Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhạc công đúng chuẩn, download mẫu chi tiết

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc nhạc công được coi là kim chỉ nam tốt nhất giúp ứng viên hiểu được về chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu đặt ra từ phía nhà tuyển với vị trí việc làm. Việc tìm hiểu trước bản mô tả sẽ giúp quá trình tuyển dụng diễn ra hiệu quả hơn, rút ngắn được thời gian. Vậy bản mô tả công việc nhạc công cụ thể ra sao hãy đi tìm câu trả lời cùng với bài viết nhé! 

1. Bản mô tả công việc nhạc công chi tiết - Công việc gắn liền với sáng tạo 

Bản mô tả công việc nhạc công chi tiết - Công việc gắn liền với sáng tạo
Bản mô tả công việc nhạc công chi tiết - Công việc gắn liền với sáng tạo 

Có lẽ nhạc công sẽ luôn là một công việc mới đối với rất nhiều người cùng nhiều nhiệm vụ khác biệt. Hơn nữa một đêm người nhạc công có thể lựa chọn chạy về nhiều show diễn khác nhau, không nhất thiết về sự cố định địa điểm. Tuy nhiên, nhạc cụ sử dụng sẽ là nhạc cụ chuyên môn, chuyên sử dụng với sự am hiểu sâu sắc. Dù chỉ Là việc ngồi một chỗ và chơi các nhạc cụ để tạo nên những giai điệu nhưng để nói công việc này là dễ dàng thì có lẽ là không hẳn như vậy.

Vậy nhiệm vụ hàng ngày của một nhạc công sẽ ra sao? Cụ thể là:

+ Tiếp nhận, nhận lịch về các show diễn của bản thân và sắp xếp khung giờ phù hợp nhất tránh việc chồng chéo các buổi diễn.

+ Lựa chọn bài, nhạc cụ sử dụng phù hợp theo chuyên môn của bản thân cho mỗi buổi biểu diễn để tạo ra sản phẩm có sức hút đối với người lắng nghe.

+ Nên có sự tập luyện trước để có thể tìm ra những điểm lỗi còn tồn tại cho buổi biểu diễn của bản thân.

+ Chịu trách nhiệm về chính nhạc cụ sử dụng, cần bảo quản, kiểm tra thường xuyên để trường hợp về hư hỏng nhạc cụ, gây lỗi cho quá trình biểu diễn đó là điều cần tránh.

Bản mô tả công việc nhạc công chi tiết - Công việc gắn liền với sáng tạo
Nhạc công sẽ cần chủ động hơn trong việc liên kết hợp tác 

+ Nắm bắt nhiệm vụ, vị trí công việc dù là khi biểu diễn một mình hay có sự kết hợp với ban nhạc. Chủ động hơn cho việc liên kết hợp tác để tạo nên hiệu quả cho buổi biểu diễn là cao nhất.

+ Nếu bạn là một người đóng vai trò là đào tạo sẽ cần tiếp nhận, phối hợp với bộ phận liên quan để giảng dạy giúp phát huy vai trò cũng như sự kết nối của lĩnh vực âm nhạc đem đến cho thị trường.

+ Chủ động hơn cho việc tìm hiểu, nắm bắt các thông tin âm nhạc, nhạc cụ để giúp sáng tạo ra nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn, nâng cao được chính chuyên môn của bản thân. Đặc biệt khi kết hợp giúp duy trì được bản sắc dân tộc mãi về sau.

+ Bạn cũng là người đảm nhận việc viết về các tài liệu hướng dẫn để đào tạo và truyền đạt kiến thức cho người mới tiến vào lĩnh vực, làm quen với nhạc cụ.

+ Lập kế hoạch và tiến hành công việc sao cho kịp về thời gian và kết quả mong muốn.

+ Các công tác cần báo cáo sẽ luôn phải vạch ra chi tiết để giúp cấp trên nắm rõ được tình hình thực hiện.

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao phó và đề nghị thực hiện theo chuyên môn. 

Đối với tất cả nhiệm vụ cần thực hiện một người nhạc công sẽ cần chuẩn bị rất nhiều, tìm hiểu và nâng cao hơn về kinh nghiệm thực tế cho bản thân. Do đó nếu bạn có ý định theo đuổi công việc nhạc công thì hãy chuẩn bị một tâm lý tốt hơn, không chỉ có những cái được mà nghề nhạc công sẽ còn có những cái mất riêng. 

>>> Cập nhật tải ngay bản mô tả công việc nhạc công: Bản mô tả công việc nhạc công.docx

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

2. Yêu cầu đối với một nhạc công chuyên nghiệp 

Yêu cầu đối với một nhạc công chuyên nghiệp
Yêu cầu đối với một nhạc công chuyên nghiệp 

Để trở thành một nhạc công thì không chỉ có những yêu cầu mà bản thân cần đặt ra để cố gắng mà thị trường tuyển dụng cũng sẽ đặt ra nhiều yêu cầu để chọn lựa. Yêu cầu đề ứng viên có thể dựa vào chọn lựa một môi trường làm việc tốt hơn, cân đo về năng lực có phù hợp để theo đuổi hay không theo đuổi. 

Có lẽ điều đầu tiên sẽ là việc nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên của mình cần có trình độ học vấn tốt nghiệp tại hệ trung cấp trở nên về lĩnh vực mĩ thuật, âm nhạc, hay nhạc họa,...Hoặc năng khiếu, sự am hiểu về kiến thức chuyên môn âm nhạc và nhạc cụ cũng như cạnh đó việc bạn sử dụng thành thạo các nhạc cụ cơ bản hay chuyên sâu về một loại sẽ là điều kiện cần giúp bạn theo đuổi. 

Bên cạnh đó với công việc nhạc công nhà tuyển dụng sẽ luôn có sự ưu tiên và mong muốn ứng viên của mình có nhiều kinh nghiệm thực tế. Bởi kinh nghiệm đó sẽ giúp ứng viên hoàn thành tốt được công việc, biết cách ứng phó với các tình huống xảy ra, tăng sự tương tác với khán thính giả tốt hơn. Chính từ đây tạo nên sự thu hút bởi số lượng khán thính giả lắng nghe giúp buổi trình diễn hoàn thành và tạo được sự truyền cảm, mở rộng thông điệp gửi gắm. 

Yêu cầu đối với một nhạc công chuyên nghiệp
Hơn nữa nhạc công sẽ mong sự chọn lọc ứng viên có sự tâm huyết với nghề

Hơn nữa sự chọn lọc ứng viên có sự tâm huyết với nghề, nắm rõ được trách nhiệm cần thực hiện sẽ là yếu tố quan trọng để gắn bó và theo đuổi nghề lâu hơn. Cũng như các kỹ năng khác về cách giao tiếp, việc thuyết trình trình bày, ngoại hình, kết nối khán giả, mở rộng các mối quan hệ,...Tất cả đó sẽ là điều kiện nền tảng tốt giúp bạn có thể nắm chắc được cơ hội việc làm cho bản thân và là yếu tố thúc đẩy cho những quyền lợi xứng đáng nhận được với sự cống hiến. 

Vậy để nhắc tới quyền lợi nhận được của một nhạc công ra sao? Mức lương là cao hay thấp? Có nên theo đuổi hay không theo đuổi? Sự giải đáp sẽ cần tìm hiểu tại phần tiếp theo. 

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh

3. Việc làm nhạc công - Chế độ, quyền lợi nhận được hấp dẫn

3.1. Mức lương có sự biến đổi

Mức lương có sự biến đổi
Mức lương có sự biến đổi

Nhạc công cũng giống như bao công việc khác khi làm theo hợp đồng sẽ cũng có một khoản chi phí cố định nhận được theo môi trường làm việc đề ra. Mức lương cơ bản này cũng sẽ phụ thuộc về quy mô công ty, chi phí ngân sách của các dự án tham gia, vị trí đảm nhận và theo năng lực cống hiến. Nhưng chắc chắn rằng đó cũng là một mô hình có sự ổn định mà bạn nên lựa chọn tham khảo. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn môi trường làm việc tự do hơn và mức lương bạn nhận được sẽ tùy thuộc vào tần suất bạn làm việc. Hiện tại, mức lương phổ biến nhất với một nhạc công sẽ rơi mức khoảng từ 300 - 400 nghìn đồng/ đêm/ sô diễn, mức này sẽ dành cho những nhạc công chuyên nghiệp, chơi nhạc cụ xuất sắc. Còn với các nhạc công chơi nhạc cụ khá và có sự ổn định thì mức lương sẽ rơi khoảng từ 200 - 300 nghìn đồng/ đêm/ sô diễn.

Mức lương có sự biến đổi
Trường hợp về các nhạc công với tay nghề mới đang trong quá trình học tập

Trường hợp về các nhạc công với tay nghề mới đang trong quá trình học tập và trau dồi kiến thức kỹ năng hoặc nhạc công được cho là bình dân. Mức lương nhận được của họ sẽ thấp hơn vào khoảng từ 100 - 200 nghìn/ đêm/ sô diễn, nhưng qua buổi biểu diễn đó sẽ giúp họ nhận được nhiều điều mới mẻ hơn đơn giản hiểu là người học việc. 

Tựu lại có thể thấy được mức lương của một nhạc công khá là ổn định và tạo sự hấp dẫn dù là vị trí hay kinh nghiệm làm việc ra sao. Nếu cố gắng thì mức lương của họ sẽ có thể cao hơn nữa. Ngoài ra, đối với công việc lĩnh vực giải trí này cũng sẽ có những khoản thưởng, trip hay hoa hồng nhận được từ khách hàng. Việc bạn “chiều lòng” với từng bản nhạc thì mức thưởng này có khi còn gấp nhiều lần so với lương cơ bản.  

Xem thêm: Sau đây là những gì bạn không biết về cách so sánh lương. Click ngay nào!

3.2. Quyền lợi khác nhận được khi làm nhạc công

Quyền lợi khác nhận được khi làm nhạc công
Quyền lợi khác nhận được khi làm nhạc công

Tất nhiên rằng mức lương sẽ là điều hiển nhiên dành cho mỗi công việc nhưng quyền lợi đi kèm khác sẽ luôn là điều mà các ứng viên có mong muốn khi tham gia vào một môi trường làm việc cố định. Có thể nhận thấy như: 

+ Ứng viên được học hỏi chuyên môn nhiều hơn qua việc được tiếp xúc với nhiều nhạc cụ, thời gian tiếp xúc cũng là thường xuyên. Điều này giúp bạn có thể vừa thể hiện được bản thân mà còn nhận được chia sẻ kinh nghiệm từ những người lão làng. 

+ Thương hiệu và sự nổi tiếng là điều có thể đặc biệt khi tài năng và sản phẩm bạn đưa ra thu hút được khán thính giả lắng nghe. Đối khi đây cũng là một cách giúp bạn có thể PR cho bản thân, tạo được sự cạnh tranh trên thị trường tránh việc tụt lùi và bỏ nghề. Bạn là một người thành công trong công việc là khi lịch trình diễn dày đặc, mức cát xê nhận được là gấp nhiều lần trước khi bắt đầu. Nhưng sẽ có điều kiện ngược lại bạn sẽ cần chịu được áp lực, cố gắng hết mình và nhiều hơn. 

+ Các chế độ khác nhận được khi bạn để lại được dấu ấn với nhà tuyển dụng và tham gia làm việc với hợp đồng ký kết lâu dài. Sau đó các quyền lợi về quy định công ty, quy định pháp luật, trợ cấp, tham gia việc đào tạo, các buổi tiệc,...Tất cả quyền lợi nhận được sẽ luôn có ích cho bạn và giúp bạn duy trì được cuộc sống tốt nhất. 

Như vậy có thể thấy công việc nhạc công sẽ là một vị trí đáng để lựa chọn cho bản thân. Nắm chắc cơ hội giúp chính mình có một tương lai tốt hơn vậy nên hãy chuẩn bị thật tốt ngay từ bây giờ, ngay từ khi tìm hiểu với nghề. 

Việc làm ca sĩ

4. Việc làm nhạc công “thiếu hụt” nhân lực đó là cơ hội cho bạn

Việc làm nhạc công “thiếu hụt” nhân lực đó là cơ hội cho bạn
Việc làm nhạc công “thiếu hụt” nhân lực đó là cơ hội cho bạn

Chính sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế hiện nay ngoài những đặc thù về nhu yếu phẩm thì con người lại có sự quan tâm lớn hơn về lĩnh vực nghệ thuật và giải trí. Một yếu tố giúp cải thiện đời sống người dân, đóng góp công sức nâng cao về chất lượng cũng như giá trị cho cuộc sống. 

Các trung tâm nghệ thuật, sân khấu, tụ điểm ca nhạc, bất kỳ chương trình văn hóa nghệ thuật cũng như các công ty chuyên về giải trí lần lượt ra đời với tần suất hoạt động tăng lên. Từ đây tạo ra việc làm cho những người có chuyên môn về âm nhạc, điển hình như nhạc công lại cần tới nguồn cung rất lớn. Bên cạnh đó với việc mở rộng này lĩnh vực nhạc công còn tạo điều kiện rất lớn về sự nghiệp cho ứng viên tham gia, không chỉ hoạt động phạm vi trong nước mà còn cả ngoài đất nước, bất kỳ đâu với nhu cầu cần tới. 

Hay như chính khi bạn là một sinh viên có năng khiếu sẵn có về nhạc cụ thì bạn cũng đã có thể vừa học vừa làm, chạy show để kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm bổ trợ thực tế sau này. Bởi vậy mới thấy cơ hội việc làm nhạc công là rất lớn chỉ cần bạn thật sự bỏ công sức cùng việc cố gắng không ngừng sẽ đạt được thành công. 

Nếu bạn có sự băn khoăn về bất cứ điều gì, hoặc lo lắng về việc mình là một ứng viên mới chưa biết cách tìm kiếm việc làm nhạc công. Vậy thì hãy trải nghiệm ngay với website timviec365.vn, vì các tính năng hữu ích sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm tốt nhất và ghi điểm được với nhà tuyển dụng. 

Cần tìm việc làm gấp

Hy vọng thông tin tổng hợp từ bài viết mô tả công việc nhạc công trên đây đã cung cấp tới bạn những kiến thức bổ ích nhất. Cơ hội việc làm sẽ tới khi bạn thật sự biết nắm bắt và tìm hiểu với timviec365.vn hiện nay. 

[Download ngay] Mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm

Trong lĩnh vực âm nhạc dù bạn là nhạc công hay kỹ thuật viên phòng thu thì niềm đam mê và công cụ hỗ trợ sẽ rất quan trọng để có thể tạo ra các sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh trong ngành nghệ thuật hiện nay. Vậy nên đừng bỏ qua cơ hội việc làm qua bản mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu ngay dưới đây nhé!

Mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý