Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp thông tin đáng chú ý về Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

Tác giả: Cao Thị Ninh Giang

Ngày cập nhật: 17/07/2021

Nếu bạn là người đam mê y dược, có ước mơ được làm người thầy thuốc chữa bệnh cứu đời, hẳn ngành y học cổ truyền đã không còn xa lạ. Ngày nay, y học cổ truyền hay còn được gọi là Đông y đã dần lấy lại được vị thế và không hề lép vế trước Tây y bởi lối sống organic - về với thiên nhiên đang trở thành một trào lưu lành mạnh. Bệnh viện y học cổ truyền Huế luôn tự hào là đơn vị chữa bệnh theo phương pháp cổ truyền hàng đầu khu vực miền Trung. Hôm nay, timviec365.vn xin gửi đến bạn một số thông tin về đơn vị y tế này nhé.

Tìm kiếm việc làm

1. Giới thiệu chung về ngành y học cổ truyền

Trước tiên, hãy cùng điểm qua một số thông tin về Đông Y - y học cổ truyền.

1.1. Vài nét về y học cổ truyền

Ngành y học cổ truyền - Đông y có tên tiếng anh traditional medicine là ngành đào tạo không còn xa lạ ở những đơn vị đào tạo khối ngành y tế chăm sóc sức khỏe. Dựa trên nền tảng Âm Dương - Ngũ hành trong cơ thể con người, người thầy thuốc - bác sĩ điều trị và điều chỉnh sao cho hai thái cực trên đạt được sự cân bằng, từ đó giúp cơ thể người bệnh trở nên khỏe mạnh. Phương pháp chữa bệnh này vô cùng phổ biến ở các nước châu Á nơi đề cao sức đề kháng và tính năng tự điều tiết của cơ thể, tránh lạm dụng các loại thuốc gây hư nhược, hao tổn khí huyết, sử dụng thuốc đông y để trị liệu.

 Vài nét về y học cổ truyền
 Vài nét về y học cổ truyền

Các bác sĩ ngành Y học cổ truyền thường có những kiến thức không chỉ về chuyên môn mà còn về tự nhiên, đặc biệt là các vị thuốc dân gian, các huyệt vị trên cơ thể. Đơn cử, y học cổ truyền nói chung sẽ bao gồm: dược học, dưỡng sinh, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. 

1.2. Cơ hội việc làm ngành y học cổ truyền hiện nay

Với quãng thời gian 6 năm đào tạo, ngành y học cổ truyền được đánh giá là khá nặng so với các ngành về y khoa khác khi khối lượng kiến thức nhiều và dàn trải khắp mọi lĩnh vực. Có nhiều ý kiến cho rằng, y học cổ truyền hiện đang lép vế trước Tây y khi những máy móc thiết bị y tế tiên tiến, những loại thuốc có công hiệu tức thì đang được ưa chuộng khi phục vụ nhu cầu của cuộc sống hiện đại. 

Cơ hội việc làm ngành y học cổ truyền hiện nay
Cơ hội việc làm ngành y học cổ truyền hiện nay

Tuy nhiên, có thể thấy rõ cơ hội việc làm của Đông y ngày một tăng mạnh. Phàm là những thứ có tác dụng nhanh sẽ càng gây hại đến cơ thể. Hiện nay, phong trào sống khỏe, sống về với thiên nhiên organic đang trở nên phổ biến cũng như truyền cảm hứng cho nhiều người chọn y học cổ truyền là phương pháp đồng hành lâu dài bởi tính chậm mà chắc. 

Sinh viên tốt nghiệp sau khi ra trường có cơ hội làm việc tại khoa y học cổ truyền tại các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, các phòng khám tư nhân. Những người có chuyên môn cao và kỹ năng tốt có thể tự mở phòng khám, bấm huyệt, bốc thuốc và xây dựng khách hàng quen thuộc. Rất nhiều sinh viên yêu nghề hiện nay đã quay trở lại trường học để tiếp tục làm nghiên cứu sinh, giảng dạy để lan tỏa tình yêu với y học cổ truyền đến với nhiều người hơn. 

Tham khảo: Click ngay để tìm việc làm y tế dược tại đây!

2. Giới thiệu về Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

Tiếp theo, hãy cùng đi sâu tìm hiểu về Bệnh viện Y học cổ truyền Huế nhé. 

2.1. Lịch sử hình thành và phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

Bệnh viện Y học cổ truyền Huế tên đầy đủ là Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là bệnh viện chuyên khoa hạng II với chức năng khám chữa bệnh, hỗ trợ bệnh nhân hồi phục bằng y học cổ truyền; nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển y học cổ truyền đồng thời song hành chữa bệnh kết hợp với y học hiện đại. 

Là bệnh viện tuyến tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Huế có những quyền hạn và nhiệm vụ riêng do Sở Y tế Thừa Thiên Huế nói riêng và Bộ Y tế nói chung ban hành. Ngoài nhiệm vụ khám bệnh, nghiên cứu bảo tồn y dược cổ truyền, bệnh viện có nghĩa vụ đào tạo các lứa học sinh sinh viên để các em có môi trường trải nghiệm thực tiễn phục vụ công việc sau này. Hiện bệnh viện là đơn vị thực tập của trường Đại học Y dược Huế và Cao đẳng Y tế Huế. 

Lịch sử hình thành và phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền Huế
Lịch sử hình thành và phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

Bệnh viện cũng có nghĩa vụ chỉ đạo tác tuyến dưới, chuyển giao cán bộ y tế để hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong các công cuộc phòng, chống dịch bệnh. Để tăng ý thức giữ gìn sức khỏe của nhân dân, bệnh viện y học cổ truyền Huế cũng tích cực thực hiện những công tác giáo dục sức khỏe, công tác dược và vật tư ý tế. Đồng thời tham gia hợp tác quốc tế để giao lưu, chia sẻ cũng như học hỏi những kiến thức Đông y từ các nước bạn. 

2.2. Các khoa, phòng trong Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

Hiện nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Huế đang được lãnh đạo bởi 1 giám đốc và 2 phó giám đốc. Dưới ban lãnh đạo là 5 phòng chức năng, bao gồm: 

- Phòng Tổ chức cán bộ

- Phòng Kế hoạch tổng hợp

- Phòng Hành chính quản trị

- Phòng Tài chính kế toán

- Phòng Điều dưỡng

Các khoa, phòng trong Bệnh viện Y học cổ truyền Huế
Các khoa, phòng trong Bệnh viện Y học cổ truyền Huế

7 khoa chuyên môn: 

- Khoa Nội

- Khoa Ngoại

- Khoa Cận lâm sàng

- Khoa Vật lý trị liệu

- Khoa Dược

- Trung tâm châm cứu

Với sự vận hành nhuần nhuyễn cùng công tác lãnh đạo, quản lý chỉn chu, đội ngũ cán bộ y bác sĩ tâm huyết có trình độ chuyên môn cao, theo các báo cáo thống kê tỷ lệ bệnh nhân khỏi, đỡ, xuất viện hàng năm lên đến hơn 90%.

Các cán bộ công nhân viên chức, y bác sĩ thường xuyên được đào tạo cũng như nhắc nhở về 12 điều y đức của bộ y tế cùng 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông. Do đó bên cạnh chuyên môn cao, bệnh viện còn là địa chỉ tin cây, uy tín về đông y của bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.

Tìm việc làm bác sĩ y học cổ truyền

3. Cần gì để làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Huế?

Với những thông tin bên trên, hẳn những bạn đọc ở miền Trung có tình yêu với ngành Đông y đang muốn biết để làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Huế cần chuẩn bị những gì. Hãy đọc tiếp để tìm ra lời giải đáp nhé. 

3.1. Đơn vị đào tạo chất lượng

Một y bác sĩ có chuyên môn cao phải được đào tạo ở những cơ sở giáo dục tốt. Dưới đây là 3 cơ sở giáo dục uy tín có thâm niên giảng dạy ngành y học cổ truyền:

Cần gì để làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Huế?
Cần gì để làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Huế?

- Đại học Y dược Huế

Thành lập từ năm 1957, Đại học Y dược Huế đã không ngừng vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác dạy học, nghiên cứu khoa học. Ngành y học cổ truyền của trường có mức phổ điểm trúng tuyển như sau: 

+ Năm 2018: 20,25

+ Năm 2019: 21,75

+ Năm 2020: 24,8

Bộ môn Y học cổ truyền trường Đại học Y dược Huế được thành lập năm 1975, đáp ứng nhu cầu thực tế về y học cổ truyền cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Hiện nay, trường liên tục đề xuất các đề án nâng cao tay nghề giảng viên giảng dạy cũng như tiến hành đổi mới, cập nhật giáo trình để bổ sung thêm nền tảng thông tin từ các bộ môn y học hiện đại. 

- Cao đẳng Y tế Huế

Với sứ mạng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ cao đẳng đồng thời thời nghiên cứu và phát triển khoa học phục vụ sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, Cao đẳng Y tế Huế đã ra đời năm 1948 với tiền thân là trường Y tá Quốc gia Huế. Trường có 2 hình thức tuyển sinh gồm xét tuyển học bạ THPT và tuyển sinh theo kết quả thi THPT Quốc gia. Sinh viên ngành y học cổ truyền sẽ được thực tập và hướng dẫn các tình huống thực tiễn bởi đội ngũ cán bộ của Bệnh viện Y học cổ truyền Huế.

- Đại học Y dược TPHCM

Để phát triển nguồn nhân lực y học cổ truyền song hành cùng y học hiện đại, bộ môn Y học dân tộc của Đại học Y dược TPHCM đã ra đời. Trường đã đóng góp nguồn nhân lực y học cổ truyền chất lượng cao cũng như có nhiều nghiên cứu, giáo trình chất lượng cùng chương trình giảng dạy hiện đại sánh ngang các đại học tầm cỡ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Xem thêm: Cách chữa đau mắt hàn hiệu quả từ các mẹo dân gian

3.2. Những phẩm chất cần có của người thầy thuốc đông y

- Đức tính tỉ mỉ, cẩn thận để tránh những nhầm lẫn không đáng có, gây nguy hại tính mạng bệnh nhân.

- Tấm lòng bao dung, biết sẻ chia với bệnh nhân. 

Những phẩm chất cần có của người thầy thuốc đông y
Những phẩm chất cần có của người thầy thuốc đông y

- Nhẫn nại, kiên trì trong quá trình chữa bệnh. 

- Khả năng phán đoán, chuẩn bệnh.

- Có tình yêu với nghề

- Và luôn yêu nghề, luôn có tinh thần cầu tiến trau dồi kiến thức. 

Mong rằng với bài viết trên, đội ngũ timviec365.vn đã giúp bạn có được thông tin đầy đủ nhất về Bệnh viện Y học cổ truyền Huế. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin của các đơn vị y tế khác, hãy theo dõi trang blog của chúng tôi ngay để được update mỗi ngày nhé. 

Văn bằng 2 bác sĩ đa khoa

“Học văn bằng 2 bác sĩ đa khoa - nên hay không?” hẳn đang là câu hỏi khó với nhiều người. Hãy đọc bài viết dưới đây để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé. 

Văn bằng 2 bác sĩ đa khoa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý