Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TOP phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên máy tính và điện thoại

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Phần mềm chỉnh sửa video là một trong những phần mềm thu hút được nhiều sự quan tâm hiện nay. Chúng ta có thể nhận thấy được video hiện nay đã dần trở thành một điều thiết thực cần có cho cuộc sống. Bất cứ ai cũng có thể quay video thông qua các thiết bị để đăng tải chia sẻ hay lưu giữ làm kỷ niệm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng để tạo được ấn tượng hay ví như làm các video “triệu view” thì bạn chắc chắn sẽ cần sử dụng tới phần mềm chỉnh sửa video. 

1. TOP 6 phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính miễn phí 

1.1. Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí Lightworks 

Bật mí TOP các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên máy tính
Bật mí TOP các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên máy tính 

Tại sao lại nói rằng Lightworks là phần mềm có tuổi tác cũng thật dễ hiểu. Vì tuổi đời có khi đã kéo dài đến 30 được nhiều người bắt đầu sử dụng từ 1989 cho quá trình chỉnh sửa, biên tập clip hay dựng phim. Nói về ưu điểm thì phần mềm được bổ sung rất nhiều các hiệu ứng cho việc chuyển cảnh, phông màu sắc cũng như tiêu đề. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng với sự hỗ trợ hướng dẫn bài bản nhất, vì vậy bạn cũng sẽ không cần lo lắng về việc mình có chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. Chỉ là với bản miễn phí sử dụng của Lightworks sẽ có độ phân giải giới hạn và muốn mở rộng hơn sẽ cần mất phí. 

Dù sao thì Lightworks vẫn luôn được sẽ là phần mềm chỉnh sửa video không dựa vào một thời gian đơn giản mà mang tính tuyến tính. Từ đó tạo nên sự khác biệt và giúp cho thao tác chỉnh sửa mức độ không xảy ra các nhầm lẫn, các hiệu ứng kết hợp nhiều cũng trở nên dễ dàng. 

1.2. HitFilm Express - phần mềm chỉnh sửa video đẹp mắt

HitFilm Express chỉnh sửa video đẹp mắt
HitFilm Express chỉnh sửa video đẹp mắt

Dù là một phần mềm khá mới mẻ trên thị trường hiện nay nhưng ngay từ khi ra mắt thì HitFilm Express lại nhận được sự đánh giá cao từ giới quay phim. Bởi vì phần mềm đem lại nhiều ứng dụng khác nhau giúp người sử dụng không có sự thất vọng tạo nên sự đẹp mắt nhất. Cũng như chính bạn còn có thể lựa chọn trực tiếp thêm về các ví dụ đẹp mắt tại trang web. 

Tiếp đó sự nổi bật của HitFilm Express cong thể hiện qua giao diện tuyệt đẹp, cách hướng dẫn sử dụng về chỉnh sửa video là miễn phí vô số gợi ý, hiệu ứng của ảnh là vô cùng nhanh nhạy. Đặc biệt khi chỉnh sửa video HitFilm Express còn là một phần mềm chịu khó cập nhật tính năng mới liên tục nhất. 

1.3. Phần mềm Davinci Resolve chuyên nghiệp 

Phần mềm Davinci Resolve chuyên nghiệp
Phần mềm Davinci Resolve chuyên nghiệp 

Tuy rằng Davinci Resolve là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp và miễn phí nhưng cũng khá là kén người sử dụng. Lý do vì các tính năng phức tạp và khó dùng hơn so với các phần mềm chỉnh sửa khác. Đối với người dùng mới sẽ cần nhiều thời gian và đầu tư công sức hơn để làm quen toàn bộ tính năng sử dụng đơn thuần của Davinci Resolve. 

Dù khó dùng nhưng Davinci Resolve lại đảm bảo được độ mượt và sự tỉ mỉ cho từng sản phẩm được tạo ra giúp video của bạn chuyên nghiệp nhất. Hơn nữa nếu bạn đã làm quen và sử dụng được phần mềm thì chắc chắn bạn sẽ bị hấp dẫn và tiếp tục sử dụng thay vì lựa chọn phần mềm khác để thay thế. 

Về sự nổi bật của phần mềm chỉnh sửa video Davinci Resolve này thì đó là tính năng chỉnh màu sắc. Một phiên bản với màu sắc đa dạng cùng sự phối hợp đẹp và xuất được nhiều định dạng. Từ việc xuất tại định dạng HD đến Ultra HD hay như định dạng SD mong muốn và phiên bản lite sẽ luôn làm người dùng có sự hài lòng nhất. 

Tuyển dụng chỉnh sửa video

1.4. APP Shortcut xử lý video

APP Shortcut xử lý video
APP Shortcut xử lý video xử lý video thông minh

Để nhắc tới phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên máy tính thì chúng ta cũng không thể bỏ qua cái tên là Shortcut. Vì phần mềm này thường dành cho người có sự chuyên nghiệp tức là am hiểu phần nào đó về chỉnh sửa trước đó và muốn tìm hiểu cách sửa video online khác nhanh hơn để tạo ra sản phẩm. Shortcut có thao tác sử dụng rất đơn giản chỉ cần việc kéo thả thông thường vào phần mềm sau đó tiến tới cắt và chỉnh sửa video để thêm hiệu ứng chuyển cảnh. 

Bên cạnh đó, phần mềm này còn có dung lượng khá nhẹ nên việc tải về máy tính cùng không quá kén chọn. Việc vận hành và chạy khá nhanh từ win 7 tới win 8 hay win 10 chăng nữa. Sự nổi bật hơn không cần có thông số cao yêu cầu về cấu hình máy như các phần mềm khác khi tải về máy tính. Cụ thể hơn nữa là phần mềm công cụ này còn giúp bạn có thể ghép nhiều video ngắn lại với nhau cùng với sự kết hợp cho hiệu ứng phân cảnh đỉnh cao.

1.5. Sử dụng edit video free Avidemux

Tiếp đó Avidemux cũng là một phần mềm giúp chúng ta có thể chỉnh sửa ảnh miễn phí cùng sự tích hợp cả về Linux với Mac OSX. Nhưng về sự đánh giá từ người dùng thì lại ở mức trung bình không cao như các phần mềm khác tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu. Vì đối với Avidemux bạn có thể được phép lưu lại tất cả các cài đặt có liên quan cho video dự án hay là áp dụng tương tự. Cùng đó có một ưu điểm nổi bật hơn đó là phần mềm Avidemux còn có thể đọc được hầu hết các định dạng về video hay âm thanh phổ biến. Đọc cả về Quicktime hay như WMV giúp người sử dụng có thể chỉnh sửa video tiện lợi hơn rất nhiều. 

1.6. VSDC Free Video Editor phi tuyến tính 

VSDC Free Video Editor phi tuyến tính
VSDC Free Video Editor phi tuyến tính tạo sự bắt mắt

Về VSDC Free Video Editor thì hiện nay lại được khá nhiều người tin dùng và lựa chọn để chỉnh sửa biên tập video cho mình. Thông qua phần mềm người dùng được trải nghiệm về nhiều ứng dụng lựa chọn có sự kết hợp với các kỹ thuật tiên tiến, hỗ trợ cả về hiệu ứng hình ảnh cũng như âm thành đi kèm kết hợp. Từ đó việc chỉnh game màu sắc, giả độ mờ ảnh tăng giảm cho âm lượng trở lên dễ dàng linh hoạt. 

Phía giao diện mà phần mềm đem lại là tương đối bắt mắt giúp người mới làm quên cũng có thể sử dụng chỉnh sửa khi bắt chước ribbon của Microsoft. Hơn nữa là phần mềm VSDC Free Video Editor này còn hỗ trợ về đầu ra với file video 1080p và tốc độ đi kèm là 30FPP và dung lượng cài đặt lại chỉ chiếm có 37MB vô cùng nhẹ cho máy.

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy được có rất nhiều phần mềm sử dụng hỗ trợ cho việc chỉnh sửa video khác nhau cùng việc miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn các tính năng khác phục vụ trực tiếp cho công việc thì nên sử dụng về các bản nâng cao tính phí. Ví dụ có thể kể tên các ứng dụng như: Pinnacle Studio 16 Ultimate, Adobe Premiere Elements 11, AVS Video Editor,  Final Cut Pro X 10.0.3,  IMovie 11,...

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

2. TOP 4 phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại 

Ngoài việc lựa chọn cho bản thân các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính thì bạn cũng nên tìm hiểu về các phần mềm edit video trên điện thoại của mình. Đặc biệt với gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng nhé!

2.1. VivaVideo phần mềm thu hút người dùng

Bật mí TOP các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại
Bật mí TOP các phần mềm chỉnh sửa video miễn phí trên điện thoại 

Được cho là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất hiện nay trên thị trường thì VivaVideo đã thu hút được khoảng hơn 200 triệu người tin dùng trên toàn thế giới. Qua phần mềm bạn có sáng tạo những câu chuyện bằng video, lưu giữ biến đổi mọi khoảng cách hàng ngày thành một tác phẩm nghệ thuật nào đó. Từ đó giúp bạn có thể chia sẻ tới bạn bè cũng như lưu trữ làm kỷ niệm về điện thoại một cách đơn giản nhất.

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của VivaVideo lại là cách sử dụng. Các công cụ được cung cấp chỉnh sửa chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng dù bạn là người mới trải nghiệm. Cạnh đó là phần mềm còn có sự hỗ trợ chụp ảnh với nhiều biểu tượng cảm xúc (emoji) tạo nên sự thú vị cũng như giúp quá trình edit nhanh chậm tùy ts kế hợp. Dung lượng khá ổn định và không quá cao giúp cho việc xuất video về điện thoại cũng vô cùng tiện lợi. 

2.2. Phần mềm KineMaster

Đối với KineMaster thì đây là một dàng trình biên tập cho video tạo sự chuyên nghiệp hơn với các tính năng đủ cần cho điện thoại của người sử dụng. Thông qua sự nổi bật của KineMaster thì bạn có thể trở thành một nhà chỉnh sửa video, edit video điêu luyện với nhiều lớn video.

Đặc biệt với hiệu ứng, hình ảnh với lớp phủ, nhãn dán được cung cấp hay vô số về các bộ lọc ánh sáng, bộ lọc về âm thành giúp bạn có nhiều sự lựa chọn sáng tạo hơn. Cho tới việc trình chiếu bạn cũng có rất nhiều về hiểu ứng chuyển tiếp trên phần mềm giúp video của bạn được tạo ra là hoàn hảo nhất. 

2.3. Flipagram phần mềm cho giới trẻ năng động

 Flipagram phần mềm cho giới trẻ năng động
 Flipagram phần mềm cho giới trẻ năng động

Một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí và hướng tới đối tượng sử dụng là các giới trẻ năng động nhiều hơn, đặc biệt khi yêu thích về việc đáp ứng video nhanh chóng cùng thao tác đơn giản. Chỉ thông qua edit đơn giản là bạn đã có một video cực kỳ hấp dẫn chia sẻ tới mọi người. 

Nhưng với điểm nổi bật của phần mềm Flipagram lại là việc mà hiển thị được tiêu đề cùng các phông chữ đa dạng. Thời lượng của video được hiển thị rõ, việc chèn thêm nhạc được lấy từ thư viện cá nhân hơn nữa là bạn còn có thể tự do điều chỉnh thời gian phát nhạc. Kết hợp cạnh đó là vô vàn hiệu ứng và bộ lọc tạo sự thu hút ngay từ lần đầu thực hiện và phát hành kết quả. 

Tuy nhiên, Flipagram cũng có một điểm trừ mà bạn cần lưu ý là sau khi hoàn tất chỉnh sửa video bạn sẽ cần đăng nhập trang cá nhân thì mới có thể tải về. Đây là điều mà rất nhiều người cho rằng đó là sự phiền thức nhưng đôi khi là giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân nào đó chẳng hạn.

Xem thêm: Sự thật về cách tra cứu lương chuẩn xác nhất!

2.4. Phần mềm Magisto 

Phần mềm Magisto
Phần mềm Magisto cũng rất được ưa chuộng

Magisto là một phần mềm có sự phù hợp cho tất cả các đối tượng sử dụng và có dấu ấn riêng để ghi điểm cho mình. Ưu điểm lớn nhất đó chính là việc tạo ra được một đoạn video cũng như cắt dán một đoạn phim ảnh dễ dàng. Các đoạn video thể hiện với bộ lọc kết hợp với hiệu ứng tạo sự đa phong cách cho người thể hiện. Hơn nữa là phần mềm cũng giúp người chỉnh sửa video có thể chèn cả về âm thanh, giới hạn cho thời gian hay như đưa tiêu đề chạy cho video. 

Ngoài ra cũng giống phần mềm khác thì Magisto cũng có điểm trừ cho mình. Khi chỉnh sửa video hoàn tất bạn sẽ cần đăng lên tài khoản cá nhân sau đó mới tải về máy được. Thời gian quy định video miễn phí chỉ là dưới 1 phút còn nếu hơn 1 phút thì phần mềm sẽ gợi ý cho việc nâng cấp lên phiên bản tính phí là Premium.

Tìm việc

Hy vọng bài viết đã chia sẻ tới bạn và đưa ra sự tổng hợp đầy đủ nhất về các phần mềm chỉnh sửa video hiện nay. Để từ đó giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất để tạo nên một sản phẩm video thu hút người xem cũng như đáp ứng mong muốn của bản thân.

Tìm hiểu post production là gì và vai trò trong sản xuất video!

Post production” có lẽ là khái niệm đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, nhất là trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh và giải trí hiện nay. Đặc biệt để hoàn thành được quá trình sản xuất này sẽ cần tới sự hỗ trợ từ chính các editer tạo nên nhu cầu lớn về việc làm vị trí này được tuyển dụng mà bạn nên nắm bắt theo đuổi xu hướng. 

Post production là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý