Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word nhanh chóng, dễ dàng

Tác giả: Thu Nguyệt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc chắn khi muốn apply vào một vị trí công việc nào đó bạn không thể thiếu một bản hồ sơ xin việc có đính kèm ảnh đại diện, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc sao cho thật nhanh chóng và chuyên nghiệp. Bài viết sau đây Timviec365.vn sẽ hướng dẫn cho quý bạn đọc cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word một cách chi tiết và cụ thể nhất, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

1. Lý do hồ sơ xin việc nên có ảnh đại diện

Trước khi chèn ảnh vào hồ sơ xin việc bạn nên hiểu rõ hơn hồ sơ xin việc là gì. Hồ sơ xin việc là tập hợp những tài liệu cá nhân của ứng viên trong đó có mô tả quá trình học tập, rèn luyện, trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp. Bên cạnh đó một bộ hồ sơ xin việc cũng có những mong muốn cũng như định hướng trong tương lai của ứng viên để nhà tuyển dụng hiểu được những thông tin cơ bản nhất của ứng viên này.

Lý do hồ sơ xin việc nên có ảnh đại diện
Lý do hồ sơ xin việc nên có ảnh đại diện

Một bộ hồ sơ xin việc sẽ giúp bạn Marketing bản thân một cách hiệu quả nhất đối với nhà tuyển dụng. Cuộc sống bên ngoài những lời chào là điểm chạm đầu tiên của người với người thì trong quá trình tuyển dụng, hồ sơ xin việc chính là điểm chạm đầu tiên của nhà tuyển dụng với ứng viên. Chính vì thế một chiếc ảnh đại diện chuyên nghiệp, sáng sủa sẽ giúp nhà tuyển dụng hình dung được ứng viên của họ và nhận diện được các ứng viên qua buổi phỏng vấn. Chúng ta có thể thấy một chiếc ảnh đại diện trong hồ sơ xin việc là vô cùng quan trọng đối với mỗi ứng viên khi muốn apply một vị trí công việc nào đó. Vậy lý do cụ thể của việc chèn ảnh vào hồ sơ xin việc là gì?

1.1. Giúp nhà tuyển dụng biết được chân dung nhân viên tương lai

Ông bà ta có câu không thể trông mặt mà bắt hình dong, tuy nhiên với nhiều ngành nghề đặc thù hiện nay thì việc nhà tuyển dụng yêu cầu được nhìn thấy chân dung của ứng viên là điều vô cùng quan trọng. Ví dụ cho những ngành nghề dựa vào ảnh của ứng viên trong hồ sơ xin việc để đánh giá độ phù hợp như: người mẫu, diễn viên, tiếp viên hàng không, PG – PB, thư ký… và những vị trí công việc yêu cầu về ngoại hình khác.

Giúp nhà tuyển dụng biết được chân dung nhân viên tương lai
Giúp nhà tuyển dụng biết được chân dung nhân viên tương lai

Bên cạnh những vị trí yêu cầu ngoại hình thì nhà tuyển dụng của những ngành nghề khác cũng mong muốn được nhìn thấy ảnh đại diện trong hồ sơ xin việc để dễ dàng phân biệt ứng viên này với  ứng viên khác. Thêm vào đó việc chèn ảnh vào hồ sơ xin việc cũng giúp ích cho họ nhận dạng được ứng viên của mình trong buổi phỏng vấn xin việc.

Một chiếc ảnh đại diện trong hồ sơ xin việc sẽ làm nổi bật chân dung và con người của bạn, hơn nữa qua đây phần nào nhà tuyển dụng cũng đánh giá được tính cách của bạn mà xem xét độ phụ hợp của bạn với vị trí họ đang tuyển dụng. Chính vì thế việc chèn ảnh sao cho chuyên nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn.

1.2. Gây được ấn tượng và thiện cảm tốt

Mỗi ngày nhà tuyển dụng có thể nhận được hàng trăm bộ hồ sơ xin việc, điều này rất khó để họ có thể ghi nhớ được chân dung các ứng viên. Nhưng bạn cũng có thể tạo cho mình lợi thế khác biệt so với đám đông bằng việc chèn ảnh vào hồ sơ xin việc thật chuyên nghiệp với những bức hình rõ nét, chân thực và mang một thiện cảm tốt. Theo tâm lý học con người ta thường dễ có thiện cảm với những người có ảnh đại diện tươi cười, điều này giúp lan tỏa một năng lượng ấm áp và tích cực đến người xem. Chính vì thế bạn hãy chọn một chiếc ảnh đại diện đẹp nhất và nở nụ cười thật thiện cảm để chiếm trọn cảm tình với nhà tuyển dụng nhé.

1.3. Hoàn thiện nội dung hồ sơ xin việc

Kể cả bạn có trình độ chuyên môn hay kỹ năng nghề nghiệp chuyên nghiệp như thế nào đi chăng nữa mà việc thiếu một chiếc ảnh đại diện trong hồ sơ xin việc vẫn có thể bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp. Một bộ hồ sơ xin việc không có ảnh đại diện sẽ trở nên trống trải vô cùng, vì thế nên lưu ý không được bỏ sót bước này đâu nhé.

Hoàn thiện nội dung hồ sơ xin việc
Hoàn thiện nội dung hồ sơ xin việc

Bên cạnh đó những tấm ảnh đại diện lấy từ facebook hay những tấm ảnh selfie sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, do đó bạn nên lưu ý chèn ảnh đại diện là ảnh thẻ, áo trắng phông xanh để thể hiện mình là người chuyên nghiệp nhất có thể.

2. Hướng dẫn cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word nhanh chóng và chuyên nghiệp

Nếu bạn thành thạo word thì nên sử dụng công cụ này để chèn ảnh đại diện vào hồ sơ xin việc. Nếu bạn chưa được tiếp xúc với công cụ tin học này thì cũng không sao vì chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chèn một cách cụ thể và chi tiết nhất.

Bước 1: Bạn cần tạo một hồ sơ xin việc bằng word

Bước 2: Mở hồ sơ xin việc bằng word mình vừa tạo bằng word ra, chọn phần đầu tiên, đánh dấu vị trí khung mà bạn cần chèn ảnh

Bước 3: Chọn phần Insert – chọn Picture

Bước 4: Chọn thư mục bạn lưu ảnh. Bước này nên lưu ý đặt tên ảnh rõ ràng để khi tìm lại nhanh chóng và không mất nhiều thời gian bạn nhé.

Bước 5: Chọn mục có chứa ảnh đại diện, click chuột phải – chọn Insert

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word nhanh chóng và chuyên nghiệp
Hướng dẫn cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word nhanh chóng và chuyên nghiệp

Chỉ với 5 bước cơ bản bạn đã có thể chèn ảnh vào hồ sơ xin việc một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thành quả nhận được vô cùng xứng đáng với công sức bỏ ra là một tấm ảnh được chèn ngay ngắn và khoa học.

Nếu bạn không biết cách tạo hồ sơ xin việc trên word thì có thể lên mạng và download mẫu hồ sơ xin việc đẹp bằng file word để tiết kiệm thời gian và chuyên nghiệp nhất có thể.

3. Những lưu ý khi chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word

Việc chèn ảnh đại diện vào hồ sơ xin việc cũng phần nào đánh giá được con người và cá tính của bạn nên hay cẩn thận và tuân thủ các nguyên tắc về cách chèn ảnh. Chèn lung tung và không theo quy định sẽ dễ khiến người đọc đánh giá bạn là con người không cẩn thận và thiếu chuyên nghiệp.

3.1. Chọn ảnh phù hợp với hồ sơ xin việc

Khi chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word, bạn cần lưu ý và đảm bảo tấm ảnh bạn chèn là tấm ảnh phù hợp. Hồ sơ xin việc là bước đầu giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có thực sự nghiêm túc và phù hợp với vị trí công việc hay không. Chính vì thế bạn tuyệt đối không nên đưa những tấm ảnh selfie cá nhân được qua nhiều công cụ chỉnh sửa và một background lộn xộn, không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó một tấm ảnh hở hang cũng là điều tối kỵ, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn bằng một cái nhìn không tích cực và cơ hội trúng tuyển của bạn là không cao.

Chọn ảnh phù hợp với hồ sơ xin việc
Chọn ảnh phù hợp với hồ sơ xin việc

Chính vì thế một tấm ảnh thẻ nhìn trực diện, mắt nhìn thẳng, tóc vuốt hai bên để lộ trán và toàn bộ gương mặt của bạn là điều được khuyến khích. Một tấm ảnh đại diện chuyên nghiệp cũng phần nào cho thấy sự nghiêm túc với vị trí công việc và vì thế sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn.

3.2. Chọn bức ảnh tươi tắn và trang phục lịch sự

Hãy khiến nhà tuyển dụng có cảm tình với mình bằng cách tận dụng ưu điểm của mình bạn nhé. Một tấm ảnh tóc tai gọn gàng, trang phục chỉnh chu, lịch sự sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao đấy. Nếu là nam bạn nên cắt tóc gọn gàng, nếu là nữ bạn nên trang điểm một chút để tươi tắn hơn.

Chọn bức ảnh tươi tắn và trang phục lịch sự
Chọn bức ảnh tươi tắn và trang phục lịch sự

Và điều quan trọng là chọn tấm ảnh có nụ cười thân thiện để thu hút một cách tự nhiên nhất, lan tỏa năng lượng tích cực đến nhà tuyển dụng để họ có hứng thú với nội dung trong hồ sơ xin việc của bạn hơn.

3.3. Nội dung hồ sơ xin việc khoa học, cụ thể

Không chỉ lưu ý về cách chèn ảnh mà việc sắp xếp nội dung trong hồ sơ xin việc của bạn cũng phải khoa học và ăn  ý với tấm ảnh đại diện. Nội dung cuốn hút, sắp xếp khoa học cùng với ảnh sẽ phần nào khiến bạn trở nên nổi bật hơn so với những bộ hồ sơ xin việc khác.

Trên đây là hướng dẫn cách chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word một cách nhanh chóng, dễ dàng và chuyên nghiệp nhất. Hy vọng sau khi đọc xong nội dung bài viết quý độc giả đã có những lưu ý vạch ra trong đầu phục vụ cho việc chèn ảnh vào hồ sơ xin việc trong word sao cho chuyên nghiệp nhất có thể, tăng tỷ lệ trúng tuyển vào công việc mình mong muốn.

 

Cách chèn ảnh vào excel đơn giản nhất

Bạn đang quan tâm đến cách chèn ảnh vào excel nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là cách chèn ảnh cho tiết giúp các bạn nhanh chóng chèn ảnh vào bảng tính Excel theo ý muốn của mình

Cách chèn ảnh vào excel đơn giản nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý