Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Content marketing được biết đến là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến lược marketing hiện nay. Việc thu hút được khách hàng thông qua tiếp thị nội dung là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sử dụng cho dù có quy mô ra sao hay thuộc lĩnh vực nào đi chăng nữa. Và tùy thuộc vào từng chiến lược marketing cụ thể mà content marketing sẽ được ứng dụng một cách phù hợp nhất. Vậy, các loại content marketing hiện nay là gì? Đâu sẽ là những loại content marketing đem lại hiệu quả một cách tối đa cho các doanh nghiệp? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Content marketing chính là sử dụng cách thức tiếp thị thông qua nội dung. Các thương hiệu sẽ dựa vào những nội dung mình đăng tải để tạo sự chú ý và thu hút được khách hàng tìm hiểu cũng như thúc đẩy hành vi mua hàng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn ở họ. 

Nói một cách chính xác và cụ thể hơn thì content marketing phải tạo được sự liên kết cũng như tương tác giữa khách hàng và thương hiệu của bạn. Biến từ việc không quan tâm trở nên tò mò và sử dụng. Đó chính là mục tiêu cuối cùng cũng như quan trọng nhất mà content marketing cần phải làm được. 

Và để thực hiện hóa điều đó thì các marketer cần có sự áp dụng các loại content marketing phù hợp nhất cho chiến lược marketing của mình. Vậy, các loại content marketing cụ thể là gì? Đâu sẽ là những cái tên đem lại sự hiệu quả cho các doanh nghiệp với chiến lược marketing của mình?

1. Content marketing dạng blog

Dạng blog là một dạng content marketing phổ biến hiện nay. Với dạng content marketing này thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức độ sử dụng khá nhiều. Việc viết blog sẽ giúp cho trang web của bạn có thể nhận được nhiều lượt truy cập organic hơn thông qua các công cụ tìm kiếm. Việc sử dụng nội dung phong phú, kỹ năng viết lách tuyệt đỉnh sẽ là điểm cộng để người xem thường xuyên tới Blog của bạn. Điều này rất thuận lợi cho SEO cũng như giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí một cách tối đa. 

Các loại content marketing
Các loại content marketing

Không những vậy, các trang web có tạo mục blog thường sẽ xuất hiện trên trang đầu và có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp cho bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Cùng với đó là việc đặt link cũng sẽ thuận tiện và tối ưu hơn.

Ngoài ra thì blog sẽ còn là mục giúp các bạn có thể có được những khách hàng tiềm năng cho mình. Với việc cung cấp các thông tin đa dạng khi viết content và có chiều sâu thì bạn sẽ được khách hàng là những người đọc tin tưởng và ưa chuộng cũng như ưu tiên chọn lựa hơn. 

Và để làm được điều này thì bạn cần xây dựng một blog với những chủ đề và từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm, tìm kiếm nhất. Như vậy thì mới có thể tăng khả năng tiếp cận được các khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng hơn.

Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyển dụng: Việc làm Content marketing

2. Content marketing dạng video

Với digital marketing thì video là một hình thức phổ biến và không thể thiếu. Dựa trên nghiên cứu thực tế thì 1/3 số thời gian mà người dùng cho các hoạt động trực tuyến là để xem video thì đây chính là tiềm năng mà hình thức này đem lại. Chính vì thế bạn cần biến video trở thành content marketing để đem lại hiệu quả một cách nhanh và nhiều nhất có thể.

Tạo được hiệu quả cao
Tạo được hiệu quả cao

Theo Insivia thì video đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn rất nhiều, lên tới 80%. Cùng với đó là những lượt truy cập organic với những nền tảng có video cũng thực sự ấn tượng hơn. Do vậy bạn cần xây dựng content của mình trên nền tảng video để tạo được những hiệu quả tích cực thì loại content marketing này.

Những loại video khác nhau cũng sẽ đem lại những tác động khác nhau. Ví dụ như thời lượng video ngắn nhưng lại truyền tải các thông tin có giá trị thì video này sẽ định hướng và ảnh hưởng tới nhận thức của khách hàng. Trong khi đó, video là video hướng dẫn hay giới thiệu các sản phẩm sẽ tác động tới hành vi của người xem.

Tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing

3. Content marketing dạng infographic

Việc sử dụng hình thức văn bản thực sự khá nhàm chán và không có gì mới mẻ. Thế nhưng, sự kết hợp giữa text và hình ảnh tạo nên infographic lại đem đến những cảm giác mới mẻ và hấp dẫn hơn. 

Các infographic không chỉ cung cấp những nội dung cần thiết và quan trọng mà còn có khả năng tạo sự chú ý và kích thích được sự quan tâm của khách hàng với những điều mà các bạn chia sẻ hay đăng tải. Việc tiếp cận thông tin một cách trực quan và đầy sáng tạo sẽ mở ra những cơ hội tiềm năng cho bạn trong việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu hay có thêm cho mình những khách hàng mới dựa trên những infographic mới mẻ.

Dạng infographic
Dạng infographic

4. Content marketing dạng câu chuyện với khách hàng

Câu chuyện chính là một trong những dạng content marketing tạo được hiệu ứng một cách tốt nhất. Các doanh nghiệp có thể sử dụng những câu chuyện của khách hàng trong thực tế hoặc xây dựng một câu chuyện minh họa để thể hiện được doanh nghiệp đã có những sự tác động và hỗ trợ tới sự thành công của khách hàng ra sao. 

Thực tế, dựa trên những câu chuyện, việc tiếp nhận thông tin sẽ được cụ thể, rõ ràng hơn. Cùng với đó là trọng tâm của vấn đề được nắm bắt một cách tốt hơn. Từ đó có thể nhận rõ được những giá trị mà doanh nghiệp đem lại và có sự ảnh hưởng tới cuộc sống như thế nào. Đồng thời, đây cũng sẽ là cách giúp doanh nghiệp có được niềm tin của khách hàng, tạo được sự liên kết chặt chẽ hơn với các khách hàng tiềm năng.

Với những câu chuyện được sử dụng trong quá trình tiếp thị thì các doanh nghiệp có thể lưu trữ trên các trang web của mình hay đăng tải ở những bài blog hoặc các bài đăng trên các trang mạng xã hội,... Dù là lựa chọn xuất hiện ở đâu thì đây cũng sẽ là cách giúp bạn xây dựng được những khách hàng tiềm năng mới cho mi8fnh dựa trên sự thấu hiểu của khách hàng với doanh nghiệp.

Xem thêm: Cần làm gì để phát triển nghề content

5. Content marketing dạng Ebook

Đây là một dạng content marketing công phu và tốn kém nhất/ Bởi để có thể tạo ra một Ebook chất lượng thì bạn sẽ cần đầu tư cả về thời gian và công sức để có được những thông tin giá trị nhất. Chính vì thế mà để có thể sở hữu được những Ebook này thì khách hàng sẽ cần cung cấp những thông tin nhất định để có thể tải về và sử dụng. 

Dạng ebook
Dạng ebook

Với những nội dung được kiểm soát thường sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, bởi điều gì khó có được thường sẽ có giá trị lớn hơn. Chính vì thế mà Ebook được xem là loại content marketing nâng tầm giá trị cũng như xây dựng được quan hệ giữa doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng thông qua các nội dung được đăng tải và chia sẻ. 

Đọc thêm: Bản mô tả công việc content marketing cực chi tiết và dễ hiểu

6. Content marketing dạng “white papers”

“White papers” được hiểu là “sách trắng”. Một cách chính xác thì đây là những tài liệu của các cơ quan có thẩm quyền về việc hướng dẫn hay báo cáo vấn đề, lĩnh vực cụ thể nào đó trong đời sống. Một cách cụ thể thì loại tài liệu này giúp người đọc có thể đưa ra được quyết định hay định hướng những hành động.

Với các doanh nghiệp, sử dụng white papers sẽ là cách giúp họ có thể có được những thông tin của khách hàng một cách chính xác nhất. Bởi theo khảo sát thì hầu hết các khách hàng đều sẵn lòng chia sẻ các thông tin cá nhân của mình để có thể tải về các white papers. Điều này giúp doanh nghiệp biết được nhu cầu của khách hàng cũng như biết được khách hàng của mình là ai.

Xem thêm: Bung lụa là gì? Bạn đã biết ỹ nghĩa thật sự của bung lụa

7. Content marketing dạng checklist

Checklist là dạng liệt kê những công việc mà bạn cần phải thực hiện để có thể đạt được hiệu quả mong muốn mà mình đã đề ra. Việc sử dụng các checklist với những nội dung, chủ đề đa dạng sẽ giúp cho các khách hàng cảm thấy được cung cấp thông tin một cách đầy đủ và tiện ích hơn. Qua đó tạo được sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách bền chặt hơn. 

Checklist
Checklist

Ví dụ như bạn cung cấp một checklist về việc skincare hiệu quả cho làn da dầu. Với việc là một thương hiệu về mỹ phẩm thì việc đưa ra các checklist và re-up một cách thường xuyên sẽ giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và có được những hiệu ứng chia sẻ tích cực hơn.

Xem thêm: Vch là gì? bạn đã biết cách dùng vch với ỹ nghĩa nào chưa?

8. Content marketing dạng phỏng vấn

Đây được đánh giá là một loại content marketing góp phần thúc đẩy cũng như nâng tầm giá trị của doanh nghiệp bạn lên rất nhiều. Việc sử dụng hình thức phỏng vấn các chuyên gia trong ngành hay lĩnh vực mà bạn hoạt động sẽ giúp bạn đem lại các thông tin chính xác và hữu ích nhất dành cho đối tượng khách hàng của mình. Không những vậy, điều này còn giúp bạn khẳng định được vị thế chuyên gia cũng như tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh.

Điều mà bạn cần chú ý với hình thức này chính là việc các thông tin hay chủ đề phải có giá trị cũng như ý nghĩa thiết thực nhất với khách hàng của mình. Chỉ khi có những thông tin hữu ích thì bạn mới có thể có được các khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Copyright là gì? Tất tần tật về copyright

9. Content marketing dạng social media

Truyền thông mạng xã hội là một hình thức marketing phổ biến hiện nay. Hầu hết bất cứ thương hiệu nào cũng sở hữu cho mình một fanpage hay tài khoản của fanpage trên nền tảng xã hội nhất định. Chính vì thế mà các bài đăng trên các trang này được xem như một loại content marketing khá hiệu quả và không thể thiếu. Các bạn có thể thấy các dạng phổ biến nhất là Content Facebook.

Mạng xã hội
Mạng xã hội

Những bài đăng trên các trang này có thể là cung cấp thông tin, giới thiệu hay đơn giản chỉ là sự hài hước thì đều hướng tới việc tạo sự chú ý của khách hàng với doanh nghiệp. Do vậy, các bạn có thể sử dụng nhiều kiểu khác nhau trong việc đăng tải các bài đăng trên các trang mạng xã hội này. Đây được xem như một môi trường đem lại hiệu quả khá tốt với việc nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm: Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

10. Content marketing dạng gif và meme

Gif và meme được biết đến là 2 hình thức dễ dàng chia sẻ và đăng tải hiện nay. Nếu như gif được hiểu là dạng ảnh động với sự kết hợp giữa text và hình ảnh thì meme chính là những hình ảnh mang yếu tố hài hước và thường được chế từ những ví dụ thực tế.

Với những người dùng mạng xã hội thường xuyên thì đây là 2 hình thức chia sẻ không thể thiếu, thậm chí nó còn được coi như những nét văn hóa trong việc sử dụng mạng xã hội vậy. Vì thế các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng những hình thức này để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn bằng việc cung cấp các ảnh gif hay meme hấp dẫn và đặc sắc liên quan đến dấu ấn cá nhân của thương hiệu. 

Gif và meme
Gif và meme

Trên đây chính là các loại content marketing mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

CDP là gì? Ứng dụng của CDP trong marketing như thế nào?

CDP được biết đến là một thuật ngữ trong lĩnh vực marketing. Chính vì thế mà các marketer có lẽ không còn quá xa lại với CDP. Tuy nhiên, với những người mới tiếp xúc hay không hoạt động trong lĩnh vực này thì việc hiểu CDP là gì thực sự rất khó khăn. Vậy, nếu như trong trường hợp bạn gặp phải từ này mà không hiểu bản chất của nó thì phải làm thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cập nhật thông tin về CDP cũng như hiểu rõ CDP là gì nhé!

CDP là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý