Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiêu chuẩn BRC là gì và những lợi ích BRC đối với doanh nghiệp?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trên thế giới tiêu chuẩn brc được sử dụng phổ biến rộng rãi giống như một hệ thống cốt lõi đối với hoạt động bán lẻ sản xuất. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu trong bài viết hôm nay về thông tin tiêu chuẩn BRC là gì và tại sao lại cần chứng nhận BRC nhé.

1. Tìm hiểu thông tin BRC là gì?

BRC được hiểu là một tiêu chuẩn thế giới được hiệp hội bán lẻ Anh Quốc đưa ra, là từ viết tắt của cụm từ British Retailer Consortium. Tiêu chuẩn này được thiết lập đối với những nhà sản xuất sản phẩm hàng hóa nhãn hiệu của những nhà bán lẻ vào trong thị trường Anh Quốc ra đời năm 1998. Giờ đây cũng có khá nhiều nước trong khối thịnh vượng chung như NewZealand, Úc đồng ý chấp nhận tiêu chuẩn này. Các nước phát triển tại Châu Âu có khá nhiều nhà bán lẻ lớn như Châu Phi, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông, Nam và Bắc Mỹ áp dụng tiêu chuẩn này hiệu quả.

Có thể cải thiện cơ hội tại trường Mỹ và EU nếu đạt chứng nhận Brc, giống như một chiếc vé thành công hỗ trợ công ty/doanh nghiệp thâm nhập dễ dàng vào trong thị trường EU hơn. Tiêu chuẩn Brc ngày càng được phát triển thông dụng nhiều người biết đến sau khi được xuất bản đầu tiên năm 1998, kéo theo nhiều nhà sản xuất quốc tế thỏa mãn tiêu chí, vào trong những chuỗi cung ứng với viện an toàn thực phẩm được CIES sáng lập, đây là một diễn đàn tổ chức toàn cầu bao gồm CEOs, và cấp quản lý cấp cao đối với khoảng 400 nhà bán lẻ, là diễn đàn thương mại thực phẩm, hoạt đồng gần 200 ngăn gian hàng và các công ty mô hình khác nhau trong công ty sản xuất.

Brc là gì
Brc là gì

Năm 2018 được ban hành phiên bản mới nhất có tên là BRC food. Phiên bản này cam kết căn cứ vào trong hệ thống kiểm soát phân tích nguy hiểm theo hệ thống quản lý chất lượng hỗ trợ và tiêu chuẩn HACCP vào chương trình phân tích an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó với sự gia tăng cần thiết đối với sự giám sát của vi sinh vật trong những cơ sở thực phẩm được sản xuất thì người ta thường tập trung chủ yếu đến phòng chống gian lận và phòng vệ thực phẩm.

Brc food sẽ gồm có những yêu cầu đối với kiểm soát dây chuyền cung ứng mặt hàng sản phẩm từ những nguyên liệu đầu vào đối với việc hỗ trợ cung cấp giống cây trồng, trồng trọt, thu hoạch kết quả và chế biến tới giai đoạn giao sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Tiêu chuẩn cũng yêu cầu phải cập nhật những thông tin, định luật công nghệ về sản phẩm hỗ trợ việc bảo đảm ứng phó kịp thời của nhà phân phối về sự thay đổi để người tiêu dùng luôn được cung cấp sản phẩm an toàn.

2. BRC có những yêu cầu  tiêu chuẩn nào?

Liên tục cải tiết và cam kết của lãnh đạo cấp cao: Bằng cách cung cấp đầy đủ cụ thể những thông tin liên lạc, các nguồn lượt, cân nhắc xem xét và hành động để cải tiết chứng minh cam kết đáp ứng những yêu cầu đối với tiêu chuẩn Brc.

Kế hoạch an toàn thực phẩm: Dựa vào nguyên tắc HACCP CODEX toàn diện để xây dựng kế hoạch an toàn thực phẩm được áp dụng triển khai và duy trì. Nên tham khảo những quy phạm, yêu cầu pháp lý hay các hướng dẫn đối với ngành liên quan.

Đánh giá trong nội bộ: Để xác minh hệ thống quản lý thực phẩm an toàn chất lượng cùng những quy trình liên quan cần có hệ thống để bảo đảm những tiêu chuẩn đó được tuân thủ hiệu quả.

Hành động phòng ngừa và khắc phục: Để phân tích, điều tra, khắc phục sự không phù hợp đối với ảnh hưởng then chốt tơi chất lượng, tính tích hợp an toàn của sản phẩm cần có những quy trình hiện hành.

Truy tìm nguồn gốc: Để kiểm soát theo dõi thành phẩm qua từ nguyên vật liệu, số lô hàng, qua quy trình sản xuất tới khi khách hàng được phân phối thành phẩm cần có một hệ thống hiện hành. Để có thể truy xuất những thông tin này hợp lý trong một khoảng thời gian thì hệ thống này cần được thiết kế.

Tiêu chuẩn brc
Tiêu chuẩn brc

Sự phân biệt, cách bố trí dòng sản phẩm: Trang thiết bị và cơ sở cần phải được xây dựng, thiết kế và duy trì để ngăn ngừa sản phẩm bị ô nhiễm và chấp hành tuân thủ những quy định liên quan pháp luật.

Vệ sinh dọn dẹp: Cần phải được duy trì những tiêu chuẩn làm sạch và dọn dẹp để đạt được những tiêu chuẩn phù hợp vệ sinh cùng với sự lây nhiễm đối với sản phẩm. 

Đối với những vật liệu đặc biệt cần yêu cầu xử lý khi nó chứa những chất gây dị ứng, vật liệu được nhận dạng duy trì: Để kiểm soát vật liệu đặc biệt cần có những quy trình hiện hành gồm có vật liệu duy trì nhân dạng, chất gây dị ứng để tích hợp phát, an toàn và chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng.

Kiểm soát hoạt động: Để kiểm tra hoạt động của những thiết bị và quy trình tuần theo kế hoạch an toàn vệ sinh thực phẩm cần có những quy trình hiện hành, từ đó bảo đảm chất lượng, tích hợp pháp. an toàn thực phẩm.

Đào tạo: Để minh chứng rằng nhân viên có khả năng gây ảnh hưởng đến chất lượng, tính hợp pháp, an toàn của thực phẩm cần có một hệ thống, có đủ căn cứ, đủ năng lực vào trình độ, kinh nghiệm hoặc đào tạo làm vi.

Thực phẩm chất lượng
Thực phẩm chất lượng

3. BRC áp dụng đối tượng nào và có vai trò lợi ích gì?

3.1. Đối tượng áp dụng

BRC Food (BRC Issue 8): Được áp dụng đối với những doanh nghiệp tổ chức chẳng hạn như nhà máy sản xuất, cơ sở công ty kinh doanh đối với lĩnh vực như thực phẩm rau củ quả, thủy sản, bia rượu, nước uống, dầu ăn,...

BRC Iop (BRC Issue 5): Áp dụng đối với các nhà sản xuất, doanh nghiệp vật liệu bao gói, bao bì cho toàn bộ những loại sản phẩm từ sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm ở toàn bộ các cấp độ như cao cấp, thứ cấp, sơ cấp.

Đối tượng áp dụng
Đối tượng áp dụng

3.2. Vai trò và lợi ích

3.2.1. Vai trò BRC

Tiêu chuẩn thế giới về Brc an toàn thực phẩm được thiết lập tích hợp đối với việc kiểm soát an toàn chất lượng thực phẩm đối với lĩnh vực thực phẩm, yêu cầu công ty/doanh nghiệp cần có nghĩa vụ phải bảo vệ tuân thủ luật lệ khách hàng, người tiêu dùng.

Tham gia công tác điều chỉnh hoạt động phân phối, thương mại, tiêu dùng cũng như thiết lập cho một số sản phẩm sự chuẩn mực về bao bì, thực phẩm, hàng tiêu dùng. Tham gia xây dựng những quy định pháp lý liên quan đến phân phối, thương mại, tiêu dùng của Châu Âu và Anh.

Vai trò brc
Vai trò brc

3.2.2. Lợi ích BRC

- Tăng cường hệ thống quản lý độ an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp.

- Đạt được sự chấp nhận, thừa nhận đối với cộng đồng bán lẻ Anh Quốc.

- Brc là một trong những chương trình được thừa nhận bởi GFSI - Global Food Safety Initiative.

- Sáng kiến đối với an toàn thực phẩm thế giới, là một bộ phận của sự hợp tác những nhà bán lẻ và diễn đàn hàng tiêu dùng, những công ty dịch vụ, nhà sản xuất thực phẩm thế giới.

- Đối với sự an toàn chất lượng sản phẩm được gia tăng thêm niềm tin người tiêu dùng, khách hàng. Đối với doanh nghiệp tăng thêm lòng trung thành sự tin cậy của người tiêu dùng và khách hàng.

Lợi ích brc
Lợi ích brc

- Hỗ trợ doanh nghiệp minh chứng với khách hàng doanh nghiệp có sản phẩm an toàn, đạt nguồn gốc về sự kiểm soát. Hỗ trợ nâng cao năng suất, gia tăng sản lượng tiêu thụ đồng thời cải thiện đời đống, nâng cao giá mua nguyên liệu của người nông dân.

- Về chất lượng an toàn khách hàng tiềm năng mở ra thị trường mới với yêu cầu cao hơn. Hỗ trợ cải thiện những tiêu chuẩn tính nhất quán, cung ứng tránh được hư hỏng sản phẩm.

- Hỗ trợ tăng cường giá trị cốt lõi, chiến lược quảng bá của doanh nghiệp, Chuỗi cung ứng sản xuất được hỗ trợ bán các mục tiêu bán lẻ. Đối với nhà cung ứng đạt chứng nhận Brc giao dịch kinh doanh.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin BRC là gì và vai trò lợi ích mà tiêu chuẩn này mang lại. Cảm ơn đã theo dõi và không quên ghé thăm timviec365.vn thường xuyên để cập nhật và đón chờ những bài viết bổ ích tiếp theo của chúng tôi nhé.

Thủ tục kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm chuẩn nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu về thủ tục kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm chuẩn nhất? Hãy cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn!

Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý