Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chi tiết cách tạo hồ sơ xin việc điện tử dành cho bạn hiện nay

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện này hồ sơ xin việc điện tử rất tiện lợi dành cho nhiều bạn trẻ mới ra trường, hồ sơ xin việc điện tử bao gồm những gì và cách tạo ra những bộ hồ sơ đẹp, thu hút nhà tuyển dụng sẽ được timviec365.vn hướng dẫn chi tiết ngay bên dưới nhé.

1. Hồ sơ xin việc điện tử là gì ?

Chúng ta thường nghe rất nhiều cụm từ “hồ sơ xin việc điện tử” hay “hồ sơ xin việc online” những năm gần đây, hình thức tạo dựng hồ sơ xin việc như vậy đã không còn là điều xa lạ với tình hình công nghệ phát triển như hiện nay thì việc làm hồ sơ xin việc điện tử đã trở nên vô cùng hữu ích.

Hồ sơ xin việc đợn tử sẽ khác so với bộ hồ sơ xin viễ bằng giấy, nếu như bình thường bạn dùng bộ hồ sơ xin việc bằng giấy và đến tận nơi để nộp hồ sơ tại các doanh nghiệp, công ty thì giờ đây bộ hồ sơ xin việc bằng điện tử sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể tự tạo cho mình bộ hồ sơ xin việc tại các website có sẵn như tại timviec365.vn và nhiều website khác nữa. Những bộ hồ sơ xin việc bằng điện tử này sẽ được nộp qua email của các công ty, doanh nghiệp hay tại các website của nhà tuyển dụng. Nhất là trong thời buổi dịch bênh như hiện nay, thì việc làm hồ sơ xin việc điện tử vô cùng hữu ích, tiết kiệm được thời gian đi lại mà vẫn đảm bảo được các thông tin cho nhà tuyển dụng về ứng viên của mình.

Hồ sơ xin việc điện tử
Hồ sơ xin việc điện tử

Các nhà tuyển dụng sẽ nắm bắt được thông tin của bạn, tiện lợi trong việc xem xét và được ra quyết định mời bạn đến dự buổi phỏng vấn. Cùng với đó thì hồ sơ xin việc điện tử cũng được rất nhiều công ty và doanh nghiệp khuyến khích sử dụng, nó đem lại sự mới mẻ, phát triển trong phong cách làm việc, đồng thời cũng không làm mất thời gian đi lại của ứng viên.

Tóm lại hồ sơ xin việc điện tử giống với hồ sơ xin việc thông thường những bằng việc bạn tự tạo dựng nên bộ hồ sơ của mình trên các trang điện tử và nộp hồ sơ xin việc điện tử qua email hay website của công ty, doanh nghiệp bạn ứng tuyển.

2. Cách làm hồ sơ xin việc điện tử và hồ sơ xin việc điện tử bao gồm những gì ?

Ở mục này, chúng ta cùng đi tìm hiểu về cách làm hồ sơ xin việc điện tử và những thành phần cần có trong bộ hồ sơ xin việc điện tử nhé.

2.1. Cách làm hồ sơ xin việc điện tử

Có rất nhiều cách giúp bạn làm hồ sơ xin việc bằng điện tử chẳng hạn như tại các phần mền của chính chiếc máy tính. Đầu tiên chúng ta cùng đi vào cách làm hồ sơ xin việc điện tử bằng phần mềm Word trên máy tính.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo hồ sơ điện tử
Hướng dẫn chi tiết cách tạo hồ sơ điện tử

- Bạn cần xác định những thông tin mình cần có trong bộ hồ sơ xin việc tùy vào từng yêu cầu của nhà tuyển dụng và vị trí ứng tuyển. Bạn mở trang Word của mình và sẽ bằng đầu tạo hồ sơ xin việc. Bạn chọn Design và chọn vào mục Page border sẽ có cửa sổ hiện ra. Khi này bạn sẽ chọn vào mục Borders and Shading lựa chọn viền và khung theo sở thích của mình tromng Art. Đừng quên chọn Apply và chọn This Section rồi sau đó ấn vào First page only. Tại mục Opion hãy chọn Text trong mục Measure From để hoàn tất phần bìa của hồ sơ. Bạn có thể thêm màu sắc và chọn tấm hình đẹp nhất của mình để gắn lên hồ sơ nhé. Cùng với đó bạn thêm những thông tin, các mục theo các tiêu chí bạn cần có ví dụ như : thông tin cá nhân, học vấn, kỹ năng,.... Những thông tin này đều cần căn chỉnh thật chuẩn và cân đối. Ngoài ra những bạn sẽ tạo thêm các tài liệu khác bằng cách trên nếu như bạn cần. Như vậy bạn đã có cho mình một bộ hồ sơ xin việc rồi.

Cũng trong phần mềm Word thường những Word từ 2016. 2019 đều được cài đặt sẵn trong mêm những bộ hồ sơ và bạn có thể tận dụng nó ngay và luôn.

Có thể tạo bằng nhiều cách
Có thể tạo bằng nhiều cách

- Bạn cũng có thể tạo cho mình hồ sơ xin việc điện tử bằng các phần mền khác như Powerpoint hay Excel những phần mềm này cũng vô cùng dễ làm chỉ cần bạn có kiến thức cơ bản để sử dụng chúng. Về phần mềm Powerpoint bạn có thể tự sử dụng những đồ dụng cụ ở phần mền này để thiết kế có mình bộ hồ sơ tuyệt đẹp với nhiều màu sắc khác nhau. Đối với Excel cũng sẽ vô cùng thuận lợi cho bạn nào muốn tạo hồ sơ xin việc mà cần có những phần chưa cột, hàng để ghi rõ ràng các mục tiếu, nhiệm vụ của thông tin có trong bộ hồ sơ xin việc.

- Bạn cũng có thể tìm đến các trang website có chất lượng để tạo ra những bộ hồ sơ xin việc có uy tín nhé. Sau đây bài viết xin được giới thiệu đến bạn website tạo hồ sơ xin việc timviec365.vn luôn có những bộ hồ sơ chất lượng và đẹp mắt, bạn có thể lựa chọn và tải về cho mình những mẫu hồ sơ theo sở thích. Chỉ với 3 bước đơn gian bạn đã có một bộ hồ sơ cho riêng mình làm đốn tim các nhà tuyển dụng rồi : bước 1 bạn truy cập vào timviec365.vn chọn CV theo ngành nghề, chọn điện tử và giờ thì bạn chọn mẫu nhé. Bước 2 timviec365.vn có rất nhiều bộ hồ sơ bằng nhiều thứ tiếng : anh, trung, hàn, nhật bạn có thể chọn mẫu hồ sơ mà mình ưa thích và sửa lại theo những gì bạn muốn viết vào từng mục của hồ sơ nhé. Bạn cũng có thể thêm hoặc bớt những gì mình muốn vào bộ hồ sơ để giúp bộ hồ sơ của mình trông hoàn chỉnh hơn. Bước 3 khi hoàn thành xong mọi thứ bạn hãy ấn “tải xuống” và nhận ngay bộ hồ sơ của mình nhé.

Trên đây là 3 cách thông dụng thường được làm để tạo nên bộ hồ sơ xin việc điện tử thật dễ dàng và tiện lợi phải không.

2.2. Hồ sơ xin việc điện tử bao gồm những gì ?

Để có một bộ hồ sơ xin việc điện tử thật hoàn chỉnh thì bạn cần phải có những mục sau đây: thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng, mục tiêu, sở thích. Ngoài ra kèm theo bộ hồ sơ xin việc sẽ cũng cần những tài liệu khác như: sơ yếu lý lịch, các giấy chứng nhận ( nếu cần ),.... Đây đều là những thông tin cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc.

- Thông tin cá nhân bạn cần ghi đầy đủ thông tin về bạn như họ tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Đó là những thông tin cần thiết giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn khi cần thiết.

Mẫu hồ sơ đẹp
Mẫu hồ sơ đẹp

- Trình độ học vấn về phần này bạn cần ghi rõ các mốc thời gian và nội dụng của từng mốc thời gian trong quá trình đi học của mình. Để nhằm giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được trình độ của bạn, thêm vào đó có thể là thông tin về các trình độ như ngoại ngữ và những tấm bằng chứng nhận.

- Kinh nghiệm phần này cũng cần ghi rõ các mốc thời gian bạn làm việc tại công ty hay doanh nghiệp nào, có chức vụ gì và nhiệm vụ công việc, việc làm của bạn kéo dài từ năm nào đến năm nào.

Ngôn ngữ khác nhau
Ngôn ngữ khác nhau 

- Kỹ năng có thể ghi những kỹ năng bạn có được như giáo tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục người khác, kỹ năng về tin học,....

- Mục tiêu phần mục này thường được ghi những mục đích bạn đến với công việc là gì, ghi rõ những mục tiêu ngắn và dài hạn của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng nắm rõ hơn về bạn và sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về bạn.

Nhanh gọn và dễ dàng với hồ sơ điện tử
Nhanh gọn và dễ dàng với hồ sơ điện tử

- Các tài liệu khác kèm theo nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải có

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ có được nhiều thông tin mà mình đang tìm kiến và có những cái nhìn mới hơn trong việc làm hồ sơ xin việc điện tử. 

Tạo CV xin việc trên điện thoại di động

Bạn có thể tạo cho mình CV bằng nhiều cách, ngay chính bởi chiếc điện thoại, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV xin việc trên điện thoại di động

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý