Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn thông tin về mẫu lập thời gian biểu cá nhân

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Thiết lập để có một cuộc sống có sự tổ chức và nhất quán là điều hết sức quan trọng. Khi bạn không có một bảng thời gian biểu cá nhân để có thể bám sát, theo dõi mọi vấn đề thì sẽ trở nên khá rối loạn và lộn xộn trong chớp mắt. Việc có một thời gian biểu cá nhân để mô cả tất cả công việc có thể đoán trước là rất cần thiết để công việc được tiến hành theo một trật tự nhất định và hoàn thành công việc tối ưu nhất. Cùng timviec365.vn tìm hiểu thông tin liên quan đến mẫu lập thời gian biểu cá nhân trong nội dung hấp dẫn sau đây nhé!

1. Mẫu lập thời gian biểu cá nhân

1.1. Vì sao cần có mẫu lập thời gian biểu cá nhân?

Nhắc đến thời gian biểu cá nhân hàng ngày thì hầu như mọi người đều thuộc một trong hai nhóm dưới đây:

1.1.1. Người có lịch làm việc học tập quá dày

Lịch làm việc của họ giống như một bức tranh có nhiều dấu vân tay tại nhà trẻ. Những cuộc họp sắp xếp chồng chéo lên nhau trong khi những thông báo nhắc nhở sự kiện, giờ nghỉ, công việc khác thì thi nhau reo lên khiến đầu muốn nổ tung. Một ngày của họ đều kín lịch từ sáng sớm cho đến tối muộn. Một thời gian biểu quá dày đã làm cho ta không còn thời gian dành cho bản thân mình.

Người có lịch thời gian quá dày
Người có lịch thời gian quá dày

Càng làm chủ được thời gian biểu, cảm thấy họ ít có quyền kiểm soát đơn đối với cuộc sống của bản thân. Bên cạnh đó còn chưa nói tới chuyện ta rất dở trong vấn đề đoán về lượng thời gian cần thiết cho các việc mình làm. Với một thời gian biểu quá dày đặc như vậy thì vấn đề hoàn thành công việc trong buổi sáng bị quá 15 phút so với dự kiến sẽ làm cho cả ngày của bạn bị rối tung lên. Một thời gian biểu thường ngày là một bản kế hoạch dành cho cuộc sống thành công. Vấn đề nhận biết rõ điều mình đang thực hiện là thời điểm tiến hành công việc mang tới cho ta nhận thức chính xác về mục đích, ý nghĩa và cả sự tập trung.

1.1.2. Người có thời gian biểu trống trải

Những người thuộc nhóm này là người hay mộng mơ, họ sắp xếp lịch vào trong 1 đến 2 sự kiện định kỳ, còn lại thì họ sẽ để trống để được thảnh thơi, rảnh rang cho các khoảng thời gian làm việc lâu. Hẳn là họ hiện đang sống hết sức thoải mái, phải không? Họ đã chuyển đổi thời gian biểu của bản thân qua một hình thức khác là danh sách công việc cần thực hiện, một ứng dụng lịch trình hay hàng loạt những email giận dữ với câu hỏi cái này đang ở đâu?

Người có thời gian quá trống trải
Người có thời gian quá trống trải

1.2. Bí quyết lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả

Điều đầu tiên là bạn cần suy nghĩ và lên danh sách toàn bộ các công việc cần thực hiện. Nghe có vẻ hơi thừa nhưng có một sự thật là đa số nhiều người liên tục bị rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy” làm ảnh hưởng đến chất lượng trong công việc cũng như cuộc sống của họ. Vì thế, nếu như bạn muốn cải thiện thêm về kỹ năng quản lý thời gian, yêu cầu về việc tiên quyết là bạn phải liệt kê được toàn bộ những gì bạn phải làm, bao gồm cả việc nhà, công ty, hoạt động ngoại khóa, công việc làm thêm, học thêm nếu có.

Bí quyết lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả
Bí quyết lập thời gian biểu cá nhân hiệu quả

Ngay sau khi bạn đã có danh sách đó trong tay, hãy tìm kiếm cho mình một công cụ để lập thời khóa biểu ví dụ như phần mềm quản lý lịch làm việc. Bạn có thể sử dụng phần mềm đó trên máy tính, điện thoại cầm tay, Ipad, hoặc các thiết bị khác. Đây chính là người dẫn đường cho bạn thấy rõ sẽ phải làm gì và trong khoảng thời gian nào. Một điều mà bạn cần ghi nhớ đó là đừng quên dành thời gian để tái tạo thêm năng lượng cũng như giảm căng thẳng. Ngủ trong vòng 7 đến 8 tiếng đồng hộ một ngày sẽ hỗ trợ bạn tỉnh táo và tập trung cao độ vào công việc hơn.

Có rất nhiều mẫu thời gian biểu khác nhau, đa dạng phụ thuộc vào mỗi người lập và công việc của người đó. Đối với người còn đi học sẽ có mẫu thời gian biểu khác so với số người đang đi làm. Tuy vậy đối với thời gian biểu nào cũng cần tuân thủ theo các quy tắc nhất định ví dụ như thời hạn nghỉ ngơi thời gian ăn uống, vệ sinh cá nhân,.. 

- Bước 1: Liệt kê ra toàn bộ công việc cần thực hiện

- Bước 2: Phân chia thời gian làm việc, học tập.

Sắp xếp vào nhiều nhóm công việc, phân chia thời gian cho chúng một cách hết sức khoa học, hợp lý, ưu tiên việc nào quan trọng thì sẽ dành nhiều thời gian và ngược lại. Say đi điền được đầy đủ nhiệm vụ, công việc thì vấn đề phân chia thời gian hơi phức tạp một chút. Bạn có thể bắt đầu bằng việc phân chia thời gian ưu tiên, công việc nào quan trọng nhất thì thực hiện trước, nhiệm vụ nhất định cần hoàn thiện nên đánh dấu chấm than hoặc dấu sao.

- Bước 3: Sử dụng phần mềm quản lý lịch làm việc để hõ trợ ghi nhớ tất cả công việc mà không cần đau đầu.

Qua 3 bước đơn giản đó, bạn đã có thể tạo ra biểu mẫu thời gian riêng của mình. Việc tạo lịch biểu không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 1 đến 2 phút, nhưng lại rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của bạn.

Xem thêm: Cách lập thời gian biểu trên Excel chi tiết nhất

Mẫu lập thời gian biểu cá nhân
Mẫu lập thời gian biểu cá nhân

​2. Một số điều cần chú ý khi lập mẫu thời gian biểu cá nhân

2.1. Tính linh hoạt

Thường thì mọi người sẽ dành cho từ 8 đến 10 tiếng trong một ngày để danh học học tập, công việc, những hoạt động xã hội và khác nữa. Cầm dành ra một khoảng thời gian nhỏ để có thể phòng trường hợp bạn cần tốn thêm thời gian so với dự kiến trước đó. Sự linh hoạt và không cứng nhắc sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành công việc tốt hơn mà không phải chịu thêm quá nhiều áp lực.

Trong cách quản lý thời gian của mình thì cần tập trung cao độ, sự xao nhãng sẽ là kẻ thù của bạn vì chúng sẽ lấy đi mất thời gian quý báu mà bạn dành cho công việc của mình. Để tránh tình trạng này cần suy nghĩ về các địa điểm mà bạn hay đi lại để làm việc, học tập, xem đâu là nơi làm cho bạn có thể tập trung nhiều nhất. Nhiều người thích làm việc theo nhóm bới đó tạo động lực thêm cho họ tụy nhiên cũng là người cảm thấy mất tập trung nếu như xung quanh mình có quá nhiều người.

Tính linh hoạt
Tính linh hoạt

2.2. Nên cho cả lịch thư giãn vào thời gian biểu

Việc thư giãn trong quá trình học tập và làm việc là hết sức cần thiết. Mọi người có thể thư giãn qua nhiều hình thức tuy nhiên tôi sẽ chọn cách tập thể dục. Các bài tập thể dụng ngắn trong vòng khoảng 10’ có thể sẽ hỗ trợ bạn lấy lại được sự tập trung, thư giãn đầu óc và gân cốt để tạo nên năng lượng cho công việc tiếp theo trong thời gian biểu của bản thân. Nếu được sau khi kết thúc một việc nào đó thì bạn hãy dành riêng cho mình một khoảng thời gian ngắn cho các bài tập đơn giản.

2.3. Xem xét và đánh giá lại mẫu lập thời gian biểu của mình

Bởi vì bạn mới bắt đầu tập cách quản lý thời khóa biểu nên hiển nhiên sẽ có lúc sai sót hay thiếu đi tính hiệu quả. Do đó, cần thường xuyên nhìn lại quá trình học tập, làm việc của mình để đánh giá thời gian và hoạt động hiệu quả đã làm để có thể đưa ra các phương án khắc phục thích hợp để có một thời khóa biểu khoa học hơn, hợp lý hơn.

2.4. Phần mềm quản lý lịch làm việc mang tên lịch biểu 365

Phần mềm quản lý lịch làm việc lịch biểu 365 là các phần mềm ứng dụng sử dụng để tạo lập kế hoạch cũng như sắp xếp công việc mà bạn cần làm theo một thứ tự nhất định. Bên cạnh đó, những phần mềm quản lý này còn có đặc điểm tích hợp được thêm một số tính năng hữu ích khác như thông báo nhắc nhở, xem lịch hay lưu trữ dữ liệu,.. Hiện nay đang có ba xu hướng thiết kế đối với phần mềm quản lý lịch làm việc, thứ nhất là phần mềm sử dụng Offline, thứ hai là phần mềm sử dụng hình thức online, thứ ba là phần mềm có thể sử dụng được kể cả khi khi có kết nối mạng và không có kết nối mạng.

Sử dụng phần mềm này sẽ làm tăng thêm tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn. Sự bài bản và chuyên nghiệp trong mỗi một doanh nghiệp, công ty là yếu tố hết sức quan trọng quyết định tới năng suất làm việc của nhân viên vì khi mọi thứ được quản lý một cách có hệ thống thì hiển nhiên sẽ diễn ra một cách trôi chảy và suôn sẻ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin liên quan đến mẫu lập thời gian biểu cá nhân. Nếu như bạn có đóng góp hay ý kiến nào bổ sung vào bài viết hãy comment ngay phía bên dưới. Đừng quên ghé thăm website timviec365.vn để không bỏ lỡ các nội dung thú vị khác đón chờ bạn trong những lần kế tiếp nhé!

Xem thêm: Các bước lập thời gian biểu bằng tiếng Anh khoa học nhất

Cách làm thời khóa biểu việc làm linh hoạt và khoa học

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách làm thời khóa biểu việc làm nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này ngay trong bài viết sau đây của chúng tôi!

Cách làm thời khóa biểu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;