Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trường đại học hàng đầu thế giới - Bạn biết trường nào?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Du học chính là cách mà nhiều bạn trẻ lựa chọn trong thời đại mới này, bởi lẽ môi trường học tập tại Việt Nam dường như không đủ đáp ứng những nhu cầu của các em và bậc cha mẹ. Tuy nhiên hiện nay có quá nhiều lựa chọn khác nhau khiến phụ huynh và học sinh hoang mang, nên chọn trường nào để đạt được chất lượng tốt nhất? Dưới đây là danh sách 10 trường đại học hàng đầu thế giới, mời các bạn du học sinh tương lai vào tham khảo để đưa ra lựa chọn cho mình nhé.

Việc làm thêm cho sinh viên

1. Trường Đại học Harvard - Mỹ

Harvard - một trong những cái tên hấp dẫn du học sinh, tuy đây không phải là trường công thế nhưng chất lượng đào tạo của nó lại được xếp vào hàng đỉnh cao của nước Mỹ.

Trường thành lập vào ngày 8 tháng 9 năm 1636, tọa lạc tại thành phố  Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Tính về bề dày lịch sử thì đây là ngôi trường đầu tiên mở ra nền giáo dục cho Mỹ, như vậy nó chính là ngôi trường ra đời sớm nhất.

Trường Đại học Harvard - Mỹ
Trường Đại học Harvard - Mỹ

Bất cứ bạn trẻ nào có ước mơ du học với các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Chính trị hay Y tế thì đều không thể bỏ qua ngôi trường này.

Cho đến nay, trường đã nhận về 75 giải Nobel, đó là các cá nhân đang giữ chức vụ giáo sư của trường, những cái tên nổi tiếng bậc nhất của Mỹ như là John Adam, Barack H.Obama, hay John Quincy,...

Không chỉ riêng số lượng giảng viên, sinh viên và học sinh đông đảo, trường Đại học Harvard còn có hệ thống Canteen cổ kính đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, những con người được mệnh danh là “mọt sách” sẽ không thể bỏ qua hệ thống thư viện với những tài liệu sách quý hiếm và cũng được xếp hạng nhất thế giới.

Xem thêm: Cơ hội việc làm tư vấn du học hiện nay, nền giáo dục nước ta ngày càng phát triển, bên cạnh đó nhu cầu đi du học của sinh viên vẫn là rất lớn

2. Học viện công nghệ Massachusetts

Massachusetts hay còn được gọi với cái tên thân thiện là MIT, ngôi trường thành lập từ năm 1861 và cũng là 1 trường tư nhân có tiếng tăm tại Hoa Kỳ. 

Cũng giống như Harvard thì MIT cũng là mơ ước của nhiều người, tuy nhiên những người đam mê lĩnh vực khoa học công nghệ chiếm số đông hơn các khối ngành khác.

Học viện công nghệ Massachusetts
Học viện công nghệ Massachusetts

Tương tự như Harvard thì MIT cũng là ngôi trường đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, giải Nobel còn được trao cho cả những sinh viên tài năng, có tri thức tốt khi được đào tạo trong môi trường này.

Việc làm it phần mềm

3. Trường Đại học Stanford

Stanford là trường đại học được xếp hạng 3 trong bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng thế giới của The Times Higher Education. Trường có tên gọi đầy đủ là Đại học Leland Stanford và được ra đời vào năm 1958.

Kể từ khi thành lập cho tới nay, các giáo viên trong trường đã rất cố gắng để tìm ra giải pháp đối mặt với những thách thức lớn và trang bị cho học sinh, sinh viên những kỹ năng lãnh đạo trong thế giới phát triển này.

Trường Đại học Stanford
Trường Đại học Stanford

Nhiều thành tích nổi bật được tìm thấy ở ngôi trường này, cụ thể là nhiều cựu sinh viên sáng lập ra Google, Nike hay Hewlett,...

Bất kể 1 ngôi trường danh tiếng nào cũng đều phải kể đến hệ thống thư viện, với Stanford sở hữu khoảng 300 ngàn sách đặc biệt thuộc dạng hiếm có khó tìm, tìm thấy khoảng 1.5 triệu sách điện tử cùng với 25 triệu tài liệu nghe nhìn phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của các em.

Rõ ràng đây chính là điểm thu hút lớn dành cho những bạn trẻ có đam mê đọc sách, yêu thích các loại sách chuyên ngành mà hiếm thấy xuất hiện ngoài thị trường.

Xem thêm: Cuộc đời sự nghiệp của huyền thoại Steve Jobs nhà sáng lập Apple. Phát biểu của Ông tại buổi lễ tốt nghiệp đại học Stanford đã truyền cảm ứng sáng tạo, theo đuổi đam mê cho tất cả thế hệ trẻ thế giới

4. Trường Đại học Cambridge - Anh

Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209 có địa chỉ ở Cambridge nước Anh. Thế mạnh của trường chính là lĩnh vực Toán học và những sinh viên tham gia học tập ở đây bắt buộc phải trải qua 1 kỳ thi để lấy bằng nghệ thuật, đây cũng là 1 trong những yêu cầu khắt khe thể hiện chất riêng của Cambridge.

Trường Đại học Cambridge - Anh
Trường Đại học Cambridge - Anh

Với sự nỗ lực và phấn đấu của toàn thể các thành viên, Đại học Cambridge luôn nắm giữ vị trí hàng đầu Anh Quốc và Châu Âu. Được biết Cambridge chính là cái nôi của những nhà khoa học nổi tiếng thế giới như Issac Newton, John Milton hay là Charles Darwin,...

5. Trường Đại học Oxford

Oxford là đại học có lịch sử hình thành lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh, với các chuyên ngành đào tạo Kinh tế, Kinh doanh và quản trị , Hoá học hay Kỹ thuật thì Oxford chính là trường được xếp hạng nhất tại Anh quốc.

Được biết trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với hơn 100 thư viện và hơn 11 triệu đầu sách khác nhau. Ngoài ra Oxford có 1 đặc quyền đó là có thể yêu cầu tất cả các đầu sách, tạp chí, tiểu luận hay nhật báo xuất bản tại Anh phải nộp cho thư viện. Vậy nên sinh viên khi theo học ở đây cũng sẽ có cơ hội thưởng thức các loại sách hấp dẫn nhất thế giới.

Trường Đại học Oxford
Trường Đại học Oxford

Oxford còn sở hữu nhiều viện bảo tàng, trong đó 1 cái tên nổi tiếng thế giới không thể không nhắc đến đó là Ashmolean - bảo tàng đại học cổ nhất thế giới. Bên cạnh đó còn có vườn bách thảo nhiều tuổi nhất nước Anh, tại đây bạn có thể tìm thấy 90% họ thực vật được phân bổ trên thế giới.

Chính xác thì đây là 1 điểm đến tuyệt vời và lý tưởng nhất dành cho những bạn đam mê nền văn hoá Anh, đam mê được mở rộng tầm hiểu biết cho bản thân mình.

Xem thêm: Việc làm quản trị kinh doanh với hàng ngàn tìn tuyển dụng từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu trên timviec365.vn

6. Trường Đại học Chicago

Thêm 1 trường đại học tư thục ở Illinois mang tên Chicago, đây là ngôi trường nổi tiếng với các phong trào học thuật gây ảnh hưởng lớn như trường phái kinh tế học Chicago, trường phái xã hội học Chicago,...

Chicago cũng là ngôi trường thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới, cũng là trường đại học có nhà xuất bản lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Trường Đại học Chicago
Trường Đại học Chicago

Tính đến thời điểm hiện tại, Chicago đã sở hữu 85 giải Nobel tương ứng với 85 cá nhân có thành tích xuất sắc, nhờ sự cố gắng này mà trường được đánh giá là 1 trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

7. Trường Đại học Yale - Hoa Kỳ

Yale cũng là 1 trong số những trường đại học tư thục có danh tiếng thế giới, được thành lập vào năm 1701 tại New Haven, Connecticut. Trong suốt 300 năm phấn đấu bởi nhiều thế hệ, đến nay trường đã trở thành trường đại học toàn cầu - nơi đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai.

Trường Đại học Yale - Hoa Kỳ
Trường Đại học Yale - Hoa Kỳ

Yale còn nổi tiếng với hàng loạt các trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm, khi học tập ở đây các du học sinh sẽ được thỏa sức sáng tạo và biến mình trở thành những người có tầm ảnh hưởng lớn tới xã hội.

8. Trường Đại học California - Mỹ

California của Mỹ là 1 cái tên rất nổi tiếng mà hầu hết người Việt đều biết. Năm 1868, trường đã hoàn thành xuất sắc kỳ thanh tra và tiến hành xây dựng cơ sở quan trọng nhất tại Berkeley, vịnh San Francisco. Khác với những trường đại học mà tôi giới thiệu vừa rồi, California là 1 trường công lập và được đánh giá là 1 trong những trường thuộc bang nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Trường Đại học California - Mỹ
Trường Đại học California - Mỹ

Tuy không sở hữu quá nhiều giải Nobel thế nhưng California cũng xuất sắc dành được 19 giải trong đó đa số là các lĩnh vực vật lý, hoá học, kinh tế,...

9. Đại học Columbia - New York

Columbia là 1 trong những trường đại học lâu đời nhất ở tiểu bang New York, đều như vắt chanh, mỗi năm trường lại dành về các giải thưởng về văn học Mỹ hay là giải Pulitzer.

Đại học Columbia - New York
Đại học Columbia - New York

10. Trường đại học Princeton - Hoa Kỳ

Với tiền thân là trường Cao đẳng New Jersey thành lập năm 1746, tuy nhiên đến nay đã được đổi tên thành trường Đại học Princeton và được xếp thứ 4 trong số các trường đại học lâu đời nhất của Hoa Kỳ.

Với quy mô không hoành tráng thế nhưng với những gì mà Princeton nhận được lại khiến người ta phải ngưỡng mộ. Đây là ngôi trường đào tạo ra rất nhiều tên tuổi lừng danh toàn thế giới chẳng hạn như nhà vật lý thiên tài Albert Einstein,...

Trường đại học Princeton - Hoa Kỳ
Trường đại học Princeton - Hoa Kỳ

Với những gợi ý về các trường đại học hàng đầu thế giới trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể nhanh chóng tìm thấy ngôi trường ưng ý, ở đó các bạn có thể phát triển toàn diện để công cuộc dựng xây sự nghiệp ngày càng khởi sắc. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đọc có thể truy cập vào website timviec365.vn, chúc các bạn sớm thành công với ước mơ của mình.

Bảng xếp hạng các trường đại học thành phố HCM

Với những bạn không có dự định đi du học nước ngoài, có thể theo học các trường đại học nổi tiếng trong nước để tiếp tục sự nghiệp. Tuy nhiên đâu mới là trường uy tín chất lượng hàng đầu? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy một số trường ở khu vực phía Nam, theo dõi ngay để có thêm thông tin nhé.

Bảng xếp hạng các trường đại học TP HCM

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý