Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Art Director là gì? Tại sao bạn nên trở thành một Art Director?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang có ý định mà mong muốn làm về thiết kế đồ họa? Vậy tại sao không thử học để trở thành một Art Director tương lai? Art Director là gì? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời về Art Director, cùng các vấn đề liên quan đến Art Director trong bài viết này.

1. Art Director và một vài vấn đề bạn nên biết?

1.1. Trả lời câu hỏi Art Director là gì?

Art Director là một cụm từ tiếng Anh, và chỉ đến chức danh của con người. Art Director – giám đốc nghệ thuật là một người chịu trách nhiệm với công việc về phong cách và hình ảnh của các trang tạp chí, các trang báo, bao bì của sản phẩm, hình ảnh trên truyền hình, phim ảnh, video,… Là người chịu trách nhiệm trực tiếp với sản phẩm tạo ra, họ là người thiết kế tổng thể, và là người đứng đầu chỉ đạo và giám sát đội ngũ nhân viên của mình để phát triển các tác phẩm về nghệ thuật hoặc các tác phẩm liên quan đến bố cục.

Art Director là gì?
Art Director là gì?

Art Director là một vị trí thường thấy ở các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm hàng tiêu dùng, các công ty về quảng cáo, các công ty về truyền thông, nhà sản xuất báo, tạp chí, Các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thiết kế chuyên dụng, các doanh nghiệp, các công ty giải trí ở Việt Nam hoạt động trong ngành công nghiệp ca nhạc, phim ảnh và video.

Art Director – giám đốc nghệ thuật là người trực tiếp tiếp xúc và làm việc với các nhân viên nghệ thuật và thiết kế các chương trình quảng cáo, trong các công ty về quan hệ công chúng, trong các nhà xuất bản về sách báo, tạp chí. Để tạo ra được các thiết kế với nội dung và bố cục phù hợp với yêu cầu về nội dung phù hợp với những vấn đề cần làm hình ảnh hoặc video.

Đây là vị trí công việc đòi hỏi các Art Director cần có sự sáng tạo, am hiểu và làm việc với các giám đốc sản xuất sân khấu, hình ảnh, truyền hình, phim ảnh, audiophile để giám sát và thiết kế sản phẩm phù hợp với chương trình. 

Họ là người định hướng cho phong cách và cái nhìn tổng thể cho từng dự án mà họ tham gia. Họ là người đứng đầu. Bằng sự lãnh đạo và hiểu biết của mình đề chỉ nhân viên mình hướng đi đúng đắn và đưa ra quyết định cuối cùng cho các thiết kế và hình ảnh cho truyền hình, buổi biểu diễn trực tiếp, phim ảnh, chương trình quảng cáo, hay backdrop, background, duyệt các bản thiết kế thời trang của mc cho các game show trò chơi, trò chơi điện tử như Ellen Show theo hướng đi tốt nhất để tạo được hiệu quả tốt nhất với sản phẩm mà mình chịu trách nhiệm cao nhất cho sản phẩm đó.

>> Xem thêm: Các nghề liên quan đến vẽ

1.2. Các công việc thường làm của một Art Director

Khi bạn là một Art Director thì công việc bạn thường làm và cần làm sẽ bao gồm các công việc cụ thể như sau:

+ Là người xác định ý tưởng Concept sao cho phù hợp nhất với ý tưởng và mong muốn của người dùng, phù hợp với từng chương trình cần lên ý tưởng về chủ đề của chụp ảnh, hay chủ đề hình ảnh của bài hát,… Xác định cách hiệu quả nhất để thể hiện các khái niệm một cách trực quan nhất và người xem có thể dễ dàng hình dung về nội dung của bài hay nội dung của sản phẩm.

+ Art Director là người xác định các yếu tố về thiết kế sẽ được sử dụng để hoàn thành sản phẩm, xác định các hình ảnh và yếu tố nghệ thuật, cũng như cách thể hiện để tạo ra một sản phẩm nghệ thuật tốt nhất.

+ Phát triển phong cách của ấn phẩm hoặc chiến dịch quảng cáo hay bất kỳ một sản phẩm nghệ thuật nào và đảm bảo cho sự phát triển tổng thể của sản phẩm nghệ thuật đó.

+ Thực hiện việc giám sát các hoạt động thiết kế của nhân viên để đảm bảo làm đúng tiến độ và đúng với ý tưởng được đưa ra.

+ Art Director có vai trò xem xét các đề án đưa ra, phê duyệt các thuyết kế, hay phê duyệt cho các tác phẩm về nghệ thuật có thể là hình ảnh, nội dung, có thể video do nhân viên của nhóm thực hiện.

+ Art Director là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng để hiểu những mong muốn của họ về một sản phẩm nghệ thuật, và hướng đi mà họ mong muốn cũng như bàn về ý tưởng xây dựng sản phẩm cho họ.

+ Art Director là người phối hợp với các phòng ban khác nhau để hoàn thành tốt và đưa ra được sản phẩm cuối cùng theo đúng yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

+ Lên các phương án về sử dụng tài chính và ngân sách của doanh nghiệp, ngân sách tài chính của khách hàng như thế nào để thiết kế ra sản phẩm theo đúng mong muốn của khách hàng.

+ Sau khi biết được mong muốn của khách hàng đưa ra các ý tưởng về thiết kế các sản phẩm nghệ thuật để thuyết phục khách hàng và tư vấn tốt nhất cho khách hàng.

+ Art Director trong lĩnh vực sản xuất thường có công việc giám sát cách thiết kế trang báo, các trang tạp chí, và đưa ra quyết ddingj cho ý tưởng của các trang bìa này.

+ Art Director trong các công ty quảng cáo và truyền thông thì họ là người luôn cần đảm bảo thông điệp truyền đi của hình ảnh, video đúng với mong muốn của khách hàng và hướng đến đại đa số người tiêu dùng.

+ Art Director trong lĩnh vực sản xuất phim là người kết hợp với đạo diện để xác định về hình ảnh cụ thể và cần thiết xuất hiện trong bộ phim sao cho phù hợp với khung cảnh và nội dung của đoạn phim đó.

Tạo CV xin việc

1.3. Để trở thành một Art Director giỏi bạn cần có cho mình những gì?

Để trở thành một Art Director thành công bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

+ Luôn tìm hiểu về công việc của bản thân, học hỏi là một bí quyết dẫn đến thành công cho bạn. Học không bao giờ là đủ và với công việc luôn yêu cầu cao về sự sáng tạo thì luôn tìm tòi và phát triển công việc của mình là điều không thể thiếu.

+ Đầu tư cho các ý tưởng chất lượng và phù hợp sẽ giúp bạn có được một yếu tố quan trọng để thành công.

+ Bạn cần là một người thích nghĩ tốt với môi trường làm việc năng động như sản xuất và sản tạo nghệ thuật. Việc bạn thích nghi tốt ở mọi hoàn cảnh sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong công việc của mình.

+ Art Director là người cần biết cách quản lý thời gian tốt để hoàn thành công việc đúng với tiến độ giao cho khách đúng hạn và theo đúng yêu cầu của khách hàng.

+ Là một Art Director bạn cần học cách về quản lý nhân viên sao cho hiệu quả, tận dụng các kỹ năng của nhân viên. Phê bình để không ngừng thay đổi tốt hơn và theo chiều hướng phát triển tích cực hơn.

+ Art Director – giám đốc nghệ thuật cần là người có tầm nhìn xa và tầm nhìn rộng hơn các nhân viên khác. Tầm nhìn của bạn sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển xa hơn cũng như các video hay các sản phẩm nghệ thuật bạn tạo ra được nhiều người chú ý và nắm bắt đúng với tâm lý của người dùng và đọc giả hướng đến.

+ Là một giám đốc nghệ thuật - Art Director bạn cần có sự sáng tạo và niềm đam mê với nghề để có thể tạo ra được sản phẩm độc nhất, hướng đến được hiệu quả tốt nhất.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hồ Chí Minh 

2. Phân biệt về Art Director và Creative Director

Có rất nhiều người hay bị nhầm lẫn Art Director – giám đốc nghệ thuật với Creative Director – giám đốc sáng tạo. Đây đều là hai vị trí quản lý cấp cao và đều yêu cao về sự sáng tạo. Tuy nhiên, hai vị trí công việc này cũng có sự khác nhau chứ không phải là cùng một vị trí trong doanh nghiệp như nhiều người vẫn nghĩ.

Art Director là gì? Phân biệt với Creative Director
Art Director là gì? Phân biệt với Creative Director

+ Art Director – giám đốc nghệ thuật là người chịu trách nhiệm cho phong các và hình ảnh của một sản phẩm nghệ thuật bất kỳ. Art Director – giám đốc nghệ thuật, là người trực tiếp chỉ đạo thiết kế và giám sát đội ngũ nhân viên của mình tạo ra các sản phẩm thiết kế được triển khai đúng với yêu cầu của các khách hàng của mình.

+ Creative Director – giám đốc sáng tạo là người đứng đầu vào là người chịu trách nhiệm sáng tạo cho doanh nghiệp, cho các sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp hay các dịch vụ của doanh nghiệp. Creative Director – giám đốc sáng tạo, cần là một người có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo và không “bị đụng hàng” với bất kỳ ai, vừa mang sự khác biệt lại mang đến hiệu quả cho kinh doanh của doanh nghiệp. Là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đến phòng sáng tạo của doanh nghiệp.

Qua những chia sẻ trên bạn không còn bị nhầm tưởng hai vị trí này với nhau trong doanh nghiệp và bạn chắc chắn rằng sẽ không còn bị nhầm lẫn hai vị trí này với nhau nữa đúng không.

Việc làm Nghệ thuật - Điện ảnh tại Hà Nội

3. Khi nói về học thiết kế đồ họa thì bạn cần gì?

3.1. Thiết kế đồ họa là gì, bạn biết không?

Thiết kế đồ họa bạn đã nghe đến nghề này rồi đúng không. Với sự phát triển của xã hội hiện đại ngày này thì thiết kế đồ họa không còn là một ngành xa lạ với các bạn trẻ nữa. Có rất nhiều bạn trẻ đã chọn nghề nghiệp tương lai của mình là học thiết kế đồ họa. Vậy, thiết kế đồ họa nên hiểu là gì?

Thiết kế đồ họa là việc tạo ra các sản phẩm về hình ảnh có thể là báo chí, tạp chí, sách vở, truyện tranh, truyện chữ,… Với cách sắp xếp chữ viết và hình ảnh cùng với màu sắc và bố cục để tạo a một sản phẩm mang tính nghệ thuật và khiến cho người nhìn bị thu hút với cách thiết kế đó của bạn.

Ứng dụng của thiết kế đồ họa cũng rất đa dạng và phổ biến trong rất nhiều các ngành nghề của cuộc sống như: Poster của phim ảnh, sách báo; Banner của một tờ tạp chí hay truyện tranh nào đó; Bài tạp chí, báo; Các tấm áp phích quảng cáo; Logo của doanh nghiệp,… Tất cả các sản phẩm này muốn thu hút ảnh nhìn từ rất nhiều người khác nhau khiến chúng cần thiết kế tạo sự bắt mắt cùng với đó là sự nổi bật để người nhìn nhớ đến doanh nghiệp hoặc nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

>> Xem thêm: Casting phim

3.2. Nên học thiết kế đồ họa ở đâu

Học về thiết kế đồ họa là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ thì đây là một ngành không thể thiếu trong sự phát triển và quảng cáo của rất nhiều sản phẩm và rất nhiều các doanh nghiệp. Thông qua các quảng cáo này giúp cho các doanh nghiệp được nhiều người biết đến và để lại ấn tượng trong lòng họ. Bạn có thể học thiết kế đồ họa tại Việt Nam ở các ngôi trường sau:

+ Trường Đại học Kiến Trúc

+ Trường Đại học Xây dựng

+ Trường Đại Học Mỹ thuật

+ Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp

+ Trường Đại học FPT

Khi học về thiết kế đồ họa bạn có thể lựa chọn một trong số các vị trí công việc sau khi ra trường như: Bạn có thể làm một nhiếp ảnh gia, một nhân viên, chuyên viên in ấn, một họa sĩ minh họa, một chuyên viên hoạt họa, hoặc cao hơn là một giám đốc nghệ thuật của doanh nghiệp về quảng cáo và truyền thông.

Art Director là gì? Thiết kế đồ họa?
Art Director là gì? Thiết kế đồ họa?

3.3. Là một người làm thiết kế đồ họa bạn cần gì?

Khi học về thiết kế đồ họa bạn cần có những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm như sau:

+ Các kỹ năng về chuyên môn như Vẽ tay, chỉnh sửa ảnh, in ấn, sử dụng các phần mềm đồ họa, sử dụng máy tính để thiết kế đồ họa cho sản phẩm bất kỳ bạn được giao.

+ Bạn cần là một người có khả năng sáng tạo tốt, và thể hiện sự sáng tạo của bản thân vào hiện thực các sản phẩm của mình để tạo ra một sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất.

+ Bạn còn cần là yêu thích màu sắc, am hiểu chúng và thích phối màu một cách có khoa học và tạo được hiệu ứng về màu sắc với người đọc và nhìn nhìn.

+ Luôn không ngừng học hỏi để cập nhật xu hướng mới nhất và phần mềm thiết kế tiện lợi nhất cho bản thân.

+ Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi bạn còn cần kỹ năng làm việc nhóm để tạo ra được một sản phẩm tốt nhất.

+ Bạn cũng cần là một người có kỹ năng quản lý tốt cho thời gian của mình để làm việc và thiết kế sản phẩm đúng với thời gian được giao và hoàn thành tốt nhất công việc của mình.

>> Xem thêm: Ngành diễn viên điện ảnh

3.4. Tại sao bạn nên lựa chọn ngành thiết kế đồ họa?

Tại sao tôi khuyên bạn nên chọn học ngành thiết kế đồ họa vì đây là một ngành cần thiết cho rất nhiều các chuyên ngành và các doanh nghiệp khác nhau trong việc quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng khác nhau của doanh nghiệp.

+ Thiết kế đồ họa giúp các công ty, doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn qua việc thiết kế Poster quảng cáo cho sản phẩm.

+ Thiết kế đồ họa giúp thu hút ánh nhìn của đọc giả với tác phẩm của bạn, chẳng hạn như một cuốn sách du chưa biết nội dung có gì nhưng bìa sách rất thú hút sẽ kích thích sự tò mò về nội dung của các độc giả.

+ Thông qua thiết kế đồ họa giúp cho doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng công chúng, và người tiêu dùng.

+ Thông qua thiết kế đồ họa giúp bạn thể hiện cá tính và đưa ý tưởng của bản thân thành sản phẩm có thể sử dụng được chứ không còn là một sản phẩm của trí tưởng tượng.

Qua những chia sẽ của timviec365.vn về Art Director là gì? Bạn đã có thêm những kiến thức cho bạn về các vấn đề liên quan đến giám đốc nghệ thuật. Cùng với việc học thiết kế đồ họa là một bước đệm giúp bạn trở thành một giám đốc nghệ thuật tương lai.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý