Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cách viết báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non được xem là một yếu tố quan trọng để bạn có thể ra trường cũng như trang bị cho mình những hành trang cần thiết để gây dựng sự nghiệp giáo viên mầm non của mình. Vậy, cách viết báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non ra sao cho chuẩn và đạt được điểm tuyệt đối từ giảng viên hướng dẫn? Cùng tìm hiểu về báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Mục đích của báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non

Báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non là một mẫu báo cáo không thể thiếu đối với các bạn sinh viên năm cuối chuẩn bị ra trường. Đây là mẫu báo cáo tổng kết lại quá trình thực tập lần cuối cùng của bạn để chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ nhất cho việc ra trường và tốt nghiệp sau đó. Vì thế, báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non là một bản báo cáo có vai trò quan trọng. 

Báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non
Báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non

Ý nghĩa và mục đích của báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non có thể kể đến như sau:

- Là một bản chứng minh bạn đã đi thực tập lần cuối theo chương trình học của nhà trường.

- Là căn cứ chấm điểm để có thể tổng kết các điểm còn thiếu sót trong quá trình học tại trường sư phạm mầm non.

- Là bản thông tin để hoàn thiện hồ sơ tốt nghiệp.

- Là nguồn cung cấp thông tin về khoảng thời gian thực tập của sinh viên ra sao.

- Cách tiếp cận với công việc thực tế của sinh viên sư phạm mầm non ra sao.

Nhìn chung, với mẫu báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non, các bạn sẽ có thể sử dụng để có thể đạt được điểm tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tốt nghiệp của mình. Thêm vào đó là khả năng có thể nâng cao được bằng cấp của mình nếu như điểm số của bạn đang ở mức chênh vênh. 

Ý nghĩa
Ý nghĩa

Vậy, làm thế nào để có thể sở hữu một báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non chuẩn nhất? Dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất với báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non.

Việc làm giáo viên mầm non

2. Cách viết báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non

Với một bản báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non thì các nội dung chính sẽ bao gồm các phần nội dung như sau:

- Phần mở đầu: Bao gồm các nội dung như Lời giới thiệu, Lời cảm ơn, Ý nghĩa của việc thực tập.

- Phần 2: Nội dung chính: Tại đây, bạn sẽ chia ra làm các chương với những nội dung cho từng phần như Giới thiệu về đơn vị thực tập, Quá trình thực tập và Các đánh giá sau khi thời gian thực tập kết thúc. 

- Phần 3: Kết luận

Cách viết
Cách viết

Đây chính là 3 phần nội dung chính của báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non. Những nội dung này sẽ là những điều mà các bạn cần làm sáng tỏ cũng như rõ ràng và chi tiết nhất.

2.1. Phần mở đầu: Lời giới thiệu và lời cảm ơn

Đây sẽ là phần đầu tiên xuất hiện trong báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non của bạn. Tất nhiên là nếu không tính phần mục lục. Với phần này, bạn sẽ giới thiệu ngắn gọn về bản thân mình, thời gian thực tập cũng như địa điểm thực tập. Nếu một cách khái quát nhất về ý nghĩa của việc thực tập với công việc giáo viên mầm non trong tương lai ra sao. Thêm vào đó, là lời cảm ơn tới nhà trường, giảng viên hướng dẫn, cũng như đơn vị mà bạn sẽ thực tập. 

Phần mở đầu này không nên quá dài, các bạn chỉ cần viết một cách ngắn gọn và tốt nhất hãy gói gọn trong vòng 1 trang A4 là vừa đủ. Và một điều mà các bạn cần ghi nhớ đó là ở cuối trang nên có chữ ký của bạn để xác nhận bạn là người viết ra bản báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non này.

Xem thêm: Các sinh viên mầm non mới tốt nghiệp có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trợ giảng mầm non đây là vị trí tốt cho việc học hỏi thêm các kinh nghiệp dạy mầm non của những giáo viên giàu kinh nghiệm trước

Các phần nội dung
Các phần nội dung

Ngoài ra, bạn  cần thêm các thông tin như kế hoạch thực tập của mình cũng như yêu cầu đặt ra với việc thực tập tốt nghiệp này ra sao. Các thông tin cần được rõ ràng, tránh tình trạng chung chung.

2.2. Phần nội dung chính

Đây chính là phần trọng tâm mà các bạn cần quan tâm và dành nhiều thời gian nhất cho báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non của mình. Cụ thể, ở phần này, thông thường sẽ được chia thành 3 chương tương ứng với 3 nội dung cụ thể của mỗi phần.

2.2.1. Chương 1: Giới thiệu về đơn vị thực tập

Là một sinh viên sư phạm mầm non thì tất nhiên đơn vị thực tập của các bạn sẽ là các trường mầm non, có thể là công lập hay tư thục tùy thuộc vào mỗi cá nhân. 

Ở phần giới thiệu đơn vị thực tập, các bạn sẽ giới thiệu về đặc điểm, bao gồm vị trí địa lý cũng như các yếu tố ảnh hưởng và tác động. Tiếp đó chính là việc giới thiệu về chức năng của đơn vị thực tập và cuối cùng là cơ cấu tổ chức. 

Vào từng vấn đề
Vào từng vấn đề

Các phần cần làm rõ nội dung cũng như ý chính của mỗi mục. Tuy nhiên, không nên viết quá dài dòng nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ ý.

2.2.2. Chương 2: Quá trình thực tập của bạn tại đơn vị tốt nghiệp

Đây được xem như là phần trọng tâm của phần 2 cũng như của báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non của bạn. Ở đây sẽ chia ra làm các mục chính:

- Mục đích của việc thực tập là gì?

- Những nhiệm vụ được giao

- Quy trình thực hiện công việc

- Nội dung của từng công việc

- Đánh giá về chất lượng hiệu quả công việc

- Đánh giá về bản thân

- Bài học kinh nghiệm

Với mỗi phần của các mục trên, bạn sẽ triển khai viết những công việc mà mình được phân công, mình đã thực hiện được như thế nào và cần chú ý các điều gì. Tự đưa ra các đánh giá và nhận xét về kết quả công việc của bản thân. Điều này sẽ thể hiện bạn đánh giá mình ở mức độ nào cũng như việc tự nhận thức khả năng hoàn thành công việc của mình ra sao.

Tham khảo thêm: việc làm nhân viên y tế trường mầm non vị trí công việc rất quan trọng tại trường, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các bé mầm non

Đưa ra các công việc cụ thể
Đưa ra các công việc cụ thể

Quá trình thực tập sẽ là khoảng thời gian bạn có cơ hội tiếp xúc và cọ sát với tình hình thực tế về công việc giáo viên mầm non của mình. Do vậy, bạn cần thể hiện được quá trình làm việc thực tế của bản thân mình tại cơ sở thực tập một cách chi tiết và cụ thể nhất. Bởi chỉ có như vậy, giảng viên mới có thể nắm bắt được những thông tin một cách chi tiết nhất về những công việc bạn đã có cơ hội tiếp xúc cũng như thực hiện. 

Hầu hết những công việc sẽ không quá dài, bạn chỉ cần ghi một cách rõ ràng kèm với đó là mốc thời gian cụ thể là hoàn thiện được phần này.

Với phần tự đánh giá, bạn sẽ tự nhìn nhận quá trình và hiệu quả công việc mà bản thân đã thực hiện ra sao. Tốt hay không tốt, đạt hay không đạt, hoàn thành xuất sắc ở điểm nào và còn hạn chế ở đâu. Đánh giá một cách khách quan nhất về chính bản thân mình. Điều này cũng giúp cho giảng viên có thể đánh giá được liệu bạn có đưa ra nhận xét về mình một cách chính xác với thực tế hay không.

2.2.3. Phần đề xuất và kiến nghị

Đây sẽ là phần mà với vai trò là một sinh viên thực tập tốt nghiệp, bạn sẽ đóng góp những ý kiến của bản thân mình với đơn vị thực tập ra sao. Những ý kiến này cần có sự đóng góp một cách tích cực nhất để đơn vị thực tập cũng như nhà trường có thể được hỗ trợ một cách tốt nhất về việc thực tập của sinh viên cũng như có những sự thay đổi một cách tốt hơn về chất lượng giảng dạy ở mầm non.

2.3. Phần kết luận

Phần này bạn sẽ tổng kết lại về quá trình và thời gian thực tập của bản thân tại đơn vị thực tập. Và đặc biệt là lời cảm ơn tới cán bộ đã hướng dẫn bạn tại đơn vị thực tập, lời cảm ơn tới đơn vị đã tiếp nhận bạn cũng như giảng viên hướng dẫn và nhà trường.

Các kiến nghị
Các kiến nghị

Dưới đây là mẫu báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non các bạn có thể tham khảo:

mau-bao-cao-thuc-tap-su-pham-mam-non.doc

Trên đây là những thông tin về báo cáo thực tập tốt nghiệp sư phạm mầm non các bạn có thể tham khảo. Mong rằng, qua bài viết này các bạn đã nắm được cho mình những thông tin chi tiết để có thể hoàn thiện bản báo cáo và tốt nghiệp thành công nhé.

Các trường đại học hàng đầu thế giới - Bạn biết trường nào?

Du học chính là cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời đại mới này, bởi lẽ môi trường học tập tại Việt Nam dường như không đủ đáp ứng những nhu cầu của các em và bậc cha mẹ. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều lựa chọn khác nhau khiến phụ huynh và học sinh hoang mang, nên chọn trường nào để đạt được chất lượng tốt nhất? Dưới đây là danh sách 10 trường đại học hàng đầu thế giới, mời các bạn du học sinh tương lai vào tham khảo để đưa ra lựa chọn cho mình nhé.

Các trường đại học hàng đầu thế giới

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý