Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bung lụa là gì? Bạn đã biết ý nghĩa thực sự của bung lụa

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Xõa đi, quẩy lên, bung lụa đi là những từ chúng ta rất thường gặp đặc biệt là từ những phát ngôn của các bạn trẻ. Đặc biệt bung lụa là gì có lẽ nó đã làm cho rất nhiều người phải thắc mắc. Vậy để giải thích cụm từ này chúng ta cùng tham khảo bài viết giải thích ý nghĩa của bung lụa nhé.

1. Một số kiến thức nên biết về ‘bung lụa”

1.1. Khái niệm về bung lụa

“Bung lụa” có lẽ khá phổ biến và không thể không biết tới khi chúng ta giao tiếp hay trao đổi với mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

Bung lụa trong tiếng Anh được viết là “BLOOM”, có nghĩa là bản thân trở nên vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái và rất hài lòng, thỏa mãn với cuộc sống.

Cũng có thể hiểu bung lụa theo cách là cứ thoải mái đi, chơi hết mình đi, quẩy nhiệt tình đi. Thông thường các bạn trẻ có thể dùng nó và nói chuyện hàng ngày với nhau. Nó cũng có thể là sự phóng khoáng, thả mình vào cuộc sống trong suy nghĩ của bản thân.

Tuy nhiên, nếu hiểu theo nghĩa đen, chúng ta có thể hiểu:

Khái niệm về bung lụa

+ Bung có thể hiểu là việc cởi, thoát.

+ Lụa là một nguyên liệu để may y phục làm quần áo, váy,...

Bung lụa là việc cởi bỏ một lớp vải hay một tấm lụa khỏi một vật cản nào đó.

Hiện nay giới trẻ có rất nhiều kiểu ngôn từ lạ, từ bung lụa là gì cũng rất hay bị nhiều người nhầm lẫn và có thể gọi nhầm thành “bông lụa”. Tuy nhiên hai từ này có nghĩa hoàn toàn khác nhau bạn cũng cần chú ý để phân biệt.

1.2. Ý nghĩa thực sự của bung lụa

Từ “bung lụa” được ra đời và xuất hiện cách đây khá lâu, tuy nhiên nó được rộ lên bắt đầu từ thời điểm trong chương trình táo quân khi nghệ sĩ Công Lý thể hiện và nói, sử dụng từ này với ý nghĩa rất sâu sắc đã đem lại sự thành công hoàn hảo cho vở kịch.

Với ý nghĩa được truyền đạt là hãy sống hết và thể hiện hết mình, sống vui tươi với bản thân, với cuộc đời, không phải che dấu e thẹn hay dấu diếm những khuyết điểm của bản thân.

Thay vì với nghĩa đen thì với ý nghĩa này, bung lụa được dùng nhiều hơn và được đông đảo mọi người sử dụng.

Xem thêm: Biên tập viên là gì? Nghề Hot cho các bạn trẻ năng động.

1.3. Bung lụa có thể hiểu là một tiếng lóng

Đây được hiểu là một tiếng lóng được sử dụng khá phổ biến. Bạn cũng biết đấy, tiếng lóng có thể hiểu là một ngôn ngữ sử dụng trong xã hội không chính thức, được dùng trong giao tiếp thường ngày, là quy ước chỉ những người dùng nó mới có thể hiểu được.

Đúng như cụm từ bung lụa vậy, bung lụa thường không mang ý nghĩa trực tiếp, mà nó mang nghĩa đen có thể biểu thị những ý nghĩa tượng trưng hoặc mang nghĩa bóng nhất định nào đó mà không phải ai cũng hiểu và biết đến.

Xem thêm: Kỹ năng viết lách là gì? Làm thế nào để trau dồi kỹ năng viết.

1.4. Ví dụ về bung lụa

- Cũng có thể thấy rất nhiều ví dụ điển hình được dùng và sử dụng từ ngữ bung lụa. Chẳng hạn, bạn vừa trải qua một kỳ thi khá căng thẳng, để giải tỏa hết mọi căng thẳng và áp lực, bạn có thể rủ bạn bè mình bung lụa.

- Hoặc trong những vở kịch trên sân khấu mọi người có thể tự bảo nhau là: Hãy bung lụa đi! Ý hiểu trong câu nói này là hãy diễn hết mình đi.

Ví dụ về bung lụa

- Chúng ta cũng có thể lấy ví dụ trong trường hợp đi ăn, nếu là bạn bè lâu ngày thân thiết với nhau chúng ta có thể nói “bung lụa đi mày”, trong trường hợp này ý nó có thể hiểu là ăn đi, không phải ngại ngùng gì cả.

- Trong chương trình gala Táo quân hàng năm cụm từ bung lụa cũng được “Bắc Đẩu” cũng có nhắc đến. Ý hiểu và cách diễn đạt trong mỗi trường hợp là khác nhau, vì thế, chúng ta có thể phụ thuộc vào từng hoàn cảnh mà biết được ý nghĩa của nó sao cho chuẩn xác nhất.

Xem thêm: Vch nghĩa là gì? Bạn đã biết vch dùng với ý nghĩa như thế nào chưa?

>> Tìm việc làm tại Long An ngay bây giờ để cùng chúng tôi bung lụa với những tin tức tuyển dụng mới nhất nhé.

2. Bung lụa thường được dùng cho những ai

Không phải tự nhiên một từ ngữ được sinh ra để làm một trò cười cho cả thiên hạ. Cũng giống như việc chúng ta lựa chọn một chiếc áo phù hợp với bản thân vào từng mùa vậy, bung lụa được dùng phổ biến cho những người đồng tính.

Là một trong những người bị xã hội ghét bỏ, có thể trong suy nghĩ về thế giới thứ 3 trong quan điểm của mỗi người vẫn còn lạc hậu. Những người thuộc giới tính này thường sống mặc cảm và khép mình, lánh xa với thế giới hiện tại.

Vì vậy họ chúng ta có thể thấy họ hay dùng từ “bung lụa mấy chế ơi” làm châm ngôn hay những phong cách sống của bản thân để có thể thoát khỏi cái ốc ẩn sâu trong đáy lòng mình bấy lâu nay.

Như vậy người ta có thể dùng và hiểu được nghĩa của bung lụa là gì? Nó có thể dùng để xóa bỏ đi sự khép mình, giấu mình, không cho ai biết mình là người thuộc giới tính thứ 3. Họ có thể bung lụa và cứ làm lố đi, thoải mái đi, tự do với cuộc sống của mình vì chẳng có lý do nào khiến họ phải sống một cuộc sống không đúng với bản thân mình cả.

Bung lụa thường được dùng cho những ai

Xem thêm: Các loại Content Marketing - Bật tuôn ý tưởng, thúc đẩy hiệu quả.

3. Cách giới trẻ sử dụng cụm từ bung lụa

Như đã phân tích nếu sử dụng từ bung lụa sẽ giúp cho những người đồng tính có thể tự hào về bản thân, không sợ những rèm pha lên án của xã hội, không phải che giấu những nỗi sợ của bản thân.

Trên thực tế cụm từ này lại không được sử dụng với nghĩa như vậy. Nếu nó là động lực để những người đồng tính được sống là chính mình thì những bạn trẻ lại sống một cách buông thả và không có một dự tính nào cho tương lai. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

Một số bạn trẻ còn lấy đó làm phong trào, tự cho phép bản thân mình được làm như vậy, sống một cách bất cần đời, sống không màng danh lợi,...khiến cuộc sống của bản thân trở nên rất vô nghĩa và không còn thấy là chính mình đối với cuộc sống. Đó không phải là ý nghĩa thực chất của bung lụa mà là sự tha hóa, suy đồi. vì vậy, cách tốt nhất là hãy sống thật ý nghĩa, bung lụa đúng cách các bạn nhé.

>>> Ngoài bung lựa, giới trẻ còn có xu hướng sử dụng các từ lóng, từ viết tắt với nhiều hàm nghĩa khác nhau và kimochi cũng là một trong số đó. Nhưng dù được sử dụng nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu được kimochi là gì và nên sử dụng như thế nào. Để hiểu rõ hơn, các bạn hãy nhanh tay click ngay nhé.

Cách giới trẻ sử dụng cụm từ bung lụa

4. Làm sao để cuộc sống trở nên bung lụa

Có một số bí quyết giúp cuộc sống của chúng ta có thể trở nên thong thả bung lụa nếu bạn đang không biết cách làm như thế nào. Bạn có thể đọc vài bí quyết giúp mình tìm lại bản thân mình như những cách dưới đây nhé.

Xem thêm: Cách đặt câu ghép là gì? cách đặt cây ghép và bài tập về câu ghép

4.1. Hãy hòa mình vào thiên nhiên nhiều hơn

Tiếp xúc, hòa mình, cảm nhận với thiên nhiên là một trong những cách để bung lụa tốt nhất. Bạn hãy sống một cách lạc quan, tích cực, lành mạnh theo đúng nghĩa của cuộc sống, hãy tích cực năng động sáng tạo, làm chủ bản thân đón mở với thế giới xung quanh.

Khoa học cũng đã chứng minh: Những người thường xuyên tiếp xúc với thiên nhiên là những người có sức khỏe và trí óc tốt, đồng thời có tuổi thọ cao hơn là những người không biết tận hưởng lợi ích từ thiên nhiên.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để tận hưởng, bạn cũng có thể mang thiên nhiên vào trong căn phòng của mình bằng cách trang trí văn phòng, nhà ở bằng những chậu cây, giỏ hoa,...

Xem thêm: Oppa là gì? Cách sử dụng Oppa sao cho đúng.

4.2. Có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Hãy ngừng việc ăn những đồ ăn có nhiều chất gây độc, ngừng việc bỏ bữa và hãy biết cách tạo cho mình một thực đơn lành mạnh, cân đối là một trong những cách làm cho cuộc sống của bạn được bung lụa. Những nguồn năng lượng có chứa các chất bổ dưỡng có thể giúp bạn cảm thấy lạc quan hơn, cơ thể cũng có nhiều năng lượng hoạt động. Bung lụa là gì? Nó chính là những sự thư thái khi bản thân của bạn được tiếp nhận những nguồn năng lượng phù hợp và an toàn bạn nhé.

Ngược lại, những nguồn thức ăn không an toàn có thể giết chết tâm trạng vốn yên bình của bạn trở nên tồi tệ.

Vì vậy, hãy ăn uống lành mạnh chính là một trong những phương pháp hữu hiệu, là một liều thuốc bổ cho tinh thần của bạn được thoải mái hơn.

Có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

4.3. Hãy suy nghĩ tích cực

Bạn đang có những suy nghĩ tiêu cực? Có đúng là như vậy, đừng bao giờ dằn vặt hay đắn đo, ân hận vì những điều đã qua bạn nhé. Nó chẳng giúp được gì cho bản thân bạn đâu, nó còn khiến cho bạn gặp rất nhiều áp lực và từ đó, bạn cũng có thể gặp phải stress, căng thẳng cũng như những lo âu, phiền muộn làm bản thân không thể bung lụa đâu đấy.

Xem thêm: Blogging là gì? Cẩm nang kiến thức để viết Blog ngay hôm nay.

4.4. Hãy tập thể dục đều đặn

Bạn biết tác dụng của việc tập thể dục hàng ngày rồi đấy, dù yêu hay ghét việc tập thể dục, thì bạn đừng vội bỏ qua những lợi ích to lớn mà nó mang lại nhé.

Khi cơ thể chúng ta có sự vận động, não bộ của bạn cho rằng đang gặp những vấn đề về sự căng thẳng. Và để bảo vệ bạn khỏi stress, cơ thể sẽ giúp bạn giải phóng protein, tiết ra các hóc môn giúp giảm đau, ngăn chặn các cơn đau và đem lại cho cơ thể cảm giác an lạc, phấn khích. Như vậy, trạng thái bung lụa có thể bắt nguồn từ ấy.

Bạn có thể lựa chọn các loại hình vận động như chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội,...Đó là những môn thể thao đem lại rất nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Font chữ Facebook  là gì? " Thay da đổi thịt" cho font chữ Facebook

4.5. Ngồi thiền để bung lụa

Một trong những cách mà không chỉ một mà rất nhiều người hay áp dụng đó là phương pháp ngồi thiền. Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới được bung lụa là hãy để cơ thể thả lỏng và ngồi thiền trong khoảng thời gian là 20-30 phút mỗi ngày.

Nếu bạn ngồi thiền thường xuyên, những áp lực hay căng thẳng mệt mỏi trong bạn sẽ biến mất và cơ thể bạn có thể thấy thoải mái hơn, phấn khích hơn, đạt đến trạng thái bung lụa, thư thái.

Trên đây là những thông tin về bung lụa là gì cho bạn tham khảo. Để biết được những cách bung lụa đúng đắn, trước hết bản thân bạn hãy học và có những suy nghĩ tích cực, đúng hướng và hiểu hết nghĩa của cụm từ này nhé.

Xem thêm: Liệu có thể theo đuổi nghề nhà văn trước những thách thức?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý