Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cần làm gì để phát triển nghề content, bạn biết chưa?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề content thực chất là một công việc viết lách. Nó tương tự như nghề báo hay nhà văn. Tuy nhiên nghề content lại mang tính chất thương mại hóa trong đó các content-er dùng ngôn ngữ là chữ viết, hình ảnh, cách sắp xếp bố trí các từ khóa để diễn đạt về một chủ đề có lợi với con người nhằm mục đích hướng người đọc đến việc sử dụng dịch vụ của mảng nội dung mình đang viết và cung cấp đến người đọc những gói cẩm nang hữu ích ở những lĩnh vực mà họ chưa hề biết trước đó. Nói chung, nghề viết content là một phần nằm trong việc làm kinh doanh, nó giúp marketing sản phẩm, quảng bá thương hiệu, giúp người dùng đến gần hơn với nhà cung cấp. Vậy để có thể gắn bó với nghề content lâu dài hay không và làm thế nào để gắn bó lâu dài với nó? Những điều mà bạn cần làm ngay bây giờ là thực hành ngay những gợi ý sau đây:

 

1. Chủ động phát triển nghiệp content từ blog mang thương hiệu cá nhân

Nếu nghĩ sẽ chọn việc viết content làm nghề nghiệp để gắn bó, trước hết bạn nên chắc chắn rằng bản thân có khả năng viết lách. Khả năng viết lách của một cả sáng tạo nội dung và cố gắng phát triển bài viết mỗi ngày. Trên thị trường việc làm cho nhân viên content thực sự rộng lớn nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp và hàng loạt những chiến lược quảng cáo, marketing thương hiệu. Chỉ cần một từ khóa “việc làm nhân viên content” trên google, chỉ trong vài giây sẽ trả lại bạn hàng nghìn kết quả, thông tin tuyển dụng của đủ mọi công ty trên mọi miền đất nước với mức lương tốt và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Nếu muốn phát triển sự nghiệp content ngay từ bây giờ, hãy chủ động tìm kiếm những công việc liên quan đến viết lách, tối ưu bài nội dung trên các blog mang thương hiệu cá nhân hay đơn giản là những Fanpage của nhiều công ty trên Facebook. Nghiệp content của bạn có thể phát triển nhờ quá nhưng trang Blog bởi những lý do sau.

Phát triển nghề content bằng blog cá nhân

Blog là nơi mà người ta tìm thấy con người, cá tính của bạn. Một Blog thu hút sẽ chứng tỏ rằng bạn đang có lối hành văn chuyên nghiệp, đủ sức để hấp dẫn mọi người đến với Blog và từng câu chuyện của mình. Trong số những người ghé thăm Blog của bạn, biết đâu lại có một nhà tuyển dụng nào đó nhận ra khả năng của bạn và đặt vấn đề tuyển dụng bạn vào công ty họ thì sao. Có thể cách này chúng ta đi hơi chậm nhưng lại là cách bền vững để bạn được chứng tỏ khả năng của bản thân đối với nhà tuyển dụng. Họ sẽ tự đi tìm bạn và giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng. 

Cách là phương thức chậm, nhưng chắc. Đặc biệt trong thời buổi mà công nghệ thông tin đang lớn lên như vũ bão, tạo điều kiện cho mọi người có thể tiếp cận được mọi thông tin trên Google, nhất là khi viết Blog và tương tác với mọi người thường xuyên còn là cơ hội để bạn tự trau chuốt lối hành văn của mình. Đây sẽ là điều kiện tốt để phát triển nghiệp viết nội dung của bạn.

2. Trở thành content-er trên Fanpage website thương mại cần tối ưu nội dung ở nhiều lĩnh vực

Nếu bạn chưa xây dựng được một Blog vững vàng mà công việc lại là thứ bạn cần gấp. Vậy thì bạn nên chủ động đi tìm nhà tuyển dụng thôi. Rất đơn giản, chúng ta hãy tìm kiếm các trang web và gửi hồ sơ ứng tuyển của mình tại đấy. 

Đã bao giờ bạn lướt vào những website thương mại điện tử để mua sách như Tiki hay Fahasa và rồi chỉ…ngồi để đọc những bài review về nội dung sách chưa? Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế thị trường như hiện tại, sự bành trướng của các site thương mại điện tử tạo điều kiện cho sự phát triển của nhân viên nội dung cả toàn thời gian và bán thời gian. Ở đó, bạn vừa có thể dành thời gian để đọc sách và ghi lại cảm nhận của mình về tác giả cũng như nội dung mà tác giả truyền tải thông qua sách. Thật thú vị đúng không? Vừa nhận được tiền nhuận bút từ bài nội dung vừa cảm nhận được những tri thức mới. Đây là công việc yêu thích được nhiều bạn trẻ hướng đến. Bên cạnh đó, nhiều trang web về tìm việc có lượng truy cập lớn như Timviec365.vn cũng là mảnh đất màu mỡ để nghiệp content của bạn thăng hoa. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không ứng tuyển ngay tại đó?

Nếu như bạn được ứng tuyển vào một công ty lớn thì chắc chắn với nghề content này bạn có thể xây dựng được cho mình những mối quan hệ nghề nghiệp bền vững. Sẽ có những dự án nhỏ được gợi ý hợp tác. Lúc này bạn có thể thuê người khác viết cho trang của mình để làm những dự án lớn hơn này. Khi làm công việc này để phát triển nghề nghiệp ngoài việc học hỏi những kiến thức chuyên môn thì bạn cần tìm hiểu thêm về những thuật ngữ như copyright là gì, đây là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi mà bất cứ một content chuyên nghiệp nào cũng nên biết để làm công việc của mình một cách tốt nhất và không vi phạm chính sách bản quyền của google. 

Nếu như chưa bắt đầu nghề content tại một công ty lớn, bạn cũng có thể lựa chọn công việc này trong hình thức là một việc làm thêm, trở thành cộng tác viên viết bài cho các công ty nhỏ. Khi đó tự khắc bạn sẽ biết cần làm gì để phát triển nghề content và xác định những bước đi lâu dài với nó.

Việc làm Content

3. Cộng tác viên với những trang Fanpage trên Facebook của đa dạng doanh nghiệp

Viêt bài trên fanpage của doanh nghiệp

Trong trường hợp bạn không muốn chia sẻ quá nhiều về bản thân trên những trang Blog và chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực viết content Marketing với những yêu cầu về chuẩn SEO cao thì, những trang Fanpage được tạo ra bởi các công ty ở nhiều lĩnh vực sẽ là lựa chọn không tồi cho bạn. Một điểm khác biệt duy nhất, giữa những bài content trên các Fanpage hay Group trên Facebook có nội dung thường đơn giản, đánh trực tiếp vào tâm lý người dùng và thường được doanh nghiệp sử dụng song song cùng các hình thức chạy quảng cáo để thu hút người dùng. Hiện tại, các page về bán hàng của các doanh nghiệp hay giới thiệu sản phẩm có số lượng tuyển dụng người dùng cao. Bạn có thể đăng ký trở thành những cộng tác viên sản xuất nội dung trên đó với nhuận bút sau mỗi bài. Tuy số tiền thu về không thể bằng những bài PR hay những bài báo nhưng đây là địa chỉ tiềm năng để bạn phát triển nghiệp content Marketing của mình nếu duy trì thói quen thường xuyên.

Hãy không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để kiếm thêm thu nhập thông qua những dự án cần sử dụng nội dung từ bên ngoài. Có thể, lợi từ những sản phẩm bạn viết chưa quá ấn tượng song, kinh nghiệm mà bạn trau dồi là cực kỳ cần thiết để phát triển nghề content trong tương lai của bạn đấy. 

 >>> Xem thêm: Những khó khăn thường gặp khi bạn làm một content ngành Marketing

Xem ngay cơ hội việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội mới nhất.

4. Tích cực tự tìm hiểu trau dồi những nguyên tắc viết content chuẩn SEO tại những trang web uy tín

Tích cực tìm hiểu về content chuẩn seo để phát triển nghề content

Những điều cần làm được timviec365.vn nêu bên trên chỉ là những bước ban đầu để bạn tạo dựng được thói quen cũng như trau chuốt cách hành văn sao chuẩn. Thế nhưng để có thể gắn bó với nghiệp content lâu dài, bạn cần một chiến lược dài hơi hơn thế. Ngay tại lúc này, khi bạn đã nắm chắc được mục tiêu thương mại của content thì cũng là thời điểm mà bạn nên xác định cho mình đầy đủ những nhân tố để trở thành một nhân viên content chuyên nghiệp bằng phương pháp tự tìm hiểu và trau dồi và thực hành. Điểm mấu chốt của một nhân viên content Marketing chính là vừa đáp ứng được nhu cầu của người dùng vừa đảm bảo được sự “truy quét” của công cụ tìm kiếm như Google. Do đó, bạn cần phải nắm được những yếu tố về chuẩn SEO, cách để bài viết của bạn lên top Google từ đó có được lượt truy cập của người dùng cao. Bạn cũng phải là người biết cách chèn và tối ưu những cụm từ khóa vào trong bài viết một cách linh hoạt mà không gây ức chế người dùng vì tần suất lặp lại của nó. Bên cạnh đảm bảo cho bài viết của bạn được rõ ràng về hình thức: những bức ảnh, những keyword được bôi đậm, bạn phải biết cách tối ưu nội dung của bài sao cho đủ thông tin mà người dùng tìm kiếm lẫn sự thú vị, dẫn dắt người đọc đến với dịch vụ của công ty, doanh nghiệp của bạn một cách khéo léo. Chỉ có thể, nguyện vọng gắn bó với nghề content trong bạn mới không bị bão hòa với các xu thế việc làm mới. Hãy rèn luyện cho mình tinh thần trách nhiệm ngay bây giờ cũng như thái độ học tập một cách nghiêm túc.

Tuyển dụng

Hi vọng, những thông tin lý giải câu hỏi “Cần làm gì để phát triển nghề content trên đây của timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích với bạn trong việc lựa chọn và gắn bó với công việc yêu thích. Chúc bạn luôn thành công với những lựa chọn của mình

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý