Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Backdrop là gì? Bạn có đang quan tâm đến phông nền

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một phông nền đẹp sẽ phản ảnh một bức hình đẹp. Bạn nên lựa chọn phông nền làm sao để đúng với ý tưởng và cảm hứng người nhiếp ảnh muốn truyền tải.

Tìm việc

1. Backdrop là gì?

Khi bạn theo học ngành Nhiếp Ảnh thì cụm từ Backdrop hay phông nền luôn được xuất hiện, từ này ám chỉ là màn rộng được sử dụng phía sau đối tượng và được sắp xếp theo cách tốt nhất. Phông nền chụp ảnh có sẵn trong nhiều loại chất liệu như Canvas, Muslin, Giấy liền mạch, Vải tưởng tượng, Vinyl, Chroma Key, Nhung, Velour, và nhiều loại khác. Dựa vào chủ đề và địa điểm chụp, bản chất của phông nền có thể khác nhau .

Backdrop là gì?
Backdrop là gì? 

Tham khảo: Mô tả công việc ngành nghệ thuật điện ảnh tại đây!

2. Sự khác nhau giữa Backdrop và Background

2.1. Backdrop

Phông nền có nguồn gốc từ rạp hát, kịch. Ban đầu chúng được treo trên những tấm vải sơn để tạo thành nét mặt sau của cảnh hoặc bối cảnh. Bức tranh có thể được nhận ra là một phần của khung cảnh.

Trong nhiếp ảnh hiện đại, phông nền mang một ý nghĩa cụ thể hơn. Trong hầu hết các trường hợp, phông nền được dựng bằng hai giá đỡ cao ba chân. Treo giữa chúng là một thanh treo tấm vải phông nền trên đó. Trong một số hệ thống phức tạp hơn, giá treo thực sự là giấy trên cuộn. Cuộn được kéo ra trong khi chụp. Sau đó, khi quá trình chụp kết thúc hoặc giấy sẽ được cuộn lại nếu nó không bị hư hại hoặc bị xé ra và bỏ đi.

Phông nền thường có hoa văn đơn giản, yếu ớt hoặc màu đồng nhất để không làm mất mắt chủ thể.

2.2. Background

Trong nhiếp ảnh, nền là một phần của toàn cảnh. Nó nằm sau chủ đề chính của bức ảnh. Thiết kế và sử dụng phù hợp là yếu tố quyết định thành công của nhiếp ảnh. Xu hướng gần đây giảm thiểu phông nền, nếu có thể hãy tập trung vào chủ thể chính. Các thiết kế cố gắng giảm bớt sự lộn xộn và mất tập trung để tránh thu hút ánh nhìn từ đối tượng.

Nền có lịch sử lâu đời về thiết kế cẩn thận. Chúng có thể liên quan đến ngành nghệ thuật sáng tao và thiết kế, liberal art, công trình xây dựng lớn hoặc rất đơn giản và nền luôn là một chủ thể nhất quán, tạo kiểu cho chủ thể. Chủ đề với các bối cảnh khác nhau tạo ra sự mất cân đối về mặt nghệ thuật. Điều này sẽ làm giảm tác động của đối tượng và làm rối mắt người xem. Khi thiết kế cảnh và ánh sáng, hãy cân nhắc làm cho chủ đề nhất quán và hoàn chỉnh. Việc tạo ra sự liên tục xuyên suốt giúp người xem thấy được một hình ảnh hài hòa và thẩm mỹ hơn chứ không phải là một mớ hỗn độn ngổn ngang.

Bối cảnh thường được coi là thứ yếu so với đối tượng. Điều này là do tầm quan trọng tương đối của nó so với chủ đề chính. Điểm nhấn chính được đặt vào chủ thể trung tâm. Tuy nhiên, trong nhiếp ảnh phong cảnh, hậu cảnh được coi là một phần thiết yếu của bức ảnh chính. Các nhiếp ảnh gia phong cảnh cố gắng xếp lớp phong cảnh. Họ sử dụng tiền cảnh, trung cảnh và khoảng cách (hậu cảnh) và có thể sử dụng công nghệ, kỹ xảo điện ảnh vào trong từng khung hình để chỉnh sửa sao cho phù hợp với chủ đề như VFX, CGI. Các lớp tạo cảm giác có chiều sâu. Trong phong cảnh, khoảng cách cũng có thể là điểm giới thiệu của ảnh. Nó vừa là nền vừa là chủ thể chính.

>> Xem thêm: Hiệu ứng bokeh là gì

Phông nền xanh
Phông nền xanh

Việc làm nhiếp ảnh gia

3. Lựa chọn phông nền cho nhiếp ảnh

Các nhiếp ảnh gia chân dung chuyên nghiệp dựa vào phông nền tốt để làm nổi bật chủ thể của họ có chiều sâu. Phông nền tốt phải cung cấp lượng phản xạ chính xác vẫn là yếu tố quan trọng cho buổi chụp ảnh và nó cũng phải có khả năng giảm chói. Bằng cách tìm hiểu về các đặc tính khác nhau của canvas, muslin và các vật liệu phổ biến khác được sử dụng cho phông nền, Nhiếp ảnh gia có thể quyết định chọn phông nền hữu ích nhất cho bất kỳ tình huống nhất định nào.

Cho dù bạn là một người có sở thích sẵn sàng nâng tầm nhiếp ảnh của mình lên một tầm cao mới hay một chuyên gia đã có kinh nghiệm để mở rộng khả năng sáng tạo trong không gian studio của mình, thì việc chọn phông nền chụp ảnh phù hợp là một bước cần thiết để chụp được những hình ảnh chất lượng cao hơn.

3.1. Phông nền ảnh đẹp nhất là gì?

Khi mua phông nền, điều quan trọng là phải kiểm tra chất liệu. Hầu hết các phông nền chuyên nghiệp đều được làm bằng nhựa vinyl hoặc vải, và mỗi chất liệu đều có cách bảo quản và chăm sóc riêng cũng như những lợi ích thẩm mỹ mang lại cho hình ảnh của bạn.

Phông nền vinyl mờ hơn vải, mang lại sự sống động nâng cao cho màu sắc trong ảnh của bạn. Vinyl cũng bền hơn và có thể chịu được khi sử dụng trong bối cảnh ngoài trời nếu bạn chọn ra khỏi studio để chụp. Tuy nhiên, với độ bền của vinyl đi kèm nhiều khó khăn hơn trong việc bảo

quản. Để tránh nhàu nát, phông nền vinyl phải được cuộn cẩn thận để cất giữ, hoặc để tăng cường đề phòng, chúng nên được cất treo trong studio.

Phông nền đẹp nhất
Phông nền đẹp nhất 

Với tính chất nhẹ và tính linh hoạt của vải, những tấm phông nền này rất dễ vận chuyển và có thể được gấp lại và cất vào ngăn kéo khi không sử dụng. Nếu phông nền bị nhăn, có thể khôi phục độ mịn của phông bằng cách đơn giản là ủi phẳng các nếp nhăn. Về mặt thẩm mỹ, nền vải cung cấp cho ảnh của bạn chất lượng chuyên nghiệp, sắc nét vì chúng có thể hấp thụ đèn flash của máy ảnh hơn là phản chiếu nó.

Bất kể bạn chọn chất liệu gì, điều quan trọng là phải biết rằng phông nền và thiết bị gắn kết được bán riêng. Để sử dụng bất kỳ phông nền nào trong số này, studio của bạn trước tiên phải được trang bị các cấu trúc có thể hỗ trợ chúng. Bằng cách chú ý đến kích thước của phông nền, bạn có thể đảm bảo rằng nó tương thích với thiết bị hiện có của bạn.

Phông nền hoặc phông nền chụp ảnh đẹp nhất giúp nâng tầm buổi chụp của bạn để bắt chước một khung cảnh chuyên nghiệp hơn và rất phù hợp để chụp ảnh chân dung, tĩnh vật hoặc ảnh sản phẩm. Đây là những gì cần nhận.

Retouch là gì

>> Xem thêm: Học thiết kế trang sức ở đâu

3.2. Issuntex Black Backdrop

Với kích thước 6 x 9 feet, phông nền muslin đen này là một khối xây dựng đơn giản nhưng cần thiết trong việc thiết lập một studio ảnh hoặc video tại nhà.

Vải không nhăn tạo nền sắc nét cho ảnh chụp chính diện và chân dung, đồng thời cho phép lưu trữ dễ dàng. Các sợi siêu nhỏ của vải không phản chiếu, cho phép phông nền hấp thụ đèn flash của máy ảnh cùng với ánh sáng chiếu tới khác. Chúng tôi cũng yêu thích phông nền này vì nó dễ dàng cài đặt. Các túi thanh ở mỗi đầu giúp bạn dễ dàng treo bằng thiết bị lắp, nhưng nó cũng có thể đơn giản được khoác lên nếu muốn.

Muslin đen
Muslin đen
  • Ưu điểm: Chống nếp nhăn, bảo quản dễ dàng, xử lý hậu kỳ không rắc rối.
  • Nhược điểm:  Những người đang tìm kiếm một phông nền sử dụng ngoài trời có thể thích vinyl.

​Gợi ý: Học nhiếp ảnh ở đâu?

3.3. Phông nền Vinyl 

Phông nền vinyl dài 5,7 foot này là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ buổi chụp ảnh nào yêu cầu phông nền cung cấp hình ảnh có hoa văn trông thực tế. Bức tường gạch trắng và thiết kế sàn gỗ màu xám tạo ấn tượng chụp tại địa điểm mà không cần di dời phức tạp. Thêm vào đó, độ mờ của vinyl giúp tăng cường sự sống động cho hình ảnh của bạn.

Chất liệu vinyl cũng bền hơn vải và dễ dàng lau sạch. Để tránh bị nhăn và các vết mòn khác, hãy bảo quản phông nền này bằng cách cuộn lại khi không sử dụng. Phông nền này đặc biệt hữu ích để chụp ảnh đính hôn hoặc chân dung cao cấp, khi bạn muốn thứ gì đó có họa tiết nhưng vẫn đủ chung chung ở phía sau.

Phông nền Vinly
Phông nền Vinyl
  • Ưu điểm: Bền, mờ đục, hình ảnh sạch đẹp, thẩm mỹ.
  • Nhược điểm: Yêu cầu chăm sóc nhiều hơn để ngăn ngừa nếp nhăn.

>> Xem thêm: Ngành Hội Hoạ

3.4. Bối cảnh của Julius Photography Studio

Với kích thước 6 x 9 feet, chất liệu muslin trắng này mang đến cho bức ảnh của bạn vẻ ngoài chuyên nghiệp bằng cách giảm bóng tối khắc nghiệt và tạo nền mịn. Màu trắng nhất quán giúp chủ thể của bạn nổi bật và hoàn hảo để trưng bày các sản phẩm.

Vải có thể giặt bằng máy và các mép của nó được uốn để tránh bị rách, cho phép nó chịu được việc sử dụng nặng và thường xuyên. Chúng tôi cũng yêu thích phông nền này vì nó dễ lắp ráp. Một túi que tích hợp cho phép nó dễ dàng gắn vào thiết bị lắp của bạn. Khi không sử dụng có thể gấp lại cất gọn.

Bối cảnh ảnh
Bối cảnh của Julius Photography Studio
  • Ưu điểm: Chất liệu vải nhẹ, thiết kế liền mạch, rất thích hợp để chụp ảnh sản phẩm.
  • Nhược điểm:  Những người tìm kiếm phông nền có hoa văn sẽ thích vinyl hơn.

Company profile là gì?

Nếu đang làm về nhiếp ảnh và có nhu cầu PR cho sản phẩm của mình hãy tìm hiểu company profile. Chúng tôi cùng bạn đưa ra gợi ý company profile là gì?  

Company profile là gì? 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý