Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo chi tiết nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ số ngày càng phát triển, con người ngày càng tìm kiếm những phương thức tiết kiệm thời gian và công sức để hỗ trợ cho công việc, cuộc sống. Thay vì phải gõ từng chữ một mất thời gian như trước, ngày nay bạn đã có thể chuyển đổi giọng nói thành văn bản nhanh chóng nhờ các ứng dụng hay công cụ hỗ trợ. Và Zalo là một ứng dụng được nhiều người sử dụng để chuyển giọng nói thành văn bản. Cùng timviec365.vn tìm hiểu những cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lợi ích của việc chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo

Ngoài các công cụ chuyển văn bản thành giọng nói, thì các công cụ chuyển giọng nói thành văn bản cũng được nhiều người quan tâm và sử dụng. Zalo là một phần mềm quen thuộc và nhiều người tin dùng hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo.

Chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo có nhiều lợi ích
Chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo có nhiều lợi ích

Chuyển giọng nói, tin nhắn thoại trực tiếp thành văn bản mang lại rất nhiều lợi ích, tạo nên một bước đột phá hỗ trợ cho người dùng. Bạn chỉ cần ngồi nhâm nhi một tách trà hoặc cafe và ngồi trước màn hình máy tính đọc to văn bản và phần còn lại đã có Zalo lo.

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời khi bạn chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo.

1.1. Tiết kiệm thời gian

Với những người phải đánh máy quá nhiều trong một ngày hay đánh máy quá chậm, thì tính năng chuyển giọng nói thành văn bản qua ứng dụng Zalo là một lợi thế lớn. Những khi bạn có một ý tưởng nào đó trong đầu mà chưa kịp viết ra, bạn có thể đọc to vào Zalo để công cụ “viết” ý tưởng thay bạn. Bạn cũng có thể đọc trước, sau đó quay lại chỉnh sửa hoặc thêm thắt những điều cần thiết.

Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn
Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn

Nếu như bạn làm các công việc liên quan đến viết lách nhiều như biên tập thì công cụ này hỗ trợ cho bạn rất nhiều. Bạn cũng có thể chia sẻ những gì Zalo vừa soạn thảo bằng giọng nói của bạn cho bạn bè, người thân,... rất tiện lợi. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc rất nhiều thể loại như: báo cáo công việc, đề thi, giáo án, tin nhắn,...

1.2. Kiểm tra phát âm

Đối với những người làm những việc liên quan đến phát âm nhiều như: Giáo viên, giảng viên tiếng nước ngoài,... hoặc nếu bạn đang học ngoại ngữ thì Zalo là công cụ giúp bạn kiểm tra phát âm dễ dàng.

Vì sao ư? Khi bạn phát âm bằng công cụ chuyển giọng nói thành văn bản, nếu Zalo hiểu được và viết đúng những gì bạn vừa nói, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phát âm đúng. Ngược lại, nếu Zalo nghe không hiểu bạn nói gì, chứng tỏ bạn đã phát âm sai và cần phải luyện tập nhiều thêm.

Bạn có thể kiểm tra phát âm của mình nhờ tính năng này
Bạn có thể kiểm tra phát âm của mình nhờ tính năng này

1.3. Vừa “viết” vừa làm việc khác

Khi sử dụng tính năng này trên Zalo, bạn có thể vừa “viết” vừa làm được những công việc khác. Bạn có thể vừa làm bài tập, làm việc nhà hoặc làm những công việc khác và vừa đọc to để Zalo chuyển giọng nói của bạn thành văn bản.

Đây là tính năng rất tuyệt vời của Zalo, bạn có thể làm những công việc khác và nhờ Zalo “viết” hộ bạn. Đây cũng là công cụ giúp cho người khiếm thị hoặc khiếm khuyết đôi tay có thể chuyển giọng nói của mình thành văn bản dễ dàng. Khi đó, Zalo sẽ đóng vai trò là đôi mắt và đôi tay, giúp họ trải nghiệm được những điều mà họ mong muốn.

2. Cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo chi tiết

Sau khi đã tìm hiểu về lợi ích của tính năng này trên Zalo, hẳn bạn đã rất thích thú với việc chuyển đổi giọng nói của mình thành văn bản. Hãy theo dõi phần dưới đây để viết cách chuyển giọng nói thành văn bản nhờ ứng dụng Zalo nhé!

Cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo dễ dàng
Cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo dễ dàng

2.1. Hướng dẫn chi tiết cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo

Có hai cách giúp bạn có thể chuyển giọng nói thành văn bản, bạn có thể chuyển các tin nhắn thoại thành văn bản hoặc chuyển giọng nói trực tiếp thành văn bản dễ dàng trên Zalo.

2.1.1. Cách chuyển tin nhắn thoại thành văn bản chi tiết

Zalo mới ra mắt tính năng tuyệt vời giúp bạn không cần nghe các tin nhắn thoại hay ghi âm mà vẫn biết họ nói những gì. Cách này rất có ích khi bạn không muốn bấm nghe trực tiếp tin nhắn thoại hoặc khi bạn đang ở chỗ đông người không tiện nghe tin nhắn của người khác gửi đến.

Với tính năng này, bạn sẽ biết được nội dung của văn bản mà không cần phải nghe trực tiếp âm thanh. Bạn sẽ không cần mở lớn loa ngoài hoặc cắm tai nghe để nghe tin nhắn đến, bạn chỉ cần quan sát tin nhắn trên màn hình là có thể biết được nội dung tin nhắn.

Bạn không cần dí sát loa vào tai để nghe nội dung tin nhắn
Bạn không cần dí sát loa vào tai để nghe nội dung tin nhắn

Zalo sẽ nhận diện giọng nói của người người tin nhắn cho bạn, sau đó tự động chuyển tin nhắn đó thành văn bản bằng cách hiển thị ngay trên màn hình. Bạn cũng sẽ không cần phải mất thời gian và các thao tác trên ứng dụng.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, bạn có thể sử dụng tính năng này trên Zalo theo các bước dưới đây nhé!

Bước 1: Bạn tiến hành xóa ứng dụng Zalo mà bạn đang sử dụng trên điện thoại, nên sao lưu các tin nhắn và hình ảnh nếu bạn không muốn mất dữ liệu sau khi xóa ứng dụng.

Bước 2: Bạn truy cập vào CH Play hoặc App Store, tìm kiếm từ khóa “Zalo” sau đó ấn chọn vào dòng đầu tiên xuất hiện chữ Zalo.

Bước 3: Bạn kéo xuống dưới và ấn vào dòng chữ “Tham gia chương trình beta”, ấn xác nhận “tham gia”. Sau đó, bạn chỉ cần ngồi đợi ứng dụng thêm tài khoản của bạn vào trong chương trình.

Nhấn vào Tham gia chương trình beta để trải nghiệm tính năng
Nhấn vào Tham gia chương trình beta để trải nghiệm tính năng

Bước 4: Sau khi bạn thấy hiển thị dòng chữ “Bạn là người thử nghiệm beta” và bạn sẽ trông thấy ứng dụng “Zalo – gọi video sắc nét (beta)” xuất hiện trên màn hình của bạn, bạn chỉ cần ấn vào “Cài đặt” để tiến hành tải ứng dụng về máy.

Bước 5: Sau khi quá trình tải hoàn tất, bạn mở ứng dụng lên, tiến hành đăng nhập. Tại giao diện chính của ứng dụng Zalo, bạn ấn vào mục “Thêm” (biểu tượng 4 ô vuông). Tiếp đến, bạn ấn vào mục bánh răng cưa để tiến hành cài đặt.

Tại đây, bạn tìm kiếm mục “Tin nhắn” bằng cách kéo xuống phía dưới. Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “Tự động chuyển tin nhắn thoại thành văn bản”, bạn bật chức năng này bằng cách ấn vào chấm tròn ở bên phải. Sau khi thành công, bạn sẽ nhìn thấy chấm tròn đó hiển thị màu xanh dương.

Ấn vào chấm tròn để bật tính năng trên Zalo
Ấn vào chấm tròn để bật tính năng trên Zalo

Giờ đây, khi bạn có tin nhắn thoại do bạn bè hay người thân gửi đến, Zalo sẽ lập tức chuyển các tin nhắn thành văn bản và bạn có thể xem ngay các nội dung bên trong file đó.

Khi bạn không muốn sử dụng tính năng này nữa, bạn có thể tắt nó đi hoặc truy cập vào CH Play hoặc App Store, tìm kiếm Zalo và kéo xuống mục “Bạn là người thử nghiệm beta”, ấn “Thoát”.

2.1.2. Chuyển giọng nói trực tiếp thành văn bản

Cách thứ hai, bạn có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói trên Zalo dễ dàng bằng cách thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Zalo, vào trang cá nhân của bạn và chọn mục “Bạn đang nghĩ gì”, sau đó bạn chọn “Mình tôi”.

Cách chuyển giọng nói thành văn bản đơn giản
Cách chuyển giọng nói thành văn bản đơn giản

Bước 2: Bước tiếp theo, bạn nhấn vào biểu tượng micro ở trên bàn phím, sau khi micro đã sẵn sàng ghi âm, bạn hãy đọc to nội dung mà mình muốn chuyển sang văn bản. Zalo sẽ tự động soạn thảo văn bản giúp bạn.

Bạn có thể copy đoạn văn bản này chuyển sang các công cụ khác như Word hoặc Google doc,... để tiếp tục chỉnh sửa nội dung bạn muốn hoặc gửi cho những người khác.

2.2. Những lưu ý khi chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo

Sau khi đã biết cách chuyển giọng nói của tin nhắn thoại hay của chính bản thân mình thành văn bản trên Zalo, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý khi sử dụng tính năng này nhé!

2.2.1. Tránh nơi ồn nhiều tạp âm

Khi chuyển đổi giọng nói, bạn cần tìm những nơi yên tĩnh và không có nhiều tạp âm. Nếu bạn thu âm ở những nơi quá ồn ào hoặc nhiều tiếng động, chức năng chuyển đổi giọng nói thành văn bản không thể ghi được hết giọng nói của bạn, dẫn đến văn bản bị thiếu chữ hoặc viết sai từ. Do đó, bạn nên sử dụng tính năng này ở những nơi yên tĩnh như trong nhà hoặc công viên.

Bạn cần tránh những nơi ồn ào và có tạp âm
Bạn cần tránh những nơi ồn ào và có tạp âm

2.2.2. Để micro thu âm gần miệng

Bạn cần phải để micro gần miệng của mình thì chức năng này mới hoạt động hiệu quả. Nếu bạn để quá xa micro của thiết bị di động hay máy tính, hệ thống sẽ không nghe rõ bạn phát âm và không thể thu hết được giọng nói của bạn. Một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng tai nghe của micro cắm dây để hệ thống nghe được hết giọng nói của bạn, và bạn nên để micro check sang trái hoặc phải miệng một chút để tránh tiếng thở của bạn lọt vào trong micro nhé!

2.2.3. Phát âm chuẩn, rõ ràng, không nói quá nhanh

Lưu ý cuối cùng, bạn cần phát âm đúng, không sai chính tả, đọc to rõ ràng và không được nói quá nhanh. Nếu bạn đọc quá nhanh hoặc phát âm không chính xác thì văn bản bạn tạo ra sẽ không thể chuẩn được các từ. Bạn nên đọc chậm rãi và đúng chính tả để hệ thống ghi được hết giọng nói của bạn.

Ngoài ra, khi sử dụng chức năng này trên Zalo, bạn cần có đường truyền mạng ổn định để văn bản mà bạn muốn chuyển đổi không bị gián đoạn hay thiếu từ.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được lợi ích và cách chuyển giọng nói thành văn bản trên Zalo. Để hệ thống có thể “viết” ra văn bản chuẩn chỉnh nhất, bạn cần đọc to, mạch lạc, rõ ràng, không phát âm sai và nói ngọng. Nếu bạn phát âm sai chính tả, tính năng nhận diện giọng nói của Zalo sẽ không nhận định được hết giọng của bạn, khiến văn bản bị sai hoặc thiếu từ. Chúc bạn sử dụng thành công tính năng này trên Zalo nhé!

Cách ghép giọng chị Google vào video

Ban đang muốn làm một video clip và muốn ghép giọng chị Google vào video? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa biết cách ghép giọng chị Google sao cho hiệu quả? Click bài viết dưới đây để biết cách ghép giọng chị Google vào video nhé!

Cách ghép giọng chị Google vào video

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý