Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nghề bảo vệ - xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hot nhất hiện nay

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Tại sao tôi lại đánh giá công việc làm bảo vệ đang là xu hướng việc làm hot nhất hiện nay? Nhất là tại thị trường tuyển dụng việc làm tại Hà Nội. Nguyên nhân nằm ở giá trị nhân văn mà nghề này mang lại cho cuộc sống con người. Vậy trong bạn nghề bảo vệ có ý nghĩa như thế nào?

Nghề bảo vệ trong mắt mọi người được nhận định là một nghề không mấy có danh vọng và tiền bạc nhưng hiện nay lại đang được nhiều bạn lựa chọn, đặc biệt là các bác lớn tuổi và thường về hưu. Tại sao lại như vậy?

1. Bảo vệ - ngành nghề đáng nhận được sự kính trọng

Tại sao tôi lại đánh giá công việc làm bảo vệ đang là xu hướng việc làm hot nhất hiện nay? Nhất là tại thị trường tuyển dụng việc làm tại Hà Nội. Nguyên nhân nằm ở giá trị nhân văn mà nghề này mang lại cho cuộc sống con người. Vậy trong bạn nghề bảo vệ có ý nghĩa như thế nào? Đối với chúng tôi, nghề bảo vệ là một ngành nghề có rất nhiều ý nghĩa chân quý cũng như có những vai trò quan trọng trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

1.1. Giữ gìn an ninh – trật tự khu vực chuyên môn

Bảo vệ tuy trong mắt mọi người luôn nhìn nhận đây là một nghề không đáng được coi trọng cũng như chả có nhiệm vụ lớn lao gì. Nhưng bạn có biết không nếu mất đi các chú bảo vệ thì an ninh trật tự xã hội đâu có được bảo vệ như ngày hôm nay. Đồng ý với bạn đây là nhiệm vụ của các chú công an nhưng họ chịu trách nhiệm ở các tuyến phố lớn với quy mô rộng hơn thay vì các chú bảo vệ được đảm nhận trách nhiệm bảo vệ an ninh cho từng cơ sở kinh doanh tuyển dụng họ. Như vậy, khu vực mà họ chịu trách nhiệm nhỏ hơn, được thu hẹp lại cũng như tập trung chuyên môn trách nhiệm bản thân hơn.

1.2. Bảo đảm quyền sở hữu của người dân

Bảo vệ được tuyển dụng chủ yếu để bảo vệ và giữ gìn tài sản chung và tài sản riêng của cộng đồng hoặc cá nhân người dân, bao gồm cơ sở vật chất, dụng cụ, nguyên vật liệu xây dựng,...

Vì vậy, họ có một vai trò vô cùng lớn lao mà bạn nên nhìn nhận điều đó và thấy biết ơn rằng đồ đạc thuộc quyền sở hữu của bạn vẫn còn nguyên vẹn và không bị mất mát.

1.3. Hỗ trợ trong việc vận chuyển phương tiện đi lại

Bảo vệ hiện nay còn hỗ trợ trong việc vận chuyển các phương tiện đi lại giúp bạn, chủ yếu tại cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có chỗ gửi xe. Họ vừa đảm nhận trách nhiệm giữ gìn và bảo quản phương tiện bạn đã giao phó cũng như hỗ trợ bạn di chuyển các phương tiện đi lại với sự tận tình, sẵn sàng phục vụ nhất có thể.

Chính vì vậy, hãy luôn biết ơn và coi trọng nghề bảo vệ vì nó đang mang lại rất nhiều lợi ích mà ít ai thấy được hay thực chất họ coi đó là mặc nhiên không cần cảm ơn và hồi đáp lại.

1.4. Hỗ trợ tìm kiếm các vật dụng tư trang

Nếu như bạn đang làm mất đồ tại một nơi nào đó mà nơi đó có tuyển dụng các vị trí bảo vệ thì thật may mắn, họ chắc chắn sẽ giúp đỡ các bạn tìm kiếm các đồ đạc tư trang đó một cách nhanh nhất. Vì các chú bảo vệ cũng rất am hiểu về mọi thứ, từ cơ sở vật chất cho tới lối đi, các phòng ban nên có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm dễ dàng hơn.

Thậm chí, họ còn quản lý hệ thống camera nếu nơi đó có lắp đặt và giúp bạn kiểm tra lại quá trình bạn hoạt động trước khi làm mất đồ. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm đồ đạc tư trang của mình cũng như phòng các trường hợp mất cắp vẫn có thể check lại cam của cơ sở nơi lắp đặt.

1.5. Hướng dẫn khách hàng

Nếu bạn nghĩ nhân viên mới chính là người hướng dẫn khách hàng thì phần lớn các người đứng tại vị trí bảo vệ sẽ chỉ dẫn cho bạn lối vào cổng chính hay các đường đi ngõ hẹp ở không gian bên ngoài để có thể tiến sâu vào bên trong. Nhiệm vụ của họ do đó còn là hướng dẫn khách hàng cũng như giúp đỡ họ tìm kiếm những thứ họ cần với một thái độ chân quý, thân thiện nhất mà các bạn nên coi trọng nghề bảo vệ.

 Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

Nghề bảo vệ - xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hot nhất

2. Giá trị đáng quý của nghề bảo vệ

Trước đây, xã hội ta có sự phân hóa nghề nghiệp rõ ràng. Đi liền với sự phân hóa là sự phân biệt đối xử nghề cao cấp, nghề thấp kém. Trong đó, nghề bảo vệ được xếp vào phân loại công việc thứ 2 cùng với nghề lao công, nghề giúp việc,... Những người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu thường sẽ tỏ thái độ coi thường những người làm nghề bảo vệ - một tầng lớp mà trong xã hội xưa được gọi là tầng lớp hạ lưu.

Người bảo vệ thường phải nhận những lời khiếm nhã, những thái độ không tôn trọng từ phía rất nhiều các bạn trẻ hiện nay, thậm chí là những người trung niên trí thức cũng không bày tỏ sự kính trọng với họ mặc dù phần lớn các chú bảo vệ thường lớn tuổi. Trong khi đó, đối tượng làm công việc này lại thường là những người cao tuổi. Họ xếp về vai vế tuổi tác trong xã hội đứng ở tuổi cha chú nhưng lại bị những người trẻ tuổi tỏ thái độ bất kính. Điều này cần phải được xem xét lại từ quan điểm về đạo đức. Cho đến ngày nay, người bảo vệ đã nhận được những thái độ tôn trọng từ xã hội. Cũng bởi lẽ, vai trò giá trị của họ đã được nhìn nhận và đang dần được coi trọng hơn bao giờ hết.

Thực chất, không hề tồn tại bất cứ một công việc nào thấp hèn cả. Và nghề bảo vệ cũng vậy. Thay vì sự thấp hèn, nghề nghiệp này cao quý hơn cả. Ngay từ cách chúng ta gọi, bảo vệ, công việc giúp bảo vệ  từ tài sản cho đến cả sự an toàn của mọi người. Từ đây, con người nên có cái nhìn thiện cảm hơn về ngành nghề này thay vì coi đó là một công việc thấp hèn, vô dụng và chỉ ngồi không cả ngày tại chỗ.

Chúng ta có thể bắt gặp các chú bảo vệ ở mọi nơi. Bởi vì đây vốn là nghề rất phổ biến. Bất kỳ cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở ngân hàng, cửa hàng,... đều cần bảo vệ. Hàng ngày, họ đứng ở bên ngoài cơ sở, ngoài tòa nhà hay trong trung tâm,...không chỉ trông xe, trông đồ đạc, tài sản của khách hàng mà hơn hết, hình ảnh của họ sẽ tạo cho mọi người sự yên tâm, an toàn. Những người bảo vệ luôn có đức tính cẩn thận, cần mẫn và rất dễ gần, chính vì thế họ xứng đáng được nhận sự kính trọng của mọi người hơn là những lời dè bỉu, thái độ khinh thường.

Chắc chắn, với hình ảnh quen thuộc của các chú bảo vệ trong cuộc sống của chúng ta thì các bạn sẽ có cái nhìn đầy thiện cảm với những người đang làm nghề này. Hơn thế, nghề nghiệp này mang tới cho cuộc sống của mọi người sự an toàn thì chẳng có lý do gì chúng ta lại không tôn trọng đúng không. với sự thay đổi về định kiến xã hội cho nên, hiện nay nghề bảo vệ được mở rộng đối tượng tham gia hơn. Các bạn trẻ nhiệt tình cũng đã và đang góp phần cống hiến cho công việc này. Đây có lẽ là một tín hiệu đáng mừng cho sự xóa nhòa danh giới phân biệt nghề.

>>> Truy cập ngay tại đây để có thể tìm việc nhanh và hiệu quả nhất.

Việc làm thời vụ tại Hà Nội

Nghề bảo vệ - xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hot nhất

3. Tại sao nghề bảo vệ là xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hiện nay 

Nghề bảo vệ được đánh giá là một nghề tay chân và không yêu cầu học vấn, với một thủ đô hiện đại như Hà Nội, bảo vệ là vị trí cần thiết cấp bách của tất cả các tòa nhà, cửa hàng, công trình, … Cho nên có thể nói nghề bảo vệ đang là việc làm giải quyết việc làm cho nguồn lao động tạm thời hoặc không có bằng cấp tại Hà Nội hiện nay. Nếu so với các tỉnh thành khác, việc làm tại các xưởng sản xuất là việc làm phổ thông phổ biến thì tại Hà Nội, nghề bảo vệ chính là một việc làm mang tính chất tương tự. Việc làm bảo vệ mang về mức lương ổn định tương đương với những công việc có cùng khối công việc như thế. Không những thế tìm việc làm bảo vệ có thể làm part - time theo giờ, vì vậy những bạn sinh viên có nửa ngày đi học vẫn có thể tận dụng thời gian chính để đi làm thêm. 

Tại Hà Nội hiện nay, việc làm bảo vệ thậm chí còn có khả năng phát triển hơn các việc làm tay chân khác. Bởi lẽ, việc làm này đã bắt đầu được đưa vào training đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ để trở thành vệ sĩ chuyên nghiệp. Vị trí cao nhất sau khi đào tạo nghề bảo vệ là vệ sĩ, là xu hướng việc làm rất hot hiện nay. Trong môi trường lao động và việc làm hiện nay, có rất nhiều các công ty chuyên cung cấp bảo vệ và vệ sĩ cho cá nhân, công ty, tổ chức, đây là môi trường tốt để những người đang có ý định làm nghề bảo vệ có thể có cơ hội đào tạo chuyên sâu. Sau khi lên được vị trí cao của nghề bảo vệ, mức lương mà họ nhận được sẽ được tăng lên tương đối cao, có thể lên đến 20 triệu đồng. Đây cũng là một lý do mà nhiều người theo đuổi nghề bảo vệ tại Hà Nội. 

Xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hiện nay sẽ xoay quanh 3 yếu tố: mức lương, sở thích, môi trường làm việc. Có thể thấy rằng, nghề bảo vệ đã và đang đảm bảo được cả 3 yếu tố đó. Như đã nói ở trên, nghề bảo vệ có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, là lý do để nhiều người mong muốn được đảm nhận vai trò đặc biệt ấy. Môi trường làm việc cho bảo vệ cũng khá là tốt và được đãi ngộ cao, cho nên lao động không hề nao núng khi quyết định lựa chọn công việc này. Hình ảnh của anh chàng, cô nàng bảo vệ hiện nay vô cùng oai phong và cường trang, đặc biệt là những người bảo vệ cấp cao tại các khu chung cư cao cấp, các tòa nhà, khách sạn 5 sao, luôn khiến người khác phải trầm trồ. Thậm chí đã có rất nhiều bộ phim ngôn tình hay hành động hollywood đã lấy hình ảnh người bảo vệ để đưa vào điện ảnh khiến nghề bảo vệ càng trở nên hot hơn ngoài đời thực.

Trên đây là toàn bộ thông tin tiêu biểu về Nghề bảo vệ - xu hướng chọn việc làm tại Hà Nội hot nhất hiện nay được các bạn đọc quan tâm khá nhiều. Thông qua bài viết, chúng tôi hy vọng các bạn sẽ có nhãn quan khác cũng như quan điểm tích cực về nghề bảo vệ. Hãy tôn trọng mọi ngành nghề, tôn trọng người khác để nhận lại sự tôn trọng cho chính mình. Cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi. Chúc các bạn một ngày vui vẻ

>> Xem thêm:  

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý