thiện không chỉ cần nội thất đồ dùng có sự đẹp mắt à còn cần có chức năng sử dụng hợp lý. Một chiếc tủ quần áo bằng gỗ được thiết kế và trạm trọ vô cùng tinh tế đẹp đẽ nhưng lại rất bé và không có nhiều ngăn để quần áo trong khi khách hàng là một cô gái cần có rất nhiều ngăn để đựng quần áo túi xách của mình. Hay một chiếc bàn ăn bằng kính được thiết kế vô cùng đẹp và sang trọng nhưng lại quá to trong khi căn bếp không quá to và bên ngoài sân đã có bàn ăn lớn cho đại gia đình.

VÌ vậy nhân viên thiết kế phải làm sao để lựa chọn và đặt những vật dụng sao cho đạt được hết chức năng của mình nhưng cũng phải đảm bảo sự phù hợp với phong cách và thẩm mỹ của căn phòng.   

Xem thêm: Tháo gỡ thắc mắc lương thiết kế nội thất có cao không. Click ngay nào!

2.3. Thiết kế phong cách, màu sắc và chất liệu 

Sau khi nghiên cứu kỹ càng sở thích và yêu cầu của khách hàng. Nhà thiết kế sẽ vẽ lên trong đầu nhưng ý tưởng và phong cách chủ đạo của công trình bên cạnh đồng thời nhà thiết kế cùng phải đi tìm hiểu nhưng xu hướng thịnh hành hiện nay của thế giới Sau khi hoàn tất nhà thiết kế sẽ định hình phong cách chủ đạo của văn phòng và bắt tay lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp 

Thiết kế phong cách, màu sắc và chất liệu
Thiết kế phong cách, màu sắc và chất liệu 

Một căn nhà đẹp cần có sự hài hòa về màu sắc. Ví dụ một căn nhà muốn theo phong cách Châu âu tinh tế và trang nhã thì thường chọn các màu chủ đạo nhẹ nhàng nhiều tông trắng như màu be, màu hồng sữa, màu vàng sữa,.... Hay một căn nhà muốn phong cách hiện đại tối giản thì sẽ chọn những màu sang tông trầm lạnh, như màu đen, màu xanh navy đậm. Nhà thiết kế phải có một cảm giác màu sắc vô cùng tốt mới có thể hài hòa các màu sắc với nhau để ra được phong cách thiết kế mong muốn.

Ngoài màu sắc nguyên liệu nội thất cũng là một yếu tố quyết định nên phong cá cả căn nhà.  

Có rất nhiều nguyên liệu được sử dụng để là nên các vật dụng nội thất được sử dụng trong nhà. Ví dụ như gỗ, sắt, inox, sứ, tre, nứa.Những nguyên liệu này được sử dụng vô cùng khéo léo để tạo ra những vật phẩm đẹp mắt. Nhân viên thiết kế sẽ lựa chọn những nguyên liệu để phù hợp nhất với màu sắc và phong cách chủ động đã chọn.

Việc làm nhân viên thiết kế nội thất

2.4. Vẽ bản vẽ thiết kế 3D hoàn thiện và gửi khách hàng 

Sau khi chọn phong cách màu sắc và các nguyên vật liệu nhà thiết kế sẽ thực hiện ý tưởng ấy lên bản vẽ 3D và gửi cho khách hàng để có học thể hình dung được căn nhà của mình khi sắp xếp trang trí sẽ như thế nào và thuyết phục họ về ý tưởng thiết kế của mình. 

Vẽ bản vẽ thiết kế 3D hoàn thiện và gửi khách hàng
Vẽ bản vẽ thiết kế 3D hoàn thiện và gửi khách hàng

Sau khi trình bày cho khách hàng của mình xem bản vẽ, có nhưng khách hàng sẽ đưa ra những ý kiến của mình để góp ý vào và hoàn thiện bản thiết kế. Nhân viên thiết kế sẽ tiếp thu và chỉnh sửa lại bản thiết kế và chốt lại một lần cuối khách hàng. 

2.5. Giám sát thi công 

Sau khi bản vẽ được hoàn thiện thì sẽ đến lượt các nhân viên thi công thực hiện nhiệm vụ của mình là đưa những gì trong bản vẽ ra trở thành hiện thực, Những nhân viên thiết kế là những người trực tiếp kiểm tra và giám sát cả quá trình thi công. 

Rất nhiều người trong ngành kỹ sư xây dựng thường nói rằng, nhân viên thiết kế nội thất là nghề nhàn thoải mái nhất không như những kỹ sư xây dựng khác phải dầm nắng dãi mưa thì nhân viên thiết kế nội thật được che chắn ở trong nhà. 

Tuy nhiên nhân viên thiết kế nội thất phải là những người có chuyên môn cao và có một con mắt thẩm mỹ tinh tế, ngoài ra họ cũng phải là người có sự tinh tế và nhạy bén. Trong quá trình giám sát thi công có bất kỳ một sai sót nào xảy ra người nhân viên thiết kế phải có những kế hoạch phương án để giải quyết ngay lập tức. Đôi khi nhà thiết kế phải thay đôi bản thiết kế ngay lập tức mà không có thời gian để suy nghĩ. 

Tải bản mô tả chi tiết tại đây: Mô-tả-chi-tiết-công-viêc-nhân-viên-thiết-kế-nội-thất.docx

Việc làm giám sát nội thất

3. Yêu cầu để trở thành nhân viên thiết kế

Yêu cầu để trở thành nhân viên thiết kế
Yêu cầu để trở thành nhân viên thiết kế

3.1. Nhân viên thiết kế có thể có hoặc không có năng khiếu trong mỹ thuật 

Như đã biết một nhân viên thiết kế cần có một con mắt thẩm mỹ, nhạy bén với màu sắc và những điều này phần lớn đến từ năng khiếu mỹ thuật của mỗi cá nhân. Tuy nhiên bên cạnh yếu tố mỹ thuật nhân viên thiết kế cũng cần có đầy đủ năng lực kiến thức về kỹ thuật.

Những người khi đã có năng lực tư duy và phân tích tốt tức là họ cũng có khả năng học hỏi và phân tích  tốt về màu sắc cũng như những năng lực thẩm mỹ. Vì vậy một nhân viên thiết kế nội thất không nhất thiết phải có sẵn năng khiếu mỹ thuật ma phải có khả năng học hỏi tốt và sự chăm chỉ. Và nếu bạn có khả năng mỹ thuật tốt thì đó là một lợi thế nhưng cũng phải thật chăm chỉ để tiếp thu đầy đủ kiến thức cần thiết.

Việc làm kiến trúc sư thiết kế nội thất

3.2. Cần có sự tinh tế và nhạy bén cũng như khả năng giải quyết tình huống

Nhân viên thiết kế cần phải có yếu tố vô cùng quan trọng đó là sự tinh tế. họ tinh tế trong việc tìm hiểu tính cách sở thích của các thành viên trong căn nhà, hoặc căn phòng, nơi mà mà họ được giao thiết kế. Nhân viên thiết kế không nên chỉ quan tâm mỗi nhu cầu thẩm mỹ của chủ hộ mà cần tham khảo của những thành viên khác trong gia đình, ví dụ như một bé gái nhưng lại năng động và không thích những sự quá nữ tính thì không thể thiết kế cho bé một căn phòng kiểu công chúa với tông màu nhẹ nhàng nữ tính, hãy nhưng bé trai không quá hiếu động thích một căn phòng hiện đại đầy đủ trò chơi và tràn ngập ánh sáng.

Cần có sự tinh tế và nhạy bén cũng như khả năng giải quyết tình huống
Cần có sự tinh tế và nhạy bén cũng như khả năng giải quyết tình huống

Trong quá trình thi công công trình sẽ có rất nhiều các tình huống khó khăn xảy ra, như sai sót của công nhân thi công, hay việc thiếu nguyên liệu,... Nhân viên thiết kế luôn phải tìm được các phương án để giải quyết những khó khăn, sai lầm đó, ví dụ như khi công nhân lơ là và phạm sai lầm trong việc thi công làm hỏng đi góc đó , nhân viên thiết kế phải ngay lập tức chỉnh sửa lại phương án thiết kế mà không có quá nhiều thời gian nghiên cứu và suy nghĩ. 

4. Mức lương của công việc nhân viên thiết kế nội thất

Mức lương của một nhân viên thiết kế nội thật được đưa dựa theo khả năng, năng lực cá nhân của chính họ. Các công ty sẽ căn cứ vào sự hài lòng của khách hàng mà đưa ra nhưng mức lương hợp lý, ngoài ra họ cũng nhận được phần trăm của công trình. Tóm lại mức lương trung bình mà một nhân viên thiết kế nội thất có thể nhận được là từ 8 triệu đến 14 triệu. 

Việc làm

Trên đây là bản mô tả chi tiết công việc nhân viên thiết kế nội thất dành cho bạn. Đây là một trong những công việc được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về công việc nhưng yêu cầu để trở thành một nhân viên thiết kế nội thất. Hay truy cập timviec365.vn để có thê nhiều bản mô tả công việc chi tiết khác nữa nhé. 

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý