Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách làm danh thiếp ngay trên word đơn giản và nhanh

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thời đại hiện nay nếu như bạn kinh doanh, là một chủ doanh nghiệp lớn hoặc đơn giản chỉ là buôn bán nhỏ mà không có danh thiếp ư? Hãy suy nghĩ lại về vấn đề này bởi danh thiếp chính là cách thức giữ liên lạc một cách tuyệt vời nhất. Bạn cũng đang lo lắng chi phí và thời gian làm danh thiếp sẽ tốn cực kỳ nhiều. Không, hãy theo dõi cách làm danh thiếp ngay trên word mà chúng tôi sắp giới thiệu cho bạn trong phần này nhé, đảm bảo sẽ có ích cho bạn nhiều đó.

Việc làm quản lý điều hành

1. Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị cho danh thiếp của mình

Trước nay bạn luôn cho rằng để thiết kế và tạo ra một danh thiếp là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt nó còn tiêu tốn khá nhiều tiền nữa. Thế nhưng không hoàn toàn như vậy đâu nhé. Giờ đây chỉ với một vài thao tác tại word là bạn đã có thể tạo ra được danh thiếp vừa tiết kiệm chi phí lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa thể hiện phong cách cá nhân của mình.

1.1. Hãy chọn font chữ, màu sắc mà bạn thấy phù hợp

Danh thiếp trông khá nhỏ gọn thế nhưng nó lại thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt đối phương. Danh thiếp sẽ giúp cho bạn tạo ra cảm giác chuyên nghiệp, chính vì thế mà bạn cần phải chọn font chữ, màu sắc cho danh thiếp của mình thật phù hợp.

Hãy chọn font chữ, màu sắc mà bạn thấy phù hợp
Hãy chọn font chữ, màu sắc mà bạn thấy phù hợp

Nếu như là một doanh nghiệp lớn thì hãy để màu danh thiếp cùng với màu thương hiệu vì nó giúp đối phương nhận ra thương hiệu của bạn. Còn nếu như bạn chưa có thương hiệu thì cũng có thể chọn một màu sắc yêu thích của mình, hoàn toàn không sao cả.

Bạn có thể chọn màu sắc và font chữ sao cho phù hợp với lĩnh vực của mình. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh lĩnh vực trà uống thì màu xanh sẽ khá phù hợp đó nhé.

Bạn có biết danh thiếp cũng là một trong những cách để tiếp thị khá tốt, chính vì thế mà nó cũng nên phù hợp hoặc bổ sung cho website của bạn, công ty của bạn. Sau khi lựa chọn màu cho danh thiếp xong thì bạn có thể chọn kích thước cho danh thiếp. Có rất nhiều loại kích thước to nhỏ khác nhau, tùy thuộc vào những nội dung mà bạn thể hiện trong danh thiếp nhiều hay ít mà lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên kích thước chuẩn mà được nhiều người sử dụng nhất vẫn là 3.5 x 2 inch.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Ấn phẩm là gì? bao gồm những gì và tác dụng cụ thể của từng loại ấn phẩm

1.2. Lựa chọn thông tin xuất hiện trên danh thiếp

Phần tiếp theo trong trong cuộc chuẩn bị đó chính là chọn lọc thông tin xuất hiện trên danh thiếp. Như đã nói trong những phần đầu tiên thì danh thiếp chính là phương thức để giữ liên lạc tốt nhất cho bạn và đối phương. Chính vì thế mà các thông tin xuất hiện cần phải cụ thể, rõ ràng.

Lựa chọn thông tin xuất hiện trên danh thiếp
Lựa chọn thông tin xuất hiện trên danh thiếp

Có không ít người vì muốn thông tin xuất hiện nhiều nên đã để một cách chồng chéo, lộn xộn trên toàn bộ danh thiếp. Với cách làm này không hề thể hiện sự chuyên nghiệp một chút nào mà nó còn khiến cho người khác cảm thấy khó chịu đó nhé. Bạn có thể cân nhắc với một số thông tin quan trọng như: Tên công ty, logo công ty, tên và tiêu đề, thông tin liên hệ, địa chỉ trang web, địa chỉ mạng xã hội, địa chỉ công ty, tên và chức vụ của bạn,…

1.3. Tạo danh thiếp ngay tại word

Việc tạo danh thiếp ở trên word khá đơn giản thế nhưng cách này lại không có nhiều người biết đến lắm. Có hai cách cơ bản và đơn giản nhất để tạo được trên word đó chính là:

+ Sử dụng các mẫu danh thiếp có sẵn ở trong word

+ Sử dụng bảng trong word để tạo danh thiếp

Để nắm rõ hơn về từng cách thì bạn hãy chú ý trong nội dung phần tiếp theo đây nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể và rõ ràng nhất.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Hàng ngàn mẫu CV xin việc đẹp mắt, sáng tạo của timviec365.vn

2. Hướng dẫn bạn sử dụng mẫu danh thiếp trên word đơn giản

Nếu như bạn là một người sử dụng thành thạo word, hiểu rõ các tính năng của word thì chắc không còn xa lạ gì với các mẫu danh thiếp có sẵn rồi đúng không nào? Trong trường hợp bạn không phải là người sành về thiết kế cũng không có kiến thức cơ bản về thiết kế thì cách tốt nhất là hãy sử dụng mẫu có sẵn. Như vậy sẽ làm cho danh thiếp của bạn không bị quá lố.

Hướng dẫn bạn sử dụng mẫu danh thiếp trên word đơn giản
Hướng dẫn bạn sử dụng mẫu danh thiếp trên word đơn giản

Để có thể tạo được danh thiếp với cách đầu tiên là sử dụng mẫu có sẵn trên word thì bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Tìm kiếm một mẫu danh thiếp:

+ Bạn hãy mở một trang tài liệu mới trong word ra sau đó bấm chọn New ở góc bên trái màn hình để mở được các mẫu danh thiếp phổ biến nhất.

+ Trong trường hợp nếu như bạn muốn mở ra các mẫu danh thiếp online để có thể sử dụng thì chỉ cần bấm vào cột “Search” rồi nhập chữ “business card” sau đó nhấn enter là được. Ngay sau thao tác này thì hệ thống sẽ tự động hiện ra một loại danh thiếp cho bạn lựa chọn mẫu mình yêu thích.

Bước 2: Lựa chọn và duyệt các mẫu danh thiếp đó:

Bạn cần duyệt qua tất cả các mẫu danh thiếp mà mình đã tìm kiếm để xem mẫu nào sẽ phù hợp với nội dung mà bạn muốn truyền tải nhất. Để thao tác nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể sử dụng thanh trượt ở góc giữa bên phải màn hình nhé.

Bước 3: Bắt đầu tạo danh thiếp cho mình từ một mẫu cho trước đó:

+ Sau khi đã chọn được một mẫu danh thiếp ưng ý, bạn chỉ cần bắt tay vào công cuộc tạo danh thiếp của mình thôi.

+ Bạn hãy nhẫn vào mẫu danh thiếp mình lựa chọn để phóng to kích thước của nó hơn. Nếu muốn tải tài liệu về hãy nhấn vào biểu tượng có “Create”.

Bước 4: Thực hiện chèn thêm logo của bạn:

Thực hiện chèn thêm logo của bạn
Thực hiện chèn thêm logo của bạn

+ Tiếp theo để cho danh thiếp thực sự nổi bật hơn, tạo ấn tượng hơn thì bạn hãy đổi hình ảnh thành logo công ty mình. Để thay đổi hãy nhấn vào biểu tượng hình ảnh trong danh thiếp mẫu. Sau đó ở phần Menu đầu màn hình bạn bấm chọn Insert, tiếp theo nhấn biểu tượng Pictures. Thực hiện tìm kiếm thư mục mà bạn đã lưu logo công ty về máy tính và chèn vào là được.

Bước 5: Thực hiện tùy chỉnh văn bản trong danh thiếp:

+ Sau khi đã lựa chọn được logo và chèn xong logo công ty của mình, để danh thiếp về đúng thông tin của mình thì hãy tùy chỉnh văn bản trong danh thiếp nhé.

+ Đầu tiên hãy thay đổi phần tên, in đậm toàn bộ tên và chọn biểu tượng của màu sắc từ trên thanh menu máy tính để nó hiển thị các màu.

+ Đương nhiên trước khi thay đổi màu văn bản thì phải chỉnh sửa lại các thông tin sao cho đúng với bạn nhất. Để thay đổi được bạn chỉ cần bôi đậm các phần đề mục mà mình muốn thay đổi, nhập lại thông tin mong muốn. Chỉ cần làm một lần thao tác này thì các thông tin trên danh thiếp khác cũng sẽ tự động thay đổi.

Bước 6: Hãy thay đổi font chữ sao cho phù hợp:

+ Để danh thiếp của bạn trông đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn thì bạn cần phải thay đổi font chữ. Để có thể đổi font, bạn hãy bôi đậm phần thông tin muốn thay đổi sau đó thực hiện chọn font chữ trên phần thanh menu.

Như vậy với 6 bước đơn giản ngay tại máy tính của mình bạn đã tự tạo ra cho mình một danh thiếp theo mong muốn cá nhân, cũng không quá khó để thực hiện đúng không nào?

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

3. Hướng dẫn bạn sử dụng bảng trong word để tạo ra danh thiếp đẹp

Với cách thứ hai này mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là sử dụng các bảng trong word để tạo danh thiếp. Để có thể làm được thì bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

Hướng dẫn bạn sử dụng bảng trong word để tạo ra danh thiếp đẹp
Hướng dẫn bạn sử dụng bảng trong word để tạo ra danh thiếp đẹp

Bước 1: Cần phải thiết lập tài liệu của bạn:

+ Đầu tiên bạn hãy mở một tài liệu mới trong word trước, đây sẽ là một tài liệu trống trơn. Bạn hãy tìm trên thanh menu chữ Layout, sau đó chọn Margins trong thanh công cụ đó.

+ Tiếp theo là hãy lựa chọn Custom Margins để đổi lề đầu và lề cuối thành 0,25.

Bước 2: Hãy thực hiện chèn một bảng:

+ Để chèn bảng thì bạn hãy bấm vào Insert trên thanh công cụ sau đó chọn Table. Ngay khi bạn nhấn vào Table này nó sẽ hiện ra một bảng kẻ ô, bạn chỉ cần chọn số lượng hàng và cột mình mong muốn. (Ví dụ chọn 5 hàng ngay và 2 cột dọc).

+ Tiếp theo hãy bấm vào Insert Table trong phần menu để thêm được bảng vào word trống đó. Bạn bôi đen toàn bộ phần bảng mình đã chọn, kích chuột phải trên bảng để nó mở thêm mới một thanh menu.

Bước 3: Thực hiện thay đổi các lựa chọn trong bảng đó:

Thực hiện thay đổi các lựa chọn trong bảng đó
Thực hiện thay đổi các lựa chọn trong bảng đó

+ Để thay đổi thành công trước tiên bạn hãy nhấn vào Table Properties trên phần menu vừa hiện, nó sẽ xuất hiện thêm hộp thoại mà bạn mong muốn.

+ Tiếp theo bạn hãy nhấn vào biểu tượng Center khi toàn bộ bảng của mình đã được đánh dấu. Nhấn vào Center text nó sẽ giúp bạn căn giữa các đề mục của bạn.

+ Bạn bấm vào Cell trên hộp thoại Table Properties. Chọn dấu tích trong ô Preferred width và sau đó nhập 3.5 vào cạnh phần Preferred width, tiếp theo chỉ cần nhấn OK là được. Đây là cách để thay đổi kích thước cho danh thiếp của bạn đó nhé.

+ Bấm vào mục Row ở đầu hộp thoại Table Properties, sau đó chọn dấu tích cạnh Specify height. Tiếp tục gõ 2 vào trường bên cạnh Specify height tiếp theo nhấn OK.

Bước 4: Thực hiện chèn logo của mình vào danh thiếp:

Thực hiện chèn logo của mình vào danh thiếp
Thực hiện chèn logo của mình vào danh thiếp

+ Bạn hãy nhấn vào mục Insert Option ở phần menu sau đó chọn Pictures. Tiếp theo là hãy chọn ảnh trong thư mục mà bạn đã lưu logo trước đó.

Bước 5: Thực hiện tùy chỉnh văn bản trong danh thiếp:

+ Với cách thay đổi tùy chỉnh văn bản này cũng thực hiện tương tự như cách đầu tiên mà chúng tôi đã hướng dẫn.

Như vậy, với 2 cách làm danh thiếp mà chúng tôi đã hướng dẫn trên đây, bạn có thể lựa chọn một cách phù hợp và dễ hơn để thực hành ngay nhé.

Xem thêm: [Networking Event là gì?] Lưu ý gì khi tham dự Networking Event

4. Vậy cần phải làm thế nào để in được danh thiếp ngay tại nhà?

Trong trường hợp nhà bạn đã có máy in sẵn thì bạn có thể in danh thiếp ngay tại nhà và không cần ra quán nhé. Để in được bạn hãy lưu ý những điều sau:

Vậy cần phải làm thế nào để in được danh thiếp ngay tại nhà?
Vậy cần phải làm thế nào để in được danh thiếp ngay tại nhà?

+ Cần chuẩn bị sẵn giấy cứng để in danh thiếp, giấy cứng sẽ giúp bạn có được danh thiếp chất lượng tốt nhất.

+ Cần phải chuẩn bị máy in, máy này phải in được giấy cứng.

+ Chuẩn bị dao cắt giấy

Sau khi chuẩn bị xong hãy đưa giấy cứng vào máy in, sau đó bạn mở tài liệu thiết kế danh thiếp của mình ra. Sau đó bạn chọn Print ở menu. Kiểm tra xem máy in của bạn đã hiển thị trong mục Printer chưa, cần thiết thì bạn có thể đổi các chế độ cài máy in. Tiếp theo bạn chỉ cần nhấn vào Print để in danh thiếp nhé.

Như vậy với toàn bộ thông tin về cách làm danh thiếp trong bài viết này rất hy vọng bạn đã có được cách làm danh thiếp đơn giản không lo tốn kém.

Định nghĩa thành công: Đi tìm câu trả lời cho sự thành công

Thành công không còn là cụm từ xa lạ nữa thế nhưng liệu bạn có biết định nghĩa của thành công? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được định nghĩa đúng nhất về thành công nhé.

Định nghĩa thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý