Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách điền mẫu C70A giúp bạn hoàn thiện hồ sơ thai sản

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong khi mẫu C70A – HD mang giá trị là một Danh sách đề nghị hưởng chế độ đối với các vấn đề gồm ốm đau, thai sản, khi cần phục hồi lại sức khỏe, dưỡng thương,… thì việc nắm bắt cách điền mẫu C70A sẽ trở nên rất quan trọng để đảm bảo cho bạn có được một văn bản hợp quy định để đề đạt những mong muốn của mình. Thế nên hãy đọc bài viết này để học hỏi thêm cách hoàn thiện mẫu C70A nhé.

Mẫu C70a-hd được thành lập theo Quyết định số 919/QĐ – BHXH, là mẫu mới nhất được sử dụng phục vụ cho mục đích đề nghị hưởng các chế độ cơ bản về lao động như đã nêu trên. Vậy mẫu văn bản này được ghi như thế nào? Có khó khăn hay không? Bạn chỉ cần làm theo những gợi ý bên dưới đây.

Mẫu C70a-hd
Mẫu C70a-hd

1. Hướng dẫn ghi phần Danh sách đề nghị hưởng chế độ mới phát sinh trong mẫu C70A- HD

1.1. Nội dung thông tin chung liên quan đến mẫu C70A - HD

- Tại Cột A và cột B sẽ dành để ghi Số thứ tự, Họ và tên của người đề nghị được hưởng chế độ.

- Tiếp đến. Cột 1 sẽ ghi số Sổ bảo hiểm xã hội hoặc ghi số định danh của chính người đó.

1.2. Điều kiện tính hưởng các chế độ (Cột 2)

Điền mẫu C70a-hd
Điền mẫu C70a-hd

Ở cột thứ 2, bạn sẽ ghi vào các điều kiện để được tính đối với việc hưởng chế độ. Mỗi một chế độ sẽ có những quy định cụ thể về điều kiện được hưởng như sau:

1.2.1. Cách ghi nội dung về chế độ bị ốm đau trong mẫu C70a - HD

- Nếu như bạn chỉ bị bệnh thông thường thôi thì phần điều kiện này bạn để trống nhé. Phía người nhận văn bản nhìn thấy dấu hiệu này thì nghiễm nhiễn hiểu được quy ước đó.

- Nếu trong trường hợp bạn bị bệnh cần phải điều trị, chữa chạy trong thời gian dài thì sẽ ghi vào trong phần này nội dung sau: BDN. Mặc nhiên người nhận cũng sẽ hiểu được tình trạng bệnh tật của bạn tình trạng như thế nào.

1.2.2.Cách ghi chế độ thai sản trong phiếu C70A – HD

- Nếu là trường hợp đi khám thai thì bạn để trống phần này nhé.

- Nếu trường hợp người lao động thuộc một trong những trường hợp sảy thai, phá thai thì cần ghi rõ: tuổi thai. Chẳng hạn như thai đã dược 5 tuần tuổi thì ghi vào phiếu theo mẫu: 05T, thai 3 tháng tuổi ghi rõ 03Th.

Hướng dẫn cách điền mẫu C70A-HD
Hướng dẫn cách điền mẫu C70A-HD

- Nếu như người lao động sinh con và yêu cầu hưởng chế độ, bạn ghi vào phiếu ký hiệu SC kèm với số con đã được sinh ra. Ví dụ như bạn sinh 1 con thì ghi SC thôi, không kèm thêm bất cứ con số nào, còn nếu bạn sinh đôi thì hãy ghi SC02 nhé. Tương tự như vậy áp dụng đối với trường hợp sinh 3 hoặc sinh nhiều hơn thế.

- Trường hợp nhận con nuôi, ghi trong phần chế độ thai sản của mẫu C70A – HD theo ký hiệu: NCN.

- Nếu trường hợp người điền mẫu là người nuôi dưỡng yêu cầu hưởng chế độ chăm con thì hãy ghi MC02.

- Trường hợp người mẹ không thể nuôi con sau sinh vì lý do nào đó thì người cha sẽ nhận chế độ chăm sóc và nuôi con, rơi vào hoàn cảnh như vậy thì người lao động sẽ ghi MC01.

- Nếu người phụ nữ đã thực hiện những biện pháp như triệt sản, đặt vòng thì sẽ ghi theo quy định như sau:

+ Đặt vòng: ĐV

+ Triệt sản: TS

Tin tuyển dụng: Việc làm y dược

1.2.3. Cách ghi chế độ dưỡng sức, phục hồi trong mẫu C70A – HD

Viết mẫu C70A-HD như thế nào?
Viết mẫu C70A-HD như thế nào?

- Khi người lao động cần dưỡng sức để phục hồi lại sức khỏe sau đau ốm đối với những bệnh tật thông thường thì người lao động không cần ghi gì ở phần này, phía người nhận sẽ mặc định hiểu bạn cần nghỉ dưỡng sức và phê duyệt cho phép bạn nghỉ 5 ngày để hồi phục.

- Với việc dưỡng sức, phục hồi sau khi phẫu thuật thì ghi ký hiệu: PT.

- Với dưỡng sức với nguyên nhân mắc phải những căn bệnh cần điều trị lâu ngày, bạn ghi ở mục này kí hiệu BDN.

- Nếu như việc dưỡng sức được thực hiện ở ngay tại nhà thì hãy bỏ qua, không cần tiếp tục ghi thêm bất cứ thông tin nào xuống phía dưới nữa nhé. Tuy nhiên, việc này khi được thực hiện ở cơ sở tập trung thì hãy ghi: BDN/TT.

- Chế độ cần dưỡng sức sau chế độ thai sản ghi như thế nào? Nếu như người lao động chỉ sinh một người con hoặc rơi vào các trường hợp nạo phá, sảy thai,… thì không ghi gì ở đây, bỏ trống nhé.

- Dưỡng sức ngay sau khi sinh mổ thì ghi: PT.

Cách điền mẫu C70A-HD
Cách điền mẫu C70A-HD

- Dưỡng sức sau khi sinh từ 2 con trở lên thì ghi theo quy định sau:

+ Nếu dưỡng sức ngay tại nhà thì chỉ cần ghi SC02

+ Nếu dưỡng tập trung, hãy ghi SC02/TT

+ Nếu nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau khi sinh một con trong điều kiện phẫu thuật thì ghi: PT/TT.

- Trường hợp cần dưỡng sức sau khi gặp phải tai nạn lao động, hãy ghi rõ tỷ lệ bị suy giảm khả năng lao động. Trường hợp này khi nghỉ tại nhà thì ghi cụ thể tỷ lệ phần trăm bị suy giảm sức lao động, còn nếu nghỉ dưỡng ở cơ sở tập trung, ghi vào ký hiệu TT.

Tìm hiểu thêm: Cách tính chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh cập nhật mới nhất

1.3. Điều kiện tính hưởng chế độ theo thời điểm (Cột 3)

Nói về những trường hợp sẽ cần phải điền mẫu C70A – HD liên quan đến thời điểm, bạn hãy chú ý những hướng dẫn dưới đây:

- Con ốm: hãy ghi vào cột 3 ngày tháng năm sinh của con theo đúng giấy khai sinh.

- Thời điểm sinh con: cũng ghi ngày tháng năm sinh của con.

- Thời điểm nhận con nuôn: vẫn ghi nội dung tương tự.

- Dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau khi sinh, sau ốm: ghi rõ thời gian trở lại làm việc. Chẳng hạn như khi bạn đã nghỉ hết thời gian thai sản và muốn quay lại làm việc vào thời gian là ngày 1/12/2020 thì hãy ghi lại thời gian đó vào cột 3 với chế độ này.

- Dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau khi bị tai nạn lao động: hãy ghi lại thời gian mà hội đồng giám định đã đưa ra kết luận cho bạn về mức độ suy giảm lao động.

Hướng dẫn cách điền mẫu C70A-HD
Hướng dẫn cách điền mẫu C70A-HD

1.4. Hướng dẫn điền thông tin nội dung cột 4, phần 1

Cột 4 dành để ghi thời gian cụ thể về thời gian nghỉ việc thực tế của người lao động đang yêu cầu hưởng các chế độ theo quy định.

- Nghỉ con ốm: ghi đầy đủ ngày sinh của con cho tới ngày nghỉ hết chế độ.

- Nhận nuôi con: ghi ngày sinh của con.

- Dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau sinh, dưỡng sức sau ốm thì ghi thời gian bắt đầu nghỉ thực tế. Chẳng hạn như khi đã hưởng hết ngày nghỉ theo chế độ thai sản và quay lại công việc vào thời gian 10/9/2020 nhưng được đơn vị tiếp tục cho phép nghỉ từ ngày 15/9 thì hãy ghi thời gian là ngày 15/9/2020 vào cột này.

Xem thêm: Bảng mô tả công việc điều dưỡng và vấn đề xung quanh nghề

1.5. Cột 5 của Danh sách đề nghị hưởng chế độ ghi như thế nào?

Tại cột 5, yêu cầu người lao động cần ghi ngày cuối của chế độ nghỉ thực tế theo quy định pháp luật. Yêu cầu này sẽ được áp dụng trong những trường hợp sau đây

- Con ốm: ghi vào cột 5 thời gian của ngày nghỉ cuối cùng theo chế độ con ốm. Chẳng hạn nhé, người lao động được cắt phép 7 ngày nghỉ vì lý do con ốm từ ngày 25/9 đến ngày 29/9/ 2021 thì bạn sẽ ghi vào trong cột 5 là ngày 29/9/2020.

Phiếu c70a-hd được điền như thế nào?
Phiếu c70a-hd được điền như thế nào?

- Sinh con: tương tự như cách ghi vừa nêu trên, người lao động sẽ ghi thời gian của ngày nghỉ cuối cùng trong chế độ thai sản. Chẳng hạn chế độ thai sản cho phép bạn nghỉ đến ngày 24/09/2019 thì ghi thời gian này vào cột 5.

- Nhận con nuôi: ghi thời gian cuối cùng trong chế độ thai sản áp dụng cho trường hợp nhận con nuôi. Ghi tương tự giống trường hợp sinh con.

- Các trường hợp khác như dưỡng sức phục hồi sức khỏe, thì cũng sẽ ghi tương tự như các trường hợp đã nêu, bao gồm việc ghi vào cột 5 ngày quay lại làm việc.

1.6. Hướng dẫn hoàn thiện thông tin cột 6

Ở cột 6, nội dung ghi tổng ngày nghỉ thực tế trong suốt khoảng thời gian đề nghị giải quyết.

Tải về ngay: Quyết định nghỉ thai sản chuẩn chỉnh nhất!

2. Hướng dẫn cách ghi phần nội dung Danh sách đề nghị điều chỉnh số đã dược giải quyết

Phần nội dung này được lập ra dành cho những đối tượng lao động đã nhận được sự giải quyết trợ cấp của cơ quan Bảo hiểm xã hội ở những lần trước đó nhưng vì tính toán sai các mức được hưởng hay là do phát sinh thêm các vấn đề liên quan đến chính sách, hồ sơ, tiền lương,… mà khiến cho các mức hưởng cũng bị tác động và thay đổi. Qua đó sẽ phải điều chỉnh lại ơ phần hai này đúng theo quy định.

Vậy cách điền mẫu C70A – HD này như thế nào? Cùng xem chi tiết hướng dẫn dưới đây bạn nhé.

- Cột A, Cột B và Cột 1: ghi giống như hướng dẫn tại Phần 1.

- Cột số 2: Ghi rõ đợt và tháng năm dược giải quyết

- Cột số 3: Ghi chi tiết phần nội dung cần điều chỉnh, chẳng hạn như tiền lương đã được điều chỉnh cụ thể như thế nào?

- Cột C ghi các lý do về việc điều chỉnh các mức hưởng. Chẳng hạn nguyên nhân của sự thay đổi về nội dung tiền lương là gì? nâng lương, tính lương sai,…?

Nội dung trong mẫu C70a ghi như thế nào?
Nội dung trong mẫu C70a ghi như thế nào?

Ở cuối của danh sách thì cần ghi một cách đầy đủ lời xác nhận từ người lập phiếu và người đứng đầu tại cơ sở lao động đó. Nếu như trong danh sách này có các trường hợp bao gồm trợ cấp phục hồi sức khỏe thì sẽ cần đưa thêm cả nội dung xác nhận từ phía người đại diện mang đầy đủ thẩm quyền trách nhiệm của cấp công đoàn.

Bản danh sách này yêu cầu lập ở các khổ giấy A4 hoặc A3, sau đó đem nộp cho các cơ quan Bảo hiểm xã hội, tại nơi mà các đơn vị đã đóng bảo hiểm xã hội gồm 1 bản kèm với một bản điện tử cũng như tất cả hồ sơ liên quan đúng theo quy định, từ đó phía đơn vị sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm đối với những thông tin được nêu trong danh sách.

Thường thì chỉ sau 3 ngày tính từ khi một người nộp đi biểu mẫu C70A – HD đến cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ gửi lại bạn danh sách về việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ được hưởng như dưỡng sức, ốm đau, phục hồi, thai sản,... Bạn có thể tải mẫu C70A – HD sau đây để hình dung chi tiết hình thức, cấu trúc của nó, đồng thời áp dụng những phương pháp trên, học cách điền mẫu C70A – HD đảm bảo yêu cầu.

Mẫu C70a-HD.xls

Nhìn chung, đối với bất cứ người lao động nào thì mẫu C70A – HD cũng trở nên cần thiết vì bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào. Việc đọc bài viết trên đây sẽ thật quan trọng để giúp bạn sử dụng biểu mẫu văn bản này hiệu quả nhất, phục vụ đáp ứng đúng nhu cầu về việc nhận các chế độ quyền lợi cho mình.

Chế độ thai sản

Một trong những chế độ mà người lao động là nữ giới được hưởng đó chính là chế độ thai sản. Rất nhiều người chưa nắm rõ được những quy định liên quan tới vấn đề này bởi thế cho nên chắc chắn sẽ có nhu cầu tìm hiểu thông tin quy định liên quan tới chế độ thai sản. Khám phá điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Chế độ thai sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý