Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí những bí mật xung quanh công việc diễn viên quần chúng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn quan tâm đến diễn xuất, trở thành phụ là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm trên máy quay. Ngay cả khi bạn không muốn sự nghiệp trong ngành giải trí, đây là một cách tuyệt vời để kiếm thêm một ít tiền. Nếu bạn đã đam mê, hãy nghiêm túc nắm lấy cơ hội và đảm bảo hành động chuyên nghiệp và tôn trọng mọi lúc.

1. Thế nào là diễn viên quần chúng

1.1. Diễn viên quần chúng là gì?

Diễn viên quần chúng được biết đến là một vai phụ trong một bộ phim hay chương trình truyền hình, nhạc kịch, sân khấu...Sự xuất hiện của diễn viên quần chúng thường không nổi bật bởi họ chỉ đóng vai trò làm một hay nhiều hơn một bối cảnh nào đó trong phim.

Thế nào là diễn viên quần chúng
Thế nào là diễn viên quần chúng

Chúng ta thường hay bắt gặp, nhìn thấy rất nhiều diễn viên quần chúng ở trong các bộ phim chiến tranh hay các phim sử thi, một bộ phim có thể có đến hàng trăm hay hàng nghìn diễn viên quần chúng khác nhau.

Ở đây chúng ta có thể chắc chắn được một điều rằng dù sự xuất hiện của diễn viên quần chúng là không nhiều  nhưng nó lại đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong sự thành công của phim. Với sự đa dạng về nơi diễn, vai diễn những người diễn viên quần chúng này không thể thiếu cũng như không lo hết việc cho các diễn viên.

Xem thêm: Liberal Art là gì

1.2. Cơ hội làm việc của diễn viên quần chúng

Nhắc đến cơ hội việc làm diễn viên quần chúng thì thực sự không quá khó để tìm kiếm một buổi casting phim, chương trình truyền hình, tìm việc làm cho vị trí này. Chỉ cần bạn có chút năng khiếu biểu cảm, diễn xuất cộng thêm những kỹ năng mà bạn đã có sẵn cũng như sẽ được đào tạo khi vào làm việc thì chắc chắn bạn đã có thể hoàn thành tốt những vai diễn này rồi. Bởi yêu cầu với một người diễn viên quần chúng thường không quá khắt khe, và nếu như bạn là người có hình mẫu phù hợp, có khả năng riêng biệt hay từng học về chuyên ngành diễn viên điện ảnh thì việc trở thành một người diễn viên quần chúng không quá khó khăn. Hãy cứ tự tin và giữ đam mê trong ngành nghề diễn xuất này.

1.3. Nơi làm việc của diễn viên quần chúng

Nơi làm việc của diễn viên quần chúng
Nơi làm việc của diễn viên quần chúng

Nơi làm việc của một diễn viên sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại hình sản xuất liên quan. Một số chương trình phim và truyền hình chẳng hạn như ellen show, cũng như hầu hết các quảng cáo, sẽ được quay trong studio và phim trường. Bản thân điều này có thể khá thú vị, khi thấy cách các nhà thiết kế có thể tạo ra một vị trí và làm cho có vẻ như thật. Các bộ phim và chương trình truyền hình khác được quay tại địa điểm và có thể liên quan đến nhiều chuyến du lịch - đôi khi đến những nơi xa xôi và kỳ lạ.

Nơi làm việc rất đa dạng và những người diễn viên này cần phải linh hoạt đối với nơi làm việc và loại môi trường họ làm việc để có thể thành công trong việc tìm kiếm thị trường, lối đi riêng trong ngành diễn xuất.

Xem thêm: CV mẫu đa ngành nghề ấn tượng

2. Casting diễn viên quần chúng

Tiêu chí tuyển diễn viên phụ thuộc vào sản xuất. Không hoàn toàn đúng khi dàn diễn viên quần chúng đòi hỏi ít hoặc không có kinh nghiệm diễn xuất , vì bất kỳ sự vào vai nào cũng phải bao gồm một số hình thức tưởng tượng và diễn xuất. Tính đúng giờ, độ tin cậy và khả năng định hướng cũng là những điểm nổi bật của các diễn viên này. Diễn viên quần chúng thường được chọn trong thời gian ngắn, sau khi tất cả các khâu chuẩn bị khác cho buổi chụp đã được hoàn tất.

Casting diễn viên quần chúng
Casting diễn viên quần chúng

Khi thuê diễn viên quần chúng, các đạo diễn, art director khi tuyển chọn thường tìm kiếm những người có "ngoại hình" cụ thể, chẳng hạn như "học sinh trung học" hoặc "công dân lớn tuổi giàu có", phù hợp với bối cảnh của phim. Các đạo diễn casting cũng có thể tìm kiếm những diễn viên quần chúng có kỹ năng đặc biệt cho cảnh quay, chẳng hạn như trượt patin, hoặc khiêu vũ. Một diễn viên quần chúng thường được mong đợi mang quần áo của riêng mình đến phim trường, mặc dù cũng có "phụ kiện" cho một cảnh hoặc giai đoạn cụ thể. Giám đốc casting có thể ưu tiên người đã có sẵn trang phục hoặc giá đỡ cần thiết, chẳng hạn như đồng phục cảnh sát hoặc nhạc cụ. Trong những trường hợp khác, khi một bộ trang phục đã được chuẩn bị sẵn (ví dụ: để vừa với một diễn viên khác hiện không có), một diễn viên quần chúng có thể được chọn làm "trang phục đôi" đơn giản vì họ có kích thước phù hợp với nó. Trong các sản phẩm nhỏ hơn hoặc phim dành cho sinh viên, các diễn viên quần chúng có thể được thuê một cách đồng loạt với ít hình thức.

Thời gian làm việc của một diễn viên quần chúng trong một sản phẩm phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu của đạo diễn và các cảnh được quay. Một số diễn viên quần chúng chỉ cần đến phim trường trong một hoặc hai ngày, trong khi những người khác có thể ở lại phim trong một thời gian dài. Ví dụ, trong bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron, một nhóm 150 "diễn viên quần chúng" đã được thuê để đóng vai hành khách của con tàu và làm việc trong suốt quá trình quay phim.

Tham khảo thêm: Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

3. Tương lai của người diễn viên quần chúng là gì?

 Tương lai của người diễn viên quần chúng là gì?
 Tương lai của người diễn viên quần chúng là gì?

Đây chắc chắn là mối quan tâm của bất kỳ người diễn viên nào, bởi lẽ đâu ai muốn mãi làm một người mờ nhạt, không nổi bật, dù cho đây là một cách làm diễn viên nhàn hạ với mức lương ổn định nhưng không thể khẳng định rằng lúc nào nó cũng đem lại cơ hội tốt. Với một vai diễn quần chúng, chúng ta chỉ có thể xuất hiện với thời lượng rất ngắn và thường sẽ không chiếm được nhiều tình cảm từ phía khán giả. Để trở nên nổi tiếng với vai diễn quần chúng thì thực sự đây là một điều khá khó khăn.

Thường những vai diễn này sẽ sinh ra dành cho những bạn sinh viên mới ra trường, mới vào nghề, những vai diễn đầu tiên đầu đời này sẽ giúp cho họ có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như trải nghiệm trên phim trường. để từ những bước đi đầu đời này chúng ta có thêm những cơ hội việc làm mới, biết được việc làm diễn viên khó hay dễ với bản thân, những tương lai mới trong công việc diễn xuất này.

Chúng ta không còn quá xa lạ với việc hàng ngày hàng giờ có diễn viên mới nổi lên, họ đều là những người có bước đi chập chững trong ngành từ những vai diễn đơn lẻ này, họ tự dựa vào năng lực cũng như sự cố gắng của chính bản thân họ mà đi lên, chỉ cần bạn có đủ tham vọng thì việc thành công dường như sẽ nắm chắc trong vòng tay bạn. Hãy cứ thỏa sức với những vai diễn nhỏ như này, hãy cứ bộ lộ hết mình trong nó và cố gắng làm hết sức mình trong từng vai diễn nhỏ này, một ngày nào đó chắc chắn bạn sẽ có được sự chú ý cũng như cái nhìn trong mắt nhà đạo diễn. Hãy tận dụng và nắm bắt từng cơ hội nhỏ một để có thể tiến xa hơn.

Xem thêm: Bản mô tả công việc đạo diễn chi tiết cho ứng viên

4. Tại sao nên trở thành một người diễn viên quần chúng

Tại sao nên trở thành một người diễn viên quần chúng
Tại sao nên trở thành một người diễn viên quần chúng

Bạn là một người đam mê trong diễn xuất, nhưng cơ hội trở thành diễn viên chính của bạn chưa tới, hay bạn không đáp ứng đủ những yêu cầu của đạo diễn ở thời điểm hiện tại. vậy thì trở thành một người diễn viên quần chúng là một sự lựa chọn chính xác

Sáu lý do bạn nên trở thành một người diễn viên quần chúng

Thứ nhất, nó không có thử giọng. Đừng lo lắng, họ sẽ không yêu cầu bạn hát hoặc nhảy, hoặc thậm chí đọc kịch bản. Đó là bởi vì trở thành phụ không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng. Những người trong vai sẽ làm gì? Đứng đó, giả vờ nói chuyện và hành động tự nhiên.

Thứ hai, bạn không cần là người trong ngành. Bạn thậm chí không cần một nền tảng làm việc chuyên nghiệp. Một số người làm công việc nền như một sở thích.

Thứ ba, sự lựa chọn tuyệt vời cho khởi đầu. Nếu bạn đang bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, phim trường là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu thông tin. Tại sao? Bởi vì bạn ở đó cả ngày, gần gũi với những diễn viên khát việc khác, chỉ đứng xung quanh và nói chuyện. Vì vậy, hãy giữ cho sự nhiệt huyết và đam mê.

Thứ tư, có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ với những diễn viên nổi tiếng.

Sáu lý do bạn nên trở thành một người diễn viên quần chúng
Sáu lý do bạn nên trở thành một người diễn viên quần chúng

Thứ năm, được xem phim trước khi công chiếu. Hãy tưởng tượng bạn đang được có cơ hội xem trước thưởng thức trước những thước phim sẽ chuẩn bị được công chiếu trong sự chờ mong của bao nhiêu người, nó thật sự tạo ra sự kích thích và thú vị cho bạn.

Thứ sáu, bạn còn có thể nhận được một khoản cát - xê, bạn sẽ có cơ hội nhận được từ 300 - 800 nghìn đồng một ngày. đây là một con số thực sự ấn tượng.

5. Các bước để có thể trở thành một người diễn viên quần chúng

Bước 1, tìm một hoặc hai hãng phim nào đó. Thông thường, vào một buổi chiều mỗi tháng, các công ty tổ chức cuộc gọi tuyển diễn viên mở cho các diễn viên mới. Tìm ra địa điểm và thời gian và xuất hiện với một nụ cười.

Các bước để có thể trở thành một người diễn viên quần chúng
Các bước để có thể trở thành một người diễn viên quần chúng

bước 2, đăng ký. Có những thủ tục giấy tờ để điền: Đơn đăng ký, biểu mẫu thuế, số chứng minh nhân dân, blah, blah, blah …

bước 3, chờ điện thoại từ họ. Rất có thể, họ sẽ nóng lòng muốn thử bạn ngay lập tức. Mong đợi một cuộc điện thoại trong vòng vài ngày. Nhận thông tin chi tiết: Thời điểm và địa điểm xuất hiện, mặc gì, số tiền họ phải trả, v.v.

bước 4, thực hiện cảnh quay. Đây là phần thú vị. Xuất hiện đúng giờ, đứng xung quanh và trông xinh xắn. nếu có phần diễn xuất tốt, họ thậm chí có thể cho nhiều cơ hội cho những lần sau.

Xem thêm: [Cascadeur là gì?] Vén màn bí mật nghề diễn viên đóng thế

6. Những tố chất cần thiết để trở thành một người diễn viên quần chúng

Đầu tiên, bạn nên có gương mặt ưa nhìn phù hợp với từng vai diễn. Đây là một trong những tố chất mà không phải bất kỳ ai muốn cũng có được. Chính vì vậy, hãy thể hiện sự phù hợp của bạn qua ngôn ngữ cơ thể cũng như biểu cảm của khuôn mặt cũng như vóc dáng.

Những tố chất cần thiết để trở thành một người diễn viên quần chúng
Những tố chất cần thiết để trở thành một người diễn viên quần chúng

Tiếp theo, là cần có một thể lực tốt. Để trở thành một người diễn viên quần chúng chuyên nghiệp chúng ta cần có một khả năng chịu áp lực cao và sức khỏe bền bỉ.

Cuối cùng, là một người linh hoạt trong vai diễn. Khác biệt so với diễn viên chính và phụ, đây là một vai diễn không có thoại rõ ràng cũng như không có kịch bản chi tiết, họ được chi định để làm những công việc cụ thể như là người đi qua đường, với những vai diễn như vậy họ cần tự lên kế hoạch cho bản thân làm sao để có thể diễn được tròn vai.

Và bên trên là tất cả những gì chúng tôi muốn bật mí với bạn về “Diễn viên quần chúng”, hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai quần chúng của mình, biết đâu, có thể bạn sẽ được phát hiện và trở thành một ngôi sao điện ảnh ...

Gian lận là gì? Những biểu hiện của người gian lận

Gian lận là gì? Là cụm từ được tìm kiếm nhiều hiện nay. Như chúng ta đã biết thì gian lận là một hành vi không đẹp, nó ảnh hưởng đến nhiều người. Những người gian lận sẽ phải chịu những hậu quả mà họ gây ra. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu Gian lận là gì? Những biểu hiện của người gian lận. 

Gian lận là gì? Những biểu hiện của người gian lận

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý