Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn bạn cách lập thời gian biểu trên Excel chi tiết nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên bận rộn và vội vã, có quá nhiều thứ mà chúng ta cần phải giải quyết hàng ngày. Do đó, để không lãng quên những nhiệm vụ mà mình cần thực hiện thì bạn nên tạo cho mình một thời gian biểu để có thể ghi nhớ tốt hơn những công việc mà mình cần làm. Để tránh lãng phí thời gian và sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn thì việc tạo một thời gian biểu trên excel là hoàn toàn cần thiết. Hãy đọc những chia sẻ bên dưới của timviec365.vn để biết cách lập thời gian biểu trên excel, hỗ trợ cho việc quản lý quỹ thời gian của bạn nhé!

1. Lý do nên lập thời gian biểu trên Excel

Trước khi tìm hiểu cách lập thời gian biểu trên Excel thì chúng tôi chia sẻ cho bạn một số lý do khiến bạn nên lập thời gian biểu trên ứng dụng này để có thể hiểu rõ hơn những lợi ích tuyệt vời của việc này nhé!

Thứ nhất, excel là một phần mềm quản lý lịch làm việc được ứng dụng đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta. Do đó, nền tảng này được đánh giá là thân thiện và hoàn toàn phù hợp với người dùng, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó để tạo cho mình một thời gian biểu cá nhân. Hơn nữa, việc tạo thời gian biểu trên ứng dụng này còn là hoàn toàn miễn phí.

Lý do nên lập thời gian biểu trên Excel
Lý do nên lập thời gian biểu trên Excel

Tiếp theo, việc lập thời gian biểu trên excel giúp bạn không bị bỏ sót những nhiệm vụ quan trọng mà bạn cần thực hiện trong ngày hay trong tháng. Điều này giúp cho hiệu suất công việc của bạn được nâng cao đồng thời, khi bạn hoàn thành tất cả các công việc trong đúng thời hạn được giao thì bạn sẽ trở nên uy tín và trách nhiệm hơn trong mắt sếp cũng như đồng nghiệp của bạn.

Hơn nữa, việc tạo thời gian biểu trên excel khiến cho việc quản lý quỹ thời gian của bạn được hiệu quả hơn. Bạn phân bổ thời gian của mình một cách hợp lý giữa làm việc và nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này giúp bạn có thể đảm bảo được sức khỏe, chất lượng công việc cũng như giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn dành cho cuộc sống, gia đình thân yêu hay là bạn bè. Những điều này tưởng chừng là nhỏ nhặt nhưng nó là một phần lớn tạo cho cuộc sống của bạn muôn màu muôn vẻ hơn và giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Từ những lợi ích tuyệt vời mà việc lập thời gian biểu trên Excel mang lại thì còn chần chờ gì mà không tạo ngay cho mình một thời gian biểu thôi nhỉ? Hãy theo dõi nội dung bên dưới để chúng tôi hướng dẫn bạn cách lập thời gian biểu trên excel chi tiết nhất nhé.

Xem thêm: Bí quyết lập thời gian biểu học tập hiệu quả nhất

2. Hướng dẫn bạn chi tiết các lập thời gian biểu trên Excel

Ở nội dung mục này chúng tôi hướng dẫn cho bạn cách đơn giản nhất để có thể tạo cho mình một thời gian biểu chi tiết tránh việc bỏ sót các đầu công việc cần thực hiện.

2.1. Các bước chuẩn bị trước khi lập thời gian biểu trên Excel

Để có thể trình bày đầy đủ các công việc cần thực hiện trong thời gian biểu trên excel đầu tiên bạn cần phải liệt kê các công việc mà mình cần thực hiện và phân bổ thời gian thực hiện các công việc này đan xen với thời gian nghỉ ngơi. Cùng đi vào nội dung chi tiết sau nhé!

2.1.1. Liệt kê các nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện

Việc đầu tiên bạn cần thực hiện trong bước này đó chính là lên một danh sách tất cả các công việc mà bạn cần làm, từ những công việc ở công ty của bạn hoặc là những công việc của cuộc sống riêng bạn đều cần phải được liệt kê đầy đủ từ thời gian ăn uống, nghỉ ngơi, công việc đến những việc như chăm sóc bản thân đều cần được liệt kê.

 Liệt kê các nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện
 Liệt kê các nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện

Bản liệt kê của bạn càng chi tiết thì cuộc sống của bạn càng trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ càng có nhiều thời gian gian hơn cho chăm sóc bản thân và sức khỏe.

Trước khi nhập chúng vào excel thì bạn có thể ghi chúng ra giấy hoặc bất kỳ thứ gì khác để có thể phục vụ cho việc phân bổ thời gian ở các bước tiếp theo của quá trình lập thời gian biểu trên excel này.

2.1.2. Phân bổ thời gian 

Sau khi đã có 1 danh sách các công việc cần làm thì việc bạn cần làm tiếp theo là quyết định xem công việc nào sẽ được ưu tiên làm trước và công việc nào sẽ được làm sau. Đồng thời, trong bước này bạn cũng cần phân bổ thời gian cho các công việc mà bạn cần thực hiện, công việc nào cần nhiều thời gian thực hiện hơn và công việc nào cần ít thời gian để thực hiện hơn.

Chú ý rằng khi phân bổ thời gian làm việc bạn cũng cần xen kẽ các khoản thời gian nghỉ ngơi để có thể đảm bảo hoàn thành công việc với chất lượng cao đồng thời vẫn đảm bảo được sức khỏe của bản thân nhé!

Phân bổ thời gian
Phân bổ thời gian 

Bạn có thể lên kế hoạch các công việc hàng tuần và lên chi tiết các nhiệm vụ bạn cần thực hiện trong ngày. Chú ý rằng danh sách càng chi tiết thì việc bạn thực hiện công việc sẽ được đảm bảo và đúng tiến độ hơn.

Bạn hãy chia những công việc mà bạn cần thực hiện thành những mục riêng theo phong cách sống của bạn để từ đó dễ dàng thực hiện theo kế hoạch hơn. Những bạn còn là sinh viên nên ghi đầy đủ tất cả các lớp học mà bạn cần phải tham gia hay là những hoạt động ngoại khóa, đi làm thêm, những người đang làm việc nội trợ thì có thể liệt kê các công việc mà họ cần làm mỗi ngày như đi chợ và mua những gì, chú ý cần bỏ ra những khoảng thời gian trống dành cho việc nghỉ ngơi và chăm sóc gia đình hay là đi chơi với bạn bè.

2.2. Lập thời gian biểu trên Excel và ghi nhớ nó

Sau khi bạn đã có danh sách những công việc cần thực hiện và thứ tự ưu tiên cũng như thời gian bạn dành ra để thực hiện chúng thì công việc của bạn bây giờ là điền chúng vào trong excel thôi nhé!

2.2.1. Tạo khuôn mẫu cho thời gian biểu

Đầu tiên, bạn hãy lập một bảng tính có các cột là tên của các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật. Excel là một phần mềm rất thông minh, bạn có thể gõ cột chủ nhật trước rồi đến cột thứ 2 sau đó bạn chỉ cần di chuột vào ô thứ 2 và thực hiện thao tác kéo, như vậy excel sẽ tự động điền cho bạn các tên cột từ thứ 3 đến thứ 7.

Bên trên trường thứ ngày tháng của bạn, bạn hãy tạo tiêu đề cho thời gian biểu này bằng cách bôi đen khoảng 7 ô hoặc có thể hơn ở bên trên trường thứ ngày tháng vừa tạo. Sau đó, chọn thao tác Merge & Canter để hợp nhất ô và gõ tiêu đề cho thời gian biểu của bạn vào vị trí này thôi nhé!

Tạo khuôn mẫu cho thời gian biểu
Tạo khuôn mẫu cho thời gian biểu

Để cho thời gian biểu của bạn đẹp mắt hơn thì bạn có thể thay đổi cỡ chữ và màu chữ cho tiêu đề. Khi nhìn vào một thời gian biểu đẹp sẽ giúp bạn có một tâm trạng tốt hơn và thúc đẩy bạn hoàn thành những công việc ghi trong thời gian biểu  một cách nhanh hơn đó.

Tiếp theo, để nội dung công việc được rõ ràng hơn thì bạn cần tiếp hành làm thao tác gộp các ô lại như sau. Chúng tôi đề xuất bạn nên gộp khoảng 5 ô lại để có thể điền nhiều nội dung hơn, thao tác như sau: Bôi đen 5 ô liên tiếp phía bên dưới 1 thứ nào đó vừa tạo rồi vào Home click vào Bottom Border và chọn Thick Outside Borders.

Sau đó, để sao chép định dạng này cho các thứ còn lại bạn chỉ cần để chuột ở phía bên dưới bên phải và kéo chuột đến các thứ còn lại trong tuần thôi nhé! Tương tự như vậy, nếu bạn tạo thời gian biểu cho tháng thì cũng chỉ cần thực hiện thao tác kéo chuột tương tự.

2.2.2. Thêm những công việc bạn cần làm vào thời gian biểu trên Excel

Sau khi đã tạo xong các trường như trên thì công việc bây giờ mà bạn cần làm chỉ là điền những nội dung công việc mà bạn đã lên lịch ở nội dung bước chuẩn bị vào các cột thôi nhé!

Thêm những công việc bạn cần làm vào thời gian biểu trên Excel
Thêm những công việc bạn cần làm vào thời gian biểu trên Excel

Chú ý rằng nên sử dụng màu khác nhau cho những nội dung công việc khác nhau để chúng nổi bật hơn giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc mà bạn cần phải thực hiện lúc này. Bạn hãy bôi đen dòng chữ muốn đổi màu và chọn vào hình chữ A có gạch dưới để chọn màu cho chữ nhé!

2.2.3. Đổi thông tin tháng cho thời gian biểu

Giữ nguyên Form đã được thiết kế ở bên trên, giờ bạn chỉ cần tiến hành đổi tháng ở ô đầu tiên thì tất cả các ô tiếp theo ngày tháng sẽ được nhảy tự động, bạn không cần tốn thời gian cho việc sửa từng ngày trong tháng.

Đổi thông tin tháng cho thời gian biểu
Đổi thông tin tháng cho thời gian biểu

Quả thực là một tính năng tiện lợi đúng không nào. Cũng bởi vì những điểm ưu việt mà nó cung cấp thì ngày càng có nhiều người lựa chọn excel để tạo thời gian biểu thực hiện các công việc cho mình.

Qua những nội dung mà chúng tôi vừa đề cập, hy vọng rằng quý độc giả đã nắm được cách lập thời gian biểu trên excel chi tiết nhất. Cùng thực hành ngay nhé để có thể nâng cao hiệu suất công việc cũng như chất lượng cuộc sống của bạn.

Xem thêm: Cách lập thời gian biểu trên Google calendar

Mẫu lập thời gian biểu cá nhân

 Nếu bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về mẫu lập thời gian biểu cá nhân thì hãy truy cập ngay vào liên kết bên dưới để chúng tôi chia sẻ cho bạn những thông tin hay ho nhé!

Mẫu lập thời gian biểu cá nhân

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý