Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bkav là phần mềm gì và cách thức cài đặt phần mềm Bkav

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 05 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Công nghệ càng phát triển, càng xuất hiện các loại mã độc, virus khác nhau. Chúng được sinh với mục đích ăn cắp dữ liệu và phá hoại hệ thống. Chính vì vậy mà rất nhiều phần mềm diệt virus được ra đời, một trong số đó là Bkav. Để hiểu hơn về loại ứng dụng này, các bạn hãy đến với bài viết của timviec365.vn về Bkav là phần mềm gì nhé!

1. Bkav là phần mềm gì?

Bkav là một phần mềm diệt virus của máy tính, giúp bảo vệ thiết bị không bị kẻ xấu xâm nhập. Mặc dù là một phần mềm “đi sau đẻ muộn” nhưng phần mềm Bkav vẫn có cho mình những tính năng đặc biệt sau:

Phần mềm Bkav có khả năng quét nhanh virus ở trong bộ nhớ, quét sâu và quét sâu toàn bộ các ổ ở trên máy tính. Đồng thời, nó còn có khả năng thực thi tính năng chế độ an toàn, đạt tiêu chuẩn phòng vệ dựa trên cộng đồng BCOS.

Phần mềm Bkav có tính năng hỗ trợ kỹ thuật đối với số điện thoại và email. Nó làm việc cực kỳ hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ chặn web đen, ngăn virus sẽ lây lan qua chát, duyệt các trang mạng xã hội một cách an toàn.

Bkav còn có thể diệt một cách thông minh các phần mềm độc hại như adware, trojan, phát hiện thông minh Rootkit và ngăn chặn Backdoor. Các loại virus nổi tiếng trên thế giới như siêu virus đa hình, virus “ăn” sâu và lây lan hệ thống sẽ kịp thời bị phát hiện và ngăn chặn khi sử dụng Bkav.

Đặc biệt, Bkav còn có thể phòng chống con virus có tính năng mã hóa đồng tiền tên là Ransomware và giúp bảo vệ USB khỏi sự xâm hại của virus. Thậm chí, phần mềm này còn tích hợp khả năng cập nhật tự động, bảo vệ theo thời gian thực – Realtime Protection.

Bên cạnh đó, phần mềm Bkav còn được hãng trang bị một cách toàn diện với tính năng bảo vệ công nghệ đa lớp, công nghệ cao cấp, khả năng bảo vệ đa lớp tự động phát hiện, sẵn sàng diệt mà không cần phải cập nhật bộ nhận diện mới nhất.

Để có thể thông minh được như thế, nó đã được tích hợp cho mình trí tuệ nhân tạo AI, thiết lập hệ thống giám sát – liên tục ghi nhận toàn bộ các đặc điểm dấu hiệu và tự xác định hành vi bất thường để xử lý và ngăn chặn kịp thời.

Ngoài ra, phần mềm Bkav còn được tích hợp một số tính năng cực kỳ thông dụng cho bất kỳ máy tính nào. Điều này sẽ giúp máy tính của gia đình, công ty được bảo vệ một cách toàn diện nhất.

Xem thêm: Virus tin học là gì? Những thông tin quan trọng không thể bỏ qua

Bkav là phần mềm gì
Bkav là phần mềm gì?

2. Nguồn gốc ra đời của phần mềm Bkav

Bkav là một phần mềm diệt virus thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Bkav. Phần mềm này có phiên bản đầu tiên được ra đời vào năm 1995. Sau đó, nó đã được xây dựng và phát triển dần dần bởi ông Nguyễn Tử Quảng và một số người khác.

Trải qua vô số thăng trầm của sự phát triển, phần mềm Bkav đã ngày càng trở nên hoàn thiện và được xây dựng thành rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như Bkav Home, Bkav Home plus, Bkav Mobile Security hay Bkav Pro,… Với rất nhiều sự đóng góp như vậy, Bkav đã liên tục nhận được các giải thưởng về phần mềm diệt virus tốt nhất qua từng năm.

Nguồn gốc ra đời của phần mềm Bkav
Nguồn gốc ra đời của phần mềm Bkav

3. Đánh giá thế nào về phần mềm diệt virus Bkav?

3.1. Tốc độ và khả năng diệt virus

Phần mềm Bkav được tích hợp công nghệ hiện đại với khả năng và tốc độ diệt virus cực kỳ cao, giúp bảo vệ thiết bị một cách toàn diện. Phần mềm được tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp tổng hợp và phân tích các dữ liệu được ghi nhận. Từ đó, người dùng có thể an tâm mà không bị dính tới các mối nguy hiểm như bị theo dõi, bị tấn công, mã độc ăn cắp dữ liệu…

Bkav được tích hợp khả năng thông minh AI
Bkav được tích hợp khả năng thông minh AI

3.2. Giao diện của phần mềm Bkav

Theo nhận xét của công đồng công nghệ, phần mềm Bkav có giao diện thân thiện và khá dễ dùng. So với các năm trước, giao diện phiên bản mới nhất của Bkav đã có rất nhiều thay đổi tích cực.

Vẫn là màu sắc cam chủ đạo nhưng kết hợp với đó là màu ghi chì, màu đen tạo được nét tương phản cao. Nút “quét” được sử dụng thường xuyên nên được thiết kế to và rõ giúp người dùng dễ thao tác hơn. Phần Menu đã được đặt ngang bên dưới, màu nền đen rõ ràng giúp làm nên nhiều khoảng trống hơn, làm nổi bật nội dung ở giữa giao diện.

3.3. Tính ổn định của Bkav

So với các phần mềm diệt virus nổi tiếng như hiện nay, Bkav được xây dựng dựa theo tiêu chí gọn nhẹ, đơn giản, có dung lượng không quá cao. Bởi vậy, hoạt động của phần mềm rất khó dẫn đến tình trạng đơ, treo máy, kể cả những chiếc máy tính có cấu hình thấp.

Sự gọn nhẹ này đã phát huy hiệu quả khi thực hiện hoạt động một cách trơn tru ngay trong quá trình diệt virus. Phần lớn thời gian hoạt động, phần mềm vẫn làm rất tốt vai trò, ít khi bị lỗi hay đơ. Mặt khác, người dùng còn được hỗ trợ, tư vấn thường xuyên bởi các chuyên gia hàng đầu mà không cần phải trả thêm khoản phí.

3.4. Khả năng cài đặt của phần mềm

Xét về phương diện cài đặt, phần mềm diệt virus Bkav cực kỳ đơn giản khi so với các phần mềm nổi tiếng khác như Kaspersky, sapo,… Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bộ cài đặt online hoặc offline.Ở bản online, dung lượng file chỉ có khoảng 350kb, còn cài đặt offline sẽ có dung lượng khoảng 55 MB.

Quy trình cài đặt khá đơn giản, diễn ra với tốc độ cực kỳ nhanh chóng, chỉ trong khoảng 3 – 5 phút, tùy thuộc vào cấu hình và tốc độ của đường truyền internet. Bởi mục đích cuối cùng là hướng đến bất kỳ đối tượng cài đặt nào nên phần mềm đơn giản và dễ sử dụng, kể cả những người không am hiểu về máy tính cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

3.5. Khả năng cập nhật

Nhằm bảo vệ máy tính một cách tốt nhất và luôn ứng phó với bất kỳ loại virus nào, phần mềm Bkav có tính năng tự động update liên tục từ hệ thống máy chủ. Điều này sẽ giúp phần mềm luôn có tính năng đầy đủ và bảo vệ được tốt nhất. Đây là một điểm tích cực được người dùng đánh giá cực kỳ cao.

Khả năng cập nhật
Khả năng cập nhật

3.6. Các tính năng thú vị khác

Bên cạnh khả năng diệt virus, Bkav còn có thể bảo mật thông tin cho các giao dịch cá nhân, doanh nghiệp trên điện thoại thông minh. Đặc biệt, tính năng Safe Payment giúp người dùng an tâm hơn khi thực hiện các cuộc giao dịch online.

Bkav còn được tích hợp công nghệ Anti Leak giúp hạn chế lọt thông tin cá nhân khi khi chịu sự tấn công của mã độc. Công nghệ Safe Download giúp người dùng tránh được các chương trình độc hại trên internet. Công nghệ Anti Keylogger giúp chống lại phần mềm gián điệp. Tính năng Anti Adware giúp tìm diệt phần mềm quảng cáo. Như vậy, với toàn bộ tính năng trên, chắc hẳn các bạn đã biết được có nên lựa chọn phần mềm Bkav hay không.

Bkav có khả năng ngăn chặn quảng cáo
Bkav có khả năng ngăn chặn quảng cáo

4. Phần mềm diệt virus Bkav sẽ được cài đặt như thế nào?

Sau khi đọc hết các tính năng ở trên, chắc hẳn bạn đang tò mò không biết sẽ cài đặt phần mềm Bkav như thế nào. Dưới đây là các bước để bạn thực hiện.

Bước thứ nhất, bạn sẽ truy cập vào trang chủ và tải phần mềm diệt virus Bkav về máy tính. Sau khi tải xong sẽ kích đúp vào file cài đặt của phần mềm.

Bước thứ hai, sau khi giao diện của Bkav được mở ra, bạn sẽ bấm chọn các mục mình mong muốn như đặt biểu tượng ở nút start, đặt biểu tượng ở desktop và sử dụng ngôn ngữ English. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi đường dẫn cài đặt phần mềm bằng cách chọn thư mục cài đặt. Sau đó sẽ bấm vào nút cài đặt và chờ đợi tiến trình kết thúc.

Bước thứ ba, bạn sẽ phải chờ đợi ít giây để quá trình cài đặt diễn ra. Khi thanh màu xanh hoàn tất, phần mềm sẽ yêu cầu khởi động lại hệ thống hoặc nhắc lại sau 15 phút để tiến trình cài đặt hoàn tất. Tất cả sẽ do sự lựa chọn của bạn.

Phần mềm Bkav sẽ được cài đặt như thế nào
Phần mềm Bkav sẽ được cài đặt như thế nào?

Như vậy, timviec365 đã có câu trả lời của mình Bkav là phần mềm gì. Có thể đây, đây là một phần mềm diệt virus tốt nhất Việt Nam và được rất nhiều chứng nhận quốc tế, bạn hãy yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng các lời đồn trên internet nhé!

Tổng hợp những phần mềm quét email miễn phí hiệu quả nhất cho PC

Phần mêm quét email được sử dụng với mục đích thực hiện các chiến dịch Email Marketing. Vậy có những phần mềm quét email nào hiệu quả? Các bạn sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Phần mềm quét email miễn phí

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý