Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí cho bạn về cách nhận biết các chủ đầu tư dự án uy tín

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 13 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Để tránh được sự cố và rủi ro khi mua nhà trong những dự án thì có một yếu tố quan trọng đó là người mua phải chọn được cho mình các chủ đầu tư dự án uy tín. Tuy nhiên để biết được độ uy tín của chủ đầu tư giữa vô vàn các doanh nghiệp phải làm cách nào là điều không hề dễ dàng. Hôm nay timviec365.vn sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu và nắm rõ được cách xác định một chủ đầu tư dự án uy tín gồm các bước nào.

1. Cách để nhận biết các chủ đầu tư dự án uy tín

1.1. Tìm hiểu thông tin chi tiết về tiểu sử của chủ đầu tư

Một chủ đầu tư bất động sản uy tín được hiểu một cách đơn giản đó là các doanh nghiệp đã và đang đầu tư rất nhiều sản phẩm được thị trường cũng như khách hàng đón nhận, có đánh giá cao hoặc nói một cách dễ hiểu hơn là các chủ đầu tư có một tiểu sử tốt.

Tại bước này thì bạn cũng cần phải nhanh chóng tìm hiểu để nắm rõ về thông tin và năng lực tài chính của chủ đầu tư, trên báo cáo tài chính trong năm gần đây nhất là sẽ thể hiện rõ. Trên những mặt báo trong và ngoài nước thể hiện uy tín truyền thông của chủ đầu tư. Tiến hành khảo sát những cư dân đang sinh sống trong khu vực này về sự hài lòng với dịch vụ, sản phẩm được cung cấp từ chủ đầu tư. Đây là một bước hết sức cần thiết và có vai trò quan trọng trong việc xác định độ uy tín của chủ đầu tư.

Tìm hiểu tiểu sử của chủ đầu tư
Tìm hiểu tiểu sử của chủ đầu tư

1.2. Chủ đầu tư đó có kết hợp với những đơn vị phân phối không?

Một chủ đầu tư uy tín cũng sẽ được đánh giá qua vấn đề chủ đầu tư đó có dùng hoặc hợp tác cùng với những đơn vị phân phối sản phẩm, dịch vụ hay là không. Những đơn vị phân phối này sẽ thường là các sàn bất động sản có danh tiếng, trên thị trường phân phối nhiều hàng hóa, rõ ràng minh bạch trong vấn đề cung cấp nội dung thông tin của dự án đến người tiêu dùng và chuyên nghiệp trong cách làm việc.

1.3. Tiến hành đánh giá về thông tin dự án được cung cấp từ chủ đầu tư

Độ uy tín chất lượng của một chủ đầu tư sẽ thể hiện trong việc cung cấp thông tin minh bạch, chủ yếu là tính pháp lý nằm trong dự án và đặc biệt là trong tương lai sự hình thành của các dự án bất động sản. Bên cạnh đó thì chủ đầu tư cũng cần hỗ trợ các thông tin nằm trong khuôn khổ pháp luận khi được đối tác khách hàng đòi hỏi, yêu cầu ví dụ như những thông tin về thế chấp, văn bản chấp thuận của sở xây dựng địa phương, cầm cố dự án tại ngân hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng để theo dõi và quản lý, xác nhận thông tin sao cho đúng và chính xác.

Đánh giá thông tin
Đánh giá thông tin

1.4. Áp dụng nguyên tắc

Đối với lĩnh vực bất động sản theo nhiều chuyên gia hàng đầu để có chính xác sự đánh giá về độ uy tín của chủ đầu tư dự án thì khách hàng có thể sử dụng nguyên tắc để áp dụng vào như mắt thấy, tay phải sờ, miệng phải nếm, mũi phải ngửi. Yếu tố này có nghĩa là cần phải xem tận mắt về dự án đang triển khai của chủ đầu tư để xem xét và đánh giá. Bạn nên dành chút thời gian để tới thực tế dự án để quan sát, tìm hiểu tiến độ cũng như tham khảo ý kiến của người dân sinh sống tại đây nếu như bạn là một người cẩn thận. Bạn sẽ dễ dàng nắm chắc được sự thật nếu như làm theo trình tự bước này.

Xem thêm: Thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư xây dựng

2. Một số các chủ đầu tư dự án uy tín

2.1. Lưu ý về đặc điểm

Một chủ đầu tư dự án uy tín có khái niệm định tính chứ không phải định lượng. Hiện nay trên thị trường số đánh giá uy tín chủ đầu tư căn cứ vào các dự án triển khai trên thực tế và tôn chỉ kinh doanh của những ai đứng đầu một doanh nghiệp. Bạn cần chú ý thêm những đặc điểm sau để xác định chính xác độ uy tín chủ đầu tư.

- Trong quá trình triển khai về những nhà thầu xây dựng, ngân hàng cho vay thì có tiến độ dự án thực hiện và những cam kết của chủ đầu tư dự án.

- Thông qua quy trình vận hành cũng như quản lý dự án sau khi cư dân được bàn giao để đánh giá uy tín.

- Để xác định độ uy tín của chủ đầu tư cần căn cứ vào những ý kiến đánh giá của cư dân tại dự án hoặc những người trước đã mua.

- Hỏi nhiều người, hỏi trực tiếp đối tác làm việc hay người mua nhà của họ, độ chính xác càng cao khi càng hỏi nhiều và có câu trả lời nhất quán. Mặc dù vậy bạn cần chú ý nên hỏi những câu bạn biết và tin tưởng.

- Trực tiếp tham gia khảo sát, tiếp xúc với nhân viên của họ để kiểm chứng các đánh giá và đưa ra sự nhận xét, đánh giá chính xác.

- Phía bên người mua cần bỏ thời gian ra để khảo sát toàn tiện hay còn gọi là Due diligence, nếu như bạn bỏ bê và không quan tâm có thể sẽ bị trả một cái giá rất đắt cho các lỗi lầm của bản thân.

- Liên hệ thêm với những doanh nghiệp, công ty chuyên về lĩnh vực phân phối dự án để có thêm thông tin chi tiết

Tìm hiểu đặc điểm
Tìm hiểu đặc điểm

2.2. Các chủ đầu tư dự án uy tín bạn nên biết

2.2.1. Công ty cổ phần Vinhomes

Công Ty cổ phần Vinhomes thuộc vào tập đoàn Vingroup hiện nay đang là một thương hiệu của chủ đầu tư bất động sản chất lượng và uy tín trong thị trường Việt Nam bên phía Bắc chí Nam. Vào năm 2021 vừa rồi tập đoàn đã công bố hàng loạt dự án cũng như đại đô thị cao cấp trên nhiều khu vực, thành phố khắp quốc gia Việt Nam như Vinhomes Royal City, Vinhomes Times City, Vinhomes Riverside,  Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Central Park,Vinhomes Grand Park, Vinhomes Golden River….

Tập đoàn Vingroup
Tập đoàn Vingroup

2.2.2. Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova

Đây là công ty được thành lập từ năm 1992 hoạt động trong đa dạng lĩnh vực như thuốc thủy sản, thú ý, xây biệt thự cho thuê. Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova  trong năm 2021 được mệnh danh là 1 trong những công ty bất động sản có độ uy tín nhất nhì trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản. Tiềm lực tài chính vững mạnh và quỹ đất lớn chính là điểm mạnh của tập đoàn. Một số dự án nổi bật như dự án The Sun Avenue, Lexington Residence,  dự án Aqua City, dự án Lakeview City,  Novaworld Hồ Tràm, dự án The Grand Manhattan,  dự án Nova Beach Cam Ranh Resort & Villas…

2.2.3. Công ty cổ phần Ecopark

Công ty cổ phần của tập đoàn Ecopark được thành lập vào trong năm 2003, nó là tiền thân của phát triển đô thị Việt Hưng Vihajico và công ty cổ phần đầu tư. Một số dự án nổi bật như nhà phố thương mại mặt hồ Grand Marina, căn hộ Grand Park – Tokyo Touch,  căn hộ dịch vụ cao cấp Central Lake…

Tập đoàn Ecopark
Tập đoàn Ecopark

2.2.4. Tập đoàn Hưng Thịnh

Với sự phát triển lâu đời với hơn 19 năm kinh nghiệm đối với lĩnh vực bất động sản. Với một thương hiệu Hưng Thịnh ngày càng có chỗ đứng vững mạnh, được khẳng định trên thị trường khi có chiến lược phù hợp, không ngừng phát triển và độ uy tín ngày càng được nâng cao. Các dự án danh tiếng của tập đoàn Hưng Thịnh như dự án Lavita Charm, Richmond City, dự án Moonlight Park View… 

Tập đoàn Hưng Thịnh
Tập đoàn Hưng Thịnh

2.2.5. Công ty cổ phần tập đoàn Hà Đô

Tập đoàn Hà Đô có tiền thần trước đây là công ty xây dựng Hà Đô, cho đến này nó đã là một tập đoàn lớn về đầu tư, xây dựng, vững mạnh trong tư vấn kinh doanh. Một số dự án bất động sản được khách hàng tích cực đón nhận và đặt mua với tốc độ chóng mặt tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh như Dự án Hado Garden Villas nằm bên quận 10  thuộc TP. Hồ Chí Minh, arkside nằm tại khu đô thị Dịch Vọng quận Cầu Giấy TP Hà Nội, tổ hợp văn phòng Hado Airport Building và khách sạn Ibis Sài Gòn Airport, Chung cư Hado Riverside nằm tại quận 12 thuộc TP. Hồ Chí Minh.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về các chủ đầu tư dự án uy tín chất lượng bạn nên biết. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin tham khảo và tìm được cho mình một chủ đầu tư dự án phù hợp và có độ tin tưởng cao. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết kế tiếp của timviec365.vn với nhiều nội dung hữu ích hơn.

Những phương pháp và quy trình đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về nội dung đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm rõ!

Đánh giá hiệu quả của dự án đầu tư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý