Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách lập thời gian biểu trên Google calendar cho não cá vàng

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Google calendar được biết đến là một ứng dụng của Google giúp cho người dùng sống có mục tiêu, sống có kế hoạch và làm việc hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng và cách lập thời gian biểu trên Google calendar trong bài viết dưới đây. Xem ngay nhé!

1. Bật mí cách lập thời gian biểu trên Google calendar

Để lập được thời gian biểu trên ứng dụng Google calendar, các bạn cần thực hiện các bước sau đây: 

Bước 1: Google Calendar là một ứng dụng đã được hỗ trợ trên cả hệ điều hành IOS và Android, các bạn có thể truy cập vào CH Play hoặc AppStore của mình để tải về ứng dụng này. 

Bước 2: Bấm vào dấu cộng ở phía dưới màn hình để bắt đầu lập thời gian biểu. Tiếp đó, nhấn vào biểu tượng “Sự kiện”. 

Bật mí cách lập thời gian biểu trên Google calendar
Bật mí cách lập thời gian biểu trên Google calendar

Bước 3: Ở giao diện tiếp theo, các bạn có thể thêm email cá nhân để có thể nhận thông báo về công việc. Bạn cần nhập thời gian bắt đầu và kết thúc cho công việc, bật thêm thông báo theo khoảng thời gian mình mong muốn. Cuối cùng, nhấn vào “Lưu” để kết thúc. 

Phần mềm Quản lý lịch biểu miễn phí

2. Tính năng ưu việt của Google calendar

2.1. Tạo thời gian biểu khoa học

Google calendar như một bản trình chiếu tất cả các công việc các bạn cần phải thực hiện như một cuốn lịch. Theo đó, tất cả các công việc các bạn cần làm đều hiện lên theo ngày vô cùng khoa học. Bảng biểu còn có những màu sắc bắt mắt để người học có thể sáng tạo nhiều hơn, dễ dàng theo dõi và không bị nhầm lẫn các công việc giữa các ngày khác nhau. 

2.2. Thời gian xếp lịch dài

Bạn sẽ chỉ mất khoảng vài ba phút cho việc sắp xếp công việc trong cả tháng trời, có thể là nhiều tháng sau đó. Trong khi việc sắp xếp công việc thông qua sổ thì tốn nhiều thời gian hơn. Đôi khi lại phải gạch xóa nhiều lần. Với những sự kiện giống nhau như lịch học, lịch làm việc thì cũng mất công ghi đi ghi lại nhiều lần. Với Google calendar thì bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian đó. 

Sắp xếp lịch làm việc nhiều tháng chỉ trong vài ba phút
Sắp xếp lịch làm việc nhiều tháng chỉ trong vài ba phút

2.3. Tạo nhiều lịch làm việc

Với những bạn phải thực hiện nhiều công việc hay học tập cùng lúc thì vẫn sẽ an tâm sử dụng Google calendar. Bởi nó có khả năng tạo nhiều lịch làm việc cùng lúc, phân bổ thời gian hợp lý để các công việc của bạn không bị chồng chéo. Cùng một tài khoản Google calendar, các bạn có thể làm được mọi thứ, sắp xếp công việc hiệu quả và không bị chồng chéo lên nhau. 

2.4. Quản lý công việc nhóm

2.4.1. Hẹn lịch rảnh

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một thời gian thích hợp để cả nhóm cùng họp chưa? Dù là các bạn sinh viên thì cũng còn vô vàn những công việc không thể giải thích, người này bận việc này, người kia bận việc kia và cuối cùng là không thể tìm được một thời gian thích hợp để làm việc nhóm. Với những người đi làm, đã có gia đình thì tìm kiếm thời gian rảnh cho các đồng nghiệp để tham gia họp còn khó khăn hơn. 

Tìm kiếm lịch rảnh giữa các thành viên
Tìm kiếm lịch rảnh giữa các thành viên

Với phần mềm Google calendar, các bạn sẽ có thể khảo sát thông tin này trên email với các đồng nghiệp để biết được thời gian rảnh của họ và sắp xếp một thời gian họp hợp lý với tất cả mọi người. Tính năng đó có tên “Add a friend’s calendar”.

2.4.2. Chia sẻ thông tin

Các bạn cũng có thể chia sẻ thông tin việc làm, file tài liệu với bạn bè, đồng nghiệp của mình thông qua Google calendar. Trong trường hợp có những tài liệu muốn chia sẻ, nhưng cũng có những tài liệu bí mật thì người dùng hoàn toàn có thể để chế độ riêng tư, không chia sẻ với bạn bè. Đây chắc chắn là tính năng cần thiết trong quá trình làm việc nhóm của tất cả mọi người. 

2.4.3. Tạo lịch họp

Khi đã biết được thời gian rảnh của các đồng nghiệp thì các bạn có thể tạo lịch họp trên Google calendar. Thay vì đi nhắc nhở từng người tham gia cuộc họp thì các bạn chỉ cần mời các thành viên thông qua email bằng một cú click. 

Tạo lịch họp phù hợp cho các thành viên trong nhóm
Tạo lịch họp phù hợp cho các thành viên trong nhóm

Các thành viên trong nhóm nhận được email sẽ xác nhận lại rằng có tham gia được hay không qua chính email đó để người quản lý biết được số lượng người tham gia để tổ chức cuộc họp hiệu quả nhất. 

Google calendar còn được kết nối trực tiếp với Google meet tạo nên một “hệ sinh thái” thống nhất giúp cho các bạn tạo lập những cuộc họp nhanh chóng, thành công, tham gia đầy đủ.
Với những người bận trong thời gian họp đã được cài đặt lịch bận thì Google calendar sẽ chặn tính năng thêm vào cuộc gọi từ người khác để người dùng không bị làm phiền trong quá trình làm việc. 

2.5. Dễ dàng tạo và chỉnh sửa

Các sự kiện sau khi được thiết lập chỉ với 3 bước vô cùng dễ dàng như ở phần 1 và hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo mong muốn hoặc sự thay đổi về hoàn cảnh của người sử dụng. Bạn sẽ chẳng mất công gạch gạch xóa xóa trên sổ làm mất thẩm mỹ mà chỉ cần click 1 chút là có thể xóa và chỉnh sửa nội dung. 

2.6. Đồng bộ với gmail

Với khả năng đồng bộ với gmail, tất cả các thông tin về công việc của bạn và đồng nghiệp có thể thực hiện và kết nối trên gmail mà không cần thông qua quá nhiều bước. Với những công việc và sự kiện đã được tạo lập thì các bạn có thể bật, tắt thông báo tùy thích. Khi gần tới lịch làm việc thì ứng dụng sẽ hiển thị thông báo và gửi thông báo này về email cho người dùng để nhắc nhở họ sắp xếp thời gian để bắt đầu công việc của mình. 

Xem thêm: Kinh nghiệm lập thời gian biểu học ngoại ngữ

Google calendar có khả năng đồng bộ với gmail và google meet
Google calendar có khả năng đồng bộ với gmail và google meet

3. Lợi ích khi sử dụng Google calendar trong công việc và học tập

Google calendar thật là phần mềm hữu ích dành cho những người “não cá vàng”, người có quá nhiều công việc cần thực hiện trong ngày. Nó sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm thời gian sắp xếp công việc, không bị bỏ lỡ hoặc làm muộn các công việc quan trọng. Công việc được sắp xếp khoa học cũng giúp cho bạn căn chỉnh được thời gian thực hiện công việc, làm việc đúng giờ giấc, nâng cao hiệu quả công việc.

Phần mềm quản lý lịch làm việc giống như một công cụ giúp bạn rèn giũa được kỹ năng sống có kế hoạch, có mục tiêu cụ thể. Đây là một kỹ năng quan trọng giúp chúng ta dễ dàng đạt được những thành công. 

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Google calendar trong công việc
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Google calendar trong công việc

Bạn sẽ không gặp phải khó khăn trong quá trình sắp xếp công việc, chỉ cần chiếc điện thoại là có thể sắp xếp thời gian một cách khoa học. Bạn cũng không phải “vò đầu bứt tai” mỗi lần công việc chồng lên thành núi. 

Phần mềm còn có thể đồng bộ trên cả điện thoại và máy tính, các bạn có thể sử dụng phần mềm bất cứ khi nào mong muốn. Các thông tin được nhập trên máy tính thì sẽ được sao chép giống như trên điện thoại. Thật tiện lợi đúng không nào? Đây chắc chắn sẽ là một phần mềm hữu ích để các bạn có thể thay đổi bản thân sống tích cực, thoải mái và lạc quan hơn mỗi ngày. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách lập thời gian biểu trên Google calendar. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ nhanh chóng tải về ứng dụng và sử dụng hiệu quả cho việc học tập và làm việc của mình.

Xem thêm: Giải pháp khắc phục tình huống quản lý thời gian kém hiệu quả

Top 3 phần mềm quản lý công việc bằng Google hữu ích nhất hiện nay

Bạn đã biết phần mềm quản lý công việc bằng Google đang được sử dụng rộng rãi hiện nay chưa? Click ngay vào link dưới đây để tìm hiểu. 

Quản lý công việc bằng Google

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý