Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công việc và một số lưu ý dành cho người nhút nhát nên biết

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là luôn được sống trong vòng tay che chở của gia đình, vì vậy tính cách của bạn có chút rút rè và nhút nhát. Nhưng đến độ tuổi bạn phải bước đi một mình và tự lập rồi, mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng này. Vậy có những công việc nào tại TP. Hồ Chí Minh phù hợp với tính cách nhút nhát của bạn? Làm sao để vượt qua được buổi phỏng vấn khi bạn là người không giỏi giao tiếp? Bài viết dưới đấy sẽ trả lời tất cả những câu hỏi đó.

1. Một số công việc phù hợp với những người thích nói ít tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1.1. Copywriter/ Content Writer

1.1.1. Bạn biết gì về công việc Content Writer

Khi nói đến những công việc hướng nội, không thể không nhắc đến công việc Copywriter/ Content Writer. Bạn có thể thỏa sức thể hiện khả năng của mình thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo hay các website. Thông thường thì những người có nhút nhát những người có sẵn cho mình khả năng sử dụng và sản sinh ngôn từ, vậy nện họ có thể điều khiển con chữ.

Với công việc này, bạn không cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn chỉ cần có trí tưởng tượng phong phú để có thể “vượt trội” trong cách trình bày nội dung. Từ đó, việc truyền đạt thông tin đến mọi người cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, thì việc bạn là người hướng nội cũng có nhiều lợi thế bởi đàu óc quan sát trời phú mà mình có được. Điều này sẽ giúp bạn có thể xâu chuỗi các sự kiện trên mạng cũng như ngoài đời với nhau để tạo ra được một câu chuyện cho riêng mình.

Việc làm Copywriter tại Hồ Chí Minh

content writer - công việc dành cho người nhút nhát

Một số lĩnh vực mà một người Content Writer có thể đảm nhận đó là:

- Viết theo các chủ đề có sẵn nhằm mục đích quảng cáo, quảng bá sản phẩm, được làm việc trong các công ty truyền thông, tòa soạn, đài phát thanh.

-  Giới thiệu ý tượng đến khách hàng, giúp khách hàng xây dựng nội dung hiệu quả và nhanh chóng.

- Đưa ra các ý kiến, đóng góp về chủ đề, phương thức và những thay đổi cần thiết ở trong bản thảo quảng cáo nhằm mục đích giúp khách hàng có được một bản hoàn chỉnh theo mong muốn.

- Chỉnh sửa hoặc viết lại nội dung quảng cáo, sau đó đưa lên cấp trên để được xem xét.

1.1.2. Những yếu tố cần có khi làm công việc Content Writer

- Tính cách

Do tính chất công việc của Content Writer nên đòi hỏi bạn phải là người khéo léo và thẩm mỹ mới có yệt hoàn thành tốt các văn bản, thiết kế và các mô hình quảng cáo. Tuy nhiên, đây lại là công việc không có nhiều quy tắc đặt ra cho người làm, nó cho phép bạn tự do thể hiện những điều mình ý tượng, cách viết, bạn chỉ cần tạo ra sản phẩm chất lượng.

kỹ năng content writer - việc làm cho người nhút nhát

- Kỹ năng

Kỹ năng sử dụng các phần mềm trên máy tính như Word, Excel, PowerPoint và một số công cụ thiết kế cơ bản như Photoshop, Illustrator…để phục vụ cho công việc của mình đạt kết quả cao hơn và tiết kiệm được thời gian.

1.2. Kế toán/Kiểm toán

Trong bất kể một công ty hay doanh nghiệp nào, dù to hay nhỏ thì cũng cần đến ít nhất một vị trí nhân viên kế toán, chính vì vậy mà vị trí này được xem là mang đến cho người làm cơ hội việc làm tphcm rất rộng.

Có một điều khá là thú vị đối với bạn, người có tính cách nhút nhát đó chính là thay vì thường xuyên có những lời nói cười, tiếng tranh luận qua lại như các phòng Marketing, phòng kinh doanh hay phòng giao dịch khách hàng thì ngược lại phòng kế toán lúc nào cũng im lặng tuyệt đối. Với công việc này, mọi người đều phải tập trung vào các con số, số liệu, nếu chỉ cần một phút lơ là, làm sai một con số thôi cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hồ Chí Minh

kế toán - việc làm dành cho người nhút nhát

Để làm tốt công việc này bạn cần chuẩn bị cho mình những yếu tố sau:

- Tính cách

Luôn làm theo quy tăc và thành thật với mọi vấn đề trong công việc. Nghề nghiệp phải. Đối với một công việc phải thường xuyên làm việc với các con số và dữ liệu thì khi làm việc bạn cần phải tuân thủ theo những thủ tục, quy trình trước đó.

- Kỹ năng

+ Quản lý tài chính

Ngoài việc tính toán hoạt động chi tiêu trong công ty thì người kế toán cần phải  xem xét vấn đề và đưa ra quyết định cho việc chi tiêu đó.

+ Phân tích hệ thống

Để biết được hệ nào nên được sử dụng, hệ thống nên được thay đổi thì bạn cần phải khảo sát, đánh giá điều kiện, hoàn cảnh, môi trường tác động đến nguồn tài chính. Vậy nên kỹ năng phân tích hệ thống là một kỹ năng không thể thiếu đối với người kế toán.

2. Chuẩn bị tinh thần cho buổi phỏng vấn

Bạn cũng đừng lo lắng quá! Hãy bình tĩnh, lập cho mình một kế hoạch cụ thể, bình tĩnh với những quyết định của mình và hãy cùng chúng tôi tham khảo những bí quyết tìm việc làm ở thành phố Hồ Chí Minh cho người nhút để dần dần giúp bạn tự tin lên nhé.

Bạn thường là người nhút nhát nên hay băn khoăn không dám trả lời những câu hỏi của từ nhà tuyển dụng. Vậy thì bạn nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ban từ đầu trước khi phỏng vấn, bạn có thể luyện tập những câu trả lời ngay tại nhà, nhờ người thân và bạn bè giúp đỡ. Bạn có thể tìm kiếm thông tin xem nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình những gì hay những mẹo khi phỏng vấn hoặc đơn giản chỉ là những thông tin hướng dẫn hướng dẫn điền sơ yếu lý lịch tự thuật từ những trang web Timviec365.vn… để tăng cơ hội thành cho mình.

Bạn cũng có thể nói ra những điểm mạnh của bản thân cho nhà tuyển dụng việc làm thêm ở thành phố Hồ Chí Minh như có trách nhiệm với công việc, chăm chỉ, cần cù, học hỏi, tìm ra những cái mới trong công việc, thái độ làm việc tích cực. Đây sẽ là điểm cộng của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

2.1. Ăn mặc chỉnh tề đến phỏng vấn

Khi đến phỏng vấn bạn nên mặc những bộ trang phục thỏa mãi, không cần quá sang trọng chỉ cần gây thiện cảm với người nhìn. Đừng nên mặc những bộ bó quá sát như vậy bạn chỉ thấy lo lắng, tự ti thêm thôi.

chuẩn bị phỏng vấn - lưu ý dành cho người nhút nhát

2.2. Đến nơi phỏng vấn trước thời gian hẹn

Những bạn đi phỏng vấn việc làm thêm ở thành phố Hồ Chí Minh thì thường đến trước khoảng từ 10 đến 15 phút, nhất là những bạn nhút nhát có thể đến sớm hơn nữa nếu được. Khi đến sớm hơn bạn có thể có tâm lý thỏa mãi, bình tĩnh để sẵn sàng cho buổi phỏng vấn. Thông tin tìm việc tại TP.HCM bạn nên xem qua tìm việc tại Phú Trung - Sài Gòn để có những thông tin cần thiết.

  • Xem thêm: thư cảm ơn sau phỏng vấn xin việc

2.3. Khi nói chuyện thì nên cười

Bạn hay ngoại giao tiếp và nói chuyện trong cuộc sống hàng ngày khi phỏng vấn bạn cũng không dám nhìn thẳng và tỏ ra ngại ngùng thì không sẽ là điểm trừ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy chào hỏi thân thiện và cười khi giao tiếp với  họ, bạn sẽ giảm tỏa tâm lý và cảm thấy thỏa mãi cho giao tiếp. Hãy biết cách cười đúng lúc, nếu không nó có thể phản tác dụng ngược đó.

Những cách khi phỏng vấn việc làm thêm ở thành phố Hồ Chí Minh đối với người nhút nhát ở trên hi vọng bạn sẽ giả tỏa được tâm lý áp lực và có được sử thoải mãi nhất để có được buổi phỏng vấn thành công.

lưu ý dành cho người nhút nhát

Với những bạn đang tìm kiếm cho mình những công việc không đòi hỏi quá nhiều về kỹ năng giao tiếp hay sự tự tin từ người làm tại TP. Hồ Chí Minh thì qua đây các bạn có thể biết thêm về những công việc phù hợp với mình. Đồng thời, các bạn cũng sẽ không phải quá lo lắng trong việc đi phỏng vấn.

Xem thêm: Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh sư phạm mầm non cần những gì?

Hy vọng, bài viết trên đã mang lại những thông tin bổ ích dành cho những người có tính cách khá nhút nhát. Hơn hết, các bạn cũng đã biết được những công việc phù hợp với tính cách của bạn, giúp các bạn chuẩn bị được một tinh thần tốt nhất cho buổi phỏng vấn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý