Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ellen show là gì? Lý giải sức hút mãnh liệt của Ellen Show

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Ngày cập nhật: 07/12/2022

Ellen show - một chương trình talkshow quá nổi tiếng và thu hút hàng triệu người theo dõi mỗi năm. Vậy Ellen Show là gì? Điều gì đã tạo nên sức hút mãnh liệt cho Ellen Show? Cùng timviec365.vn khám phá bí mật thú vị này nhé!

Công ty tuyển dụng

1. Ellen Show là gì?

Ellen Show là gì?
Ellen Show là gì?

Ellen Show là cụm từ viết tắt của The Ellen DeGeneres Show - buổi trò chuyện của Ellen DeGeneres. Đây là một chương trình giải trí của Mỹ với chủ đề trò chuyện đàm thoại  mỗi tuần do chính Ellen DeGeneres tổ chức. 

1.1.   Ellen DeGeneres là ai?

Ellen DeGeneres (sinh ngày 26/1/1958) là một MC, diễn viên hài, nhà văn và nhà sản xuất (producer) người Mỹ. Bà cũng từng đi theo ngành diễn viên điện ảnh và là diễn viên chính của một loạt phim hài sitcom Ellen (1994 - 1998) hay thực hiện một số vai cameo bất ngờ ở các bộ phim hay các chương trình truyền hình khác và chủ trì chương trình truyền hình Ellen Show từ năm 2003 tới nay. Vào năm 1986, bà xuất hiện lần đầu tiên trên The Tonight Show Starring Johnny Carson và đó chính là cột mốc quan trọng mở đầu cho sự nghiệp hài độc thoại của bà. Ngoài diễn phim, lồng tiếng, viết sách, dẫn chương trình cho các sự kiện lớn như Giải Grammy, Giải Primetime Emmy, Giải thưởng Viện hàn lâm,... bà còn thành lập được công ty riêng là Eleveneleven và A Very Good Production cùng một thương hiệu chuyên về đời sống - ED by Ellen. Với những cống hiến to lớn ấy, bà đã nhận được vô số các giải thưởng danh giá: 30 Giải Emmy, 20 Giải Sự lựa chọn của Công chúng cùng rất nhiều giải thưởng khác cho công việc chuyên môn và các hoạt động từ thiện của bà. Đặc biệt, bà còn được vinh dự nhận Huân chương Tự do Tổng thống do đích thân Tổng thống Hoa Kỳ Obama trao tặng năm 2016. 

Ellen là một người tự tin và dũng cảm. Trên chương trình The Oprah Winfrey Show (1977) bà đã công khai mình là người đồng tính và được các cameraman thu lại ngay trên sóng truyền hình. Trên tạp chí “Time” số tháng 4/1997, Ellen đã không ngần ngại thừa nhận: “Yep! I’m gay”, tạo nên một cú sốc lớn cho truyền thông. Sau đó, tới năm 2008, bà kết hôn với Portia de Rossi - người bạn gái gắn bó với bà nhiều năm trước đấy. Giữa nhiều tin đồn về chuyện tình đổ vỡ, li dị, Ellen hài hước đáp trả báo chí và vẫn hạnh phúc với vợ mình đến tận bây giờ.

Đến ngày 4/9/2009, Ellen trở thành ngôi sao đồng tính có quyền lực nhất nước Mỹ khi được ghi tên trên đại lộ danh vọng Hollywood. Theo tạp chí Forbes, Ellen được xếp thứ 47 trong số 100 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh, xếp thứ 34 trong danh sách 100 nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. 

1.2. Ellen Show - show truyền hình đại thành công của Ellen

Lên sóng vào ngày 8/9/2003, Ellen Show đã trở thành một hiện tượng của nước Mỹ với hàng triệu người trên thế giới theo dõi mỗi năm. Chương trình được sản xuất bởi Telepictures và thuộc sở hữu của NBCUniversal. 

Tính tới năm 2019, Ellen Show tổng cộng đã nhận được 166 đề cử giải Emmy và đã giành được 61 giải Emmy trong số đó, vượt qua cả The Oprah Winfrey Show nổi tiếng với 47 giải Emmy. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự yêu thích đặc biệt của khán giả khi đạt được 17 giải thưởng Lựa chọn của mọi người. Kênh Youtube của chương trình này cũng lọt top 20 kênh Youtube được đăng ký nhiều nhất năm. Chương trình cũng nhận được sự phản hồi rất tốt khi thường thu hút được hơn 4 triệu người xem mỗi tập. Để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ, vào ngày 21/5/2019, Ellen tuyên bố đã kí hợp đồng thêm ba năm nữa và đổi mới chương trình. 

Việc làm marketing - pr

2. Điều gì đã tạo nên sức hút cho Ellen Show?

Ellen Show chính là sự tổng hợp hài hòa của các yếu tố hài kịch, người nổi tiếng, âm nhạc, khách mời và những câu chuyện thú vị bên lề. Do đó, quả thực không quá bất ngờ khi chương trình lại nhận được sự yêu mến của nhiều người. Vậy điều gì đã lôi cuốn họ với Ellen Show? Cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Sự nổi tiếng của Ellen

Sự nổi tiếng của Ellen là yếu tố tạo nên thành công của Ellen Show
Sự nổi tiếng của Ellen là yếu tố tạo nên thành công của Ellen Show

Trước khi Ellen Show lên sóng, Ellen cũng đã gây sự chú ý ít nhiều với giới truyền thông khi bắt đầu biểu diễn hài kịch vào năm 23 tuổi (1981) và được trao tặng danh hiệu “Người hài hước nhất nước Mỹ” (1982). Bà cũng nhận được sự yêu mến đặc biệt của cộng đồng LGBT và được suy tôn là “Người hùng” sau những đóng góp đáng kể của bà dành cho cộng đồng này. Sau lần công khai giới tính thật trên truyền hình, bà trở thành người truyền cảm hứng và luôn động viên, khích lệ cộng đồng LGBT tự tin sống thật với chính mình. Năm 1955 là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Ellen khi bà dành được giải thưởng “Diễn viên được yêu thích nhất” - giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của Ellen. Tài năng của bà vẫn luôn tỏa sáng và chưa bao giờ lụi tắt. Đến tuổi 36, tên tuổi của Ellen càng gây được tiếng vang khi tham gia vào series sitcom của chính mình - Ellen (1994-1998). Nhờ danh tiếng này, Ellen đã sở hữu cho mình một số lượng người hâm mộ lớn, luôn theo dõi và ủng hộ mọi hoạt động của bà. Ngoài ra, với những người không phải là fan của Ellen nhưng họ vẫn xem Ellen Show vì sự tò mò về người phụ nữ này. Có thể nói, sự nổi tiếng của Ellen chính là trụ cột để bà sản xuất ra chương trình này.

>> Xem thêm: Chuck Norris là ai

2.2. Lối nói chuyện duyên dáng

Xuất thân là một diễn viên hài nên trong quá trình trò chuyện với khách mời, Ellen luôn biết cách pha trò hài hước, hóm hỉnh và tạo ra cảm giác thoải mái cho cả người xem lẫn người tham gia. Rất nhiều ngôi sao tai tiếng đặc biệt yêu thích Ellen Show bởi khi đến đây, họ sẽ không bị bới móc về các scandal và chuyện riêng tư cá nhân như ở các talkshow khác. Đây là một điểm cộng rất lớn của Ellen Show. Bà luôn giữ một thái độ nhiệt tình, chân thành và hỏi thăm lịch sự, tế nhị với mọi khách mời, khiến cuộc trò chuyện đang phát sóng cho triệu người xem bỗng chốc trở nên gần gũi giống như một cuộc giao tiếp bình thường chỉ có hai người vậy, khách mời vì thế cũng sẽ trải lòng nhiều hơn. 

2.3. Là talkshow nhưng ẩn chứa nhiều tính nhân đạo

Ellen Show ẩn chứa nhiều tính nhân đạo
Ellen Show ẩn chứa nhiều tính nhân đạo

Hiếm có một talkshow nào lại giống như Ellen Show. Không chỉ xoay quanh chủ đề của các vị khách mời, Ellen còn tài tình, khéo léo khi lồng vào chương trình các vấn đề an sinh xã hội và môi trường. Bà luôn tích cực kêu gọi mọi người quyên góp tiền cho các tổ chức, hoạt động thiện nguyện, thường xuyên đề cập đến mong ước của trẻ em và đấu tranh quyền lợi cho cộng đồng LGBT.

>> Xem thêm: All rights reserved là gì

2.4. Kết nối khách mời cùng thần tượng

Để làm nên thành công của một chương trình, phải có sự sáng tạo tuyệt vời. Sự sáng tạo ấy sẽ thể hiện qua những bất ngờ thú vị mà chương trình phát sóng. Trong mùa thứ ba của Ellen Show, bà đã biến giấc mơ của nhiều người thành sự thật khi trao cho họ cơ hội gặp được thần tượng của đời mình. Họ đã được chơi trò chơi, song ca, kí tặng và tham gia nhiều hoạt động khác cùng thần tượng của mình, tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đặc biệt. Có một lần, sau khi thấy sự đam mê của cô bé Sophie với đoạn cover Super Bass trên Youtube, Ellen đã ngay lập tức mời cô bé đến chương trình của mình và tạo một bất ngờ không thể nào quên cho Sophie. Đó là dẫn cô bé tới gặp ngôi sao Nicki Minaj - chủ nhân của bài Super Bass và là một thần tượng hướng nghiệp nghề ca sĩ nổi tiếng. Chưa hết phấn khích, sau đó một thời gian, cả hai chị em Sophie và Rosie vẫn còn “cộng tác” cùng Ellen và tham gia làm dẫn chương trình nhí ở một số sự kiện khác.

2.5. Tặng quà cho khán giả trong trường quay

Mỗi khán giả ở Ellen Show được tặng điện thoại
Mỗi khán giả ở Ellen Show được tặng điện thoại

Sẽ thật may mắn nếu bạn là một trong những khán giả có mặt trong trường quay của Ellen Show. Cứ đến ngày lễ như Giáng sinh, Lễ tạ ơn, Ngày Quốc Khánh,... Ellen sẽ hào phóng tặng quà cho tất cả khán giả xuất hiện trong trường quay của chương trình. Trong chương trình “Khuyến mãi mười hai ngày tặng quà” của Ellen, các khán giả sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng lên tới trị giá khoảng 3.000 đô la cho mỗi mười hai tập phát sóng. Đặc biệt, vào tháng 2 năm 2018, hơn 400 khán giả đã được nhận một chiếc iPhone XR mới toanh của Apple, ước tính mỗi chiếc điện thoại khoảng 2.500 đô la. Quả không hổ danh là nữ MC giàu nhất nước Mỹ. Ngoài ra, Ellen cũng thường xuyên tương tác với khán giả qua các trò chơi và trao giải thưởng dựa trên màn trình diễn của họ. Các trò chơi ấy bao gồm: vẽ theo phong cách Pixi, tìm các nhân vật trốn trong studio, đố vui các câu hỏi liên quan đến văn hóa đại chúng, các trò chơi đóng thế và trò chơi đố chữ khác,... 

>> Xem thêm: Music producer là gì

2.6. Đưa người bình thường trở nên nổi tiếng

Ellen Show đưa người bình thường trở nên nổi tiếng
Ellen Show đưa người bình thường trở nên nổi tiếng

Ellen đã có một ý tưởng thú vị khi đưa những người có tài ở mọi lĩnh vực nhưng không nổi tiếng lên Ellen Show để lan tỏa tài năng của họ. Bởi vì chương trình quá nổi tiếng, số lượng người đăng kí đông mà thời lượng phát sóng là không đủ nên “The Riff Raff Room” đã được Tom Hanks tạo ra. Những người ngồi trong phòng này sẽ được hiển thị trên màn chiếu kèm đoạn thu âm được phát ra trường quay. Những người không phải là người nổi tiếng sẽ được Ellen DeGeneres giới thiệu và trò chuyện để mang đến cho họ 15 phút nổi tiếng. Khách mời trong chuyên mục này bao gồm những đứa trẻ thông minh, chủ doanh nghiệp nhỏ,...

>> Xem thêm: Production house là gì

2.7. Yếu tố định kỳ

Để tạo hiệu ứng chương trình, một số âm thanh, trò đùa và câu khẩu hiệu đã được Ellen sử dụng định kì tùy thuộc vào chủ đề thảo luận hoặc chủ đề cho một tập cụ thể. Ví dụ, sau khi Ellen nói cụm từ "Aww Snap!", một hiệu ứng âm thanh quất roi tạo vết nứt sẽ được phát ra. Hay trong đoạn độc thoại của mình, bà cũng thường xuyên cảm ơn những tràng pháo tay của khán giả bằng cách nói "Tôi cũng cảm thấy như vậy về bạn!" Thỉnh thoảng, Ellen sẽ phát những đoạn video dọa mọi người sợ hãi, chơi khăm, tham gia vào các phân đoạn tin tức giả mạo, tương tác với các thành viên phi hành đoàn,... Hoặc sẽ chiếu những câu bình luận của Ellen về các video trên Internet, ảnh theo phong cách báo lá cải của những người nổi tiếng, quảng cáo trên Craigslist hoặc thư thoại để lại cho cô ấy trên một máy trả lời.

Thành công của Ellen Show là sự kết hợp của nhiều yếu tố
Thành công của Ellen Show là sự kết hợp của nhiều yếu tố

Tất cả những yếu tố trên đây đã kết hợp với nhau một cách hài hòa, tạo thành công thức đặc biệt để tạo nên một Ellen Show thành công rực rỡ. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ khám phá được chìa khóa của sự lôi cuốn trong Ellen Show là gì. Hẹn gặp lại các bạn vào những bài viết thú vị lần sau với chủ đề đa dạng hơn trên timviec365.vn.

Việc làm chăm sóc khách hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý