Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu thư xác nhận thu nhập năm dùng trong những trường hợp nào? Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm như thế nào cho chuẩn? Những nội dung nào bắt buộc xuất hiện trong thư xác nhận thu nhập năm? Tất cả những thắc mắc này sẽ được timviec365.vn trả lời chi tiết giúp bạn trong bài viết sau đây. Chúng ta hãy cùng theo dõi nhé. 

1. Đôi nét về mẫu thư xác nhận thu nhập năm 

Công tác một thời gian dài tại bộ phận kế toán, tài chính của các công ty, chắc hẳn rằng, bạn chẳng còn xa lạ gì với mẫu thư xác nhận thu nhập năm. Là một trong những tài liệu được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp cùng với các văn bản khác như các đơn xin quyết toán, phiếu kiểm hàng, hóa đơn, chứng từ...thư xác nhận thu nhập năm là tài liệu bắt buộc nhằm kê khai rõ về thu nhập của những cá nhân trong doanh nghiệp phục vụ quá trình quyết toán thuế thu nhập cá nhân hằng năm của các thành viên đó trước pháp luật.

 Đôi nét về mẫu thư xác nhận thu nhập năm
 Đôi nét về mẫu thư xác nhận thu nhập năm 

Bên cạnh đó, đây cũng đồng thời là văn bản xuất trình tại các ngân hàng, tổ chức tín dụng nếu có các nhân viên trong doanh nghiệp cụ thể mong muốn mở thẻ ngân hàng, vay vốn hay xin visa. Như tên gọi, thông qua, thư xác nhận thu nhập hằng năm được xác nhận chính xác các đơn vị , doanh nghiệp, các tổ chức về tài chính có thể xác định chính xác về tiềm lực tài chính hiện tại của một cá nhân để từ đó phân loại thu nhập và triển khai thủ tục làm các loại thẻ đúng quy định.

 Liên quan chặt chẽ đến các nhu cầu khác về tài chính, do vây, mẫu thư xác định thu nhập hằng năm bắt buộc tuân thủ theo mẫu chung của bộ Tài Chính. Mẫu Thư này được ban hành theo quy định của nhà nước theo thông tư số 28/2011/TT-BTC và mới nhất là mẫu 20/TXN - TNCN của luật quản lý thuế. Gắn liền với những nhu cầu cần kíp của hầu hết chúng ta hỗ trợ thực hiện nhanh chóng các giao dịch tài chính phục vụ cho việc đi lại, tiêu dùng hằng ngày...mà mẫu thư xác nhận thu nhập năm được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp.

Vai trò của mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Vai trò của mẫu thư xác nhận thu nhập năm 

Tuy nhiên, không phải là nhân viên bộ nhân nhân sự nào trong công ty cũng hiểu rõ được cách triển khai các nội dung trong mẫu thư này như thế nào mỗi khi người lao động có nhu cầu xác nhận. Để có thể giải mã kỹ hơn đều này, mời bạn theo dõi nội dung tiếp theo nhé. 

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên Kế toán thuế

2. Hướng dẫn cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm chuẩn nhất

2.1. Một số nội dung cần có trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm

Trong mẫu hướng dẫn viết thư xác nhận thu nhập năm được ban hành theo thông tư 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính - mẫu 20/TXN-TNCN, bạn cần đảm bảo đầy đủ các nội dung cụ thể bao gồm: 

- Họ và tên cá nhân

- Chức vụ trong doanh nghiệp

- Ngày đến Việt Nam, nếu là công dân nước ngoài hoặc thời gian làm việc tại doanh nghiệp cụ thể

Một số nội dung cần có trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Một số nội dung cần có trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm

- Tổng thu nhập trong thời gian từ ngày 1/1/ năm cụ thể đến ngày 31/12 năm cụ thể.

- Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (Nếu có)

- Các khoản phí khấu trừ khác như tiền thuê nhà và đơn vị chi trả tiền thuê nhà đối với các cá nhân có hộ khẩu tại nước ngoài.

Ngoài ra, vì là văn bản hành chính thông dụng, trong mẫu thư xác nhận thu nhập dành cho các cá nhân dù là người nước ngoài hay người Việt, cứ khai báo tại Việt Nam, bắt buộc phải tuân thủ một số đặc điểm khác về hình thức trình bày bày bao gồm: Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên thư xác nhận thu nhập và kết thúc bằng chữ ký và đóng dấu xác nhận của tổ chức, cá nhân trả thu nhập. 

2.2. Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập hằng năm cho bạn 

Theo mẫu 20/TXN-TNCN, chúng ta sẽ bắt đầu viết mẫu thư này bằng nội dung quen thuộc, đó là quốc hiệu và tiêu ngữ. 

Trong mẫu thư xác nhận thu nhập hằng năm, quốc hiệu sẽ được căn giữa và viết in hoa và bôi đậm. Nội dung này cách mép trên của văn bản khoảng 1,5 hoặc 2cm. Trong khi đó, tiêu ngữ sẽ được viết lùi vào một ô so với quốc hiệu và viết bằng chữ thường.

 Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập hằng năm cho bạn
 Hướng dẫn chi tiết cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập hằng năm cho bạn 

Bên dưới quốc hiệu và tiêu ngữ là tên của mẫu thư. Lưu ý tên thư cũng được căn lê giữa và đặt ngay bên dưới tiêu ngữ khoảng 1 dòng, viết bằng chữ in hoa và bôi đậm. Bạn có thể viết như sau:

“THƯ XÁC NHẬN THU NHẬP”

Sau đó ghi rõ thời gian năm gần nhất ngay bên dưới nhé. 

Đứng ở tư cách người xác nhận thu nhập là các cá nhân, tổ chức trả thu nhập cho nhân viên trong công ty để giúp họ thực hiện các giao dịch liên quan. 

Nội dung chi tiết của mẫu thư thu nhập hằng năm sau tên của mẫu thư này sẽ bắt đầu bởi Tên tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho người lao động.

Bạn có thể trình bày mục này để dẫn đến thông tin xác nhận kết quả về thu nhập của cá nhân nhân viên ngay bên dưới như sau: 

Thay mặt tổ chức, cá nhân trả thu nhập Công ty Cổ phần Địa Ốc LT Pay xác nhận về việc ông bà.

Một số nội dung cần trình bày trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Một số nội dung cần trình bày trong mẫu thư xác nhận thu nhập năm

Để xác nhận được thu nhập hằng năm của nhân viên, các thông tin mà bạn cần phải trình bày như sau:

- Họ và tên nhân viên 

- Chức vụ

- Được bổ nhiệm tới công tác tại Việt Nam

từ ngày tháng năm (Ghi rõ ngày tháng năm nhân viên bắt đầu làm việc tại doanh nghiệp chính xác)

- Thu nhập trong giai đoạn 1/1/ - 31/1 (Ghi rõ năm cụ thể)

- Số tiền :...đồng 

- Tại Việt Nam: 

- Tại Nước ngoài:

Một số lưu ý khi ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Một số lưu ý khi ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm

Ghi rõ số thu nhập của cá nhân trong năm được trình bày bên trên theo đơn vị VNĐ. Số tiến này có thể kiếm được trong quá trình làm việc tại nước ngoài và Việt Nam. Tất cả sẽ được ghi rõ trong nội dung của mẫu thư xác nhận thu nhập.

- Tại Việt Nam 

Ngoài thu nhập chính, tổ chức và cá nhân chi trả thu nhập cũng sẽ phải xác nhận thêm nội dung những khoản khấu trừ ngoài Việt Nam trong năm đó nếu có. Một số khoản khấu trừ cơ bản bao gồm:

- Thuế thu nhập cá nhân 

- Bảo hiểm xã hội hoặc các loại bảo hiểm bắt buộc tương tự

- Các khoản bị khấu trừ khác

Ngoài ra, phí thuê nhà của cá nhân nhân viên/người lao động của doanh nghiệp cũng được nhắc đến trong mẫu thư xin xác nhận thu nhập hằng năm. Trong nội dung này, cần trình bày chi tiết về tên cá nhân hoặc tổ chức trả tiền thuê nhà cho nhân viên và số tiền cụ thể phải chi trả trong năm đó. 

Trong phần cuối mẫu đơn sẽ là cam kết về tính xác thực những thông tin của người xác nhận thu nhập và đình kèm thêm thông tin bắt đầu thực hiện hợp đồng lao động với nhân viên. Bạn có thể viết như sau:

Tôi xin cam đoan số liệu khai trên là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những số liệu đã khai. 

Gửi kèm: Hợp đồng lao động số/ngày/tháng/năm (Ghi rõ cụ thể)

Nội dung cuối cùng trong mẫu thư thời gian và ký ghi rõ họ tên người đại diện tổ chức xác nhận cũng như dấu của tổ chức/doanh nghiệp.

Nội dung này sẽ được trình bày ở phía bên tay phải của mẫu thư. 

Tham khảo: Cách viết thư xác nhận kinh nghiệm làm việc cho người nước ngoài

3. Tải về mẫu thư xác nhận thu nhập năm chuẩn chỉnh!

Trên đây chính là toàn bộ những nội dung cơ bản cũng như cách trình bày mẫu thư xác nhận thu nhập cá nhân hằng năm cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm và tải về mẫu thư xác nhận thu nhập hằng năm được hướng dẫn và ban hành trong thông tư 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính - mẫu 20/TXN-TNCN ngay dưới đây nhé. 

Thu-xac-nhan-thu-nhap-TXN-TNCN.doc

Hi vọng rằng, bài viết hướng dẫn tải cũng như cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm dành cho doanh nghiệp trên đây của timviec365.vn sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn nhé. 

Thư xác nhận kinh nghiệm làm việc

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm thư xác nhận kinh nghiệm làm việc ngay bên dưới đây nhé:

Thư xác nhận kinh nghiệm làm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý