Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về bảng tính lương chuyên gia tư vấn

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chuyên gia tư vấn là những người làm công tác tư vấn ở một số lĩnh vực cụ thể như y tế, giáo dục, xây dựng, luật pháp, tài chính,... Họ có trình độ chuyên môn và hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực này nên nhà nước ta đã quy định cách tính lương riêng cho đội ngũ nhân lực này. Hãy cùng tìm hiểu về bảng tính lương chuyên gia tư vấn nhé!

1. Cách xác định bảng lương chuyên gia tư vấn theo tháng

Theo thông tư số 2 năm 2015 của Bộ Lao động và Thương binh xã hội quy định về cách xác định bảng tính lương chuyên gia tư vấn như sau: 

1.1. Mức lương từ 40 triệu đồng trở xuống

Đối tượng 1: Các chuyên gia đã có bằng đại học và làm việc đúng chuyên ngành đã học và có từ 15 kinh nghiệm ở vị trí chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực. 

Đối tượng 2: Với những chuyên gia đã tốt nghiệp thạc sĩ trở lên thì chỉ cần 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên gia tư vấn.

Xác định bảng lương chuyên gia tư vấn theo tháng
Xác định bảng lương chuyên gia tư vấn theo tháng

Đối tượng 3: Các chuyên gia tư vấn được làm ở vị trí cao nhất hay trưởng nhóm trong nhóm chuyên gia. 

Hai đối tượng này sẽ được hưởng mức lương không quá 40 triệu đồng một tháng. Đây là mức lương cao nhất trong thông tư. 

1.2. Mức lương từ 30 triệu đồng trở xuống

Đối tượng 1: Các chuyên gia đã có bằng đại học và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành với kinh nghiệm là 10 - dưới 15 năm. 

Đối tượng 2: Các chuyên gia đã tốt nghiệp thạc sĩ và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành có kinh nghiệm 5 - dưới 8 năm. 

Đối tượng 3: Chuyên gia tư vấn là chủ trì của một trong số (hoặc một số) các hạng mục của gói thầu. 

Mức lương dựa theo kinh nghiệm làm việc của chuyên gia
Mức lương dựa theo kinh nghiệm làm việc của chuyên gia

Nếu thuộc 1 trong 3 trường hợp trên, các chuyên gia tư vấn sẽ được hưởng mức lương tối đa là 30 triệu đồng một tháng. 

1.3. Mức lương từ 20 triệu đồng trở xuống

Đối tượng 1: Các chuyên gia đã tốt nghiệp đại học và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành có kinh nghiệm từ 5 - dưới 10 năm. 

Đối tượng 2: Chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp thạc sĩ và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành có kinh nghiệm từ 3 - 5 năm. 

Nếu thuộc một trong hai đối tượng trên sẽ được hưởng mức lương tối đa là 20 triệu đồng một tháng.

1.4. Mức lương từ 15 triệu đồng trở xuống

Đối tượng 1: Các chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp đại học  và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành có kinh nghiệm dưới 5 năm. 

Đối tượng 2: Chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp thạc sĩ và làm trong lĩnh vực tư vấn đúng chuyên ngành có kinh nghiệm dưới 3 năm. 

Nếu thuộc một trong hai đối tượng trên thì mức lương được hưởng sẽ tối đa là 15 triệu đồng. Đây là khung lương thấp nhất trong thông tư năm 2015 về tính lương chuyên gia tư vấn. 

Các dự án phức tạp thì mức lương chuyên gia sẽ tăng lên
Các dự án phức tạp thì mức lương chuyên gia sẽ tăng lên

Tuy nhiên, có một số trường hợp, các chuyên gia phải làm trong một công trình, dự án lớn, phức tạp, cần có những trình độ chuyên gia đặc biệt (ít người có khả năng thực hiện được dự án) hoặc phải làm việc trong các điều kiện khó khăn, khắc nghiệt, địa hình hiểm trở thì cũng sẽ được cân nhắc để nâng mức lương lên so với mức lương được quy định trong thông tư. Ví dụ như mức lương ban đầu là không quá 20 triệu đồng thì có thể nâng lên 25 triệu đồng một tháng. Cần đảm bảo được điều kiện mức lương mới được tăng không quá 50% so với mức lương ban đầu. 

2. Tính lương chuyên gia tư vấn theo tuần, theo ngày hay theo giờ

- Tính lương theo giờ

Đối tượng áp dụng: làm việc từ dưới 8 giờ

Cách tính lương 1 giờ = mức lương cơ sở : 26 (ngày) : 8 (giờ) x 1,3 (hệ số)

Ví dụ: Một chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp đại học và làm ở vị trí chuyên gia tư vấn được 4 năm. Khi nhận thầu dự án này, chuyên gia tư vấn làm việc trong 1 ngày, thời gian làm việc mỗi ngày là 7 giờ. Như vậy, mức lương của chuyên gia tư vấn nhận được  trong một giờ là: 

Lương 1 giờ = 15.000.000 : 26 : 8 x 1,3 = 93.750 đồng

Cách tính lương theo giờ cho chuyên gia tư vấn
Cách tính lương theo giờ cho chuyên gia tư vấn

Để tính tổng lương của chuyên gia tư vấn trong trường hợp này thì chỉ cần nhân lương một giờ với số làm việc của chuyên gia đó (93.750 x 7). 

- Tính lương theo ngày 

Đối tượng áp dụng: làm việc từ 8 giờ trở lên và không đủ 6 ngày

Cách tính lương 1 ngày = mức lương cơ sở : 26 (ngày) x 1,3 (hệ số)

Ví dụ: Một chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp thạc sĩ và làm ở vị trí chuyên gia tư vấn được 2 năm. Khi nhận thầu dự án này, chuyên gia tư vấn làm việc trong 3 ngày, mỗi ngày 8 giờ. Như vậy, mức lương của chuyên gia tư vấn nhận được trong một ngày là: 

Lương 1 ngày = 15.000.000 : 26 x 1,3 = 750.000 đồng

Để tính tổng lương của chuyên gia tư vấn trong trường hợp này thì chỉ cần nhân lương một ngày với số ngày làm việc của chuyên gia đó (750.000 x 3). 

- Tính lương theo tuần

Đối tượng áp dụng: làm việc từ 6 ngày trở nên và không đủ 1 tháng

Cách tính lương 1 tuần = mức lương cơ sở x 12 (tháng) : 52 (tuần) x 1,2

Cách tính lương theo tuần cho chuyên gia tư vấn
Cách tính lương theo tuần cho chuyên gia tư vấn

Ví dụ: Một chuyên gia tư vấn đã tốt nghiệp thạc sĩ và làm ở vị trí chuyên gia tư vấn được 10 năm. Khi nhận thầu dự án này, chuyên gia tư vấn đã làm việc trong 2 tuần. Như vậy, mức lương của chuyên gia tư vấn trong một tuần là: 

Lương 1 tuần = 40.000.000 x 12 : 52 x 1,2 = 11.076.923 đồng

Để tính tổng lương của chuyên gia tư vấn trong trường hợp này thì chỉ cần nhân lương một tuần với số tuần làm việc của chuyên gia đó (11.076.923 x 2). 

Các bạn có thể đối chiếu vào thông tin đối tượng tính lương để tính lương cho các chuyên gia tư vấn phù hợp với từng trường hợp. Mỗi trường hợp lại có mức lương khác nhau và sẽ có sự chênh lệch nhất định nên cần phải có sự đối chiếu và cách tính lương phù hợp để đảm bảo trả lương đúng người, đúng việc. 

3. Áp dụng tính lương chuyên gia tư vấn như thế nào? 

Mức lương của chuyên gia tư vấn đã được bao gồm lương của các ngày nghỉ có lương, nghỉ lễ tết; không bao gồm tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra, có thêm các chi phí quản lý, chi phí di chuyển, văn phòng, chi phí liên lạc và các chi phí khác để phụ cấp cho các chuyên gia, đảm bảo điều kiện tốt để thực hiện nhiệm vụ tư vấn.

Áp dụng tính lương chuyên gia tư vấn
Áp dụng tính lương chuyên gia tư vấn

Ngoài ra, phải căn cứ theo nhiều yếu tố như khối lượng công việc, môi trường làm việc, quy mô và chất lượng hoàn thành công việc mà sẽ quy định những mức lương phù hợp cho các chuyên gia tư vấn. Nhưng phải đảm bảo phù hợp, tiết kiệm và đạt được kỳ vọng của cả hai bên.  

Trên đây là toàn bộ thông tin về bảng tính lương chuyên gia tư vấn. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cụ thể cách tính lương cho chuyên gia tư vấn. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

Hướng dẫn về cách tính lương theo hệ số chi tiết nhất

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính lương theo hệ số. Hãy click ngay vào link để xem tin nhé!

Tính lương theo hệ số

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý