Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Download ngay] Mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thu âm là một trong số những công đoạn rất quan trọng để có thể tạo ra các sản phẩm âm nhạc hay phim ảnh trong ngành nghệ thuật hiện nay. Và để làm được điều đó thì chắc chắn không thể thiếu những kỹ thuật viên phòng thu âm – người trực tiếp chỉ đạo và điều chỉnh các thiết bị âm thanh cần thiết trong phòng thu, mang đến những sản phẩm nghệ thuật đặc sắc nhất đến công chúng.

1. Chi tiết mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm

Chi tiết mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm
Chi tiết mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm

Kỹ thuật viên phòng thu là người có vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo ra các sản phẩm âm nhạc, phim ảnh nghệ thuật như CD ca nhạc, MV, phim, quảng cáo,... Vậy cụ thể họ làm những công việc như thế nào, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé!

1.1. Thực hiện công việc thu âm CD ca nhạc, quảng cáo, lồng tiếng cho phim

Kỹ thuật viên âm thanh sẽ đảm nhiệm công việc chỉ đạo, điều khiển các thiết bị thu âm trong phòng theo yêu cầu và theo đúng nguyên tắc hoạt động. Cụ thể, họ sẽ là người hòa âm, phối khi nhạc nền cho các bài hát thông qua các nhạc cụ hay sequencer, mix và chỉnh các master, sáng tác nhạc,... để cho ra các tác phẩm chất lượng, phù hợp với yêu cầu của các nhạc sĩ, ca sĩ cũng như có khả năng thu hút được người nghe.

Hiện nay, bên cạnh việc làm thu âm cho các ca sĩ, nhạc sĩ khi có yêu cầu thì nhiều công ty hay phòng thu hoạt động với quy mô nhỏ cũng có dịch vụ thu âm thuê theo giờ, theo bài hát hoặc lồng tiếng. Theo đó, các kỹ thuật viên phòng thu âm sẽ là người đảm nhiệm công việc này, giúp các bạn trẻ đam mê âm nhạc, nghệ thuật có những sản phẩm chất lượng nhất.

Thực hiện công việc thu âm CD ca nhạc, quảng cáo, lồng tiếng cho phim
Thực hiện công việc thu âm CD ca nhạc, quảng cáo, lồng tiếng cho phim

Ngoài ra, kỹ thuật viên phòng thu âm cũng làm công việc gia công nhạc chuông theo yêu cầu, mua bán hay cho thuê các thiết bị âm thanh, thu âm và làm công tác setup phòng thu âm sao cho chuẩn nhất, giúp quá trình thu âm diễn ra thuận lợi, nhanh chóng nhất.

Cụ thể, quá trình thu âm sẽ được thực hiện như sau:

- Lên kế hoạch cụ thể cho các buổi thu âm theo lịch đặt, yêu cầu của các nhà sản xuất và nghệ sĩ.

- Tiến hành lựa chọn các thiết bị âm thanh sao cho phù hợp nhất với các tình huống cũng như mục đích nhất định.

- Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phòng thu, micro để có thể thực hiện thu âm.

- Kỹ thuật viên phòng thu âm sẽ luôn phải đảm bảo được vấn đề âm lượng cũng như các yếu tố liên quan trong phòng thu theo đúng chế độ và tính chất của từng công việc.

- Thực hiện việc vận hành các thiết bị trong phòng thu, bổ sung các hiệu ứng cần thiết.

Thu âm các sản phẩm âm nhạc cho khách hàng
Thu âm các sản phẩm âm nhạc cho khách hàng

- Trong quá trình thu âm cần phân chia ra thành nhiều phần khác nhau rồi sau đó mới mix lại và tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

- Tiếp đó, chuyển các đoạn thu âm sang dạng kỹ thuật số và bắt đầu chỉnh sửa các bản thu âm trên máy tính.

- Các đoạn thu âm sẽ được đưa vào tài liệu lưu trữ để có thể sử dụng hay chỉnh sửa khi cần thiết.

- Thực hiện việc đồng bộ hóa các âm thanh trong bài hát theo từng phân đoạn hay theo các phân cảnh cụ thể của phim, video,...

Việc làm cộng tác viên thu âm

1.2. Tham gia vào quá trình sản xuất, phát hành băng đĩa

Đối với một số tổ chức, doanh nghiệp lớn hoạt động chuyên về mảng nghệ thuật như là sản xuất phim, sản xuất âm nhạc, quảng cáo,... thì kỹ thuật viên phòng thu âm cũng đảm nhiệm thêm một số công việc liên quan khác như là:

- Tham gia vào quá trình sản xuất phim (các bộ phim phóng sự, tài liệu, phim truyền hình, điện ảnh, sitcom, quảng cáo,...).

- Phối hợp, hỗ trợ một số bộ phận khác trong việc quay các video clip theo yêu cầu.

Tham gia vào quá trình sản xuất, phát hành băng đĩa
Tham gia vào quá trình sản xuất, phát hành băng đĩa

- Xử lý về hình ảnh, thiết kế bìa cho CD, DVD ca nhạc.

- Có thể tham gia quay, dựng phim, các clip âm nhạc, sự kiện, lễ hội, tổ chức biểu diễn nghệ thuật,...

- Thực hiện công việc điều chỉnh, hoàn tất và phát hành băng đĩa ca nhạc theo các dự án của nghệ sĩ khi được yêu cầu.

Tuyển dụng nhân viên dựng phim

1.3. Một số công việc khác liên quan khác

Bên cạnh những công việc chính ở trên thì kỹ thuật viên phòng thu âm cũng đảm nhiệm thêm một số nhiệm vụ liên quan khác trong quá trình làm việc đó là:

- Thường xuyên cập nhật những tiến bộ mới trong kỹ thuật phòng thu và áp dụng vào thực tế cho phù hợp.

- Tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị thu âm khi cần thiết hoặc theo yêu cầu.

Một số công việc khác liên quan khác
Một số công việc khác liên quan khác

- Phối hợp, hỗ trợ một số bộ phận liên quan khác trong quá trình hoàn thiện các sản phẩm nghệ thuật.

- Hỗ trợ khách hàng xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến thu âm khi cần thiết,...

Xem thêm: Làm sao để biết lương kỹ thuật viên là bao nhiêu?

2. Nhà tuyển dụng yêu cầu những gì ở kỹ thuật viên phòng thu âm

Kỹ thuật viên phòng thu là những người làm về mảng nghệ thuật, theo đó, các tiêu chí, yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra hiện nay cũng khá cao và khắt khe. Cụ thể, nếu bạn quan tâm và muốn theo đuổi nghề này thì cần đáp ứng được các yêu cầu như sau:

- Yêu cầu cần tốt nghiệp từ các trường đào tạo về nghệ thuật như là âm nhạc, sản xuất phim, lĩnh vực giải trí,... có năng khiếu về ca nhạc, am hiểu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Có khả năng sử dụng thành thạo các thiết bị trong phòng thu âm.

- Một số doanh nghiệp lớn yêu cầu ứng viên cần có từ 1 năm kinh nghiệm trở lên ở vị trí tương đương.

- Là người năng động, sáng tạo, tư duy nhanh nhẹn để có thể nắm bắt cũng như tạo ra được sự liên kết giữa các bản thu, mang đến các sản phẩm chất lượng nhất.

Nhà tuyển dụng yêu cầu những gì ở kỹ thuật viên phòng thu âm
Nhà tuyển dụng yêu cầu những gì ở kỹ thuật viên phòng thu âm

- Cần có khả năng ca hát tốt để có thể hướng dẫn cũng như điều chỉnh được các vấn đề gặp phải trong quá trình thu âm.

- Kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ tốt là một trong những yếu tố rất quan trọng cần phải có ở một kỹ thuật viên phòng thu âm để có thể trình bày, giải thích cũng như truyền đạt được các ý tưởng, vấn đề trong quá trình thu âm cho khách hàng, có thể giao tiếp được với người nước ngoài. Bởi thực tế hiện nay, trên thị trường âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam còn có rất nhiều người nước ngoài sinh sống, hoạt động về lĩnh vực này.

- Có khả năng lập kế hoạch, sắp xếp công việc tốt, đảm bảo lịch trình không bị chồng chéo, ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng lên trước.

- Làm việc tại phòng thu cũng sẽ gặp khá nhiều áp lực lớn, do đó để làm được ở vị trí này bạn cần phải có khả năng chịu được áp lực cao, có kỹ năng quản trị thời gian để phân bổ công việc hợp lý.

3. Khám phá mức lương dành cho kỹ thuật viên phòng thu âm

Kỹ thuật viên phòng thu âm hiện nay đang là vị trí được săn đón rất nhiều tại các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động về nghệ thuật. Đây là cơ hội hấp dẫn dành cho các bạn trẻ có đam mê về âm nhạc, phim ảnh,... Hơn nữa, mức thu nhập dành cho công việc này cũng khá tốt. Tùy vào từng doanh nghiệp với quy mô hoạt động, mức độ phát triển cũng như năng lực của mỗi người mà sẽ đưa ra quy định về mức lương khác nhau.

- Với những bạn trẻ mới tốt nghiệp và chưa có nhiều cơ hội được tiếp xúc với nghề, chưa nhiều kinh nghiệm thì sẽ có mức lương dao động từ 6 – 9 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như quy mô hoạt động của doanh nghiệp.

Khám phá mức lương dành cho kỹ thuật viên phòng thu âm
Khám phá mức lương dành cho kỹ thuật viên phòng thu âm

- Với những ai có từ trên 1 – 3 năm kinh nghiệm trong nghề, trình độ tốt thì có thể nhận được mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

- Đặc biệt, nhưng ai có trên 3 năm kinh nghiệm, có tên tuổi, uy tín và làm việc với nhiều nghệ sĩ lớn, doanh nghiệp phát triển thì mức lương có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Riêng đối với nghề kỹ thuật viên phòng thu âm, bên cạnh lương cơ bản được trả theo năng lực thì các bạn cũng sẽ có cơ hội được nhận thêm rất nhiều các khoản thưởng từ dự án, nhất là đối với các dự án lớn của nghệ sĩ nổi tiếng.

Việc làm Báo chí - Truyền hình​

4. Quyền lợi hấp dẫn khi trở thành kỹ thuật viên phòng thu âm

Làm việc trong môi trường có tính nghệ thuật, bạn chắc chắn sẽ không phải thất vọng với các quyền lợi nhận được. Mặc dù công việc sẽ cần hoạt động về trí óc rất lớn cũng như nhiều áp lực, tuy nhiên các quyền lợi đưa ra cũng vô cùng xứng đáng dành cho các bạn:

- Một môi trường làm việc vô cùng chuyên nghiệp, năng động, có cơ hội được sáng tạo và phát triển bản thân.

- Thường xuyên được tham gia vào các khóa đào tạo chuyên môn giúp nâng cao trình độ, các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho công việc, thậm chí còn có thể trải nghiệm nền văn hóa, nghệ thuật của nước ngoài ngay chính đất nước của họ để tìm hiểu cũng như tiếp thu những điều mới mẻ, áp dụng cho công việc của mình.

- Được cung cấp đầy đủ các thiết bị thu âm cần thiết cho quá trình làm việc tại công ty.

Quyền lợi hấp dẫn khi trở thành kỹ thuật viên phòng thu âm
Quyền lợi hấp dẫn khi trở thành kỹ thuật viên phòng thu âm

- Tham gia vào các sự kiện, chương trình ca nhạc, lễ hội,... liên quan đến nghệ thuật để hiểu và nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn.

- Có cơ hội làm việc với các nghệ sĩ nổi tiếng, nhạc sĩ tài giỏi.

- Có thể tự mở các phòng thu âm nếu như đã có nhiều năm kinh nghiệm, năng lực tốt và trở thành một người hoạt động độc lập trong lĩnh vực nghệ thuật.

- Bên cạnh đó, nếu làm việc cho các công ty thì bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi về bảo hiểm, chế độ đãi ngộ, trợ cấp, phụ cấp, tham gia du lịch, nghỉ phép, nghỉ lễ,... theo đúng quy định mà nhà nước đã đặt ra đối với người lao động hiện nay.

- Được tăng lương theo kinh nghiệm, sự cố gắng, nỗ lực và thời gian làm việc.

Trên đây là trọn bộ thông tin mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm chi tiết nhất dành cho ứng viên. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất với bản thân. Đừng quên click vào file dưới đây để tải và tham khảo mẫu mô tả công việc kỹ thuật viên phòng thu âm chuẩn nhất từ timviec365.vn nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ THUẬT VIÊN PHÒNG THU.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý