Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí bí quyết tìm việc làm lương cao cho sinh viên mới ra trường

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

1. “Đúng người, đúng thời điểm” – Chiến lược tìm việc chưa bao giờ sai

Hiện nay, thị trường việc làm đang khá sôi động. Công việc thì rất nhiều nhưng không phải công việc nào cũng phù hợp với bạn và không phải công việc nào cũng đúng chuyên môn. Nếu biết “lưu ý” lựa chọn thời điểm vàng để nộp đơn xin việc thì khả năng được tuyển dụng việc làm lương cao của bạn sẽ thành công hơn.

việc làm lương cao cho sinh viên

Một trong những khía cạnh bạn cần xem xét khi nộp đơn xin việc đó chính là chu kỳ tuyển dụng. Giống như các hoạt động kinh doanh khác, hoạt động tuyển dụng cũng sẽ có “vòng lặp” và lưu lượng. Nếu để ý một chút, việc chọn ra thời điểm có thể giúp bạn giành lấy lợi thế khi nhà tuyển dụng muốn chiêu mộ nhân tài mới:

- Mùa xuân: Đây là thời điểm mà hoạt động tuyển dụng và tìm viêc diễn ra khá sôi động, bởi lẽ các ngân sách dồi dào của năm mới sẽ cho phép các chuyên viên tuyển dụng mở đợt tìm kiếm nhân sự mới. Còn về phía các ứng viên, họ sau 1 thời gian nghỉ lễ dài cũng có nhiều người quyết định từ bỏ công việc mình đang làm và nắm lấy những cơ hội mới với quan niệm “Năm mới, thay đổi mới”.

- Mùa thu: Mùa thu cũng là dấu mốc tốt nghiệp của các tân cử nhân Đại học, Cao đằng. Khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn tuyển dụng theo hình thức thực tập sinh, nhân viên tập sự dành cho những ứng viên trẻ và năng động. Các doanh nghiệp cũng sẽ có xu hướng tuyển dụng những người mới, chưa có kinh nghiệm. Và đây cũng chính là “thời điểm” vàng cho các bạn sinh viên mới ra trường xin việc.

Đó là trong hầu hết các trường hợp, tuy nhiên sẽ có những công ty, doanh nghiệp có chu kỳ tuyển dụng khác biệt. Ví dụ như với công việc kế toán, nếu ai muốn ứng tuyển vị trí này thì sẽ không nên nộp hồ sơ vào tháng 1 – tháng 4 vì trước khi tuyển dụng nhân sự mới, công ty sẽ tập trung hoàn thành mục tiêu đã đặt ra và sẵn sàng cho mùa cao điểm. Trong khi đó việc tuyển dụng giáo viên cho các cơ sở giáo dục lại thường diễn ra vào đầu mùa hè để thay thế những người không thể tiếp tục giảng dạy trong năm học tiếp theo.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội

2. Tìm việc ở đâu?

Mặc dù ngày nay có rất nhiều công ty tuyển dụng theo hình thức headhunt (săn đầu người) song ở một thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, sự xuất hiện của những phần mềm có chức năng kiểm tra sơ yếu lý lịch, cung cấp một bài đánh giá test trực tuyển nhằm mục đích phân loại hồ sơ ứng viên đã giúp việc tuyển dụng việc làm lương cao tìm ra được những đội ngũ nhân sự chất lượng một cách thuận lợi hơn bao giờ hết.

Các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng đăng tin tuyển dụng trên các website công ty, website về việc làm như Timviec365.vn. Tại đây, các ứng viên cũng có thể tạo CV Online, lựa chọn loại hình công việc hoặc tìm việc theo địa điểm, tỉnh thành. Đặc biệt hơn, các công cụ tìm kiếm cũng cho phép ứng viên tìm việc làm phù hợp thông qua hình thức chọn mức lương mong muốn để tìm hiểu về yêu cầu cũng như công ty mình dự định ứng tuyển. Điều này hoàn toàn phù hợp với mong muốn tìm việc làm lương cao của các ứng viên nói chung và sinh viên mới ra trường nói riêng.

Việc làm lương cao tại Hà Nội

việc làm lương cao

Việc bạn sử dụng các trang web của công ty bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi mang tính nhận định được thiết kế sẵn phục vụ yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Điều này được tạo ra nhằm mục đích xem xét năng lực của bạn liệu có phù hợp với công việc hay không. Và nếu không trả lời được những câu hỏi này thì ứng viên sẽ không thể bước tiếp tới vòng phỏng vấn bởi những câu hỏi như vậy luôn là một bộ phận cấu thành quan trọng cho các chiến lược tuyển dụng của công ty.

3. CV ấn tượng – Bí quyết “đốn tim” nhà tuyển dụng

Sơ yếu lý lịch hay hồ sơ xin việc luôn là điều các nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên, nhất là những nhà tuyển dụng việc làm lương cao vì họ rất khắt khe trong việc lọc CV. Bạn có thể chọn mẫu cv đơn giản và nên trình bày CV một cách mạch lạc, rõ ràng, sử dụng màu sắc bắt mắt hợp thẩm mỹ để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. Là một bước đệm chắc chắn cho vòng phỏng vấn, CV của bạn nếu được nhà tuyển dụng chấp nhận và mời đi phỏng vấn tức là bạn đã thành công một nửa. Để không bị loại từ “vòng gửi xe”, bạn nên lưu ý những thông tin được liệt kê sau:

- Mục tiêu nghề nghiệp: Khi bắt đầu một công việc mới, trước hết bạn cần phải xác định rõ ràng các mục tiêu. Đó sẽ là một bản mô tả ngắn gọn khiến nhà tuyển dụng nắm được khái quát về lộ trình, sự phù hợp với lĩnh vực, ngành nghề bởi nó chính là định hướng công việc trong tương lai ngắn hạn và dài hạn. Hãy cô đọng phần này trong 150-200 từ, thể hiện mục tiêu hướng đến có “tiếng nói chung” với mục tiêu của công ty và của công việc cụ thể bạn đang theo đuổi.

- Kinh nghiệm làm việc: Hãy thể hiện kinh nghiệm làm việc trong CV để cho thấy lý do tại sao các nhà tuyển dụng việc làm lương cao nên chọn bạn chứ không phải một ai khác. Điều một ứng viên sáng giá cần đó chính là nhấn mạnh kết quả chứ không phải quá trình hành động, vì vậy bạn cần nêu những thành tích nổi bật. Tuy nhiên, công việc chỉ thực sự phù hợp với bạn nếu bạn có những kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực theo đuổi. Việc bạn có kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng nhãn hiệu sẽ giúp ích cho bạn trong việc ứng tuyển vào vị trí tiếp thị sản phẩm hoặc marketing, hay với việc làm nhân viên kinh doanh thì kinh nghiệm bán hàng trong quá khứ của bạn cũng là một lợi thế cho thấy tiềm năng trong việc tạo ra những doanh số lớn cho công ty.

Việc làm Marketing - PR tại Hà Nội

Đặc biệt, bạn cần chú ý rằng có nhiều kinh nghiệm không có nghĩa rằng bạn cần là người nhảy việc thường xuyên, hãy bỏ qua những công việc có thời gian làm quá ngắn (1 tuần, 1 tháng,…), người liên tục thay đổi các công việc của mình chưa bao giờ là một ứng viên sáng giá cho tuyển dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn vẫn có mong muốn đưa những chi tiết này vào CV thì cần đề cập đến sự tận tâm, cống hiến của bạn trong giai đoạn làm việc ngắn hạn này.

việc làm lương cao

- Về kỹ năng và các hoạt động: Để để lại ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng, việc thể hiện "Hoạt động ngoại khóa" - một mục mà nhiều người nghĩ là không cần thiết nhưng thực sự rất quan trọng - như tham gia các câu lạc bộ, đội sinh viên tình nguyện,... nên được bạn đề cập trong hồ sơ xin việc. Sự nhiệt huyết trong việc tham gia hoạt động sẽ giúp bạn chứng tỏ bản thân là người dễ gần và linh hoạt trong môi trường mới.

- Người tham chiếu: Nếu bạn là một người có thành tích tốt trong công việc và học tập thì cần liệt kê thông tin của ít nhất 3 người liên hệ để có thể đối chiếu, minh chứng với nhà tuyển dụng những gì bạn trình bày là sự thật. Một người tham chiếu  được bạn đưa vào CV cần được cụ thể hoá với 3 thông tin: Họ tên, số điện thoại, chức vụ (tại công ty bạn đã từng làm) .

- Hình thức: CV không nên lan man, dài dòng, nên tối giản chữ trong CV (vì quá nhiều chữ sẽ khiến nhà tuyển dụng hoa mắt), có những keywords, từ ngữ nhấn mạnh và tô đậm (nếu cần). Độ dài của một CV lý tưởng là 1 trang theo định dạng Word hoặc PowerPoint và tốt nhất là bạn nên chuyển tất cả về định dạng file PDF để CV trông chuyên nghiệp hơn và hạn chế tối đa việc lỗi font chữ.

Một CV xin việc ấn tượng chính là chìa khóa giúp bạn có thể dễ dàng tìm việc tại những thị trường việc làm lớn của nước ta chẳng hạn như tại Hà Nội, thì nhu cầu việc làm Hà Nội hiện nay là vô cùng lớn do đó mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Để tìm việc làm thành công thì ngoài việc sở hữu những kỹ năng cần thiết thì người lao động còn phải biết cách gói gọn bản thân trong CV xin việc để thể hiện được những giá trị mà bạn có thể mang lại cho doanh nghiệp mà mình có ý định ứng tuyển.

4. Biết rõ khả năng của mình

Bạn không thể ứng tuyển vào một vị trí việc làm lương cao và hấp dẫn nếu công việc đó không đúng chuyên môn và kinh nghiệm của bạn là số 0. “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, là một sinh viên mới ra trường, đừng cố apply vào một vị trí quá sức như trưởng phòng, quản lý, team leader,.. Thà rằng bạn làm những vị trí thấp hơn để tích luỹ kinh nghiệm làm nền tảng cho những việc làm lương cao khác trong tương lai còn hơn phí công sức và thời gian cho việc ảo tưởng, bước đi trên một con đường nghề nghiệp mù mịt. Là một sinh viên mới ra trường, nếu không chuẩn bị tâm lý kỹ càng và không biết rõ khả năng của mình thì khi tìm việc bạn rất dễ bị “vỡ mộng”. Nhiều người đã nản chí và phải bỏ cuộc giữa chừng vì mệt mỏi không thể đáp ứng được nhu cầu công việc.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

việc làm lương cao

5. Tìm hiểu về công ty dự tuyển

Ai đã trải qua một vài cuộc phỏng vấn xin việc chắc chắn sẽ biết được hầu hết các câu hỏi phổ biến được nhà tuyển dụng đưa ra. Một công ty tuyển dụng việc làm lương cao sẽ không ngần ngại hỏi bạn kiến thức về chuyên môn cũng như đánh giá bạn có phải một người muốn đồng hành gắn bó với doanh nghiệp hay không qua câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”. Để có thể trả lời một cách suôn sẻ thì bạn cần tạo được niềm tin với nhà tuyển dụng bằng cách tìm hiểu trước về tổ chức và văn hoá, thành tựu tiêu biểu, lĩnh vực hoạt động của công ty. Việc chuẩn bị tìm hiểu công ty kỹ càng sẽ chứng tỏ bạn rất quan tâm đến nhu cầu tuyển dụng của công ty và tăng khả năng phán đoán cũng như khả năng sáng tạo, xử lý tình huống kịp thời của bạn. Một số điều quan trọng về nhà tuyển dụng bạn cần ghi chú khi tìm hiểu về doanh nghiệp, công ty được nhà tuyển dụng đánh giá cao:

- Họ làm gì? Sản phẩm, dịch vụ họ cung cấp? Ví dụ một vài sản phẩm dịch vụ

- Quy mô của công ty, địa chỉ, chi nhánh của công ty

- Tầm nhìn, sứ mệnh, gía trị cốt lõi của doanh nghiệp

- Đối thủ chính của họ? Cách họ cạnh tranh với đối thủ? Sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ của họ với đối thủ

- Bạn đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của học chưa? Tìm kiếm những bài đánh giá, bình luận về sản phẩm dịch vụ của họ.

việc làm lương cao

6. Sự chú ý về vẻ ngoài, thái độ khi đi phỏng vấn

Để tìm được một việc làm lương cao, chuyên nghiệp, phù hợp với bản thân, kinh nghiệm viết CV sẽ hỗ trợ bạn một phần song chính sự thể hiện và thái độ của bạn khi phỏng vấn mới là điều quyết định kết quả. Hãy chú ý đến việc ăn mặc gọn gàng, lịch sự, có mặt đúng giờ và thể hiện mình là một người lịch sự và khiếm tốn trong suốt buổi phỏng vấn.

6 lưu ý trên không chỉ dành riêng cho những sinh viên mới ra trường mong muốn có được việc làm lương cao mà bất cứ ứng viên nào cũng thế. Hãy lập ra một kế hoạch tìm việc riêng và hãy hành động khi trái tim còn nhiệt huyết bạn nhé! Chúc bạn luôn thành công.

việc làm lương cao

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý