Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn bạn cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam vô cùng đơn giản

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

JLPT là một bài thi uy tín bậc nhất dành cho những người không sử dụng tiếng Nhật như tiếng mẹ đẻ nhằm mục đích đánh giá năng lực của thí sinh dự thi về khả năng sử dụng tiếng Nhật. Việc đăng ký dự thi bài thi này là khác nhau giữa ở Nhật Bản và Việt Nam. Do đó, nếu bạn chưa biết cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam như thế nào thì cùng timviec365.vn đi tìm hiểu ngay thông qua nội dung bên dưới nhé.

1. Hướng dẫn cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam

1.1. Các đăng ký thi JLPT chi tiết nhất

Như đã trình bày ở trên thì JLPT là một kỳ thi nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Nhật của những người không sử dụng tiếng Nhật làm tiếng mẹ đẻ. Kỳ thi này được tổ chức bởi Japan Foundation tổ chức định kỳ một năm hai lần vào tháng 7 và tháng 12.

Bài thi này gồm có 5 cấp độ thi khác nhau tương ứng với 5 mức độ sử dụng thành thạo tiếng Nhật lần lượt là N1, N2, N3, N4, N5. Khi đăng ký dự thi bài thi này tại Việt Nam bạn cần phải mua hồ sơ và đến các địa điểm đăng ký để có thể đăng ký dự thi bài thi này. Lệ phí mua hồ sơ thi JLPT ở Việt Nam khá rẻ, chỉ với 30 nghìn đồng là bạn đã có ngay một bộ hồ sơ rồi.

Hướng dẫn cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam
Hướng dẫn cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam

Để có thể tham gia thi loại chứng chỉ này ở Việt Nam bạn cần phải nộp một khoản lệ phí thi. Lệ phí thi mỗi cấp độ khác nhau thì sẽ khác nhau. Lệ phí thi JLPT cấp N1, N2, N3 tại Việt Nam  là 500 nghìn đồng cho một thí sinh và đối với chứng chỉ N4, N5 thì mức phí mà một thí sinh cần đóng cho mỗi lần dự thi là 450 nghìn đồng.

Thí sinh chú ý rằng kỳ thi này chỉ được tổ chức 1 năm hai lần vào tháng 7 và tháng 12, do đó, cần chú ý nộp hồ sơ đăng ký dự thi trước khi hết hạn. Vì nếu nộp muộn thì bạn sẽ phải chờ từ 6 tháng tới 1 năm để có thể tham gia thi lần thi kế tiếp. Và tùy vào khu vực thi mà bạn đăng ký thì hạn nộp hồ sơ này có thể thay đổi khiến việc hết hạn trở nên nhanh hơn hoặc là chậm hơn.

Các bước đăng ký thi JLPT ở Việt Nam thì có thể tóm gọn lại như sau:

Các bước đăng ký thi JLPT ở Việt Nam
Các bước đăng ký thi JLPT ở Việt Nam

Thứ nhất, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi. Hãy chuẩn bị một vài bộ đề phòng khi sai sót xảy ra thì có thể kịp thời thay thế.

Thứ hai, điền đầy đủ thông tin được yêu cầu vào hồ sơ, mang đến địa điểm thu để nộp. Nộp lệ phí thi sau đó ôn luyện chờ đến ngày thi và thi thôi nhé. Ở Việt Nam hiện có 4 điểm đăng ký thi loại chứng chỉ này, và nơi thí sinh đến nộp hồ sơ có thể khác địa điểm thi của thí sinh, thêm vào đó, thí sinh lựa chọn thi chứng chỉ khác nhau thì có thể có địa điểm thi khác nhau.

1.2. Các địa điểm thi JLPT tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam có 4 thành phố tổ chức thi chứng chỉ tiếng Nhật JLPT, cùng theo dõi nội dung bên dưới để biết địa chỉ chính xác của các địa điểm tổ chức kỳ thi này nhé!

1.2.1. Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Hà Nội

Tại Hà Nội, hiện tại có hai điểm bán hồ sơ thi và tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật JLPT đó là tại trường đại học Ngoại Ngữ và trường Đại học Hà Nội. Cụ thể, hồ sơ và địa điểm đăng ký thi cụ thể ở hai trường đại học này là:

Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Hà Nội
Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Hà Nội

- Nhà B2 phòng 304 của trường Đại Học Ngoại Ngữ thuộc cụm Đại học quốc gia Hà Nội tọa lạc tại số 1 đường Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy thành phố Hà Nội.

- Địa điểm đăng ký thi thứ hai là nhà C phòng 305 trường Đại học Hà Nội.

Thí sinh ở khu vực phía Bắc có thể đến hai địa điểm trên để đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật.

1.2.2. Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT khu vực Hồ Chí Minh

Tại khu vực phía Nam, thí sinh có thể đến nộp hồ sơ, lệ phí dự thi và đăng ký dự thi tại trung tâm Ngoại ngữ của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh.

Trường đại học lại tọa lạc tại số 12 phố Đinh Tiên Hoàng quận 1 thành phố Hồ Chí Minh.

1.2.3. Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Đà Nẵng

Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Đà Nẵng
Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Đà Nẵng

Thí sinh tại khu vực miền Trung có thể đến đăng ký dự thi tại thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, thí sinh có thể đến văn phòng Khoa Nhật – Hàn – Thái thuộc trường đại học Ngoại Ngữ - đại học Đà Nẵng có địa chỉ tại 131 Lương Nhữ Hộc, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

1.2.4. Địa điểm đăng ký thi và mua hồ sơ thi JLPT tại Huế

Thí sinh tại Huế và các khu vực lân cận thành phố mộng mơ này có thể đến phòng B1.4 là văn phòng khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Nhật Bản thuộc trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế để nộp hồ sơ, nộp các khoản kinh phí thi và đăng ký thi kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật tại đây.

2. Lưu ý khi viết hồ sơ

Lưu ý khi viết hồ sơ
Lưu ý khi viết hồ sơ

Hồ sơ đăng ký dự thi kỳ thi năng lực tiếng Nhật này gồm 5 tờ gắn liền với nhau, do đó, khi viết thí sinh chú ý dùng bút bi và hãy ấn thật mạnh tay để viết. Khi đó, bạn chỉ cần viết một tờ và các tờ còn lại thông tin sẽ được tự in xuống.

Khi viết chú ý không tẩy xóa và phải trình bày thông tin một cách rõ ràng nhất. Và lưu ý rằng hãy viết số theo quy tắc viết số của người Nhật.

Trên hồ sơ đăng ký dự thi này có phần thông tin số thứ tự các mục thông tin mà thí sinh cần hoàn thiện, hãy điền thông tin đúng theo thứ tự các mục để tránh việc điền thiếu thông tin nhé! Ở phần thông tin địa chỉ các bạn có thể ghi quê quán hoặc là thông tin về nơi ở thường chú của bạn đều được.

Mục số 6 là phần thông tin để các bạn điền mã số xem điểm thi online, mã số này gồm 8 chữ số hoàn toàn do bạn tự đặt. Lưu ý rằng, mã số này chỉ được bao gồm số, không bao gồm chữ hay ký tự đặc biệt nào cả. Chú ý đặt mã số dễ nhớ hoặc là bạn có thể ghi lại. Từ thời gian thi xong cho đến thời gian có kết quả thi khá dài, do đó, hãy lưu lại mã số phòng trừ trường hợp bạn bị quên nhé!

3. Lưu ý khi đăng ký thi JLPT tại Việt Nam

Chú ý thứ nhất là hãy xem kỹ và đảm bảo rằng bạn nhớ chính xác địa điểm bạn có thể nhận hồ sơ dự thi JLPT.

Khi làm hồ sơ dự thi kỳ thi này thì hãy chuẩn bị trước hai tấm ảnh có kích thước 3x4 để có thể dán vào hồ sơ đăng ký dự thi của bạn. Điều này là bắt buộc, do đó, hãy chuẩn bị để có thể đăng ký thi đúng hạn. Ngoài ra bạn còn có thể cần phải chuẩn bị 2 phong bì có tem cho vào túi đựng hồ sơ, tuy nhiên, điều này thì không bắt buộc.

Lưu ý khi đăng ký thi JLPT tại Việt Nam
Lưu ý khi đăng ký thi JLPT tại Việt Nam

Khi viết cần chú ý cẩn thận tránh việc viết đi viết lại tốn thêm tiền mua hồ sơ và tốn nhiều thời gian, công sức. Chúc các bạn ôn luyện tốt để có thể vượt qua kỳ thi này một cách dễ dàng, bạn có thể sử dụng các app phiên dịch mới nhất để có thể cập nhật các từ vựng thường dùng trong kỳ thi này như app phiên dịch 365 chẳng hạn. Đây là một app đã từng được rất nhiều ứng viên sử dụng.

Qua những gì mà chúng tôi vừa đề cập, hy vọng rằng quý bạn đọc đã hiểu rõ cách đăng ký thi JLPT tại Việt Nam và những điểm  cần lưu ý khi thực hiện bài thi này tại Việt Nam.

Chứng chỉ N3 tiếng Nhật là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc chứng chỉ N3 tiếng Nhật là gì thì hãy truy cập vào liên kết dưới đây, chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin xoay quanh vấn đề này nhé!

Chứng chỉ N3 tiếng Nhật là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý