Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã biết cách ghép giọng chị google vào video chưa?

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cách ghép giọng chị google vào video là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm với mong muốn giúp cho video của mình trở nên vui vẻ và hài hước hơn thay vì sử dụng giọng nói của bản thân. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách ghép giọng chị google trong một nốt nhạc. Hãy theo dõi ngay nhé!

1. Nhu cầu ghép giọng chị google vào video

Hiện nay, nhu cầu giải trí thông qua mạng xã hội ngày càng nhiều. Nhất là với các bạn trẻ, họ dành rất nhiều thời gian cho việc lướt trên youtube, tik tok hay facebook. Các kênh này cũng đã trở thành một “mảnh đất màu mỡ” đầy tiềm năng để các bạn khai thác để giải trí và kiếm thêm thu nhập. 

Chị google chính là cái tên thân thiện được mọi người đặt cho giọng nói của google với giọng điệu vô cùng ngây ngô và hài hước. Đôi khi lại cảm thấy khá vui tai. Chính vì đặc điểm này mà khi xây dựng nội dung video, mọi người rất muốn chèn thêm giọng nói của chị google để video trở nên thú vị hơn. 

Nhu cầu ghép giọng chị google vào video giải trí
Nhu cầu ghép giọng chị google vào video giải trí

Một số trường hợp, các bạn muốn làm video không tự tin về giọng thật của mình thì cũng có thể sử dụng giọng chị google để thay thế. Nhờ đó mà vẫn đáp ứng nội dung truyền tải lại tăng thêm tính vui vẻ cho video. Hãy cùng đến với phần 2 và 3 của bài viết để biết được cách ghép giọng chị google vào video các bạn nhé. 

2. Các cách để lấy được giọng chị google 

2.1. Website SoundofText

Có lẽ đây là cách được mọi người sử dụng nhiều nhất khi muốn tạo file giọng chị google. Chắc cũng bởi vì cách này vô cùng đơn giản, người tạo file không cần phải phần mềm về máy mà có thể trực tiếp sử dụng thông qua link website. 

Cách thức thực hiện qua SoundofText như sau: 

Bước 1: Tìm kiếm website SoundofText

Bước 2: Nhập nội dung mà các bạn muốn chị google đọc. Đồng thời, tại ô Voice, các bạn cần chọn ngôn ngữ bạn muốn tải về (tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Hàn,...). Tốt nhất là các bạn nên sử dụng chính ngôn ngữ các bạn đã nhập vào để đảm bảo tính chính xác của ngôn ngữ khi được dịch. 

Sử dụng website SoundofText để lấy file giọng chị google
Sử dụng website SoundofText để lấy file giọng chị google

Bước 3: Nhấn vào Submit. 

Bước 4: Sau một vài giây xử lý, tùy theo độ dài ngắn của văn bản mà bạn đã nhập thì file âm thanh đã được hoàn thành. Các bạn có thể nghe trước file để biết được file đã được xuất ra đúng yêu cầu hay chưa. Nếu đạt thì các bạn có thể nhấn vào Download để tải về. Và ngược lại, nếu chưa đúng theo mong muốn của bạn thì các bạn có thể nhập và chỉnh sửa lại từ bước 2. 

Với các thức thực hiện này, file âm thanh chị google sẽ được tồn tại dưới định dạng là MP3. Các bạn có thể thực hiện trên bất kỳ thiết bị di động nào: máy tính, ipad hay điện thoại; chỉ cần có các trình duyệt tìm kiếm là có thể thao tác được trên website này. 

2.2. Website J2Team

Cách thức thực hiện qua J2Team như sau:

Bước 1: Tìm kiếm website J2Team

Bước 2: Tại mục Language, các bạn cần chọn ngôn ngữ cho chị google. Đồng thời, nhập văn bản mà bạn muốn cho chị google đọc.

Bước 3: Nhấn vào “Generate”  để website thực hiện chuyển văn bản thành giọng nói. Thời gian xử lý sẽ mất từ vài giây hoặc dài hơn, tùy theo dung lượng văn bản mà bạn muốn cho chị google đọc. 

Bước 4: Sau khi xử lý sẽ có một file xuất hiện. Các bạn có thể nghe trước đoạn ghi âm này bằng cách nhấn vào “play”. Để tải xuống, các bạn nhấn vào dấu 3 chấm và chọn vào “Download”. 

2.3. App Easy Voice Recorder

Cách thức thực hiện qua Easy Voice Recorder như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của bạn tại App Store hoặc Google Play. Kế đó, các bạn nhấn vào tìm kiếm ứng dụng “Easy Voice Recorder” để tải về. 

Sử dụng ứng dụng Easy Voice Recorder trên điện thoại
Sử dụng ứng dụng Easy Voice Recorder trên điện thoại

Bước 2: Sử dụng các trình duyệt tìm kiếm trên điện thoại (google, safari,...) để truy cập vào Translate. Hoặc nếu các bạn đã có sẵn ứng dụng google dịch trên điện thoại thì có thể trực tiếp sử dụng phần mềm này. 

Bước 3: Chọn ngôn ngữ và nhập nội dung văn bản mà bạn muốn chị google đọc. Đồng thời, tại ứng dụng này các bạn cũng có thể nghe thử trước đoạn văn bản đó trước khi tiến hành tạo file.

Bước 4: Truy cập lại vào ứng dụng Easy Voice Recorder mà các bạn đã tải ở bước 1 và cho phép ứng dụng này có quyền truy cập vào microphone. 

Bước 5: Lúc này, trên màn hình sẽ hiện lên một nút màu đỏ. Các bạn cần đồng thời bấm vào nút đỏ và nút phát âm thanh (hình cái loa) tại Translate để ghi được toàn bộ âm thanh mà chị google đọc. 

Sau khi đã hoàn thành, các bạn kích vào nút dừng để kết thúc ghi âm. Các bạn có thể nghe lại các video đã được ghi âm trước đó thông qua phần mềm Easy Voice Recorder tại mục Nghe có hình cái loa. 

2.4. App hoặc website Google Translate

Cách thức thực hiện qua Google Translate như sau:

Bước 1: Sử dụng các trình duyệt tìm kiếm trên điện thoại (google, safari,...) để truy cập vào Translate. 

Sử dụng app hoặc website Google Translate
Sử dụng app hoặc website Google Translate

Bước 2: Chọn ngôn ngữ và nhập tất cả các thông tin mà bạn muốn chị google đọc. 

Bước 3: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + I để khởi động vào cửa sổ kiểm tra của Google Translate. Tại đây, các bạn nhấn vào “Network” và chọn vào “Media”. 

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng phát âm thanh để chị google bắt đầu đọc văn bản. 

Bước 5: Tải tệp âm thanh về thiết bị của bạn. 

2.5. Tiện ích DownloadHelper

Với cách thực hiện này sẽ chỉ sử dụng cho những bạn thao tác trên máy tính. Cách thức thực hiện qua DownloadHelper như sau: 

Bước 1: Các bạn hãy vào các trình duyệt Google Chrome và Firefox để cài đặt tiện ích DownloadHelper. 

Sử dụng tiện ích DownloadHelper trên trình duyệt
Sử dụng tiện ích DownloadHelper trên trình duyệt

Bước 2: Sử dụng trình duyệt các bạn vừa cài đặt tiện ích DownloadHelper để truy cập vào Google dịch. 

Bước 3: Chọn ngôn ngữ và nội dung mà các bạn muốn chị google đọc. Nhấn vào biểu tượng phát để chị google bắt đầu đọc. 

Bước 4: Nhấn vào DownloadHelper và Download file âm thanh. 

3. Hướng dẫn ghép giọng chị google vào video cho mọi người

Bước 1:  Đăng nhập vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của bạn tại App Store hoặc Google Play. Kế đó, các bạn nhấn vào tìm kiếm ứng dụng Capcut để tải về.

Bước 2: Chọn video mà bạn muốn chèn thêm âm thanh của chị google và nhấn “Thêm”. 

Bước 3: Chọn vào tính năng “Âm thanh” và chọn vào file ghi âm giọng chị google mà các bạn đã thực hiện download từ trước đó. Nhấn vào mục “Chỉ nhập âm thanh”. Đến đây các bạn đã hoàn thành được các bước thực hiện ghép âm thanh rồi đó. Các bạn sẽ mất thời gian khoảng một vài phút để xuất được video hoàn chỉnh.

Sử dụng ứng dụng Capcut để ghép giọng chị google vào video
Sử dụng ứng dụng Capcut để ghép giọng chị google vào video

Ngoài ra, cũng có rất nhiều cách để chúng ta có thể ghép giọng của chị google thông qua máy tính hay các web chuyển văn bản thành giọng nói. Tuy nhiên, ghép giọng qua ứng dụng Capcut là cách sử dụng đơn giản và dễ thực hiện nhất. 

Hiện nay có rất nhiều website chuyên dùng để chuyển văn bản thành giọng nói miễn phí. Các website này cung cấp giọng của nhiều nhân vật khác nhau: từ trẻ em đến người lớn, phụ nữ, nam giới đến các nhân vật hoạt hình. Các bạn có thể tham khảo thêm về các website này để làm mới hình thức âm thanh cho các video của mình. Nếu sử dụng máy tính thì các bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm sau: Free MP3 Cutter, Online MP3 Cutter, My MP3 Splitter, Free MP3 Cutter and Editor,...

Trên đây là toàn bộ nội dung về cách ghép giọng chị google vào video. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã tự biết được cách thức thực hiện để phát triển nội dung video của mình.

Mách bạn cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube, Facebook

Bạn đang gặp vấn đề rắc rối khi sáng tạo nội dung cho video của mình mà âm thanh bị dính bản quyền? Hãy xem ngay bài viết để biết được cách lấy nhạc mà không dính bản quyền nhé!

Cách lấy nhạc không dính bản quyền Youtube Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý